news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Mua bán ôtô Hyundai Tucson

Mua bán ôtô Hyundai Tucson, cần biết những gì?

Dưới đây là những điều bạn cần biết khi muốn mua bán ôtô Hyundai Tucson. Hãy tham khảo để có thêm thông tin hữu ích nhé.

1/ Dự trù ngân sách

Trước khi mua xe, bạn cần phải dự trù khoản ngân sách cần phải bỏ ra để tránh việc nợ nần sau khi mua xe cũng như việc không thể tiếp tục chi trả các khoản phí đi kèm. Trong trường hợp chưa đủ tiền để mua xe, bạn cũng không nên vay số tiền vượt quá khả năng chi trả. Bạn cần chú ý rằng khi mua một chiếc xe mới, ngoài tiền mua xe, bạn cần phải tính đến các khoản thuế, phí phát sinh hay bảo hiểm, chi phí cho nhiên liệu… Những chi phí này cũng ngốn của bạn một khoản không hề nhỏ.

Mua bán ôtô Hyundai Tucson

2/ Tham khảo trước các mẫu xe trên website

Để chọn được chiếc xe phù hợp nhất với khả năng chi trả, yêu cầu và mục đích sử dụng của mình, bạn nên tham khảo trước trên web chính hãng của các hãng xe, những ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của người dùng trên các diễn đàn có uy tín. Làm điều này trước khi tới các đại lý cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn.

Với người mua xe lần đầu, nên chọn những xe dòng xe có động cơ nhỏ để không phải chi trả quá nhiều cho phí bảo hiểm. Những động cơ lớn hơn 1.4 lít sẽ “ngốn” của bạn không ít tiền cho việc đóng bảo hiểm vào mỗi năm. Hơn thế, thông thường với những người lần đầu sở hữu xe thì có đến 50 % nguy cơ sẽ gặp phải các vụ tai nạn do tay lái chưa thực sự “cứng”. Do đó đây cũng là điều mà bạn nên cân nhắc khi mua chiếc xe đầu tiên cho mình.

3/ Tìm một đại lý có uy tín

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đại lý bán xe nào cũng như nhau mà hãy lựa chọn một đại lý uy tín để mua xe. Để có thể tìm được một đại lý uy tín, trước khi mua xe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, đồng nghiệp biết về vấn đề này. Cùng với việc tham khảo ý kiến của mọi người, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu về các đại lý thông qua trang web của họ và các trang báo, mạng xã hội, diễn đàn…

đại lý ôtô

Một mẹo quan trọng chỉ báo giúp bạn biết được mức uy tín, chuyên nghiệp của đại lý là thái độ của nhân viên bán hàng. Sự tự tin, niềm tự hào của nhân viên bán hàng về các sản phẩm và đại lý của họ phần nào thể hiện được uy tín của đại lý đó.

4/ Đi cùng người có nhiều kinh nghiệm về xe

Trong trường hợp không tự tin với kiến thức xe cộ, khả năng test xe và cả khả năng đàm phán của mình, hãy đi cùng một người có nhiều kinh nghiệm về xe, tốt nhất nên là một thợ sửa xe giỏi. Hãy nhờ họ kiểm tra và lái thử xe, họ sẽ nói cho bạn biết về độ nhạy, sức mạnh của động cơ, cảm giác lái, phát hiện những vấn đề tồn tại của chiếc xe và cho bạn lời khuyên bổ ích.

Nếu không có mối quan hệ với những người này, bạn thậm chí có thể tìm đến và thương lượng để được họ dẫn đi. Tất nhiên sẽ mất một mức phí nhất định, nhưng mức phí này chắc chắn sẽ thấp hơn so với chi phí sửa chữa sau này nếu bạn chọn nhầm một chiếc xe không đảm bảo chất lượng.

5/ Thương lượng mức giá

Sau khi đã tìm được đại lý uy tín, bạn hãy bàn về vấn đề giá cả. Bạn hãy bắt đầu thương lượng với mức giá thấp. Nếu không nhận được sự đồng ý của đại lý bạn mới trả giá dần lên cao. Nếu như bạn đủ tiền để sở hữu chiếc xe thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng. Tuy vậy, nếu bạn không đủ tiền và cần thêm các khoản vay thì hãy đàm phán tiếp về vấn đề lãi suất.

Với những đại lý xe hơi mới thì tỷ suất lợi nhuận mà nhà sản xuất dành cho họ là không nhiều nên để bán được những chiếc xe với thương hiệu chưa quen thuộc thì cả nhà sản xuất và đại lý thường sẽ không “nói thách”. Tuy vậy, nếu so với những gì bạn đã tìm hiểu trước đó, mức giá mà đại lý đưa ra vẫn cao thì bạn đừng ngại “mặc cả”. Một số đại lý có thể sẽ chấp nhận yêu cầu của bạn hoặc bổ sung thêm cho bạn những chương trình khuyến mãi để bán được hàng. Ngoài vấn đề về giá hay lãi suất thì thời hạn dịch vụ bảo hành cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không được bỏ qua khi mua xe.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Tucson 2016 - chút khác biệt tại Việt Nam

Thiết kế kiểu “Âu” và tính năng vận hành khá phong phú, Tucson 2016 tạo nên sự mới lạ bên cạnh Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Công bằng mà nói, Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của Hyundai làm rất tốt cho Tucson thế hệ thứ 3 này. Nếu không bị đập vào mắt logo chữ H và bộ tản nhiệt lục giác crôm, có thể nhiều người bị lừa rằng đây là một mẫu concept của Lexus hay Audi vừa được giới thiệu gần đây.

Cặp đèn pha công nghệ LED cho bóng projector kép là điểm mới thấy trên một chiếc crossover hạng trung. Đường nét thiết kế cân đối hiếm hoi cho một mẫu xe Hàn Quốc, một nỗ lực của Hyundai nhằm bứt khỏi sự cạnh tranh khốc liệt với Honda CR-V và Mazda CX-5.

Trong cuộc chiến Nhật-Hàn, thật khó để có một câu trả lời chính xác. Tùy thuộc vào nhu cầu từng khách hàng và không có đúng-sai. Chỉ có đúng nhiều hay đúng ít. Và ở Việt Nam, các đối thủ Nhật của Tucson dường như đang đúng nhiều hơn.

Hyundai Tucson

Riêng với Tucson 2016, bản tiêu chuẩn giá 925 triệu đồng. Cao hơn 70 triệu là Tucson bản đặc biệt với các trang bị khá phong phú như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện thông minh, la-zăng 18 inch mặt cắt kim cương, những thứ không có trên Honda CR-V hay CX-5.

Hyundai Tucson 2016 phân phối tại Việt Nam chỉ có phiên bản động cơ xăng Nu2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sự khác biệt lại nằm ở 3 chế độ vận hành, lần đầu xuất hiện trên Hyundai cũng như phân khúc crossover hạng trung.

Ba chế độ bao gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ hệ thống sẽ can thiệp vào độ nhạy chân ga, nặng nhẹ vô-lăng, tốc độ chuyển số, độ cứng hệ thống treo nhằm mang lại những cảm hứng khác nhau. Nhưng ở một vài dòng xe bình dân, các chế độ không tạo nên nhiều khác biệt. Trên vài dòng xe Nhật, tính năng này thậm chí chỉ mang tính "màu mè", lừa gạt cảm xúc những tay lái mơ mộng.

Hãng xe Hàn dường như cố tránh điều đó bằng cách cho Tucson có cảm giác khác lạ giữa Eco và Sport dù vẫn chưa đủ xa. Ở Eco, vô-lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn. Ở 100 km/h, xe bắt đầu bồng bềnh, vô-lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc chuyển qua Normal hay Sport cho xe đầm, chắc hơn.

Sport có chân ga nhạy, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô tạo thêm chút cảm hứng. Tốc độ chuyển số của Tucson có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc "Á". Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc.

Tucson có khoảng cách trục cơ sở khá lớn 2.670 mm, tuy nhiên thân xe vẫn ổn định ở những khúc cua vừa phải đèo Ô Quy Hồ tại tốc độ 70-80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử hầu như không phải hoạt động ngoại trừ vài khúc gắt. Cùng với hệ thống cân bằng điện tử ESC là ổn định thân xe, hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống 6 túi khí.

So với CR-V, Tucson dường như năng động hơn nhưng không phải thực sự nổi trội. Những cá tính Hyundai Tucson tạo nên có thể hấp dẫn người trẻ, ưa khám phá và không quá đặt nặng quan niệm Hàn-Nhật. Tuy nhiên, về tầm ảnh hưởng trên thị trường, chiếc crossover này vẫn phải cần làm, chẳng hạn một cú hích về khuyến mãi hoặc giá để tạo chỗ đứng bên cạnh CR-V và CX-5.

Nguyên nhân ô tô bị rung, chết máy khi khởi động

Nguyên nhân khiến ô tô bị rung, chết máy khi khởi động có thể là do bugi kém, trục trặc về bơm xăng hoặc vấn đề từ kim bơm. Khi khởi động ô tô thấy có hiện tượng rung giật, không chạy được thì nguyên nhân có thể là do:

1/ Bugi kém

Đây có thể là triệu chứng báo hiệu đã đến lúc thay dây bugi hoặc bugi mới; cũng có thể là do dây cắm bugi bị lỏng. Bên cạnh đó, có thể là lọc nhiên liệu hoặc lọc không khí bị bẩn khiến động cơ không đủ nhiên liệu, không khí cần thiết dẫn đến chết máy. Bugi sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định sẽ phải thay thế định kì, ví dụ như xe Prado 2010 sử dụng bugi bạch kim thì sau 100.000 km sẽ phải thay.

2/ Trục trặc về bơm xăng

Bơm xăng bị hỏng hoặc bị tắc là nguyên nhân dẫn đến xăng không bơm đủ cho động cơ hoạt động. Nếu thường xuyên đi xe trong tình trạng cạn xăng sẽ khiến mặt trong của bình xăng han gỉ, không khí tiếp xúc trực tiếp với thành thùng nhiên liệu tạo cặn, làm tắc lọc nhiên liệu, gây mòn bơm, tắc kim phun hoặc chế hòa khí. Bên cạnh đó, việc tắc đường ống do bị kẹp, méo, tắc lỗ thông hơi bình nhiên liệu cũng làm giảm lượng xăng cần cung cấp.

3/ Vấn đề về kim phun

Chất lượng nhiên liệu kém như bẩn, nhiều cặn, lẫn tạp chất, dẫn đến kim phun bị tắc, dần dần không thể phun tơi nhiên liệu dẫn đến xe bị rung giật, tắt máy.

Trong trường hợp hư hỏng hệ thống cung cấp nhiên liệu, bạn không được tự ý tháo ra mà phải đem xe đến gara uy tín để kiểm tra sửa chữa đề, phòng sự cố xảy ra.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!