news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Xe Honda

So sánh Hyundai Tucson và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc là chiếc xe mới gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ 5 chỗ tại Việt Nam thời gian gần đây nơi có sự thống trị của Honda CRV và Mazda CX5.

Còn Honda CRV là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe có được thiết kế được đánh giá cao, tính ổn định, khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

1/ So sánh về ngoại thất

Về kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở, cả 2 xe không chênh lệch quá nhiều: Honda CRV  sở hữu kích thước tổng thể là 4580 x 1820 x 1685 mm với Hyundai Tucson  là 4475 x 1850 x 1660 mm. Mặc dù thua kém CRV về chiều dài tổng thể nhưng Hyundai Tucson lại có chiều dài cơ sở dài hơn với 2670 mm so với CR-V là 2620 mm. Khoảng sáng gầm xe của 2 xe là tương tự nhau 170 mm với CRV và Tucson là 172mm.

Hyundai Tucson và Honda CR-V

Hyundai Tucson và Honda CR-V

Về cảm quan, thiết kế của 2 xe đều mang bản chất mạnh mẽ và cứng cáp của một mẫu xe gầm cao.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson

Về trang bị, hệ thống đèn trước trên bản cơ sở của Hyundai Tucson là loại Projector đơn, không có bóng Led. Lên đến bản cao cấp là loại Projector 2 ống 2 bên, tích hợp cả đèn Led và đèn Halogen. Trong khi trên Honda CR-V là hệ thống đèn HID kiểu bóng Projector.

Honda CR-V

Honda CR-V

Nhìn từ sau đuôi xe, Hyundai Tucson có vẻ rộng hơn nhờ thiết kế cụm đèn sau dạng ngang. Honda CR-V lại là sự chững chạc cao ráo với cụm đèn hậu dạng đứng. Điểm đáng nói là cụm đèn sau của Hyundai Tucson bắt mắt và hiện đại hơn với công nghệ Led, trong khi đèn sau trên đối thủ nước Nhật là loại bóng halogen thường. Trang bị la-zăng trên mỗi đối thủ đều là loại 17 inch cho bản cơ sở và 18 inch cho bản cao cấp. Tuy nhiên nếu như Honda CR-V đều là chất liệu hợp kim nhôm thì trên bản cơ sở của Hyundai Tucson là chất liệu sắt.

2/  So sánh về nội thất

Nội thất của Hyundai Tucson trẻ trung và bắt mắt hơn với sự phối hợp của màu đen và màu đen và màu kem. Honda CR-V lại toát lên sự sang trọng và điềm đạm với màu đen chủ đạo kết hợp với một số chi tiết ốp gỗ. Hệ thống điều hòa trên cả 2 xe đều là loại 2 vùng độc lập và đều có cửa gió cho hàng ghế sau.

Vô-lăng trên cả 2 đối thủ đều là loại 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng và tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình Cruise Control. Tuy nhiên nếu như ghế lái trên Honda CR-V chỉ chỉnh được 8 hướng thì trên Hyundai Tucson là 10 hướng.

CR-V được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp, CD, hệ thống 6 loa, hỗ trợ dẫn đường vệ tinh Sygic khi kết nối với iPhone. Trong khi đó Tucson chỉ được trang bị đầu CD và 6 loa.

Hệ thống hỗ trợ kết nối trên cả 2 xe đều có: Bluetooth, USB, AUX, Honda CR-V còn có thêm cổng HDMI hiển thị nội dung trên các thiết bị giải trí di động lên màn hình 7 inch. Bảng đồng hồ trên 2 xe đều được thiết kế khá thuận tiện cho việc quan sát, tuy nhiên CR-V hiển thị kích cỡ chữ lớn hơn nên sẽ thuận tiện trong quan sát.

Một ưu điểm nữa của Honda CR-V so với Hyundai Tucson là camera lùi hiển thị hình ảnh trên màn hình 7 inch, dễ quan sát hơn, trong khi đối thủ Hyundai Tucson chỉ được hiển thị trên màn hình tích hợp trong gương chiếu hậu bên trong chống chói, có phần khó quan sát hơn. Tuy nhiên gương chiếu hậu của CR-V lại không có tính năng chống chói điện và khi muốn gập thì cần bấm nút, còn gương chiếu hậu trên Hyundai Tucson thì tự động gập khi xe tắt máy.

Bên cạnh đó thì cửa sổ trời trên Hyundai Tucson cũng là dạng toàn cảnh, còn trên CR-V chỉ có cửa sổ trời dành cho hàng ghế trước.

Về dung tích khoang chứa đồ, Tucson vẫn không thể đọ lại ngôi vương của Honda CR-V trong phân khúc: 880 lít, khá khiêm tốn so với con số 1.050 lít của CR-V.

3/ So sánh về động cơ

Về trang bị động cơ – hộp số thì mỗi mẫu đều cũng có những ưu nhược điểm riêng. Bản cao cấp của chiếc gầm cao 5 chỗ nước Nhật trang bị động cơ lớn hơn, cho công suất mạnh mẽ hơn nhưng lại chỉ đi kèm với hộp số 5 cấp, không có chế độ sang số thể thao.

Động cơ Honda CRV

Động cơ Honda CRV

Trong khi đó mặc dù có sức mạnh mã lực yếu hơn do trang bị động cơ nhỏ hơn nhưng Hyundai Tucson lại đi kèm với hộp số tự động 6 cấp 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport, ngoài ra thì mẫu xe Hàn Quốc còn được trang bị thêm phanh tay điện tử. Cả 2 đều trang bị nút bấm khởi động đi kèm với hệ thống chìa khóa thông minh Keyless Entry.

Honda CRV được phân phối với 2 phiên bản động cơ 2.0L AT và 2.4L AT. Bản trang bị động cơ 2.4 lít, 4 xy lanh, 16 van cho công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 222 Nm. Honda CR-V bản sử dụng động cơ 2.0 cho công suất tối đa 153 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 190 Nm.

Động cơ Hyundai Tucson

Động cơ Hyundai Tucson

Hyundai Tucson cả 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt đều sử dụng động cơ xăng Nu 2.0 cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Như vậy về sức mạnh động cơ, CRV có phần mạnh mẽ hơn Tucson với bản 2.4 AT.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

Kết luận: Với lợi thế xe nhập nguyên chiếc, sở hữu mức giá rẻ hơn và thiết kế ngoại hình trẻ trung hơn, Hyundai Tucson sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp cho những đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Honda CR-V là phương án cho những khách hàng ưa chuộng thương hiệu xe Nhật, thích lối thiết kế điềm đạm, vững chắc và nam tính.

6 điều bạn cần làm trước khi mua xe ôtô mới

Khi chưa có xe thì đau đầu nghĩ cách kiếm đủ tiền. Khi đã có tiền lại đau đầu nghĩ xem nên mua xe gì và ở đâu. Đây là cái vòng luẩn quẩn mà không ít người vướng phải trước khi tậu một chiếc xe hơi mới. Dưới đây là 6 điều bạn cần làm trước khi mua xe ôtô mới, hãy tham khảo để có quyết định đúng đắn nhé.

mua xe ôtô mới

1/ Sắp xếp tài chính

Trước khi lái thử xe tại đại lý, bạn nên quyết định hình thức chi trả, bao gồm trả góp hoặc thanh toán đầy đủ bằng tiền mặt. Nếu mua theo hình thức trả góp, bạn nên sắp xếp kế hoạch chi tiêu của mình rồi mới quyết định mua xe mới.

2/ Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

3/ Đừng vội vàng quyết định

Hãy từ từ khi muốn mua một chiếc xe mới, "nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là lôi kéo bạn mua xe. Và đương nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn mua xe ngay trong hôm đến đại lý", bà Selter cho biết. Theo bà Selter, hãy ghé qua đại lý vài lần và nghiên cứu xe thật ký trước khi ký tên vào hợp đồng mua bán.

4/ Chọn đại lý phù hợp

Hãy đảm bảo bạn đang ghé thăm đại lý ôtô mong muốn. "Đại lý không chỉ bán xe cho bạn mà còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi", bà Selter cho biết. Vì thế, hãy chọn đại lý mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

5/ Kiểm tra xe mới

Hãy kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Kiểm tra xem xe có bị hư hỏng, mòn hay rách chỗ nào không. Hãy hỏi nhân viên đại lý khi cảm thấy nghi ngờ. Nếu xe không có vấn đề gì đáng ngại, bạn mới ký vào hợp đồng mua bán.

6/ Lái thử xe vài lần

Lái thử xe là cách tốt nhất để cảm nhận kiểu dáng và tính năng vận hành. Bà Selter khuyên người tiêu dùng nên tự mình lái thử xe lần đầu tiên. Sau đó, mang cả gia đình hoặc bạn bè đến đại lý để họ ngồi thử trong xe và thay nhau lái. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội kiểm định lại chiếc xe mình muốn mua.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

4 lầm tưởng của phần lớn người lái ô tô

Công nghệ trên xe ô tô càng ngày càng hiện đại qua hàng trăm năm phát triển nhưng tài xế ô tô vẫn truyền nhau nhiều kinh nghiệm "truyền miệng" tưởng đúng nhưng hóa ra lại trật lất.

1/ Có thể qua mặt được camera bắn tốc độ

Việc bị bắn tốc độ và vé phạt vào một ngày đẹp trời đối với cánh tài xế thật là một việc trời ơi đất hỡi. Việc này lấy đi của họ khá nhiều tiền và là một việc khá đáng sợ. Nhiều tài xế cố gắng lách luật bằng cách tráo biển tự động, gập biển số ,,, nhưng sớm muộn tài xế này cũng sẽ bị xử phạt thêm lỗi.

Một loại keo được giới tài xế truyền tai nhau có thể làm lóa biển số khi camera ghi hình. Tuy nhiên, thực tế chứng minh loại keo này không hề có tác dụng. Để qua mặt được camera, cách duy nhất là phải lái xe nhanh hơn tốc độ ghi hình của camera và tốc độ này là khoảng từ 290-320 km/h. Điều này thực sự là không khả thi.

2/  Nếu bị bắn đạn vào thùng xăng chiếc xe sẽ bị nổ như phim

Trong các bộ phim hành động, chiếc xe hơi phát nổ tanh bành chỉ sau 1 phát đạn vào thùng xăng là gia vị không thể thiếu. Tuy nhiên, đời thường và phim thường khác nhau. Nếu chiếc xe của bạn có bị một phát đạn vào thùng xăng thì nó cũng không trở thành một qủa bom xăng khổng lồ được. Ngay cả một chiếc xe bồn trúng đạn cũng khó mà phát nổ ngay được vì thường không đủ lượng oxy cần thiết trong bình xăng để sẵn sàng cho một vụ nổ hoành tráng.

3/ Không khoá cửa xe để thoát hiểm tốt hơn

Trong tai nạn xe hơi, sẽ dễ dàng thoát hiểm hơn nếu các cửa xe không cài khóa là kinh nghiệm mà các tài xế vẫn rỉ tai nhau. Tuy nhiên, điều này là không đúng vì lực lượng cứu hộ với các thiết bị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thoát ra một cách an toàn. Trong khi đó, nếu xe đang chạy mà bạn không cài khóa có thể dẫn đến nguy hiểm với người ngồi trong xe do cửa xe va đập hoặc văng ra ngoài ...

4/ Xe càng xịn thì càng phải kiểm tra bằng dịch vụ cao cấp

Những người bỏ tiền ra mua xe vì ngộ nhận qua quảng cáo thường quan niệm một chiếc xe đắt tiền được trang bị vô số công nghệ điện tử tân tiến thì các thiết bị chăm sóc cũng phải hiện đại và được kiểm tra bằng máy ở tất cả các khâu.

Tuy nhiên, thực tế là chiếc xe dù hiện đại đến đâu vẫn có những công đoạn kiểm tra và thực hiện bằng tay thay vì dựa hết vào máy móc ví dụ như kiểm tra dầu máy, thay lốp, kiểm tra chỉ số đèn và phanh ...

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!