news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Bên cạnh màn tranh tài giữa hai cái tên "gạo cội" đến từ Nhật Bản là Honda CR-V và Mazda CX-5, phân khúc SUV cỡ nhỏ trên thị trường Việt còn chứng kiến cuộc đua nội bộ xe Hàn với "hai anh em" Hyundai Tucson và Kia Sportage. Sau thời gian dài bị các mẫu xe của "xứ sở hoa anh đào" bỏ xa, liệu những đổi mới có giúp Tucson lẫn Sportage nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước.

Hyundai Tucson thường được ví như “kẻ du mục” bôn ba trên mọi cung đường. Phiên bản mới đã lột xác hoàn toàn với dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn không thiếu đi sự mạnh mẽ, linh hoạt vốn có. Kia Sportage thế hệ thứ 4 cũng chẳng kém cạnh khi sở hữu những thay đổi ấn tượng ở cả ngoại thất, tiện nghi lẫn trang bị an toàn.

1/ So sánh kích thước

Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt (4.475 x 1.850 x 1.660)mm, nhỉnh hơn khá nhiều so với phiên bản cũ, và cũng là chiếc xe có chiều rộng lớn nhất phân khúc, tạo nên ưu thế về độ thoải mái bên trong cabin. Chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm cùng khoảng sáng gầm xe 172 mm không chỉ cho tỷ lệ thiết kế hài hòa, mà còn giúp chiếc xe trở nên đa dụng hơn khi vận hành trên nhiều địa hình.

Kia Sportage 2016

Kia Sportage 2016

Ở thế hệ mới, Kia Sportage cũng trở nên to lớn hơn với kích thước tổng thể dài 4.480 mm (dài hơn 40 mm), rộng 1.855 mm (tăng thêm 20 mm), cao 1.645 mm (thấp hơn 40 mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm (lớn hơn 50 mm) và khoảng sáng gầm xe 172 mm. Sự nới giảm kích thước thích hợp đã mang đến cho Sportage 2016 kiểu dáng bắt mắt và cải thiện tính khí động học, nâng cao hiệu quả vận hành.

2/ So sánh thiết kế

Thiết kế của Hyundai Tucson 2016 gần như không thể tìm được điểm chung với thế hệ trước đây. Các mảng khối có phần cục mịch đã được thay bằng những đường gân dập nổi đặc trưng của triết lý “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Điểm nhấn đáng chú ý ở đầu xe đến từ lưới tản nhiệt hình lục giác có các thanh ngang mạ crôm, cụm đèn pha công nghệ LED sắc cạnh, đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn phanh hiển thị ánh sáng 3 chiều.

Hình ảnh một chiếc xe mạnh mẽ còn được thể hiện rõ qua các đường nét góc cạnh bao bọc quanh phần thân, tay nắm cửa mạ crôm, bộ mâm 18 inch đa chấu cách điệu (bản tiêu chuẩn kích thước 17 inch), và tạo hình phần đuôi hài hòa, cuốn hút đến từng chi tiết, đèn hậu cũng ứng dụng công nghệ LED.

Diện mạo của Kia Sportage 2016 đậm chất thể thao nhưng cũng rất uyển chuyển. Phần đầu nổi bật nhờ lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn, đèn pha HID tích hợp rửa tự động, cản trước và cụm đèn LED chạy ban ngày tạo hình độc đáo, đèn sương mù dạng LED hiện đại tăng cường khả năng chiếu sáng lẫn tính thẩm mỹ.

Đuôi xe có thiết kế bắt mắt, thu hút ánh nhìn nhờ đèn hậu dạng LED tinh xảo, cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao nhằm nâng cao hiệu quả khí động lực học, viền mạ crôm nối 2 cụm đèn tạo điểm nhấn cho cả phía sau. Trong khi đó, mặt hông lại thể hiện rõ sự mạnh mẽ khi có bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch thể thao và gương chiếu hậu gập chỉnh điện.

3/ So sánh nội thất, tiện nghi

Nhờ được chế tạo trên một khung sàn hoàn toàn mới, đồng thời tối ưu cách bố trí mà không gian bên trong của Hyundai Tucson 2016 rộng rãi hơn hẳn. Giao diện bảng điều khiển trung tâm mang phong cách sang trọng khi có nhiều chi tiết bọc da cao cấp. Tất cả hành khách đều cảm nhận được sự thoải mái với hệ thống ghế ngồi êm ái, khoảng để chân đã được nới rộng. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại khi cần tăng thể tích khoang hành lý để chở các vật dụng cồng kềnh.

Nội thất Hyundai Tucson 2016

Nội thất Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson thế hệ mới được đánh giá là mẫu xe tiện nghi hàng đầu phân khúc với hàng loạt tính năng tiện ích: Hệ thống giải trí CD 6 loa kết nối Radio, USB/AUX/MP3/Bluetooth, chìa khóa thông minh, nút nhấn khởi động Start/Stop, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 8 hướng, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, vô lăng có nút bấm điều khiển đa chức năng và gương điện chống chói…

Ngược lại, nội thất của Kia Sportage 2016 hướng tới phong cách hiện đại và tinh tế, giúp người lái cảm thấy thoải mái nhất khi thực hiện các thao tác điều khiển. Thay đổi lớn về kích thước đã giúp tăng khoảng để chân giữa các hàng ghế, dung tích khoang chứa hành lý cũng tăng từ 465 lít lên 503 lít.

Nội thất Kia Sportage  2016

Nội thất Kia Sportage  2016

Chiếc xe cũng không thể thiếu những trang bị, nổi bật như: Cửa sổ trời toàn cảnh, cụm đồng hồ trung tâm sắc nét, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế phụ 8 hướng, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD 8 loa JBL cao cấp và chức năng sạc không dây. Kia còn tự tin Sportage thế hệ thứ 4 là mẫu “SUV cỡ nhỏ êm ái nhất trên thị trường” với những cải tiến trong hệ thống khung gầm, vật liệu giúp hạn chế độ ồn và độ rung xuống mức tối đa.

4/ So sánh động cơ

Mang đến sức mạnh cho Hyundai Tucson 2016 là động cơ xăng Nu 2.0 lít MPI cho công suất tối đa 156 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, cùng mô men xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm), Sport (thể thao) và Normal (bình thường) linh hoạt cho nhiều điều kiện đường xá. Một vài tinh chỉnh ở hệ thống treo giúp cho khả năng vận hành của Tucson 2016 trở nên êm ái hơn.

Tại thời điểm ra mắt, Kia Sportage 2016 có tùy chọn động cơ diesel 2.0 lít R CRDi tăng áp sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hoặc động cơ 1.7 lít U CRDi phối hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được trang bị hệ thống truyền động tương tự “người anh em” mà cũng là đối thủ Hyundai Tucson 2016.

Kết luận: Trường hợp của hai chiếc CUV thế hệ 2016 đến từ Hàn Quốc quả thật rất đặc biệt, khi Kia không chỉ chia sẻ nền tảng cùng hãng mẹ mà còn phát huy tốt hơn những lợi thế của bản thân nhở vào giá bán cạnh tranh, chiếc xe cũng phù hợp với những ai yêu phong cách trẻ trung, trang bị nội-ngoại thất hiện đại, an toàn và tiện nghi tối ưu.

Phía ngược lại, Tucson vẫn mang trên mình dáng dấp chững chạc và có phần “kẻ cả” so với người đàn em cũng như sự ổn định và danh tiếng từ Hyundai, chiếc xe sẽ phù hợp với những khách hàng yêu thích nét cứng cáp, cơ bắp và có phần chững chạc hơn so với Sportage. Và lựa chọn giữ hai đối thủ này, quả thật sẽ khó khăn cho bất kì ai đang mong muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao năm chỗ để phục vụ gia đình và công việc hằng ngày.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

Những lưu ý giúp tiết kiệm hơn khi mua xe ôtô

Rất có thể việc mua một chiếc xe với một mức giá tuyệt vời sẽ mất nhiều công sức hơn là chỉ mặc cả thêm một vài trăm đô la với các nhân viên bán hàng hoặc gọi điện thoại đến một vài đại lý khác nhau. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nếu bạn biết cách sử dụng tiền của mình và quan trọng hơn cả là biết nơi nào có thể giúp bạn tiết kiệm. Với ý nghĩ đó, dưới đây là năm cách đã được chứng minh là có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí mua xe cho mình.

 tiết kiệm hơn khi mua xe ôtô

1/ Hãy suy nghĩ về một chiếc xe đã qua sử dụng được kiểm duyệt

Có thể bạn đang nghĩ về một chiếc xe mới đặc biệt nào đấy nhưng trước hết hãy đặt câu hỏi: khi nào thì những mẫu xe đầu tiên của dòng xe bạn thích sẽ được đưa ra thị trường?

Bạn có thể chọn mua một chiếc xe đã qua sử dụng 1 thời gian ngắn với chi phí thấp hơn. Trừ 1 số ngoại lệ, còn lại chế độ bảo hành của những chiếc xe cũ được kiểm duyệt đôi khi cũng tốt như bảo hành xe mới. Nhiều hãng xe còn cung cấp một số tính năng bổ sung như: ưu đãi dùng thử đài phát thanh truyền hình vệ tinh, bảo trì đường bộ và hỗ trợ dọc đường miễn phí.

2/ Tự bán xe cũ của mình

Trong nhiều trường hợp, việc gửi xe và bán xe thông qua đại lý có thể tốn nhiều chi phí hơn so với việc tự đăng bán trên những diễn đàn mở. Dĩ nhiên nếu bạn muốn tự mình bán xe thì bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc chờ đợi người mua. Trong khi bán xe qua trung gian đại lý thì bạn sẽ có được mức giá thỏa thuận ngay lập tức, không có nhiều câu hỏi gì khác. Nhưng việc bán xe qua trung gian đại lý có thể làm bạn mất khoảng vài trăm có khi là vài nghìn đô la. Lý do là vì các đại lý luôn đưa ra mức giá thấp hơn giá trị thật của chiếc xe, sau đó sẽ kiếm lợi từ việc bán chiếc xe đó.

Ngược lại, khi bạn tự đăng bán xe cũ của mình, chỉ cần thời gian và sự kiên nhẫn, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn số tiền đúng như hoặc gần như giá trị thật của chiếc xe. Chỉ cần bạn dành chút thời gian để làm sạch, đánh bóng hay sửa chữa những vấn đề nhìn thấy của chiếc xe thì một quảng cáo trên diễn đàn xe sẽ là nơi bắt đầu tuyệt vời.

3/ Đặt mục tiêu vào những mẫu xe với tính năng hạng trung

Những mẫu xe với đầy đủ tính năng, thiết bị tiên tiến thường mang lại một sự cám dỗ lớn đối với người mua. Nhưng trước khi đưa ra quyết định, hãy so sánh mức giá của mẫu xe với tính năng cơ bản và những mẫu xe có trang bị tính năng, thiết bị tiên tiến. Trong một số trường hợp thì mức giá của các mẫu xe được trang bị tính năng tiên tiến có thể cao hơn đến 50% so với những mẫu xe cơ bản. Bạn hãy cân nhắc việc những tiện ích được trang bị có thực sự đáng giá với số tiền mình sẽ trả thêm hay không? Trong khi bạn lại có thể mua được một mẫu xe cơ bản từ dòng xe đẹp hơn nhiều cùng với số tiền đấy.

Đó là lí do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chọn những tính năng, đặc điểm cấp trung của mẫu xe bạn muốn.

4/ Mua xe từ các đại lý

Khác biệt ở đây là khi mua xe ở các đại lý, bạn phải lựa chọn từ những mẫu xe mà đại lý đặt hàng chứ không phải là đặt hàng chính xác mẫu xe bạn muốn. Các đại lý thường muốn bán hết những mẫu có sẵn trong kho với mức giá ưu đãi hơn là đặt mua một mẫu xe mới với thêm nhiều chi phí vận chuyển. Vậy nên nếu là một người dễ bị thuyết phục và thay đổi ý kiến thì trước khi vào một đại lý xe, bạn hãy tìm hiểu xem những mẫu xe nào đại lý đang có sẵn trong kho để xem có mẫu xe nào đến gần với mong muốn của bạn hay không. Chúng tôi thậm chí còn khuyên bạn hãy tìm hiểu những đại lý ở xa hơn với các ưu đãi giao hàng đường dài. Điều đó có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản kha khá nữa.

5/ Lưu ý tới chính sách tài chính và bảo hiểm

Hầu hết các đại lý bán xe đều thẳng thắn và trung thực. Họ có thể giúp bạn có được mức vay tốt nhất cùng chế độ bảo hành hấp dẫn. Tuy vậy, nếu bạn hiểu rõ về kinh doanh, thì bạn sẽ đồng ý rằng đa số lợi nhuận của các đại lý đến từ những chính sách tài chính và bảo hiểm. Chính vì vậy, nghe theo những hướng dẫn gợi ý từ đại lý cũng tốt nhưng hãy nhớ chuẩn bị sẵn kế hoạch tài chính của riêng mình.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

5 mẹo vặt giúp bạn bảo dưỡng xe

Dưới đây là 5 mẹo vặt hiệu quả nhất giúp động cơ của bạn chạy tốt trong những chuyến đi sắp tới.

1/ Điều chỉnh áp suất lốp

Lốp bơm quá căng sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc khi di chuyển trên đường, hạn chế khả năng bám đường trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Trong khi đó, lốp bị thiếu hơi sẽ dễ bị ngấm nước khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn (sử dụng nhiều nhiên liệu hơn), cũng như làm hỏng phần viền lốp dẫn đến nổ lốp. Áp suất lốp thích hợp luôn được in trên phần cạnh lốp; bởi vậy hãy chắc chắn rằng bạn bơm lốp xe một cách chính xác giúp xe chạy mượt mà trên suốt chặng đường.

2/  Làm mát

Đảm bảo hệ thống tản nhiệt luôn đầy chất lỏng làm mát giúp động cơ không quá nóng cũng như giảm nguy cơ đóng băng động cơ ở vùng khí hậu lạnh. Quan trọng hơn, chất lỏng tản nhiệt giúp giảm tình trạng ăn mòn, một nguyên nhân chính gây tắc nghẽn tản nhiệt và rò rỉ. Để kiểm tra, chạy động cơ xe trong một vài phút (với nắp đóng); sửa chữa hoặc thay thế nếu xảy ra tình trạng rò rỉ. Trong trường hợp bụi bẩn, rửa sạch bộ tản nhiệt bằng vòi nước; tuy nhiên không bao giờ tháo nắp của bộ tản nhiệt nóng.

3/ Kiểm tra dầu

Bạn cũng cần kiểm tra dầu, công suất dầu của động cơ và các loại bộ lọc trước khi thay dầu và bộ lọc cho xe của bạn. Thay dầu mới giúp động cơ quay tốt hơn, tối đa hóa hiệu quả và tuổi thọ của động cơ. Trong khi đó, tình trạng thiếu dầu hoặc dầu bẩn làm tăng nguy cơ hao mòn hoặc khiến động cơ quá nóng và rút ngắn tuổi thọ động cơ. Không phải chiếc xe nào cũng có thể tự kiểm tra bộ lọc dầu dễ dàng; bởi vậy hãy kiểm tra với những người có chuyên môn nếu bạn không chắc chắn.

4/ Làm sạch xe đúng cách

Khăn lau với nước không chưa đủ để làm sạch xe. Trong khi đó, một vài người dùng những dung dịch lau kính thông thường để lau xe, tuy nhiên những thứ đó không phù hợp. Bởi vậy hãy kiểm tra các cửa hàng tại địa phương để mua được sản phẩm phù hợp cũng như làm theo hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất lỏng xà phòng giặt của bạn; thay vào đó hãy sử dụng một chút cồn pha metanol, hiệu quả hơn rất nhiều.

5/ Thay lưỡi cần gạt nước

Lưỡi gạt nước mới ở kính chắn gió giúp cửa kính chắn gió luôn sạch sẽ cũng như mang lại tầm nhìn tốt hơn. Cần gạt nước dính nhiều bụi bẩn sẽ khiến tầm nhìn bị mờ. Hầu hết các lưỡi gạt nước có thể thay thế dễ dàng, tuy nhiên giá cả chênh lệch khá nhiều.

 

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!