news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
Xe Mercedes
BMW X Series
BMW X6

So sánh dòng xe BMW X6 và Mercedes GLE

So sánh BMW X6 và Mercedes-Benz GLE: Chiến thắng sẽ thuộc về ai

Mercedes-Benz GLE mới sở hữu thiết kế ấn tượng với nhiều nâng cấp táo bạo, xứng đáng là đối thủ đáng gờm của BMW X6. Vậy giữa hai dòng xe thì chiến thắng sẽ thuộc về ai. Hãy theo dõi để biết câu trả lời nhé.

1/ So sánh về thiết kế

Mercedes-Benz GLE vẫn giữ lại những nét nổi bật của ML-Class với cấu trúc thân xe vững chắc nhưng có những cải tiến đáng kể về tính thẩm mỹ, hệ thống treo, hệ thống lái, nội thất sang trọng, thông số kỹ thuật thay đổi và khung giá mới.

Mercedes-Benz GLE

Mercedes-Benz GLE

Mercedes GLE được thiết kế dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, phần đuôi xe nổi bật cùng với lưới tản nhiệt 2 nan mà crom dốc đứng cùng với ngôi sao 3 cánh đặt chính giữa, cụm đèn pha trang bị Full-LED khá sắc sảo, cản trước có những đường cong liền mạch ôm trọn thân xe.

Cụm đèn hậu dạng LED nổi bật phía sau xe. Thiết kế của chi tiết này có nhiều nét tương đồng với dòng E-Class, chụp ống xả mạ chrome tích hợp cản sau, tôn lên sự mạnh mẽ thể thao cho phần đuôi xe. Xe sử dụng bộ mâm có kích thước 18 inch 5 chấu kép (phiên bản Exclusive) cùng thiết kế hai tông màu, mang đến hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm

Còn BMW X6 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.909 x 2.170 x 1.702 mm.  Ngoài hình của X6 mang những nét thiết kế đặc trưng của BMW. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa nét vững chãi, linh hoạt của BMW X5 với vẻ thể thao đặc trưng của những mẫu xe Coupé thể thao.

Phần mũi xe BMW X6 mới được kéo cong khéo léo về phía sau có hốc gió hình bầu dục đặc thù được thiết kế lớn hơn cùng với công nghệ Air Breather và Air Curtain giúp định hướng gió luân chuyển xuống hai bên thân xe dễ dàng hơn góp phần cải thiện đáng kể tính khí động học.

Xe BMW X6

Xe BMW X6

Đuôi xe X6 2015 được thiết kế khác biệt nhờ ống xả được mở rộng hơn so với trước đây góp phần làm tăng vẻ thể thao cho ngoại hình. Tạo nên điểm nhấn thú vị cho phần đuôi xe BMW X6 2015  là tấm ốp bảo vệ cản sau sử dụng chất liệu kim  loại màu bạc mờ.

X6 còn khác biệt so với thế hệ cũ nhờ có thêm hai đường gân chạy dọc bên hông xe bên cạnh việc duy trì đường vuốt trần theo phong cách Coupe năng động. Đường gân ngang kết hợp cùng đèn hậu công nghệ LED 3D có dạng hình chữ L mang đến cảm nhận về độ rộng và sự vững chãi.

2/ So sánh về nội thất

Khi bước vào bên trong xe Mercedes-Benz, bạn sẽ cảm nhận được những nâng cấp thiết kế tinh tế hơn hẳn người tiền nhiệm ML-Class. Hàng ghế trước và sau có không gian rộng rãi, thoải mái và có nhiều ngăn chứa đồ.

Khoang nội thất bên trong GLE nổi bật cùng với tay lái 3 chấu và bảng đồng hồ điện tử, Analog có chức năng hiển thị đầy đủ các thông tin, màn hình trung tâm 8 inch có nhiều chức năng hiện đại và hệ thống thông tin giải trí mới nhất. Về đêm, không gian nội thất bên trong xe trở lên huyền ảo cùng với hệ thống đèn viền có thể thay đổi với 3 màu sắc khác nhau. Nội thất của GLE gây ấn tượng với những chi tiết ốp gỗ sang trọng và tinh tế

Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 14 loa với tổng công suất 830 watt.  Cửa sổ trời panoramic rộng rãi, camera 360 độ, hệ thống dẫn đường và định vị GPS, ghế ngồi được trang bị hệ thống sưởi và thông gió ghế.

Nội thất của BMW X6 2015 được thiết kế hướng hoàn toàn đến người điều khiển với ghế trước chỉnh điện và có chế độ nhớ vị trí phù hợp cho nhiều người sử dụng. Hàng ghế sau của X6 được thiết kế cho 03 người lớn ngồi với tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 3 mức độ khác nhau mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn để tăng thể tích khoang chứa hàng từ 580 lít lên tối đa 1.525 lít. Người dùng có thể điều khiển đóng/mở cốp sau bằng chìa khóa thông mình (được trang bị tiêu chuẩn).

3/ So sánh động cơ và vận hành

Tại Việt Nam, Mercedes GLE được giới thiệu với hai phiên bản bao gồm GLE 400 4MATIC Exclusive và GLE 400 4MATIC. Tất cả đều trang bị động cơ xăng V6, có dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 333 mã lực, momen xoắn cực đại 480 Nm tại 1.600 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 6,1 giây, bao gồm 5 chế độ vận hành khác nhau gồm: Comfort, Slippery, Individual, Sport và Offroad.

Trong khi đó, BMW X6 được giới thiệu ở Việt Nam với phiên bản duy nhất là xDrive30d sử dụng nhiên liệu dầu. Làm nên sức mạnh của xe là động cơ 3,0 lít 06 xy­lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo với cơ cấu van biến thiên thông minh. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 258 mã lực và mô­men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Sức mạnh trên giúp BMW X6 xDrive30d chỉ mất khoảng 6,7 giây để tăng tốc từ 0­100 km/h. BMW X6 xDrive30d có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,0 lít cho 100km vận hành.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

10 điều nên biết trước khi mua ôtô

Dưới đây là một số việc bạn cần làm trước khi bước vào một đại lý ôtô để có thể mua được chiếc xe ưng ý một cách nhanh chóng.

1/ Kiểm tra giá thực của chiếc xe

 Tham khảo giá xe trên mạng trước khi bước vào một đại lý xe. Hầu hết các trang web của các hãng xe đều đăng giá bán lẻ tham chiếu của hãng (MSRP) nhưng thường không nêu lệ phí giao hàng. Tổng hai chi phí này sẽ là số tiền bạn cần chuẩn bị cho chiếc xe mới. Đó cũng là giá cơ bản trước khi bạn thêm bất kỳ tùy chọn hoặc nâng cấp nào khác. Để đàm phán giá tốt hơn, bạn cũng có thể vào một số trang web có chia sẻ giá hóa đơn để xem số tiền mà các đại lý phải thanh toán cho những chiếc xe.

2/  Đời xe

Chú ý đến năm sản xuất chiếc xe mà bạn quan tâm. Đôi khi một mẫu xe mới sẽ được bán với mức giá cao hơn so với đời năm trước dù có rất ít hoặc không có gì thay đổi giữa hai đời xe. Nhưng cũng có khi một mẫu xe mới được bán giảm giá song vẫn bao gồm các tính năng mới, tạo nên một sự nâng cấp đáng kể so với các mẫu xe cũ.

Mua bán xe ôtô

Mua bán xe ôtô

3/ Giảm giá và ưu đãi

Kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem có bất kỳ ưu đãi nào đối với chiếc xe bạn đang định mua hay không. Đôi khi, các hãng đưa ra các gói khuyến mại hấp dẫn trong một thời gian nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể nằm trong nhóm hoặc tổ chức được áp dụng điều kiện giảm giá. Ở các quốc gia phát triển, nếu bạn là sinh viên mới ra trường, các hãng có thể cung cấp các gói ưu đãi có khi lên đến 1.000 USD.

Ngoài ra, các đại lý địa phương cũng có thể có các chương trình giảm giá riêng. Kiểm tra qua điện thoại hoặc email để xem chiếc xe bạn quan tâm có nằm trong chương trình khuyến mãi đặc biệt nào không.

4/ Kiểm tra tín dụng

Lịch sử chi tiêu qua thẻ tín dụng sẽ cho thấy tình hình tài chính của bạn và có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng bạn có được nhận một khoản vay hay không. Lấy một bản sao kê lịch sử tín dụng cập nhật nhất của bạn. Điểm tín dụng dưới 620 thường được coi là dưới chuẩn. Nếu bạn có điểm tín dụng dưới chuẩn, có thể bạn sẽ phải trả mức lãi suất cao hơn.

5/  Lãi suất ngân hàng và đại lý

Sau khi tính được số điểm tín dụng của mình, bạn có thể biết được quy mô khoản vay cũng như lãi suất mà bạn có thể nhận. Hãy bắt đầu đến ngân hàng hay định chế tài chính của mình để tìm hiểu xem có thể nhận được khoản vay bao nhiêu cũng như chi phí của nó. Bây giờ bạn có so sánh hai mức giá và tìm ra mức giá nào tốt hơn cho mình.

Lãi suất tại các đại lý cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào chiếc xe bạn đang quan tâm. Một số mẫu xe mới hơn hay phổ biến hơn có thể có lãi suất cao hơn so với các loại xe khác đang cùng được trưng bày.

6/ Cẩn thận với các đại lí xe.

Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lí luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ các bác. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên ( options), bảo hiểm, dịch vụ đăng kí biển số... Vì thế đại lí luôn khuyên các bác mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất, các bác luôn luôn thận trọng với những lời đề nghị như vậy, nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó là hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “trả giá” với đại lí. Bằng cách này các bác sẽ có được những thứ các bác cần với một mức giá phải chăng, đại lí cũng có lời nhẹ mà mình cũng không bị mua với giá quá cao.

7/ Chọn thời điểm mua xe.

Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bác sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.

8/ Tận dụng Internet.

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bác có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe các bác nên chú ý tới 2 vấn đề: thông tin xe và đại lí. Với thông tin xe nên tìm hiểu kĩ về giá ( giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lí khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất. Riêng phần đại lí quan trọng nhất là uy tín của đại lí, đại lí có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào.

9/ Tìm hiểu mẹo sử dụng xe

Các diễn đàn trực tuyến là một mỏ vàng kinh nghiệm, nơi các chủ xe chia sẻ từng chi tiết trong cuộc hành trình mua chiếc xe của mình. Mỗi một chi tiết nhỏ đều được xem xét kỹ lưỡng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho đến độ ồn của chiếc xe. Ngoài ra, còn có các lời khuyên về cách chăm sóc xe hơi cụ thể để giúp bạn và chiếc xe có thể đồng hành một cách lâu dài. Các cộng đồng mạng này cũng giúp chỉ ra độ tin cậy của một chiếc xe hay những loại sửa chữa và bảo trì mà bạn có thể cần đến trong tương lai.

10/ Điều kiện bảo hành và các thiết bị phụ trợ

 Tìm hiểu kỹ các điều kiện bảo hành mở rộng. Một số đại lý có thể cung cấp điều này song bạn phải nắm rõ được các thông tin mà họ đưa ra. Trong khi một số điều khoản bảo hành có bao gồm các bộ phận và dịch vụ bổ sung không có trong điều khoản bảo hành tiêu chuẩn, thì một số khác chỉ kéo dài thời hạn bảo hành.

Nếu bạn sống ở một môi trường có nhiều muối và cát, bạn nên cân nhắc đến sơn chống gỉ. Mặt khác, những người sống trong điều kiện nắng nóng có thể quan tâm đến các cửa sổ màu để giúp chiếc xe nhìn dịu hơn cũng như loại bỏ được một ít nhiệt khi bạn đỗ xe lâu dưới ánh nắng mặt trời.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

5 quan niệm sai lầm về cách tiết kiệm nhiên liệu

Sau đây là 5 quan niệm sai lầm về cách tiết kiệm nhiên liệu theo dữ liệu từ cơ quan Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

1/  Khởi động xe sẵn từ trước giúp tiết kiệm xăng

Điều này chỉ đúng với những mẫu xe ngày xưa. Trái lại, những mẫu xe hiện đại được thiết kế để có thể lái xe chỉ trong vòng một vài giây sau khi khởi động. Việc khởi động sẵn một lúc trước khi lái có thể thuận tiện trong mùa đông để làm tan băng tuyết và làm ấm nội thất xe. Tuy nhiên, điều này thực sự không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm xăng của xe. Đúng là động cơ xe phải đạt được một nhiệt độ hoạt động tối ưu để có được mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Nhưng các nhà sản xuất ô tô cho biết nhiệt độ này nên đạt được trong quá trình lái xe chứ không phải trước khi lái.

2/ Xe càng nhiều tuổi càng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn

Chiếc xe mới của bạn đã đi được 4 năm, 7 năm hoặc thậm chí 10 năm. Liệu có nên thay thế bằng xe mới để tiết kiệm nhiên liệu hơn? Tất nhiên, bạn có thể làm điều này nếu bạn dư dả về tiền bạc; còn không, hãy suy nghĩ lại. "Xe hơi 10 hoặc thậm chí 15 tuổi sẽ hầu như không giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu nếu được bảo dưỡng đúng cách", EPA cho biết.

3/ Xe càng nhỏ càng tiết kiệm nhiên liệu

Điều này cũng đã từng đúng trước khi có sự xuất hiện của những công nghệ hiện đại hơn. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất không phải xe hybrid từng được bán ra là Mitsubishi Mirage với mức 5,9 lít/100km. Trong khi đó, mẫu xe hybrid Toyota Prius C thực sự là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu với mức 4,7 lít/100km.

Tuy nhiên, nhiều mẫu xe lớn hơn và mạnh mẽ hơn cũng có mức tiết kiệm nhiên liệu gần tương đương. Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu phổ biến hiện nay gồm hybrid hóa, phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng động cơ tăng áp, lốp xe chống trượt và thậm chí là cả động cơ diesel. Thực tế, khoảng một nửa trong số những mẫu xe năm 2016 nằm trong danh sách top 10 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của EPA là những dòng xe cỡ trung hoặc cỡ lớn.

Hầu hết trong số này là xe hybrid. Xếp ngay dưới Prius C và xếp trên Mitsubishi Mirage là Chevrolet Malibu 2016 hybrid dự kiến đạt mức tiết kiệm 5 lít/100km.  Đây là một mẫu sedan cỡ trung rộng rãi hơn, thoải mái và an toàn hơn so với một mẫu xe subcompact tiết kiệm nhiên liệu như thông thường.

4/ Chính phủ kiểm tra mức tiết kiệm nhiên liệu cho tất cả các loại xe

Trên thực tế, hầu hết các xe chở khách và xe tải hạng nhẹ sẽ bắt buộc phải trải qua quá trình kiểm tra này. Tuy nhiên, luật pháp tại nhiều nước, trong đó có Canada sẽ không tiến hành thử nghiệm đối với xe trên 3.855kg. Điều này có nghĩa là những mẫu xe như Ford F250/350, Chevrolet hoặc GMC 2500/3500 và Dodge 2500/3500 sẽ không bắt buộc phải tham gia thử nghiệm từ chính phủ.

5/  Xe có nhãn tiết kiệm nhiên liệu của EPA là bảo đảm

Chính phủ liên bang Canada cho biết: "Mục đích chính của dự đoán mức tiết kiệm nhiên liệu của EPA là cung cấp cho người tiêu dùng với một cách thống nhất và khách quan để so sánh khả năng tiêu hao nhiên liệu tương đối giữa các xe. Mặc dù quy trình kiểm tra của EPA được thiết kế để phản ánh các điều kiện lái xe thực tế, không có thử nghiệm riêng lẻ nào có thể mô phỏng chính xác tất cả các môi trường và cách lái xe". Có quá nhiều kiểu lái xe khác nhau tùy thuộc vào từng người và thậm chí cả các loại gas trong xe. Ethanol 10% trộn với gas thông thường có thể làm giảm mức tiết kiệm nhiên liệu khoảng 3%, EPA cho biết.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe BMW X6

                                                                                                                                                             

You can share this post!