news-details
Chọn mua ô tô
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe BMW
BMW X5

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Tư vấn chọn mua xe BMW X5 cũ

Bạn Thành Lê có hỏi:

BMW X5 giá 600 triệu có nên mua? Xe sản xuất năm 2005, đăng ký lần đầu 2008, tên cá nhân chính chủ từ đầu, màu xám, ghế da chỉnh điện nhớ vô-lăng tích hợp, la-zăng đúc còn khá mới Xin hỏi, đời xe có sâu quá không liệu có hay bị hỏng vặt và giá trên có hợp lý?

Bạn đọc tư vấn: 

Quân Tôn: Nếu anh có điều kiện kinh tế thì vẫn chơi được con này! Bệnh khá nặng nhưng nếu quen gara tốt sẽ chẳng thành vấn đề! Xe X5 là hạng nặng của xe ôtô BMW nên cái gì cũng sẽ nặng tiền hơn các xe khác của BMW! Em cũng đang đi con BMW đời 2003 giá rẻ chạy ngon an toàn! Bảo dưỡng biết chỗ nên chẳng đáng bao nhiêu tiền! Khuyên chân thành: chưa bao giờ đi xe Đức thì đừng nên rinh nó về! Còn đã chơi đã biết đã rành thì X5 là sự lựa chọn hợp lý! Uống xăng nhưng an toàn có xe nào qua được! Tiện nghi hơn cả nghìn chiếc xe Nhật Hàn đang lon ton ngoài đường đời 2015!

Minh Quân: Bạn nên xem lại xem xe xuất đi Mỹ hay châu Âu và xe máy chấm, nếu 3 chạm trở lại và xuất châu Âu thì nên mua (với điều kiện chưa đảm hay rớt xuống ao còn xe 4 chấm trở lên và hàng xuất Mỹ thì thôi ko nên mua vì hàng đồ uống khoảng 20 lít trở lên đó. Con xe bền tại người dù có mua xe mới nhưng gặp người dốt thì vẫn nhanh hỏng như thường. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua nhé!

YR Phong: Xin thưa đẳng cấp BMW hơn Lexus nhé, vì LX470 nhỉnh hơn Landcruiser và phổ thông mang hơi hướng Toyota nên tại Việt Nam có giá. Thử qua Campuchia xem giá Lexus cũ bên đấy đi. Xe Nhật không bằng xe Đức, chủ xe kham không nổi tiền sửa chữa X5 tại Việt Nam nên giá mới thấp vì hơn 60% phụ tùng thay thế X5 đời này khá khan hiếm và nhập về. Trong khi đó có thể lấy 1 số phụ tùng Landcruiser lắp cho LX470.

Cường: Xe đi rất sướng, cực thích, đẳng cấp..... tuy nhiên túi tiền của bạn cũng phải tương xứng. Đi BMW X5 cơ mà. Nếu thu nhập sau chi phí không để ra được 50-100 triệu để nuôi nó. Bạn nên bỏ ngay ý định mua nó đi. 600 làm con Kia, hay huyndai cho lành. Xe mới, xăng ít, nếu giữ gìn 5 đầu không phải chi phí gì ngoài xăng dầu....Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

QuanTV: Nếu là người thích xe, thích cảm giác lái, thích trải nghiệm ...thì X5 là tuyệt. Chỉ lưu ý là phụ tùng thay thế khá đắt nên trước khi mua bạn phải đưa vào hãng kiểm tra kỹ, vào đó họ sẽ check bằng máy cho bạn xem xe có lỗi gì ko?.

Bạn lưu ý là AE chạy xe BMW và Mẹc cũ thì hầu như chỉ sửa chữa thay thế ở gara ngoài, ko bao giờ mang vào hãng vì gara ngoài chuyên về dòng BMW và MẸC bẩy giờ rất nhiều, giá cả thì khác biệt khá nhiều so với trong hãng. Ngoài ra nên mua xe 3.0 cho đỡ tốn xăng.

Bạn Tuấn Cường cũng cần tư vấn:

MW X5 đời 2008 giá 680 triệu có hợp lý? Tôi có người quen bán X5 đời 2008 với máy 2.8. Giá bán chưa bao gồm sang tên và các chi phí khác nếu có.

Tôi vừa mới biết đi xe và chưa bao giờ sở hữu xe nên không biết đánh giá thế nào. Mong các bạn tư vấn giúp giá xe như thế đã hợp lý chưa; nếu giá rẻ quá thì liệu xe có vấn đề gì không? Và nếu muốn biết xe có vấn đề gì không thì làm sao kiểm tra khi mình chưa biết chút gì về xe? Nếu bị gì thì có nên mua không (tức có giải quyết được vấn đề đó không)?

Ngoài ra cho tôi hỏi thêm, để nuôi em này một tháng chi phí hết tầm bao nhiêu (tôi đi làm cách nhà tầm 25 km). Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Bạn đọc tư vấn:

Duy: Về giá cả thì mình không nắm rõ nhưng nếu muốn kiểm tra xe thì cứ tốt nhất là đưa cháu nó về hãng bỏ ít tiền mà yên tâm kiểm tra. Về xăng cộ của cháu này thì nghe nói đâu là cháu nó uống ngang ngửa với bác uống trà đá khi đi ngoài trời nắng.

Tuấn Anh: Người quen bán là an tâm rồi bạn. Còn với giá đó là quá ngon rồi, với số tiền đó bạn còn chưa mua được Innova mới đâu. Nên làm ngay để có xe còn đi chơi tết bác nhé. Thân !

Hiệp Quang: Nói thật là với giá của con X5 2008 này như vậy cũng là phải chăng nếu là người quen,vì ngoài salon bán 750, tôi đã từng chạy con 318i và 530i đời 2007 thì thấy có nhược điểm là vô lăng nặng, nếu bạn mới biết lái thì nên nhờ người đi xem cùng,hoặc nếu mua của người quen tin tg nhau rồi thì cần gì nữa. Nuôi chú này cũng khá chi phí đấy, vì xe nặng, máy 2.8 thì nhỏ nhất trong dòng X5 rồi,1 tháng cũng phải 4-5tr tiền xăng, chưa kể xe cũ phải thay 1 số món đi mới ngon được, và cái quan trọng nhất mình nghĩ là nếu đã thik thì phải quyết đoán, chúc bạn sớm mua được xe.

Hiếu: Xe Đức luân dành cho người giàu, kể cả là xe cũ, bởi lẽ người giàu mới dám mua xe Đức và nuôi được xe Đức kể cả đó là xe cũ. Vì sao? xe X5 đi thật tuyệt vời nhưng với 7 năm sử dụng thì cũng đến giai đoạn phải thay nhiều thứ rồi, mà khi thay đồ của BMW X5 thì cái giá của nó không tuyệt như khi lái nó đâu. Lần đầu mua xe thì nên mua xe mới, tầm đó nhiều lựa chọn, xe mới đi bảo hành khoảng 3 năm, và đi là khỏi suy nghĩ, còn tầm đó mà rước BMW X5 về là có thể sẽ phải dành nhiều thời gian cho vợ 2 hơn vợ cả đấy! dù sao vợ cả hay vợ hai thì cũng là vợ cả!

Hữu Dũng: Hi bạn. BMW nếu muốn biết lỗi hay còn tốt thì vào hãng kiểm tra là ra liền thôi. Tuy nhiên nếu mua BMW thì bạn nên nghĩ đến việc chi tiêu cho việc bảo trì và sửa chữa nhé, hơi tốn kém đấy. Nếu bạn chưa bao giờ sở hữu xe hơi và sử dụng xe hạng sang (BMW, Audi, Lexus,...) thì tôi khuyên bạn không nên mà nên mua loại xe phổ thông thôi. Chúc bạn may mắn.

BMW X5 – “Sếp” phân khúc SUV hạng sang

Mẫu xe X5 được BMW lần đầu tiên ra mắt năm 1999, tính đến nay đã có lịch sử 16 năm tuổi. Mặc dù vậy, X5 không hề cũ kỹ trong lòng khách hàng, ngược lại nhắc tới X5 người ta vẫn khẳng định đó là một trong những mẫu xe làm nên tên tuổi của BMW. Bởi X5 đã tự xây dựng một hình ảnh rất riêng cho mình, đó là SAV – tên viết tắt để chỉ một mẫu SUV thiên về khuynh hướng năng động.

Thế hệ đầu tiên của X5 với tên mã E53 lần đầu ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit vào tháng 1/1999. Vào thời điểm bấy giờ, BMW đang sở hữu Land Rover và từ đó hình thành nên ý tưởng tạo một chiếc xe thể thao đa dụng cho riêng mình.

Với cấu trúc unibody và hệ thống treo độc lập, X5 thế hệ đầu tiên dễ dàng vượt qua các đối thủ về sự thoải mái, linh hoạt và khả năng vận hành. Vào thời điểm đó, BMW đã xây dựng theo một mô hình rất riêng, đó là SAV (Sports Activity Vehicle) – tên viết tắt để chỉ một mẫu SUV thiên về khuynh hướng năng động. X5 thế hệ đầu tiên trải qua lần cải tiến quan trọng vào năm 2003.

Được sản xuất tại Spartanburg, bang South Carolina, cùng với Z3 và Z4 thế hệ đầu tiên, X5 tích hợp nhiều phong cách của các mẫu xe truyền thống BMW. Xe bán ra thị trường với động cơ 3.0L 6 xy-lanh, 4.4L V8 và turbo-diesel 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng. Năm 2011, BMW thêm phiên bản tính năng vận hành cao 4.6is, sau đó được thay thế bởi bản 4.8is vào năm 2004.

Vận hành hoàn hảo, X5 đã vượt qua bất kỳ một mẫu SUV nào khác. Thậm chí, X5 còn có một mô hình Le Mans, sử dụng động cơ V12 công suất 700 mã lực.

Trong suốt giai đoạn từ 1999 – 2006, BMW X5 đã gặt hái thành công vang dội khi có đến khoảng 600.000 xe đến tay khách hàng.

Tiếp nối thành công, năm 2006, BMW trình làng X5 thế hệ thứ 2 với tên mã E70, một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của mẫu SUV này.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Hãng xe Đức đã đình hình lại tiêu chuẩn SUV hạng sang. Với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, cùng hàng loạt những hệ thống hỗ trợ và giao diện tương tác iDrive, BMW X5 E70 đã được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt. Cấu trúc 7 chỗ ngồi là một tùy chọn khiến rộ lên những tin đồn về khả năng có sự xuất hiện của BMW X7. Điều đó đã trở thành hiện thực khi hãng xe xứ Bavaria chính thức xác nhận sẽ phát triển X7 vào cuối tháng 3 vừa qua.

1. Ngoại thất

Ngoại hình của BMW X5 hoàn toàn mới thực sự khẳng định đây là mẫu xe vận hành hướng đến tính hiệu quả và đa dụng, với những chi tiết hiện đại và bắt mắt. X5 hoàn toàn mới sở hữu chiều dài và chiều rộng lớn hơn thế hệ trước, kích thước tổng thể của xe: Dài 4.866 mm; Rộng 1.938mm; Cao 1.762mm. Trọng lượng tổng thể của xe giảm đến 55kg so với thế hệ tiền nhiệm.

2. Nội thất

Nội thất BMW X5 là sự pha trộn khéo léo giữa sự lịch thiệp, đẳng cấp và một không gian thoáng rộng, thoải mái cùng nhiều chức năng, tiện ích đỉnh cao trong nội thất xe. Hệ thống đèn chiếu sáng nội thất nay được bao gồm gói trang bị Hệ thống đèn viền nội thất, nhấn mạnh tính nhất quán giữa khu vực điều khiển trung tâm và khu vực bên hông. Dãy đèn LED được bố trí bao quanh khu vực điều khiển trung tâm và trải dài khắp các khu vực của nội thất xe. Những dãy đèn LED với 03 màu: xanh, trắng hoặc cam, có thể tùy ý chọn lựa đến 09 cách phối màu khác nhau, thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive.

Nổi bật nhất là Màn hình điều khiển trung tâm kích thước 10.25” (trang bị cho cả 02 phiên bản xDrive35i và xDrive50i) được lắp đặt tiêu chuẩn, mọi thao tác trên màn hình đều được điều phối qua nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng. Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Dakota cao cấp, là trang bị tiêu chuẩn tại Việt Nam. Hàng ghế trước có chế độ nhớ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn nhiều kiểu da ghế khác phù hợp với sở thích cá nhân.

3. Động cơ

Vốn là dòng xe khai phá phân khúc SAV, BMW X5 thế hệ thứ 3 tiếp tục thiết lập xu hướng và chuẩn mực mới trong phân khúc này, đem lại cảm giác lái thú vị và động cơ hoạt động hiệu quả hơn. Một ví dụ: động cơ V8 thế hệ mới, trang bị cho phiên bản BMW X5 xDrive50i, nay tăng thêm 10% hiệu quả, tương đương với cộng thêm 43 hp so với thế hệ tiền nhiệm, đưa công suất tối đa lên 450 mã lực cho phiên bản này. Đồng thời giảm đến 16% nhiên liệu tiêu thụ.

X5 hoàn toàn mới, với 02 phiên bản phân phối tại Việt Nam đều được trang bị Hộp số tự động 8-cấp thể thao và Chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) linh hoạt và đa dạng, gồm 03 chế độ lái: Sport, Comfort, ECO PRO. Đặc biệt, chế độ lái ECO PRO, điều phối hoạt động của động cơ, đáp ứng cho việc gia tốc và hộp số được hệ thống hóa nhằm mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khi xe vận hành ở vòng tua máy thấp. Đồng thời, chế độ lái ECO PRO còn điều phối hoạt động của các chức năng khác như điều hòa trên xe…Khi người lái thực hiện theo những chỉ dẫn của hệ thống, chế độ lái ECO PRO có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Đi cùng với chế độ lái ECO PRO, BMW X5 hoàn toàn mới còn được tích hợp những tính năng tiên tiến trong chuỗi công nghệ EfficientDynamics như: Hệ thống phanh tái sinh năng lượng, Chức năng Auto Start/Stop…Chức năng Auto Start/ Stop càng giúp xe hoạt động tiết kiệm hơn nhiêu liệu tiêu thụ.

Nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, X5 còn được sử dụng thép chịu lực cao cho kết cấu thân xe, nhựa dẻo được dập nóng cho một số chi tiết bên hông xe, aluminium cho ca-pô, ma-nhê cho bảng đồng hồ tốc độ…Nhờ thế, X5 có trọng lượng tổng thể giảm đến 55kg (!) so với thế hệ tiền nhiệm và hiện tại là chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất trong phân khúc địa hình đa dụng hạng sang.

4. Các trang bị nổi bật

“Cảm giác lái” đặc trưng của BMW X5 hoàn toàn mới không chỉ được nâng cao bởi thiết kế nội thất đẳng cấp mà còn là những tùy chọn trang bị tiêu chuẩn và chọn thêm vô cùng phong phú. Trước tiên về trang bị tiêu chuẩn: X5 sẽ sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, Camera lùi, Hệ thống đèn nội thất độc đáo, Cửa sổ trời có chức năng trượt điện, Hệ thống âm thanh giải trí Harman Kardon, và đặc biệt là nút điều khiển iDrive Touch cảm ứng thế hệ mới.

Hệ thống âm thanh Harman Kardon với 16-loa, tổng công suất 1.200W, được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản xDrive50i, trong khi đó Hệ thống âm thanh HiFi 9-loa là trang bị tiêu chuẩn trên xDrive.

Những bước cần làm khi mua xe ôtô BMW X5 cũ

1. Xem xét toàn bộ chi phí khi sở hữu

Đây là yếu tố thường bị bỏ qua vì khách hàng có tâm lý mua cho bằng được. Họ không tính trước chi phí khi sở hữu sẽ là bao nhiêu. Một số xe giá rẻ nhưng chi phí lại cao. Ngay cả khi hai chiếc xe cùng giá thì khi đưa vào sử dụng, một chiếc lại tiêu tốn nhiều tiền hơn vì thường xuyên hỏng vặt, phụ tùng đắt hay phí bảo dưỡng cao.

Vì vậy, trước khi duyệt, hãy tính toán các khoản trong tương lai xa gồm những thứ như phí trước bạ, bảo hiểm, bảo dưỡng, giá nhiên liệu, phụ tùng, bãi đỗ, tốc độ mất giá…

Nếu không tính toán trước, bạn sẽ ngập trong các khoản chi và sớm phải bán xe để đổi chiếc khác.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Xem xét các phụ kiện

Sau khi hoàn tất 5 bước ởphần 1, bạn đã có thể gút danh sách ứng cử viên. Bây giờ là lúc đánh giá các trang thiết bị đi kèm giữa chúng với nhau. Thông thường, khách tới showroom để tìm hiểu về chiếc xe họ muốn mua. Nhưng với thời đại Internet, điều đó chỉ làm mất thời gian và tiền bạc. Họ có thể tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau trước khi đưa ra đánh giá.

3. Luôn lái thử xe trước khi quyết định mua

Hãy chỉ tới các đại lý khi thử xe và ký hợp đồng. Điều này giúp chúng ta tiếp nhận thông tin chủ động hơn. Không bị các nhân viên bán hàng “tung hỏa mù” gây khó quyết định.

4. Lên lịch thử xe

Nhiều khách hàng bỏ qua bước này do tâm lý. Đây là khâu cuối trước khi bạn ra quyết định. Những ý kiến tham khảo từ mạng, bạn bè, người thân sẽ được bạn trực tiếp kiểm định.

Một số xe phù hợp với người này nhưng lại không hợp người khác, chủ yếu do cách đánh giá khác nhau. Vì vậy, chỉ khi trực tiếp cầm lái bạn mới tự rút ra kết luận cho mình. Bởi rốt cuộc, xe đó là của bạn. Nó gắn bó và đảm bảo an toàn cho bạn chứ không phải cho người khác.

5.  Cách lái thử hiệu quả nhất

Đến giai đoạn này, chúng ta thường có thói quen “tặc lưỡi cho qua” vì ngại phải làm lại từ đầu. Không sao. Bạn mất chỉ vài ngày cho việc đó nhưng có thể phải sống chung hàng tháng, hàng năm với chiếc xe không phù hợp.

Mục tiêu của việc lái thử là thu kinh nghiệm, càng chi tiết càng tốt. Bạn hãy chọn cung đường tương tự như điều kiện mà bạn sẽ sử dụng, bao gồm cả trong thành phố và đường cao tốc. Nếu phải đi ở địa hình xấu, hãy sắp xếp một cuộc lái thử với điều kiện tương tự.

Hãy lái ở các khúc cua khác nhau với tốc độ mà bạn cảm thấy đủ an toàn. Thử phanh ABS bằng cách đạp gấp ở những đoạn đường vắng. Ra vào xe thật nhiều lần để cảm nhận ghế có phù hợp hay không. Hãy tự hỏi điều gì là thú vị khi “sống chung” với chiếc xe này trong nhiều năm tới.

Khi cảm nhận, cố gắng không bị phân tán bởi những lời lẽ của nhân viên bán hàng. Mẹo của “sale” là gợi ý mở nhạc khi bạn cầm lái để che những tiếng kêu lạ. Vì vậy, đừng bật nhạc hoặc đài khi lái. Hãy giữ ca-bin thật yên tĩnh để cảm nhận độ ồn, phát hiện tiếng kêu…Chất lượng âm thanh nên để đánh giá sau.

Vào lúc tất cả đã xong, bạn nên để trực giác lên tiếng. Nếu thực sự chưa chắc chắn về chiếc xe đó, hãy quyết định theo bản năng. Mua ôtô là việc quan trọng (và đắt) nên đừng làm gi khi vẫn còn lăn tăn.

6. Xem xét kỹ trước khi ký hợp đồng

Đây cũng là bước dễ bị bỏ qua. Các hợp đồng thường do đại lý soạn sẵn theo mẫu của nhà sản xuất. Do đó chúng sẽ tiềm ẩn nhiều điều có lợi cho bên bán. Bạn hãy nghiên cứu kỹ các điều khoản, chất vấn lại và hoàn toàn có thể yêu cầu sửa, nếu thấy không thỏa đáng.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe BMW. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

SUV hạng sang tầm 4 tỷ chọn BMW X5 hay Audi Q7 2017?

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

You can share this post!