news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Suzuki

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Đánh giá xe Suzuki Swift

Suzuki Swift xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 7/2008. Trải qua nhiều năm, mẫu xe này vẫn là lựa chọn đáng chú ý cho các gia đình nhỏ với những ưu thế về sự an toàn và vận hành ổn định.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift được phân phối với phiên bản động cơ 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm cùng các tùy chọn và tính năng cao cấp có giá bán 599 triệu đồng. Mẫu xe này nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, Hyundai i20, và Ford Fiesta…

1/ Ngoại thất

Suzuki Swift nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta hatchback, Mazda 2s, ;Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris... Cùng với Ford Fiesta và Mazda 2S, Swift được nhiều khách hàng trẻ yêu thích nhờ kiểu dáng năng động, thể thao cùng cảm giác lái tốt.

Suzuki Swift được thiết kế với ngôn ngữ “đơn giản mà đẹp”. Cùng với bộ phận thiết kế đến từ Nhật, Đức và Ý, Suzuki Swift mang một diện mạo khá nam tính, thể thao, khỏe khoắn. Đánh giá xe Suzuki Swift, những đường nét cứng cáp để lại ấn tượng về sự chắc chắn, chững chạc hơn hẳn so với những mẫu xe khác trong phân khúc.

Xe Suzuki Swift

Xe Suzuki Swift

Đầu xe: Đầu xe có thiết kế khá đơn giản những mang lại nét nam tính cho xe với cụm đèn pha kích thước lớn liền mạch với cản trước xe, nắp capo với những đường gân dập nổi nhẹ nhàng. Kiểu dáng thể thao ở đầu xe được tô đậm nhờ cản trước khá thấp với các hốc đèn sương mù và nan lưới tản nhiệt tối màu.

Đầu xe được thiết kế khá đơn giản với các đường gân dập nổi nhẹ nhàng trên nắp capo, lưới tản nhiệt 2 phần với kiểu lưới khác nhau

Thân xe: Thân xe mang lại cái nhìn khá lạ mắt với các trụ A và B tối màu cùng trần xe khá phẳng và dốc về đuôi xe. Mang thiết kế chân phương, những đường gân dập nổi trên thân xe được thiết kế khá nhẹ nhàng nhưng hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Để tăng thêm kiểu dáng thể thao cho xe, Suzuki sử dụng mâm hợp kim 16” cùng cùng vỏ “mỏng” giúp làm tăng độ bám đường trên điều kiên mặt đường ẩm ướt và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu

Đuôi xe trông khá vuông vắn và đầy đặn, kiểu thiết kế “nở hậu” khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Cụm đèn hậu được thiết kế vuốt ngược về phía thân xe, nhìn từ phía sau khá nhỏ. Đáng tiếc là ống xả được “giấu” vào bên trong nên không có nhiều những điểm nhấn thể thao ở đuôi xe.

2/ Nội thất

Triết lý thiết kế đơn giản của xe Suzuki vẫn được thể hiện rõ bên trong cabin xe nhưng không gây nhàm chán nhờ sự bố trí các thiết bị một cách hợp lý. Chất liệu nhựa được sử dụng cho bảng táp-lô trong khi ghế xe vẫn được bọc nỉ. Mặc dù kích thước xe không lớn hơn các mẫu xe khác trong phân khúc nhưng nhờ thiết kế đơn giản nên người ngồi trên xe vẫn nhận được không gian thoải mái. Về nội thất, chúng tôi đánh giá Suzuki Swift khá thực dụng khi trang bị đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dùng xe.

Nội thất Suzuki Swift

Nội thất Suzuki Swift

Bảng đồng hồ lái: Cụm đồng hồ được thiết kế khá đơn giản với đồng hồ vòng tua máy, đồng hồ nhiệt độ, đồng hồ vận tốc và đồng hồ xăng được bố trí tách biệt nhau. Ở giữa cụm đồng hồ là một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin chi tiết về hoạt động của xe giúp tài xế dễ dàng hơn trong điều khiển.

Bảng táp-lô: Bảng táp-lô được sử dụng nhựa cao cấp và thiết kế tập trung về phía người lái. Các phím bấm và núm điều khiển được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng. Việc tận dụng các khoảng không gian trên bảng táp-lô mang lại rất nhiều hộc chứa đồ tiện dụng.

Vô-lăng: Xe trang bị vô-lăng bọc da 3 chấu đậm chất thể thao. Bên trên tích hợp nhiều phím điều khiển cho phép tài xế tập trung hơn khi lái xe.

Khoang hành lý: Không thể đòi hỏi một không gian chứa đồ quá rộng rãi đối với một chiếc hatchback cỡ nhỏ nhưng Swift vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa đủ của người dùng. Khoang chứa đồ cũng có thể tận dụng thêm khi không có nhu cầu sử dụng hàng ghế thứ hai bằng cách gập ghế lại theo tỷ lệ 60:40. Các hộc chứa đồ bên trong xe cũng được bố trí hợp lý và tiện dụng.

3/ Vận hành

Suzuki Swift tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.4L sản sinh công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đai 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 8.7s và đạt tốc độ tối đa 200 Km/h. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp.

Với sự kết hợp của tinh thần thể thao từ gia đình Suzuki, sự chính xác của người Đức và nguồn cảm hứng lái xe của người Italia, Swift mang lại những trải nghiệm thú vị cho những người cầm vô-lăng. Cảm nhân đầu tiên khi đánh giá Suzuki Swift là khả năng cách âm của xe khá tốt nhờ có thân xe vững chắc làm từ thép công nghệ cao. Rất ít tạp âm lọt vào cabin ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao, những tiếng ồn xuất hiện không quá gây ảnh hưởng tới người ngồi trên xe.

Với sức mạnh của động cơ 1.4L công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 130Nm, chúng tôi đánh giá Suzuki Swift thực sự dễ dàng di chuyển trên những đường phố đông đúc hay bức phá trên xa lộ. Dù đôi lúc bị đuối sức khi phải vượt xe khác trên những đoạn đường đèo dốc cao nhưng điều này cũng có thể chấp nhận được đối với một chiếc hatchback cỡ nhỏ.

Hệ thống lái của Suzuki Swift tỏ ra khá nhạy và thật sự mang lại cảm giác "Phiêu" cho những ai yêu thích tính thể thao. Xe vận hành ổn định và chắc chắn ở tốc độ cao, không mang lại cảm giác "bay bổng" thiếu an toàn. Swift vào cua cũng rất “ngọt” ở tốc độc cao. Hệ thống điều hòa và âm thanh của xe ở mức vừa đủ mang lại sự thoải mái cho mọi vị trí trên xe.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức độ tiêu hao nhiên liệu của Swift khoảng 6.2L/100Km ở đường hỗn hợp. Con số này tương đương với những mẫu xe cùng phân khúc có dung tích động cơ lớn hơn.

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

Có nên mua xe Suzuki Swift cũ không?

Mình đang có ý định sắm thêm một chiếc ôtô nữa cho vợ đi làm. Nhưng số tiền mình hiện có chỉ đủ để mua chiếc xe Suzuki Swift cũ thôi. Mình đang rất phân vân không biết có nên mua xe Suzuki Swift cũ không. Bạn nào có kinh nghiệm hay đã từng đi xe này xin cho mình ý kiến. Xin cám ơn( Nguyễn Hoàng Tuấn )

Suzuki Swift cũ

Suzuki Swift cũ

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Khánh chia sẻ: Mua xe Suzuki Swift cũ cũng được nhưng bạn nên kiểm tra kĩ nguồn gốc và độ hao mòn của xe nhé. Mua xe cũ rất nhiều rủi ro nên phải cẩn thận nhé bạn. Một số nhận xét của mình: Ưu điểm:Xe tăng tốc tốt, khá bốc so với động cơ 1.4, hộp số mượt mà. đi 80km/h vòng tua máy là 2000, 100 vòng tua máy là 2500.Tiết kiệm nhiên liệu cả phố lẫn cao tốc tầm 7l/100km. Tầm quan sát rộng, ngồi trên xe cảm giác khá cao dễ quan sát. Nội thất đủ xài gồm engine startop, điều hòa tự động, ghế nỉ nhìn khá chất lượng. Nhược điểm: Nội thất không có bệ tỳ tay + để đồ, hàng ghế sau khá đứng, đồng hồ taplo ban ngày tối.

Bạn Khán Minh chia sẻ: Nếu mua xe cũ thì bạn nên mua xe Swift nhập khảu nhé đừng mua xe Việt Nam lắp ráp vì máy móc không tốt bằng nhập khẩu. Xe này khá bền bỉ, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định, khả năng tăng tốc tốt, rất mượt. Khi mua xe cũ nên dẫn theo thợ sửa xe để chọn xe nhé. Chúc bạn chọn được xe như ý

Bạn Quang Vinh chia sẻ: Mình khuyên bạn không nên mua xe cũ nhé. Dù xe đó có tốt bao nhiêu đi nữa nhưng khi mua xe cũ bạn vẫn phải gặp phải rủi ro rất lớn như xe bị tai nạn rồi phục chế lại, xe trộm cắp, xe ngập nước, xe bị hư hỏng nặng...Tốt nhất là cố gắng rinh chiếc xe mới về bạn à.

Bạn Đức Vũ chia sẻ: Xe này mình thấy rất phù hợp nếu bạn có gia đình. Mua cho vợ đi làm thì quá được. Đi đường thành phố khá linh hoạt, xe bốc và bền, tiết kiệm xăng, tay lái dễ điều khiển, tầm nhìn lại rộng. Nhưng lưu ý mua xe cũ thì nên cẩn thận nhé. Kiểm tra thật kĩ máy móc, nội thất và giấy tờ xe nhé.

Bạn Phúc Thanh chia sẻ: Mình đang đi còn này. Nhận xét của mình: Thiết kế khá bắt mắt, đẹp, thanh lịch. Nội thất đầy đủ, không gian rộng rãi và thoáng. Cảm giác lái rất rốt lái lên 100 ở đường cầu giẽ, pháp vân hay láng hòa lạc đều cho cảm giác rất chắc chắn cái này do giảm sóc của SW hơi cứng đi tốc độ cao thì chắc chắn nhưng đi đường xấu sẽ thấy sóc không mềm mại.   Cách âm tạm được không thua kém và còn hơn các xe cùng phân khúc. Bạn chọn con này là quá ok nhé.

6 điều cần lưu ý khi mua xe ôtô cũ giá rẻ

Dưới đây là 6 điều cần lưu ý bạn nên biết trước khi mua xe cũ. Hãy tham khảo nhé.

1/ Kiểm tra cần số – cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng.

2/  Đừng để màu sơn bóng bẩy và công-tơ-mét lừa gạt. Đây là một trong những điều bạn cần lưu ý khi mua xe ô tô cũ. Việc sơn lại xe cho mới quá đơn giản và việc quay ngược đồng hồ công-tơ-mét cũng đơn giản không kém. Đừng để hai yếu tố này đánh lừa, khiến bạn mua nhầm chiếc xe kinh doanh vận tải, xe cho thuê của công ty.

3/ Mua từ người quen sẽ an toàn? Điều này chỉ đúng 50% và xác xuất bị lừa vẫn là 50/50 vì thật buồn, càng thân quen đôi khi người ta càng dễ dối gạt nhau để trục lợi. Mua qua bạn bè giới thiệu còn phiêu lưu hơn. Quan trọng nhất chính là bạn cần có kiến thức.

4/ Mua từ showroom và trang mua bán trực tuyến? Bạn dễ dàng săn hàng đa chủng loại, có thể biết luôn giá tiền có phù hợp không. Showroom có thợ giỏi, họ đã điều chỉnh cho chiếc xe cũ trở nên “ngon lành” và tất nhiên giá cao. Mua của người sử dụng, bạn dễ thương lượng và có thể được giá tốt.

5/  Với dòng xe sang, bạn cần có chuyên gia đi cùng. Giá trị càng lớn càng dễ phát sinh việc lừa gạt. Tóm lại, thị trường xe cũ là nơi khó lường và cân não như chợ đồ cổ. Bạn hoàn toàn có thể mua được xe còn tốt với giá rẻ nhưng cũng có thể bỏ cả đống tiền mua về mớ sắt cà tàng.

6/  Để ý nguồn gốc xuất xứ xe: Giấy tờ đầy đủ sẽ cho bạn biết người chủ cũ của xe ý thức ra sao, xe có phi pháp không, chưa kể về mặt pháp lý sẽ thuận lợi khi sang tên.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Suzuki nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Suzuki

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

Đánh giá xe ôtô Suzuki Swift 5 chỗ 2016: nhỏ mà đẹp

Mua ôtô Suzuki Swift lắp ráp hay nhập khẩu tốt hơn?

 

You can share this post!