news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Có nên mua Hyundai Avante 2014?

Việc mua được một chiếc Hyundai Avante đời cũ không chỉ riêng gì bạn mà rất nhiều người đang băn khoăn, cùng tham khảo bài trao đổi dưới đây để quyết định có nên mua Hyundai Avante 2104 không nhé!

Anh Văn Hùng có hỏi:

Mình năm nay 34 tuổi, đã có vợ và một con. Gia đình có tầm 650 triệu và muốn mua ôtô. Cả 2 vợ chồng đều thích Hyundai Avante 2014 và đã được bạn bè tư vấn nhưng vẫn còn phân vân. Nghe nói Avante ngừng sản xuất từ năm 2014 trở đi nên mình đang phân vân. Nhờ các bạn tư vấn là mình có nên mua không? Xe có bảo đảm không? Rất cám ơn!

Một số bạn đọc đã có ý kiến như sau:

Anh Tuấn: "Xe này ra từ 2010 thuộc dòng cao cấp hơn Honda City, tuy có lỗi mốt nhưng xe chất, rất cứng cáp, anh nào không quan tâm nhiều đến hình thức thì đây là con xe ngon nhất trong tầm giá, theo mình là bác nên mua ngay khỏi lăn tăn."

Bạn Hào: "Avante chạy rất ổn định, không gian thoải mái. Với tầm tiền đó là Ok không phải suy nghĩ!"

Ngọc: "Tôi đang sử dụng Aante 2014 số sàn được hơn 1 năm. Xe rất ổn định, chạy đầm trên cao tốc, không gian trong xe thoải mái, mẫu mã cũng đẹp. tôi rất hài lòng với tầm tiền bỏ ra 550 triệu (bản tự động mắc hơn 1 chút). Bạn nên mua ngay. khỏi phải do dự."

Ngoài ra anh Vũ Nghĩa cũng hỏi thêm:

"Hyundai Avante 1.6 AT giá 530 triệu đời 2013 chạy được 1,4 vạn, lần đầu mua xe nhờ mọi người tư vấn giá trên có mua được không?"

Độc giả trả lời:

Anh Minh: "Kính gửi Anh Vũ Nghĩa! Tôi vừa mua Hyundai Avante 1.6 AT giá 525 triệu (bao gồm tất cả các thủ tục sang tên đổi chủ...) về chỉ việc lái. Tôi thấy thật sự với tầm tiền như vậy khó có thể có sự lựa chọn nào tốt hơn."

Chị Phương: "Nhà tôi có xe này, Avante qua thực là chiếc xe tốt nhất trong tầm giá, nội thất đẹp, cốp rộng, tùy chọn đầy đủ, cảm giác lái tốt nói chung là quá được."

Bạn Trí: "Huyndai Avante 1.6 chạy tuyệt vời rồi. Với số tiền anh hiện có thì nên rước em nó về đi. Còn ko thì thêm 100 triệu nữa rước xe mới về luôn. Vì tôi đã chạy 2 năm con Avante này đến giờ! Tiết kiệm nhiên liệu, xe nhìn rộng rãi đẹp, máy nổ chạy rất êm... Chúc bạn may mắn đưa em nó về sớm!"

Bây giờ, bạn đã có thể cân nhắc nên không nên mua Hyundai Avante cũ rồi đúng không?

 >> Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

Một vài thông tin chi tiết về Hyundai Avante cũ

Đánh giá một chiếc xe phân khúc C sau 6,5 vạn km như chiếc Hyundai Avante 1.6AT với giá bán lại khoảng 500 triệu đồng để có cái nhìn tổng thể về nội, ngoại thất cũng như chất lượng vận hành.

1. Ngoại thất

Với xu thế thiết kế những đường cong chủ đạo mạng lại dáng dấp năng động hơn cho xe. Cụm đèn pha được trang bị thêm dải đèn L.E.D giúp Avante tạo điểm nhấn và trông hiện đại hơn cùng cặp vành lazăng hợp kim có kích cỡ 16 inch.

Điểm được chú ý thay đổi nhất là dải đèn LED cải tiến giúp xe nhìn hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt với 2 thanh lớn ốp crom cách điệu. Cản trước với chất liệu tối màu mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe.

Thân xe với đường gờ dập nổi chạy dọc từ lưới tản nhiệt trước về đến đèn đuôi xe. Thanh ốp crom sáng bóng tạo điển nhấn nổi bật cho Avante. Tuy nhiên càng về sau đuôi xe bị dốc thẳng xuống mang lại dáng vẻ "cục mịch".

2. Nội thất

Bên trong chiếc xe có mức giá khá “vừa phải”, ngoài bộ ghế ngồi bọc da, Avante “nội” còn sở hữu cửa nóc và hệ thống giải trí tương đối đầy đủ với dàn CD 6 đĩa tích hợp MP3/USB/AUX kết nối với 4 loa đem lại chất lượng âm thanh ở mức độ trung bình. Hệ thống điều hòa hai chiều tự động được trang bị trên xe có kèm theo chức năng sấy kính.  

3. Giá trị bán lại

Một thông tin thú vị, đó là Avante là một chiếc xe cũ khá “hot” khi giá bán lại của phiên bản 2011 dao động từ 490 đến 510 triệu đồng. So với giá xe mới đang ở mức 575 triệu đồng, giá trị còn lại của xe cũ vẫn tương đối cao. Tính ra, chi phi hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 20-25 triệu đồng, tương đương Vios E. Mẫu sedan của Hyundai cũng duy trì được sự ổn định nhờ hệ thống bảo hành chính hãng và linh kiện với chi phí rẻ.

Trở lại với chiếc Hyundai Avante, những gì mà chiếc xe đem lại cho người tiêu dùng thực sự xứng đáng với những gì mà khách hàng kì vọng. Có thể Avante không sở hữu vóc dáng quyến rũ nhất, xe không có một động cơ mạnh mẽ nhất, cũng không sở hữu những tiện ích tiên tiến hiện đại nhất, song những gì xe có và đem đến cho chủ sở hữu là đầy đủ và hữu dụng. Thêm vào đó, chi phí sử dụng xe thấp, khả năng vận hành bền bỉ cho thấy chiếc Avante chính là xe dành cho người thực dụng, hướng đến những giá trị thực sự mà một chiếc xe có giá bán hợp lí mang đến cho mình chứ không chạy theo những giá trị ảo khác.

Đúng là xe Hàn đang vươn lên mạnh mẽ, nhưng bằng thiết kế, trang bị và giá rẻ, còn so sánh về độ bền bỉ, ổn định thì các kĩ sư của BMW ở Munich đã nói rằng phải mất 18 năm nữa xe của người Hàn mới tốt và ổn định như xe của người Nhật bây giờ. Bạn cứ đi xe Hàn từ mới sau 3,5 năm hết hạn đi đăng kiểm lần 2 bạn sẽ thấy xe Hàn tốt.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Kinh nghiệm mua được xe Hyundai Avante cũ tốt

1. Kiểm tra thông tin xe

Một điều bắt buộc khi mua xe đã qua sử dụng là bạn phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Để đảm bảo mọi thứ được kiểm tra cẩn thận bạn phải tìm kiếm kỹ càng những thông tin cần thiết liên quan đến chiếc xe đó trên mạng, trên những tạp chí để đảm bảo tránh gặp phải những trò lừa bịp.

Đầu tiên, bạn hãy đi quanh xe để kiểm tra xem chiếc xe có cân bằng hay không. Nếu xe bị nghiêng, có thể hệ thống treo bị trục trặc hoặc bạc đạn của các bánh xe bị bể. Kiểm tra sơn bề mặt xem có dấu hiệu sơn vá hay vết lồi lõm do va chạm không. Chú ý bốn góc Xe có bị lệch không, vì Xe thường bị đâm đụng ở 4 góc, nếu xe đã đưa đi phục hồi thường vẫn để lại những dấu vết. Hệ thống đèn báo có bị xước hoặc hỏng hóc không, đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu sẽ giúp Bạn lái xe an toàn.

2. Kiểm tra tình trạng thân xe:

Kiểm tra từng đường nối của thân xe và mui xe Hyundai, xem có vết trầy xướt, vết lõm hoặc rỉ xét không. Lưu ý kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa.

Kiểm tra màu sơn: Nếu một phần thân xe được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu. Nước sơn mới thường có độ phản chiếu nhiều hơn so với nước sơn zin nhưng lại không bền bằng và mau xuống màu hơn.

Xem kỹ trên bề mặt vỏ thân xe để phát hiện vết gợn trên bề mặt (nếu bạn nghi ngờ xe đã được vá đắp).

Kiểm tra cẩn thận các chỗ sơn bị giộp hoặc nơi có dấu hiệu rỉ sét, nhất là ở phần lồng vè và phần dưới của các cửa xe.

3. Kiểm tra hệ thống đèn

Hãy thử toàn bộ các đèn gồm đèn cốt, đèn pha, đèn thắng, đèn xi nhan và các đèn khác được gắn theo, ví dụ xe như đèn sương mù. Các thấu kính của bóng đèn phải còn đầy đủ và nguyên vẹn, không bị nứt, vỡ hay bị mốc.

Để kiểm tra hệ thống giảm xóc, bạn hãy ngồi lên góc xe đó rồi nhún, nếu hệ thống giảm xóc hoạt động tốt thì xe sẽ gần như không phát ra tiếng kêu. Để kiểm tra bạc đạn, bạn hãy nắm từng bánh xe và lắc mạnh. Nếu bạn nghe có tiếng kim loại va chạm nhau, thì các bạc đạn của bánh xe hoặc các ru tin hay cao su gầm của hệ thống treo có thể đã bị hỏng hay vỡ hoặc mẻ.

4. Kiểm tra lốp xe

Kiểm tra lốp xe sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều về chiếc xe. Nếu xe chạy dưới 50.000 km, có nhiều khả năng chiếc xe ấy vẫn còn sử dụng lốp xe zin. Nếu 1 chiếc xe có số km trên đồng hồ thấp nhưng đã được thay lốp mới thì bạn cần phải nghi ngờ. Quay vô lăng để đưa các bánh xe về hết bên trái hoặc bên phải để xem các vỏ xe có cùng một nhãn hiệu và có kích cỡ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.

5. Kiểm tra hệ thống phanh

Bạn cần kiểm tra các rôto của thắng đĩa. Sử dụng đèn pin để kiểm tra các đĩa thắng, bề mặt đĩa phải bằng phẳng và không có các rãnh trầy sâu ở mặt đĩa. Đừng lo lắng về các vết bụi hoặc vết dơ trên mặt đĩa – khi bạn thử chạy và đạp thắng, đĩa thắng sẽ trở nên sạch sẽ.

6. Kiểm tra gầm xe

Tốt nhất cho ôtô lên cầu để kiểm tra kỹ dưới gầm xe hoặc trải tấm bạt cũ phía dưới để bạn có thể kiểm tra được gầm xe. Hãy sử dụng đèn pin khi kiểm tra. Nếu bạn thấy nhớt và nước máy bị rò rỉ, đó là những dấu hiệu không tốt. Nếu bạn biết được địa điểm xe thường xuyên đậu, hãy xem thử nền nhà có vết ố do nhớt hoặc nước máy rò rỉ tạo nên không. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm với vết nước nhỏ giọt ra từ chiếc xe trong những ngày nóng bức – đó có thể là hơi nước thoát ra từ hệ thống máy lạnh.

Khi kiểm tra bộ Cardan đồng tốc phía sau bánh trước, bạn cần đảm bảo rằng chụp cao su của trục láp phải tròn đều. Nếu chụp cao su bị nứt và chất bôi trơn bị rỉ, phần trục láp có thể bị hỏng và chi phi sửa chữa sẽ rất tốn kém.

7. Kiểm tra kính xe

Kiểm tra kỹ bề mặt kính xe: kính trước, kính sau, và kính các cửa sổ. Đảm bảo rằng kính xe không có một vết nứt nhỏ nào.

8. Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả”

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, theo thống kê, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Avante nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Giá xe ôtô Hyundai Avante cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ 

 

You can share this post!