news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Hyundai Tucson là mẫu crossover SUV nhỏ nhất và cũng là một mẫu xe yêu thích nhất của hãng xe Hàn Quốc. Phiên bản mới năm 2016 của chiếc xe được tái thiết kế toàn diện nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng xử lý và không gian nội thất, giúp Tucson có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Toyota RAV4, Honda CR-V và Ford Escape.

1/ Ngoại thất

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2016 đã lột xác hoàn toàn so với những phiên bản Tucson trước đó.

Đầu xe: Hyundai Tucson 2016 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha góc cạnh nổi bật.

Hyundai Tucson 2016

Thân xe: Phần thân xe được thiết kế với những đường nét tinh tế. Hơn nữa, thiết kế năng động của lazăng cỡ lớn 19-inch tạo cảm giác chiếc xe dường như chỉ muốn tiến lên phía trước không ngừng nghỉ. Ngoài ra, Tucson 2016 có chiều dài cơ sở hơn 1,2 inch và chiều rộng hơn 1,1 inch so với phiên bản trước đó.

Đuôi xe: Thiết kế ngoại thất phía sau của xe cũng mang đậm nét đặc trưng của Hyundai. Chiếc xe sở hữu những đường ngang mạnh mẽ tạo hiệu ứng cơ bắp.

2/ Nội thất

Cùng với ngoại thất, thiết kế nội thất của Hyundai Tucson 2016 cũng mang lại cảm giác cao cấp. Hyundai cho biết bảng điều khiển của Tucson thế hệ mới lấy cảm hứng từ thiết kế sân bay quốc tế John  Kennedy. Trang nhã, đơn giản, gọn gàng và dễ nhìn là những điểm nhấn của thiết kế nội thất này.

Hệ thống điều khiển có sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách cũ và mới với các nút bấm cho các chức năng chính và một màn hình cảm ứng cho các lệnh phụ trợ. Chất liệu nội thất có sự khác biệt khá lớn giữa các phiên bản. Mẫu xe cao cấp cao cấp nhất Limited được trang bị chất liệu mềm cảm ứng, bọc da. Trong khi đó, những phiên bản cơ bản chỉ được trang bị chất liệu nhựa cứng.

3/ Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí: Phiên bản cao cấp Limited được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai khu vực, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống định vị và hệ thống viễn thông của Hyundai. Những phiên bản khác có màn hình đa phương tiện khá nhỏ với kích thước chỉ 5 inch. Ngoài ra, mẫu xe cơ bản còn có hệ thống radio DAB và kết nối Bluetooth.

Tính năng an toàn: Hyundai Tucson 2016 vừa mới trình làng cách đây không lâu nên mẫu xe này hiện vẫn chưa được Cục an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) thử nghiệm và đánh giá. Tuy nhiên, Hyundai hy vọng rằng mẫu xe mới sẽ nhận được lựa chọn an toàn hàng đầu (Top Safety Pick +) từ IIHS đối với phiên bản Limited nhờ trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động chất liệu thép có độ bền cao trong cấu trúc của xe.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Hyundai Tucson 2016 bao gồm camera chiếu hậu, túi khí phía trước và bên hông cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho tất cả hành khách phía sau và hệ thống giám sát áp suất lốp. Trong khi đó, phiên bản Sport và Limited được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ cảnh báo khi thay đổi làn đường và cảnh báo giao thông phía sau. Gói tùy chọn Ultimate dành riêng cho mẫu xe Limited, bổ sung thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống phát hiện người đi bộ, cảnh báo làn đường khởi hành và cảm biến đỗ xe.

3/ Vận hành

Động cơ: Khách hàng mua Hyundai Tucson 2016 có thể lựa chọn giữa hai phiên bản động cơ. Mẫu xe tiêu chuẩn SE là phiên bản duy nhất sử dụng động cơ 2 lít bốn xi-lanh phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số tự động sáu cấp truyền thống. Loại động cơ này có thể sản sinh công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Những phiên bản Eco, Sport, và Limited còn lại đều sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít bốn xi-lanh phun xăng trực tiếp kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp DCT. Loại động cơ này có thể tạo ra công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Bên cạnh đó, tất cả mẫu xe Tucson 2016 đều đi kèm với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Cảm giác lái: Phiên bản động cơ tăng áp 1.6 lít trên 3 mẫu xe Eco, Sport và Limited cho cảm giác mạnh mẽ khi xử lý các tình huống trên đường. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc lại khá chậm chạp và không được như kỳ vọng. Ba chế độ lái xe (bình thường, tiết kiệm nhiên liệu, thể thao) có vẻ như không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của chiếc xe. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2 lít trên mẫu xe tiêu chuẩn SE cho cảm giác nhanh nhẹn hơn, đặc biệt là trong chế độ lái xe thể thao.

Ngoài ra, Hyundai Tucson 2016 sử dụng hệ thống treo MacPherson ở phía trước và hệ thống treo độc lập đa liên kết ở phía sau. Do đó, chiếc xe có xử lý chắc chắn, an toàn và yên tĩnh khi chạy trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển có thể phân chia mô-men xoắn giữa bánh trước và sau, trong quá trình off-road và những điều kiện địa hình cực kỳ trơn. Hệ thống này cũng có thể điều chỉnh mô-men xoắn giúp nâng cao hiệu suất khi vào cua bằng cách hãm bánh sau phía bên trong và cung cấp mô-men xoắn bổ sung cho các bánh sau phía bên ngoài.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Mẫu xe Tucson 2016 tiêu chuẩn có mức tiêu thụ nhiên liệu là 10,2 lít/100 km trong thành phố; 7,6 lít/100 km trên đường cao tốc và 9,1 lít/100 km khi chạy kết hợp. Chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút đối với tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Hai phiên bản Sport và Limited đều có mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,4 lít/100 km trong thành phố; 7,8 lít/100 km trên đường cao tốc và 8,7 lít/100 km khi chạy kết hợp. Bên cạnh đó, phiên bản Eco có mức tiết kiệm nhiên liệu lần lượt là 9/7,1/8,1 lít/100 km. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ Honda CR-V dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,7 lít/100 km trong thành phố; 6,9 lít/100 km đường cao tốc và 8,1 lít/100 km khi chạy kết hợp.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

7 tùy chọn công nghệ cần có trên chiếc xe gia đình

Nếu lựa chọn các tùy chọn trên xe chính xác, cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ trở nên “dễ thở” hơn. Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, dưới đây là 7 tùy chọn công nghệ cần có trên chiếc xe gia đình tiếp theo của bạn.

Mua xe ôtô

1/ Hệ thống định vị

Thiết bị định vị vệ tinh trên xe thường được tích hợp với các hệ thống khác như đài và điện thoại. Công nghệ này không chỉ là giải pháp hợp lý hơn so với thiết bị cầm tay gắn trên kính chắn gió mà còn giúp giữ giá xe.

2/ Cảm biến đỗ xe

Các cảm biến nhỏ sẽ phát hiện các vật cản trên đường đi của xe. Chúng thường cảnh báo bằng âm thanh (thỉnh thoảng qua màn hình) và âm thanh sẽ tăng lên khi xe càng đến gần vật cản. Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm lái xe hơi cho biết trang thiết bị tùy chọn này sẽ giúp ngăn chặn các vụ tai nạn xảy ra.

3/ Kết nối Bluetooth

Chức năng kết nối tính năng của điện thoại với hệ thống Hi-Fi trên xe giúp hành khách có thể nói chuyện điện thoại mà không cần bỏ tay khỏi vô-lăng. Trong khi đó, giọng nói của người ở đầu dây bên kia sẽ phát qua loa.

4/ Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng

Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng không chỉ giúp xe duy trì tốc độ nhất định mà còn giúp xe tăng hay giảm tốc tự động, dựa vào khoảng cách với các xe khác trên đường. Công nghệ ô tô mới này sẽ giúp tài xế bớt căng thẳng khi lái xe, đặc biệt khi giao thông tắc nghẽn.

5/ Hệ thống treo thích ứng

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi, hệ thống treo thích ứng có thể tự động thay đổi chế độ lái để mang lại cảm giác thoải mái hay thể thao khi ngồi sau tay lái. Nhờ công nghệ này, một chiếc xe hiệu năng có thể mang đến cảm giác thoải mái, trong khi chiếc xe sedan gia đình có thể sở hữu khả năng xử lý trên đường tốt.

6/ Hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Người dùng có thể điều khiển các tính năng đa phương tiện trên xe bằng hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Các hệ thống tối tân hơn sẽ giúp người dùng bật bản nhạc ưa thích, tìm nhà hàng hay thậm chí gọi cho họ để đặt bàn.

7/ Hệ thống sưởi trên ghế ngồi

Hệ thống sưởi thường được trang bị cho hàng ghế trước trên xe hơi; thỉnh thoảng, tính năng này cũng được ứng dụng trên hàng ghế sau. Tùy chọn này giúp hành khách trên xe sưởi ấm nhanh chóng và là sự lựa chọn hoàn hảo trong thời tiết mùa đông giá lạnh.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những sai lầm trong bảo dưỡng xe hơi

Nhiều người sử dụng xe rất cẩn thận trong bảo dưỡng, sẵn sàng chi trả nhiều tiền và bỏ ra công sức đễ chăm sóc xế cưng của mình. Tuy nhiên cách làm không đúng khiến cho việc bảo dưỡng có hại nhiều hơn có lợi.

1/ Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 5.000 km

Mặc dù nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy để xe vận hành tốt hơn nhưng thường thì điều này không cần thiết. Trên thực tế, việc thay dầu khi xe chạy được 5.000 km chỉ đúng với xe mới sử dụng vì đây là thời kỳ đầu xe cần bôi trơn và mài mòn đều các chi tiết. Sau khi xe đã vận hành ổn định thì điều này là không cần thiết và còn gây tốn kém cho chủ xe.

Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 km chạy xe trong điều kiện lái khắc nghiệt như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình phức tạp hay điều kiện đường xá bụi bặm.

2/ Chạy rốt-đa xe mới

Khi mới tậu xe, việc chạy rốt-đa (chạy rà) như thế nào dường như là băn khoăn của đa số các chủ xe. Tuy nhiên với công nghệ chế tạo xe hơi hiện đại ngày nay, bạn không cần phải chạy rốt-đa. Hầu hết các hãng xe chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

3/ Rửa sạch động cơ

Nhiều chủ xe “yêu chiều” xế cưng không đúng cách bằng việc dùng các vòi xịt cao áp xịt mạnh lên mọi ngõ ngách trong khoang động cơ khi bị bám bẩn. Điều này không những không có lợi mà còn có thể gây hại cho xe của bạn. Công nghệ điện tử khi gặp nước rất dễ bị hỏng hóc ảnh hưởng đến việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ. Vì vậy khi động cơ bị bám bẩn thay vì dùng nước hãy dùng khăn mềm lau chùi nhẹ nhàng.

Thêm vào đó, thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe cũng là một phương pháp bảo dưỡng xe hơi sai lầm. Các chất tẩy rửa có thể làm bong chóc lớp sáp ở vỏ xe. Nếu bạn thường dùng bột giặt để rửa xe thì hãy từ bỏ thói quen này và thay bằng dung dịch rửa xe được pha chế để đảm bảo độ bền của sơn xe.

4/ Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

Thông số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. Do vậy, chủ xe không nên bơm xe đến mức psi này. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

5/ Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu

Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Bạn chỉ cần thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). Nếu két nước thường xuyên ở mức cạn, chắc chắn xuất hiện rò rỉ ở đâu đó và bạn cần tiến hành bảo dưỡng kịp thời.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!