news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Tại sao xe BMW X6 mua mắc bán rẻ?

Xe BMW X6: Tại sao mua mắc bán rẻ?  

Xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2008 với mức giá chưa bao gồm đăng ký khoảng gần 4 tỉ đồng. Hiện nay, chỉ cần bỏ ra 1,4 - 1,7 tỉ là người tiêu dùng đã có thể sở hữu mẫu xe này model 2008 và đi trong khoảng 50.000 đến 80.000 km. Như vậy, trung bình 1 năm, BMW X6 mất giá khoảng 450 triệu đồng -  một mức mất giá quá lớn với mẫu xe thể thao của thương hiệu hạng sang này. Vậy đâu là nguyên nhân?

Xe BMW X6

Xe BMW X6

1/ Quá hao xăng

Đây có thể tính là nguyên do đầu tiên dẫn tới việc mất giá nhiều của BMW X6. Tương như như những mẫu xe đồ sộ khác như GL550, BMW X6 có mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn. Với điều kiện di chuyển trong thành phố, chiếc coupe gầm cao này tốn tới 30 lít xăng cho 100 km.

2/ Tính thực dụng thấp

Dù có ngoại hình ấn tượng, thể thao và quá độc đáo, BMW X6 xét theo góc độ sử dụng lại thiếu hiệu quả. To lớn, đồ sộ nhưng thực tế chiếc X6 chỉ có thể ngồi được 5 người với khoang hành lý hết sức hạn chế. Chưa kể việc trần xe vuốt xuống phía sau làm cho bất cứ ai với chiều cao khoảng 1,75 mét ngồi hàng ghế sau đều bị mệt mỏi vì thiếu không gian.

3/ Lựa chọn không "an toàn

Chiếc X6 với ngoại hình "lạ" của mình cũng bị người dùng cho là lựa chọn không an toàn. Có thể hợp thẩm mỹ của những người ưa thích thể thao nhưng lại không hợp thẩm mỹ của người dùng phổ thông hoặc có tuổi.

Bởi lẽ, chưa kể tới việc để đánh đổi cho bộ la-zăng khổng lồ, BMW X6 khá ồn khi đi trên những cung đường không được nhẵn nhụi - điều mà nhiều người đi xe khó chịu.

4/ Sửa chữa, thay thế - câu chuyện của bài toán xe Đức

Để có hiệu năng sử dụng tốt, cảm giác lái chân thật và sự ổn định, những chiếc xe Đức nói chung và BMW X6 nói riêng cần một hệ thống tinh vi, phức tạp, đòi hỏi sự chính xác cao. Do đó mà việc sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế những bộ phận trên mẫu xe này khá khó khăn, đắt đỏ và chưa phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Có cần mặc cả giá khi mua xe ô tô?

Mặc dù ô tô là món "hàng hiệu" với giá bán niêm yết rõ ràng nhưng nếu có được các thông tin và nghệ thuật đàm phán khi mua bán thì bạn có thể sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua xe.

Mẹo mặc cả giá khi mua xe ô tô

Mẹo mặc cả giá khi mua xe ô tô

Việc trả giá xe cũng không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn hãy trang bị những kiến thức, tìm hiểu những ý kiến đánh giá xe mình đang quan tâm. Từ đó, trước nhân viên bán hàng, bạn có thể đưa ra những so sánh với những mẫu xe đối thủ. Đặc biệt, chỉ được ra những điểm yếu của chiếc xe là vũ khí lợi hại để bạn có thể dành được phần thắng trong việc chốt giá mua xe. Dưới đây là những lỗi thường gặp khiến cho việc trả giá mua xe của bạn không đạt hiệu quả như mong muốn, hảy tham khảo để tránh xe nhé.

1/ Không nghiên cứu kỹ về xe và các đối thủ cạnh tranh

Đây là lỗi sơ đẳng đầu tiên mà rất nhiều người gặp phải khi đi mua xe. Họ cho rằng cứ đến các showroom, đại lý, những nhân bán hàng sẽ tư vấn kỹ càng các mẫu xe và mình chỉ việc chọn mẫu nào mình thích. Tuy nhiên, nếu không biết một chút gì về xe cộ thì bạn sẽ gặp khó khăn khi sử dụng chiếc xe của mình đồng thời sẽ không có được mức giá tốt nhất khi thỏa thuận. Chính vì vậy, khi có ý định mua xe, bạn hãy dành thời gian tham khảo các nguồn tài liệu tư vấn về việc mua xe trên mạng, sách báo và những người thân đang sử dụng xe.

2/ Không mua đúng loại ô tô phù hợp

Rất nhiều người mua xe theo sở thích chứ không tính đến nhu cầu sử dụng của bản thân. Có nhiều người chủ yếu di chuyển trong thành phố, gia đình ít người nhưng lại chọn những mẫu SUV to, hầm hố chỉ vì thích.

3/ Quyết định quá nhanh và không tham khảo tư vấn mua xe ô tô

Đôi khi vì một số đặc điểm của chiếc xe mà bạn "mê tít" khiến bạn quyết định mua xe vội vàng. Thiệt hại đầu tiên và lớn nhất trong trường hợp này là bạn dễ dàng bị mất cân bằng tài chính. Ngoài ra, nắm được tâm lý của khách hàng, nhân viên bán xe sẽ nhiệt tình "ép" giá.

4/ Chỉ đến một đại lý

Vì nhiều lý do mà không ít người tiêu dùng chỉ tham khảo xe tại một đại lý sau đó tiến hành mua xe luôn. Sai lầm này sẽ khiến người mua không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường đồng thời bạn sẽ tự biến mình thành chú gà công nghiệp, bị động trong vòng xoay của nhân viên bán hàng.

5/ Không lái thử xe

Việc lái thử xe trước khi quyết định mua là rất cần thiết. Nhiều người, do không lái thử nên khi mua về phải chịu cảnh ấm ức, không thoải mái vì vị trí lái nhỏ, chật so với vóc dáng của mình.

6/ Đưa ra nhiều loại giá để đàm phán một lúc

Thông thường, các đại lý bán xe sẽ đưa ra một "ma trận" các loại giá, phí bạn phải trả. Vì vậy, hãy thật tỉnh táo cân nhắc từng loại một. Phương án tốt nhất là bạn nên so sánh các chương trình và tính toán dòng tiền tương lai phải trả xem mức nào là rẻ nhất.

7/ Không mua hàng theo đúng định mức tài chính

Khi có ý định mua xe, bạn nên lưu ý rằng: chưa đủ tiền thì chưa mua xe. Bạn chỉ nên mua xe khi việc mua xe phục vụ mục đích thương mại, có thể kiếm được tiền để trả lãi vay mua xe. Ngược lại, nếu chỉ mua xe vì mục đích thuần túy đi lại thì bạn không nên vay lãi để mua.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Mẹo hay không phải lái xe ô tô nào cũng biết

Dưới đây là một số mẹo hay giúp lái xe không chỉ nhanh chóng giải quyết vấn đề mà còn tiết kiệm chi phí chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô.

1/ Phá băng ổ khóa bằng cồn rửa tay

Mẹo phá băng ổ khóa bằng cồn rửa tay được sử dụng nhiều ở các nước có mùa động lạnh giá, băng tuyết kéo dài. Với các xe ô tô sử dụng ổ khóa khi để ngoài trời thường bị đóng băng ở khe ổ khóa. Hãy phun một ít cồn rửa tay vào chìa khóa ô tô, nồng độ cồn sẽ làm tan băng một cách dễ dàng và bạn có thể tra chìa vào ổ.

2/ Làm phồng vết lõm bằng đá khô

Các vết lõm nhỏ xuất hiện trên ô tô do va chạm có thể phồng trở lại bằng cách sử dụng đá khô. Thực hiện áp đá kho nhiều lần vào vết lõm sẽ nhanh chóng làm vết lõm biến mất. Nên sử dụng găng tay vì viên đá khô có nhiệt độ cực thấp có thể làm bỏng da tay.

3/ Làm sạch động cơ ô tô bằng xà phòng và nước ấm

Động cơ ô tô sạch đồng nghĩa với hiệu suất sử dụng tối ưu. Vì vậy, thường xuyên làm sạch động cơ bằng nước và một ít xà hoặc hoặc nước rửa chén. Theo hướng dẫn làm sạch khoang động cơ, đầu tiên bạn cần bọc kín các thiết bị "nhạy cảm" như ắc-quy, cửa hút khí... bằng túi nilon và sau đó tiến hành rửa động cơ bằng vải mềm và nước sạch. Cuối cùng, không quên tháo các túi bọc khi công việc đã hoàn tất.

4/ "Giấu" vết trầy xước bằng sơn móng tay

Sơn xe mới sẽ là phương án tối ưu nhất cho các vết trầy xước trên ô tô. Dẫu vậy, sơn móng tay lại là phương án tạm thời hợp lý để "giấu" các vết xước trong thời gian ngắn giúp bề mặt kim loại bên trong không bị gỉ sét.

5/ Loại bỏ mùi nội thất bằng sáp thơm

Đặt sáp (nến) thơm vào trong cốc thủy tinh và để trong xe đóng kín cửa vào những ngày nắng. Trong điều kiện nhiệt độ cao, sáp sẽ tan chảy và phân tám mùi thơm khắp khoang cabin, đồng thời khử mùi nội thất khó chịu và mang lại mùi thơm nhẹ.

6/ Ghi nhớ vị trí xe ô tô trong bãi đỗ

Những bãi gửi xe lạ hoặc quá rộng sẽ khiến lái xe bị loạn, đặc biệt là vào buổi tối. Lời khuyên dành cho họ là nên sử dụng điện thoại để chụp ảnh nhằm lưu lại vị trí ô tô và không gian xung quanh.

7/ Làm sạch đèn bằng kem đánh răng

Các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô cho biết đèn pha và đèn sương mù sẽ bị bẩn do quá trình sử dụng và oxy hóa. Lái xe có thể dùng kem đánh răng cùng một miếng vải khô để lau đèn pha và sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

8/ Không treo chìa khóa xe ô tô vào chùm

Rất nhiều lái xe ô tô có thói quen treo chung chìa khóa xe với các loại khóa nhà, tủ, văn phòng...Tuy nhiên, khi cắm vào ổ khóa, sức nặng của cả chùm chìa khóa sẽ làm ảnh hưởng đến độ chính xác và lâu dài sẽ làm lỏng dẫn tới tuột chìa khóa.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe BMW X6

You can share this post!