news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe BMW
Xe Mercedes
Mercedes C200

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Phân khúc sedan hạng sang thì Mercedes C-class và BMW 3 series luôn là những lựa chọn sáng giá. Để có thế rút ra kết luận mẫu xe cũ nào tốt hơn và đáng mua hơn hãy tham khảo bài so sánh giữa 2 mẫu xe này.

 

So sánh xe Mercedes C200 2015 và BMW 320i

  1. So sánh về động cơ xe Mercedes C200 và BMW 320i

Cung cấp sức mạnh cho C200 là loại 2.0 lít, tăng áp mạnh 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. 320i Sport cũng có một sức mạnh tương tự với 184 mã lực và 270 Nm

--> BMW có lợi thế hơn về hộp số khi sử dụng loại ZF 8 cấp.

Do có sức mạnh tương đương nên khả năng tăng tốc của 2 mẩu xe này ngang nhau ở mức 0-100 km/h trong 7,3 giây và tốc độ tối đa 235 km/h. Trên BMW 320i là 6 lít/100 km.

--> Mercedes có lợi thế hơn về tiêu thụ nhiên liệu khi thông số của nhà sản xuất đưa ra là 5,3 lít/100 km.

  1. Màu sắc ngoại thất của C200 và BMW 320i

Phải thừa nhận rằng, việc lựa chọn màu sắc ở đây có thể không thật sự lý tưởng cho một so sánh trực tiếp. Tuy nhiên, màu sắc của 2 xe cho thấy những nét cá tính riêng khi C200 là mẫu xe sang thường dành cho doanh nhân và hợp với tông màu trầm. Trong khi 320i thiên về sự trẻ trung và thể thao nên màu đỏ sẽ thể hiện đúng đặc điểm đó.

>> Có thể bạn quan tâm: 450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

  1. Đầu xe

Mẫu Sedan giá rẻ của Mercedes sở hữu lưới tản nhiệt 2 thanh chrome nằm ngang cùng logo Mercedes nằm ở giữa, hốc hút gió có thanh trang trí. Trên BMW 320 có cặp đèn pha kéo dài đến lưới tản nhiệt, logo BMW nằm phía trên, nắp ca-pô dài hơn với đường gân sắc nét hình chữ V hướng về phía trước.

-->Cả 2 mẫu xe đều có những đường gân nổi rõ cá tính trải dọc thân xe. Tuy nhiên, C-class có phần mềm mại hơn so với vẻ góc cạnh đặc trưng của BMW 320d.

  1. Đuôi xe

Đèn hậu C200 vát xéo dạng Led theo hơi hướng S-Class, đuôi xe có viền chrome mô phỏng hình dạng ống xả. Tuy nhiên, ống xả thật của xe lại được dấu dưới gầm xe phía bên trái.

BMW 320 có hệ thống đèn hậu với công nghệ LED ống với chỉ 1 ống xả phía trái.

  1. Cốp sau

Cả hai đều có khoang hành lý gần như tương đương nhau ở mức khoảng 500 lít. Tuy nhiên, hàng ghế sau của C-class có thể được gập xuống phẳng cho không gian chứa đồ lớn hơn, trong khi băng ghế của 3 Series là cố định.

  1. Hàng ghế trước

Chiếc BMW có không gian rộng rãi hơn, vị trí ngồi lái thấp và ngã về phía sau nhiều hơn. Thế nhưng C200 có khoang lái dễ chịu và nổi bật hơn.

BMW 320i hay Mercedes C200 cũ

  1. Bảng điều khiển

C200 có bảng điều khiển được ốp gỗ piano màu đen, ốp cửa dùng vật liệu nhôm. 320 thiên về thể thao với viền đỏ cùng các chi tiết màu đen đối lập.

Xét tổng thể, nếu yêu thích phong cách thể thao thì có chọn BMW 320i, còn nếu muốn dung hòa cả 2 tính năng vừa thể thao mạnh mẽ, vừa sang trọng thoải mái thì có thể chọn Mercedes C200 nói riêng và C-Class nói chung.

 

Khi đã lựa chọn được chiếc xe cũ với tính năng ưng ý, bước tiếp theo là tiến hành mua xe cũ với những mẹo hay dưới đây:

Những kinh nghiệm “bỏ túi” khi mua xe ô tô cũ

Đối với nhiều người, mua xe cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”.

  1. Chọn xe hợp với mình

Phần đa người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm.

Trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Là người đi mua xe đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về mua xe dùng trong công việc sao cho hợp lý. Quan trọng hơn cả là giá xe phải phù hợp với tình trạng tài chính hiện có của bạn.

Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

  1. Thu thập thông tin

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

BMW 320i hay Mercedes C200

  1. Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe ôtô Mercedes-Benz cũ. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  1. Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng.

Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Xem thêm:

>> Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

>> Cập nhật giá xe Mercedes-Benz, xe ôtô Mercedes-Benz mới, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Giá xe Mercedes-Benz

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Chọn xe sang Lexus ES250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

You can share this post!