news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Giá xe ôtô Hyundai Avante cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Hyundai Avante - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Hyundai Avante - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Hyundai Avante

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Auto Expo Sài Gòn năm 2010, Hyundai Avante đang được bán trên thị trường là phiên bản được lắp ráp với 100% linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Sở hữu kích thước nằm trong phân khúc có sự cạnh tranh cao với Toyota Altis và Honda Civic nhưng giá bán chỉ bằng với Toyota Vios là một lợi thế mà Avante có được. Tuy nhiên vấn đề xe "Nội" sẽ làm nhiều người phải ngập ngừng trước quyết định tậu một em Avante về nhà khi mà người anh em Accent với kích thước nhỏ hơn đôi chút lại có giá bán ngang ngửa với Avante là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

  1. Ngoại thất

Để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước, thiết kế lại diện mạo mới cho mẫu Avante "nội". Với xu thế thiết kế những đường cong chủ đạo mạng lại dáng dấp năng động hơn cho xe. Cụm đèn pha được trang bị thêm dải đèn L.E.D giúp Avante tạo điểm nhấn và trông hiện đại hơn cùng cặp vành lazăng hợp kim có kích cỡ 16 inch.

Điểm được chú ý thay đổi nhất là dải đèn LED cải tiến giúp xe nhìn hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt với 2 thanh lớn ốp crom cách điệu. Cản trước với chất liệu tối màu mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe.

 

Thân xe với đường gờ dập nổi chạy dọc từ lưới tản nhiệt trước về đến đèn đuôi xe. Thanh ốp crom sáng bóng tạo điển nhấn nổi bật cho Avante. Tuy nhiên càng về sau đuôi xe bị dốc thẳng xuống mang lại dáng vẻ "cục mịch"

Đuôi xe khá cao mang lại khoang hành lý rất rộng rãi. Nét tinh tế trong thiết kế của những mẫu xe Hàn Quốc thật sự rất hợp lòng với người tiêu dùng Việt Nam từ nhưng chi tiết nhỏ như thanh crom sáng bóng vắt ngang phía trên biển số, tấm ốp nhựa tối màu nối liền 2 đèn phản quang khá hiện đại.

  1. Nội thất

Không gian bên trong xe khá rộng rãi nhờ sở hữu kích thước lớn. Vẫn là những đường cong chủ đạo trong thiết kế của Avante. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người thì phong cách thiết kế nội thất này khá "cổ điển" với các cụm phía điều khiển to và thô. Một điểm cộng cho Avante là xe được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện - tùy chọn được khá nhiều người quan tâm hiện nay.

Bảng tablo sử dụng chất liệu nhựa cứng với thiết kế hướng đến sự đơn giản và tiện dụng. Các nút bấm to và thô dễ dàng thao tác. Sự liền lạc giữa bảng tablo và cửa xe mạng lại nét hiện đại cho cabin xe. Trên bảng tablo cũng tận dụng khá nhiều khoảng trống để làm hộc chứa đồ.

Vô-lăng 3 chấu bọc da với chi tiết ốp nhôm tạo điểm nhấn. Trên vô-lăng tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh giúp tài xế dễ dàng thao tác và tập trung vào lái xe tốt hơn.

Cửa xe với điểm nhấn là gác tay màu tối khá "cơ bắp" nổi bật trên nền chất liệu nhựa khác màu. Avante chỉ trang bị 2 hộc chứa đồ ở 2 cửa trước xe còn 2 cửa xe bị "trọc" ở vị trí này.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Hyundai Avante

  1. Thiết bị tiện nghi và an toàn

Hệ thống nghe nhìn trên Avante được trang bị khá tốt với đầu đọc CD 6 đĩa, MP3, hỗ trợ AUX, radio cùng với 6 loa được bố trí xung quanh xe mang lại chất lượng âm thanh "đủ xài". Cụm phím điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng tiện dụng. Các phím điều khiển được bố trí vuông vứt nhìn khá thô so với tổng thể xe.

Các cổng kết nối đa phương tiệnPhím điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăngLoa trép ở 2 cửa trướcLoa lớn trên 4 cửa xe.

Cửa sổ trời chỉnh điện là một trong những trang bị "nịnh khách" nhất của Avante. Phím điều khiển được bố trí ở trần xe phía trước rất dễ dàng thao tác. Khi mở cửa sổ trời mạng lại cảm giác không gian lớn hơn cho cabin xe. Các đèn chiếu sáng trong xe bố trí hợp lý và có khả năng chiếu sáng tốt.

Các khoảng không gian chứa đồ bên trong xe cũng khá tiện dụng và rộng rãi. Cốp sau xe có thể tích lên tới 402 lít. Khi cần, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau với tỷ lệ 40/60 để tăng thêm thể tích chứa đồ.

Cửa sau xe chỉ có hộc đựng rác nhỏ trên gác tay, người ngồi ở hàng ghế sau có thể bò đồ trên túi lưới lưng ghế trướcHộc đựng đồ lớn ở cửa trước

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm: Ở phiên bản 1.6AT và 2.0AT có trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động. Riêng 2.0AT có thêm cân bằng điện tử ESP. Loại 1.6MT có chống bó cứng phanh ABS và một túi khí cho người lái. Với một mẫu xe bình dân như Avante ta cũng không thể đòi hỏi những trang bị an toàn "tận răng" được.

  1. Vận hành và cảm giác lái

Tại Việt Nam, Hyundai Avante được phân phối với 3 phiên bản lắp rắp trong nước 1.6L MT, 1.6L AT và 2.0L AT

Ở phiên bản 1.6L MT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực tại vòng tua 6200 vòng/phút và mô-men xoắn 156Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản mạnh mẽ nhất trang bị động cơ Beta 2.0 có dung tích 2 lít, công suất 143 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 186 Nm ở 4.600 vòng/phút. đi cùng hộp số tự động 4 cấp.

Mẫu xe trải nghiệm cảm giác lái là phiên bản sử dụng động cơ 2.0 cùng hộp số tự động 5 cấp. Avante có khả năng xử lý khá tốt trên đường phố đông đúc với tay lái trợ lực điện rất nhẹ nhàng, rất phù hợp cho những ai muốn một phương tiện di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao tay lái trợ lực điện vẫn rất nhẹ không tạo cảm giác lái thật tay cũng như cảm nhận nhiều phản hồi từ mặt đường. Khả năng cách âm của Avante tuy được đánh giá cao hơn so với các đối thủ nhưng vẫn có khá nhiều tạp âm lột vào trong cabin nhưng không gây nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe. Với sức mạnh 143 mã lực từ khối động cơ 2.0 Avante di chuyển nhẹ nhàng trên phố đông. Ở trên xa lộ mặc dù khả năng tăng tốc không cao nhưng xe vẫn nhẹ nhàng vượt qua các xe khác khi cần mà ko có dấu hiệu "đuối sức". Hệ thống phanh của xe xử lý khá tốt mang lại cảm giác an toàn.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Avante lắp rắp trong nước lần lượt là 6,3L/100km (1.6MT), 6,7L/100km (1.6AT) và 7,8L/100km (2.0AT). Tuy nhiên theo đánh giá thì mức tiêu thụ nhiên liệu cho phiên bản 2.0 AT lên đến 8,5L/100 Km đường hỗn hợp. Điều này cũng dễ hiểu với điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế ở nước ta.

Giá xe Hyundai Avante 2016

Xe Ôtô Hyundai Avante 2016 thay đổi đáng kể, bản nâng cấp của mẫu Sedan hạng C thay đổi kiểu dáng, tăng chiều dài và rộng, tùy chọn 3 phiên bản động cơ xăng và dầu. Chiều dài tăng thêm 20 mm thành 4.570 mm và rộng cũng thêm 25 mm thành 1.800 mm. Trong khi chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.700 mm. Lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác mạ crom. Đèn pha lấy cảm hứng từ Jaguar kết hợp đèn ban ngày LED.

Giá xe Hyundai Avante trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Hyundai Avante trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Tại Hyundai Toàn Cầu (Hàn Quốc), Avante 2016 có giá từ 12.600 USD.

Xe ô tô Hyundai Avante 2016 có những đường gân gợi sóng hơi dốc, vành xe được thiết kế la zăng đức hợp kim 16, tay nắm cửa mạ crom được trang bị trên phiên bản cao cấp. Cụm đèn hậu gần thiết kế thể thao khác với bản hiện giờ nhưng chiều rộng thu gọn hơn, cánh gió điều hòa nhỏ dạng vây cá mập trên mui xe.

Giá xe Hyundai Avante (cập nhật tháng 6/2016):

  • Hyundai Avante 1.6MT (số sàn): 523.000.000 VNĐ
  • Hyundai Avante 1.6MT (số sàn): 565.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Tránh mắc sai lầm khi mua xe Hyundai Avante cũ

Ngoài lượng xe cũ từ chính người tiêu dùng, xe hơi đã qua sử dụng như Hyundai Avante còn được nhập khẩu vào Việt Nam với số lượng ngày càng nhiều với nhiều chủng loại.

Giá trị bán lại của xe hơi cũ thường không dễ xác định và phần nhiều đều bị “thổi” lên cao hơn nhiều so với giá trị thực thể hiện bằng chất lượng xe. Do vậy, quá trình lựa chọn và mua xe hơi cũ luôn khó khăn với đại bộ phận người tiêu dùng, và khiến người mua rất dễ mắc phải sai lầm.

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe hơi cũ:

  1. Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

  1. Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi chơi, số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV,…). Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

  1. Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng,...

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

  1. Phát sinh bất ngờ khi mua xe

Nhu cầu phát sinh đột ngột là khi người mua xe đột nhiên nhận ra rằng một tính năng nào đó bất ngờ trở nên cần thiết trong quá trình lựa chọn xe. Họ thường bị thuyết phục rằng, đài phát thanh chứng khoán thì rất cần hệ thống âm thanh vòm hoặc đường truyền tối tân và ghế da là điều cần thiết không thể thiếu…

Tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe và không cho phép các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát qua truyền miệng từ người bán. Dĩ nhiên, người bán hàng luôn muốn thêm thắt hàng mớ thiết bị vào chiếc xe và hoa hồng sẽ chảy vào túi họ.

Tìm mua xe Hyundai Avante cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Hyundai Avante cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

  1. Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiền phù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiếc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

  1. Bán xe cũ cho chính showroom chọn xe

Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì nó có thể giúp cho các môi giới có cơ hội để kiếm thêm lợi nhuận cũng như đánh đúng vào tâm lý của bạn. Họ sẽ thuyết phục người mua bằng một chiếc xe mới, có đầy đủ các trang thiết bị cần hoặc đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Nên bán xe cho một đại lý khác, một nơi mà bạn sẽ không có giao dịch nào về sau hoặc tiếp theo để có thể đạt được số tiền thu về cao nhất.

  1. Thanh toán qua thẻ

Có thể các bạn thấy hơi buồn cười vì sai lầm này, và hiện nay mọi giao dịch đang được khuyến khích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, nên để ý rằng khi giao dịch bằng thẻ, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí phát sinh khó lường trước được. Do đó, khiến cho việc sở hữu trở thành gánh nặng đối với chủ xe.

Nếu có đủ tiền mặt, nên chi trả một lần duy nhất cho người bán.

Đăng tin mua bán xe Hyundai Avante cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai Avante từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Hyundai Avante tại đây: Hyundai Avante cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Hyundai i10 cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Hyundai Accent cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Hyundai i20 cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Hyundai Elantra: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Hyundai Tucson cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Hyundai Sonata cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Giá xe ôtô Hyundai Genesis cũ: thủ tục giấy tờ cần biết khi tìm mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Hyundai Starex cũ: cách kiểm tra xe "không bỏ xót" giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Hyundai i30 cũ: đừng ham xe cũ quá rẻ kẻo mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Hyundai Veloster cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Hyundai Santafe cũ: Kinh nghiệm đúc kết giúp mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Hyundai Getzcũ: Kiểm tra thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?



You can share this post!