news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước song ngoại thất của Tucson thế hệ mới không hề gây ngạc nhiên. Bởi lẽ, sau khi mẫu xe “đàn anh” SantaFe phiên bản 5 chỗ ngồi được ra mắt với ngoại hình tôn trọng triệt để ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” của thuơng hiệu Hàn Quốc thì việc Tucson đi theo con đường đó cũng không có gì lạ.

Thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson được ra mắt vào tháng 3/2015 tại Geneva Motor Show 2015, ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của công chúng nhờ diện mạo mới và những cải tiến về công nghệ, cũng như thiết bị an toàn. Con số hơn 1.000 đơn đặt hàng/ngày dành cho thế hệ Tucson 2016 đã chứng tỏ đây là mẫu xe hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại.

Hyundai Tucson

Điểm đáng chú ý về ngoại thất của mẫu SUV 5 chỗ ngồi cỡ trung này là những đường gân chạy dọc thân xe nối dài từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù. Cụm đèn pha trang bị công nghệ LED cùng cặp Projecter đôi sắc cạnh vuốt từ cặp lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên. Xe trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày DRL ở phía trước cùng cụm đèn phanh hiển thị ánh sáng 3 chiều ở phía sau.

Không giản dị như các đối thủ Nhật Bản, Huyndai Tucson có phần cầu kỳ và hơi… vẽ vời ngay ở thiết kế ngoại thất cùng các chức năng được tích hợp sẵn như đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ chrom, vành hợp kim thể thao 18 inch 5 chấu kép…

Tuy vậy, trào lưu về trang bị của các mẫu xe Hàn Quốc còn thể hiện rõ nét hơn trong khoang nội thất của Tucsson thế hệ mới. Với mức giá bán lẻ dưới 1 tỷ đồng, có thể xem Tucson đang hưởng nhiều lợi thế với các trang bị công nghệ khá dày đặc.

Nội thất xe

Nội thất được bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế phụ cũng có thể điều chỉnh điện 8 hướng. Hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Tucson 2016 hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng cửa gió hàng ghế sau, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các kết nối thiết bị ngoại vi cùng dàn âm thanh 6 loa. Vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển đa năng như tăng/giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi, điều chỉnh các thông số hiển thị trên màn hình trung tâm.

Mẫu xe này cũng sở hữu một loạt trang bị và tiện nghi như chức năng điều khiển hành trình (cruise control), chìa khóa thông minh cùng nút khởi động, gương điện chống chói ECM tích hợp camera lùi, phanh tay điện tử, điều khiển đèn tự động, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, 3 độ vận hành normal - sport và eco.

Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới sử dụng động cơ xăng Nu 2.0 lít MPI. Khối động cơ này cho công suất cực đại 156 mã lực tại tốc độ tua máy 6.200 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 196 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống 6 túi khí, thân xe gia cố kết cấu khung thép cường lực, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DBC), cảm biến tốc độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau, chức năng chống trộm Immobilizer…

Hyundai Tucson thế hệ mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ 925 triệu đồng còn phiên bản đặc biệt có mức giá bán lẻ 995 triệu đồng. Đối thủ trực tiếp của Tucson chính là 2 mẫu xe đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay là Honda CR-V và Mazda CX-5.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

Những lưu ý khi chọn xe cho xế già

Cân nhắc nhu cầu của mình một cách cẩn thận sẽ giúp việc chọn xe trở nên dễ dàng hơn gấp nhiều lần.

Chiếc xe tốt nhất cho những năm tháng vàng của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những gì bạn mong đợi từ chiếc xe đó.  Bạn chỉ đơn giản muốn di chuyển một cách an toàn ngày qua ngày, một thứ gì đó rẻ để đi lại và dễ đậu xe? Hay bạn muốn có một chiếc xe đua vào dịp cuối tuần mang lại sự thú vị khi ngồi sau tay lái, niềm tự hào và niềm vui cho bạn? Hay là cả hai điều trên?

Để sở hữu một chiếc xe cổ sẽ cần khá nhiều thời gian và cả tiền bạc để tìm kiếm được một chiếc xe ưng ý. Bên cạnh đó, một chiếc xe cổ cần bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên. Bởi vậy nếu bạn không muốn dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc này, thì một mẫu xe đời mới sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Nếu bạn chưa từng có ý định mua một chiếc xe lúc về già, vậy đây sẽ là một vố lớn đối với ngân sách của bạn. Để tiết kiệm, bạn cần nghĩ đến một thương hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy nào đó mà mình muốn gắn bó. Hãy xem xét các mẫu xe với chi phí dịch vụ thấp, với chi phí bảo hiểm và các chi phí khác cũng đều thấp. Bạn cũng sẽ muốn có một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể; do đó các mẫu xe hiện đại sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Dù mong muốn của bạn là gì đi chăng nữa, hãy nhớ những điều sau:

1/ Xem xét kĩ ngân sách ban đầu và chắc chắn rằng chi phí của chiếc xe phù hợp với ngân sách của bạn. Bạn cũng cần phải xem xét cuộc sống của bạn sau này sau khi mua xe, cùng các chi phí chạy xe và bảo hiểm. Đừng lâm vào cảnh nợ nần bởi vì mua xe ở giai đoạn này trong cuộc đời.

2/ So sánh lợi ích của việc mua xe mới với xe đã qua sử dụng. Cả hai loại xe này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là bạn cần tính đến tất cả các trường hợp mà bạn có thể gặp phải sau khi mua chiếc xe. Bên cạnh đó, chi phí của xe phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của xe. Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian ra vào xưởng sửa chữa ô tô, nếu tình trạng xe không tốt.

3/ Dành thời gian nghiên cứu và so sánh các mẫu xe. Bạn không cần vội vàng, hãy đầu tư thời gian xem đánh giá xe, tìm hiểu và lái thử các mẫu xe khác nhau. Bạn không cần cảm thấy bị áp lực như khi mua chiếc xe đầu tiên. Điều quan trọng là bạn tìm thấy một chiếc xe mang lại cảm giác thoải mái và làm hài lòng mọi tiêu chí của bạn.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những lưu ý để xe vận hành tốt sau thời gian dài di chuyển

Để chiếc xe của bạn có vẫn có thể vận hành tốt sau một thời gian dài di chuyển, bạn nên quan tâm đến những lời khuyên sau đây.

1/ Chọn hãng sản xuất xe đáng tin cậy

Để đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành của xe sau nhiều năm, việc đầu tiên bạn nên làm là lựa chọn một chiếc xe của một hãng đáng tin cậy. Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhất là địa hình mà bạn thường xuyên di chuyển.

2/ Kiểm tra kỹ và thử lái trước khi mua

Đây là điều chắc chắn bạn nên làm trước khi quyết định mua xe nhất là khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bạn hãy tiến hành kiểm tra toàn diện để đảm bảo không bỏ qua bất cứ bộ phận nào của xe. Thêm nữa, bạn cũng nên yêu cầu chủ xe cũ cung cấp hồ sơ của chiếc xe để biết rõ “tiền sử” của xe.

3/ Tuân thủ lịch trình bảo trì

Bảo trì, bảo dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng trọng để đảm bảo “sức khỏe” cho xế yêu của bạn. Tuân thủ đúng lịch trình bảo dưỡng sẽ giúp bạn chăm sóc động cơ và các bộ phận khác của xe tốt, kịp thời phát hiện những nguy cơ hỏng hóc. Tuy vậy, trong trường hợp xe bạn đã hết thời gian bảo hành thì hãy tìm cho mình một dịch vụ sửa chữa uy tín để đảm bảo hiệu quả sửa chữa và an toàn cho xe.

4/ Mua phụ tùng chính hãng

Phụ tùng chính hãng mặc dù có mức giá không rẻ nhưng bù lại, nó giúp cho khả năng vận hành của xe tốt đồng thời ăn khớp với các chi tiết khác. Các phụ tùng không chính hãng vừa có tuổi thọ không cao mà khi lắp ráp còn có thể làm hỏng cả các chi tiết chính hãng khác của xe.

5/ Chăm sóc xe hàng ngày

Đừng bao giờ xem chiếc xe chỉ là một phương tiện di chuyển, bạn hãy coi nó là một người bạn đường quan trọng của mình. Chính vì vậy, bạn hãy quan tâm, chăm sóc nó mỗi ngày. Chỉ có vậy, bạn mới có thể dễ dàng và nhanh chóng phát hiện ra những bất thường của xe và đưa xe đi sửa chữa kịp thời.

6/ Giữ cho động cơ sạch sẽ

Đảm bảo động cơ luôn luôn sạch sẽ và thay nhớt đúng định kỳ sẽ giúp duy trì “sức khỏe” và nâng cao tuổi thọ cho xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!