news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Fortuner
Toyota Innova

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ nào

So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ nào

Toyota Innova và Toyota Fortuner cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình

Toyota Innova 2015 là loại xe mới nhất của dòng Innova với kiểu dáng sang trọng, đẹp hoàn mỹ về tiện ích lẫn kiểu dáng hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng sự ưng ý, thoải mái nhất trên mọi chuyến hành trình.

Toyota Innova tiếp tục củng cố vị trí dấn đầu của mình, bởi ấn tượng mạnh mẽ, cảm nhận phong cách sang trọng, giúp người lái sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới, vươn tới những chân trời mới. Fortuner 2015 là sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa đường nét dũng mãnh và sự tinh tế, vừa thể thao nhưng cũng rất sang trọng. Chính điều này đã đưa Toyota Fortuner là một trong những chiếc SUV bán chạy nhất tại Việt Nam mà Toyota từng sản xuất.

So sánh xe ô tô về thiết kế

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh, được thiết kế mới toàn diện với những đường nét vuốt dài, sắc sảo mang đến một phong cách riêng biệt cho chiếc xe đa dụng.

Về cơ bản thì Fortuner 2015 được cải tiến ngoại thất nhiều hơn là nội thất. Những thay đổi đáng chú ý là đèn pha và đèn chiếu hậu được cải thiện, lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh để tăng hiệu quả làm mát và hiện đại hơn. Cản trước và cản sau cũng có nhiều cải tiến khác. Các bên thân xe được thiết kế lại hệ thống khí động học để nâng cao tốc độc và chuyển động nhanh hơn. Toyota Fortuner phiên bản mới nhìn mạnh mẽ và đầy cá tính.

Toyota Innova 2015 có thiết kế ngoại thất sang trọng, trang nhã cùng với thiết bị hiện đại mang phong cách thể thao đầy năng động cuốn hút mọi ánh mắt yêu thể thao. Xe trang bị lưới tản nhiệt và cản trướcthiết kế hoàn toàn mới theo hình chữ X hài hòa cân xứng tăng thêm nét sang trọng hiện đại cho xe.

Cụm đèn pha với thiết kế mới theo phong cách hiện đại, sắc nét hơn tăng khả năng chiếu sáng đồng thời giúp tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe. Đèn sương mù đã được thay đổi thành dạng hình thang thon gọn giúp xe trông năng động hơn, thẩm mỹ hơn. Gương chiếu hậu chỉnh điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ thuận tiện, cùng màu thân xe, kích thước mặt gương to giúp tăng tính an toàn cho người sử dụng.

So sánh xe ô tô về tiện nghi

Toyota Fortuner 2015 có không gian rộng rãi, linh hoạt với nội thất bọc da cao cấp cùng với các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến sự thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách. Bảng đồng hồ Optitron được thiết kế theo phong cách thể thao. Với đường viền mạ crôm nổi bật cùng các thông số hiển thị khoa học giúp người lái kiểm soát tình trạng vận hành dễ dàng và thuận tiện. Các nút điều khiển phía người lái cho phép người lái hạ kính và điều chỉnh tất cả cửa sổ một cách linh hoạt và dễ dàng.

Nội thất Toyota Innova

Nội thất Toyota Innova

Toyota Innova 2015 mang đến cho khách hàng nhiều thay đổi lớn về nội thất, tiện nghi hơn, tiện ích ứng dụng nhiều hơn và hiệu quả cao hơn. Innova được biết đến là dòng xe du lịch cho gia đình và trong phiên bản Innova 2015 lần này thì Toyota đã cải thiện đạt đến ngưỡng hoàn hảo cho phong cách đó của xe mang tên Innova.

Nội thất Toyota Fortuner

Nội thất Toyota Fortuner

Không gian rộng rãi cùng với thay đổi kích thước, kiểu dáng và không giang ở hàng ghế thứ 2, đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình tiện nghi và rộng rãi hơn nhưng không kém phần sang trọng trong công việc. Tay lái trợ lực tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái tập trung tốt hơn vào việc lái xe an toàn. Các chất liệu da, ốp giả gỗ và mạ bạc tạo phong cách sang trọng tinh tế cho nội thất xe. Bảng đồng hồ Optitron thiết kế mới với đèn báo hiệu vị trí cần số, trang bị công nghệ đèn LED phối màu trẻ trung, có thể điều chỉnh độ sáng cho phép hiển thị các thông số và đèn cảnh báo rõ ràng dễ nhìn.

So sánh xe ô tô về thông số kỹ thuật

Xe Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái đồng thời giúp người lái chủ động trong việc sử dụng phanh bằng động cơ. Xe có 2 phiên bản là động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ Diesel 2.5L.

Xe 7 chỗ gia đình Toyota Innova và Fortuner

Xe 7 chỗ gia đình Toyota Innova và Fortuner

Động cơ xăng 2.7L 2TR-FE với VVT-i cho phép tăng tốc nhanh và êm ái. Cấu trúc gọn nhẹ giúp giảm thiểu hiệu quả tiếng ồn và độ rung (V). Công suất tối đa 158 Hp/5.200 rpm. Mômen xoắn tối đa là 24,51 Kg.m/3.800 rpm. Động cơ Diesel 2.5L phun dầu điện tử common rail tăng áp, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC cho sức mạnh vượt trội cùng khả năng điều khiển dễ dàng. Động cơ turbo gia tăng công suất mômen xoắn, đặc biệt trong phạm vi tốc độ thấp đến trung bình (G). Công suất tối đa 100,5 Hp/3.600 rpm. Mômen xoắn tối đa là 26,51 Kg.m/1.600-2.400 rpm.

Innova 2015 trang bị động cơ 2.0lit 1TR-FE mạnh mẽ cho hiệu suất làm việc hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Innova 2015 được trang bị hộp số sàn 05 cấp và hộp số tự động 04 cấp cho phép sang số linh hoạt êm ái và dễ dàng điều khiển

Tổng hợp kinh nghiệm chọn mua xe ôtô 7 chỗ Toyota Innova gia đình

Để có được chiếc ô tô phù hợp nhất sử dụng cho gia đình mình thì mỗi người cần có những bí quyết riêng trong quá trình mua sắm. Có những tiêu chí bạn cần phải biết để khi chọn mua ô tô gia đình có được quyết định đúng đắn nhất.

Toyota Innova 2018 khuyến mãi

Tổng hợp kinh nghiệm chọn mua xe ôtô 7 chỗ Toyota Innova gia đình

Quan tâm tới cốp xe và hàng ghế cuối

Một mẫu xe gia đình hoàn hảo nhất cần có cốp xe rộng rãi để cả gia đình bạn có thể thoải mai chứa đồ đạc, những hành lý cần mang theo mỗi khi cần.

Nhất là vào những chuyến đi chơi xa thì chiếc ô tô có cốp xe rộng sẽ trở nên hữu ích vô cùng.

Một chiếc ô tô có hàng ghế cuối có thể gập lại cũng là cách giúp cốp xe có thể rộng rãi hơn, giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn khi cần. Đây cũng là điểm bạn nên chú ý khi chọn lựa xe cho gia đình mình.

Quan tâm tới nội thất và chỗ ngồi

Một chiếc ô tô có nội thất linh hoạt, không gian cabin rộng rãi sẽ giúp cả gia đình bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng xe.

Nếu bạn đang muốn chọn mua một mẫu hatchback hoặc dòng SUV nhỏ hãy lựa chọn chiếc có nội thất linh hoạt để thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Một dòng xe nhỏ có sức chứa lớn nhất có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những gia đình sống ở khu đô thị đông đúc, đường phố và bãi đỗ xe chật hẹp.

Không chọn xe có loa trầm hoặc lốp chiếm không gian cốp sau

Có rất nhiều chi tiết có thể làm ảnh hưởng tới diện tích của cốp xe như khoang bánh xe đẩy vào trong cốp quá nhiều, hệ thống loa,… chính vì thế bạn cần chú ý tới những đặc điểm này để có thể mua được chiếc ô tô gia đình phù hợp nhất, mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất.

Lựa chọn ô tô có hàng ghế sau gập được

Những mẫu xe dành cho gia đình ngày nay thông thường có hàng ghế sau có thể trượt hoặc gập rất kinh hoạt giúp người dùng dễ dàng chở được hàng hóa hay hành lý mỗi khi cần thiết.

Một chiếc ô tô gia đình gập được hàng ghế sau là một tiêu chí không thể thiếu nếu bạn muốn có một chiếc xe tốt nhất.

Quan tâm tới hàng ghế hành khách

Một chiếc ô tô có hàng ghế hàng khách rộng rãi, không gian thoải mái sẽ giúp người ngồi dễ chịu nhất khi sử dụng, nhất là những khi có những chuyến đi dài.

Hãy lựa chọn chiếc ô tô có hàng ghế sau rộng rãi nhất có thể để không khiến mọi thành viên trong gia đình bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng xe.

Ngồi thử để kiểm tra ghế ngồi

Một điều bạn cần nhờ không có kiểm chứng nào xác thực hơn bằng việc bạn trực tiếp trải nghiệm. Nếu muốn đảm bảo chiếc xe bạn mua để cả gia đình mình sử dụng có hàng ghế sau cùng thoải mái nhất hãy ngồi thử vào đó để chắc chắn không ai có cảm giác khó chịu, chật chội mỗi khi ngồi vào đó.

Quan tâm tới hệ thống dây chằng

Thông thường các gia đình sử dụng ô tô thường có trẻ nhỏ đi cùng. Hãy quan tâm tới hệ thống dây chằng nhằm đảm bảo cho mọi thành viên trong gia đình bạn luôn có được sự bảo vệ tốt nhất, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Hệ thống dây chằng tốt, chắc chắn và phù hợp sẽ giúp bạn có thể giữu cố định ghế ngồi của con em mình, đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trên mọi chuyến đi.

Ô tô có nhiều tính năng tiện ích

Nhu cầu của mỗi gia đình là rất nhiều. Bởi thế khi chọn mua ô tô bạn hãy lưu ý chọn những mẫu xe có nhiều tính năng hỗ trợ.

Ví dụ như có móc chờ hàng dể đồ được ngăn đôi, có lưới hay dây đai nhằm giúp giữ túi đựng đồ,… để đảm bảo những nhu cầu của gia đình bạn được đáp ứng một cách tốt nhất.

Lựa chọn ô tô có nhiều cổng USB

Một gia đình với nhiều thành viên thì nhu cầu sử dụng cổng USB cho những thiết bị điện tử thông mình càng trở nên đa dạng.

Hãy lựa chọn một chiếc ô tô có càng nhiều cổng USB càng tốt để đảm bảo mọi hoạt động, nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình được đáp ứng tốt nhất.

Quan tâm tới mức tiêu thụ nhiên liệu

Một chiếc ô tô tốt, chất lượng không chỉ có hiệu quả hoạt động cao, tính an toàn tuyệt đối cùng những tiện ích lớn đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người mà cần phải có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới mức tối đa.

Bạn có thể lựa chọn những mẫu hatchback, wagon, hoặc compact SUV… bởi chúng có thể đủ rộng cho nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình đồng thời có mức tiêu thụ vừa phải, phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova

5 chú ý đơn giản để bảo vệ "nhan sắc" của xế yêu

Sự tích tụ của muối, chất bẩn, ẩm ướt không chỉ  "gặm nhấm" làm xe bạn suy giảm nhan sắc mà với thời gian còn làm hư hại nhiều bộ phận quan trọng trên xe. Vậy làm thế nào để bảo vệ xế yêu của bạn?

5 chú ý đơn giản để bảo vệ

5 chú ý đơn giản để bảo vệ "nhan sắc" của xế yêu

Những nguyên nhân phổ biến gây ăn mòn xe bạn: sự tích tụ của muối, chất bẩn trên đường và hơi ẩm ở những phàn khó với tới dưới gầm xe. Lớp sơn ngoài hoặc sơn lót bị tróc do các tai nạn nhẹ hoặc do bị đá, sỏi va vào.

Việc chăm sóc bảo dưỡng là đặc biệt quan trọng khi bạn sống tại những vùng có độ ẩm cao, gần biển hoặc những vùng bị ô nhiễm công nghiệp bởi tại đây lượng muối, các loại chất hóa học trên đường, bụi, trong không khí cao hơn bình thường.

Những vết tróc sơn cũng dễ bị ăn mòn nếu không được sơn tút lại.

Để tránh xe bị ăn mòn, bạn nên:

Rửa xe thường xuyên. Giữ cho xe bạn sạch sẽ bằng việc rửa xe đều đặn đương nhiên là rất cần thiết. Tuy nhiên để chống ăn mòn, bạn nên rửa xe theo những hướng dẫn sau:

Nếu bạn sử dụng xe trên đường nhiều chất muối vào mùa đông, hoặc nếu bạn sống gần biển, bạn nên phun rửa gầm xe ít nhất một lần một tháng để hạn chế tối thiểu sự ăn mòn.

Nước hay hơi nước được phun với áp lực mạnh rất có hiệu quả khi rửa gầm xe và khoang chứa bánh xe. Chú ý đặc biệt đến những vị trí khó nhìn thấy có bùn và chất bẩn bám vào và cố gắng làm sạch chúng bởi làm ướt bùn và các mảnh vụn bám vào xe mà không rửa sạch chúng đi thì chỉ có hại thêm chứ không có lợi. Bạn nên chú ý làm sạch mép dưới của cửa, tấm ốp sườn xe và chi tiết khung có các lỗ thoát nước, không được để chất bẩn làm tắc các lỗ này vì nước đọng ở đây sẽ là nguyên nhân gây ăn mòn.

Kiểm tra thường xuyên tình trạng sơn của xe và vách ốp. Nếu bạn phát hiện thấy có vết tróc hoặc xước trên lớp sơn, hãy sơn tút lại ngay lập tức để chống ăn mòn ngay từ đầu. Nếu vết tróc hay xước đã ăn sâu vào tới lớp vỏ kim loại, bạn hãy mang xe tới garage để được chăm sóc, sửa chữa.

Kiểm tra nội thất xe. Nước và chất bẩn có thể tích tụ dưới lớp thảm trải sàn xe và gây ăn mòn. Do đó, thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra dưới thảm trải sàn xe để đảm bảo nơi đó luôn khô ráo. Bạn nên đặc biệt chú ý kiểm tra nội thất xe khi vận chuyển hóa chất, thuốc tẩy, muối… Cần đựng chúng trong những thùng chứa hoặc bao bì thích hợp. Nếu hàng bị bục hoặc rò rỉ thì phải làm sạch và lau khô khu vực đó ngay lập tức.

Sử dụng tấm chắn bùn cho bánh xe. Tấm chắn bùn sẽ giúp bạn bảo vệ xe khi lái trên đường có chất muối hoặc đường rải sỏi. Tấm chắn khổ rộng tròm xuống sát gần mặt đất là loại tốt nhất.

Để xe bạn ở gara thoáng gió hoặc ở những nơi có mái che. Không nên để xe ở những nơi ẩm thấp và không thoáng gió.

Đăng tin mua bán xe Toyota Innnova nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Toyota Innova tại đây: Giá Toyota Innova

>> Xem thêm:

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Mua xe Toyota Innova nào trong 3 phiên bản Innova G, Innova E và V?

Xe Toyota Innova nên chọn số sàn hay số tự động

Bí quyết mua xe Toyota Innova 2016 mới với giá "mềm" hơn đại lý

Xe Toyota Innova 2016 ông hoàng của phân khúc giá tầm trung

Cách kiểm tra xe Toyota Innova từ A đến Z trước khi tìm mua

Chọn mua xe 7 chỗ: Toyota Innova diện mạo ấn tượng & thu hút

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Tìm điểm khác biệt giữa 2 phiên bản Toyota Innova G và V

So sánh Kia Carens vs Toyota Innova

 

You can share this post!