news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Hyundai mới đây vừa ra mắt Hyundai Tucson 2016 là hoàn toàn mới và có chút lớn hơn so với các đời tiền nhiệm, tiết kiệm nhiên liệu, sắc sảo hơn và mạnh mẽ hơn. Hyundai Tucson 2016 là một chiếc SUV cỡ nhỏ, và là một trong những dòng xe được bán cũng như phổ biến nhất của Hyundai, cạnh tranh với Ford Escape, Honda CR-V, Toyota RAV4, và Chevrolet Trax.

Tucson thế hệ mới là sản phẩm tiếp theo mang triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của nhà Hyundai với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học giống “người anh” SantaFe. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm)

Hyundai Tucson 2016

Các trang bị ở ngoại thất bao gồm cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED và Projector, đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light cùng đèn phanh ánh sáng 3 chiều phía sau. Cửa sổ chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tay nắm cửa mạ crôm. La zăng của xe được thiết kế thể thao 18 inch hợp kim, tạo hình 5 chấu kép.

Khu vực người lái được trang bị vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa năng: tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi và điều chỉnh các thông số hiển thị. Phía sau là cụm đồng hồ điện tử dạng analog kết hợp một màn hình LCD 4,2 inch hiển thị đa thông tin.

Phiên bản cao cấp được trang bị nội thất bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hyundai Tucson 2016 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng của gió hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/CD/MP3/AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa chất lượng cao.

Ngoài ra, Tucson thế hệ mới còn sở hữu nhiều trang bị”khủng” khác như điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop, gương điện chống chói ECM cùng camera lùi tích hợp trên gương RCD, phanh tay điện tử, điều khiển đèn tự động, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, 3 chế độ vận hành Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Eco (tiết kiệm) giúp tối ưu trong mọi điều kiện giao thông cũng như sở thích mọi nhu cầu lái xe khác nhau.

Tucson 2016

Tuy nhiên, màn hình giải trí trung tâm lại là một điểm trừ lớn khi các đối thủ đồng hạng khác như Honda CR-V và Mazda CX-5 đều sử dụng màn hình màu cỡ lớn.

Các công nghệ vận hành an toàn trên xe bao gồm: 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), xuống dốc (DBC), cảm biến tốc độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau xe cùng hệ thống chống trộm Immobilizer,…

Mang lại sức mạnh cho Hyundai Tucson 2016 là động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Kết luận: Hyundai Tucson 2016 có giá bán công bố 925 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và 995 triệu cho phiên bản đặc biệt. Đây là giá bán khá cạnh tranh so với hai đối thủ chính là Mazda CX5, Honda CR-V. Với hàng loạt những ưu điểm nổi trội như thiết kế mạnh mẽ, các trang bị tiện nghi hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu, sự thoải mái của người sử dụng và khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu… Tucson 2016 đã hoàn toàn ghi điểm với những người tham gia buổi trải nghiệm mẫu xe này.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

3 lưu ý cần thiết khi mua xe mới

Để sở hữu một chiếc xe hơi, chúng ta phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Do đó, khi tiến hành mua xe mới, bạn cần phải suy xét thật kỹ lưỡng và đừng bỏ qua 3 yếu tố quan trọng dưới đây.

1/ Dự trù ngân sách

Trước khi mua xe, bạn cần phải dự trù khoản ngân sách cần phải bỏ ra để tránh việc nợ nần sau khi mua xe cũng như việc không thể tiếp tục chi trả các khoản phí đi kèm. Trong trường hợp chưa đủ tiền để mua xe, bạn cũng không nên vay số tiền vượt quá khả năng chi trả. Bạn cần chú ý rằng khi mua một chiếc xe mới, ngoài tiền mua xe, bạn cần phải tính đến các khoản thuế, phí phát sinh hay bảo hiểm, chi phí cho nhiên liệu… Những chi phí này cũng ngốn của bạn một khoản không hề nhỏ.

2/ Tìm một đại lý có uy tín

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đại lý bán xe nào cũng như nhau mà hãy lựa chọn một đại lý uy tín để mua xe. Để có thể tìm được một đại lý uy tín, trước khi mua xe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, đồng nghiệp biết về vấn đề này. Cùng với việc tham khảo ý kiến của mọi người, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu về các đại lý thông qua trang web của họ và các trang báo, mạng xã hội, diễn đàn…

Một mẹo quan trọng chỉ báo giúp bạn biết được mức uy tín, chuyên nghiệp của đại lý là thái độ của nhân viên bán hàng. Sự tự tin, niềm tự hào của nhân viên bán hàng về các sản phẩm và đại lý của họ phần nào thể hiện được uy tín của đại lý đó.

3/ Thương lượng mức giá

Sau khi đã tìm được đại lý uy tín, bạn hãy bàn về vấn đề giá cả. Bạn hãy bắt đầu thương lượng với mức giá thấp. Nếu không nhận được sự đồng ý của đại lý bạn mới trả giá dần lên cao. Nếu như bạn đủ tiền để sở hữu chiếc xe thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng. Tuy vậy, nếu bạn không đủ tiền và cần thêm các khoản vay thì hãy đàm phán tiếp về vấn đề lãi suất.

Với những đại lý xe hơi mới thì tỷ suất lợi nhuận mà nhà sản xuất dành cho họ là không nhiều nên để bán được những chiếc xe với thương hiệu chưa quen thuộc thì cả nhà sản xuất và đại lý thường sẽ không “nói thách”. Tuy vậy, nếu so với những gì bạn đã tìm hiểu trước đó, mức giá mà đại lý đưa ra vẫn cao thì bạn đừng ngại “mặc cả”. Một số đại lý có thể sẽ chấp nhận yêu cầu của bạn hoặc bổ sung thêm cho bạn những chương trình khuyến mãi để bán được hàng. Ngoài vấn đề về giá hay lãi suất thì thời hạn dịch vụ bảo hành cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không được bỏ qua khi mua xe.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

5 mẹo vặt hữu ích khi sử dụng xe ôtô

Một vài mẹo vặt hữu ích và hiệu quả giúp bạn tân trang cũng như duy trì chiếc xe ô tô sau khi sử dụng một thời gian hay được bạn mua lại từ một người khác.

1/ Làm mới các chi tiết nhựa và cao su trên xe

Các chi tiết như các ron cao su cửa , nhựa khi xe chạy lâu ngày hoặc để trong các bãi tồn quá lâu bị xuống cấp làm dột, nước len vào cửa, màu bị bạc không đẹp như ban đầu.

Bạn có thể áp dụng cách đơn giản như sử dụng bình xịt cao su mà mọi người hay dùng để xịt vào lốp sau đó lâu sạch sẽ có hiệu quả, có thể tiết kiệm được tiền mua mới. Nếu áp dụng cách này cho gạt kính lái thì cần lau gạt cẩn thận hơn, tránh để rách phần cao su.

2/  Cách xử lí khi xe bị xước sơn

Bất cứ chiếc xe hơi nào được sử dụng thường xuyên cũng sẽ có vài vết xước từ nhỏ đến lớn. Nếu vết xước chưa đến phần sơn lót bạn chỉ cần đánh bass lại là hết. Đối với các vết xước nhỏ và đã sâu đến phần sơn lót thì bạn đừng nên đánh bass ngay. Hãy đến các cửa tiệm mỹ phẩm mua 1 lọ sơn móng tay cùng màu xe và 1 cây cọ càng nhỏ càng tốt, có thể dùng lông chim để vẽ lên vết xước.

Sau đó bạn chờ cho sơn khô hoặc có thể dùng máy sấy tóc để sấy khô. Khi sấy nhớ nhẹ tay và có thể đặt tay mình bên canh, nếu thấy nóng quá thì ngừng. Tiếp đó bạn dùng cana đánh bóng lại khu vực đó là ổn. Bạn không cần phải đưa xe ra gara khi chưa cần thiết.

3/  Xử lí vết ố trên ghế da cao cấp

Sau khi mua ô tô và lái một thời gian thì ghế da và vô lăng của xe sẽ bị những vết ố, đen. Vệ sinh ghế da thường khá đắt đỏ với một bình dưỡng da cho ghế bình thường cũng lên đến mấy trăm nghìn. Trong khi đó nhiều người nhầm tưởng đó là bình vệ sinh ghế da nên mua về sử dụng, hậu quả là vết bẩn càng bám và thấm sâu vào da hơn.

Bạn có thể sử dụng nước rửa chén, các loại xà phòng có độ PH thấp để xử lý các vết ố bẩn. Sau khi lau sạch các vết bẩn, hãy dùng một lọ yaour lau lại để làm mềm da, sau đó 30 phút lau lại cho thật sạch.

4/ Khắc phục tình trạng hao xăng và yếu hơn của xe

Đối với ô tô cũ thì có nhiều nguyên nhân làm giảm hiệu xuất của máy dẫn đến việc ăn xăng nhiều hơn. Khi thấy xe hao xăng hơn, động cơ yếu hơn mà xe vẫn bình thường thì bạn có thể thử thay bugi. Kim loại trong bugi bắt đầu bão hòa sau 20.000 km, sứ cách điện cũng không còn tốt dẫn đến hiệu xuất làm việc của máy giảm.

5/ Xe cũ đèn cũng cũ đi

Xe cũ thì đèn cũng cũ nên chuyện đang đi trên đường mà đèn cos đứt bóng là rất bình thường, đặc biệt là khi mua nhầm đèn kém chất lượng.

Trường hợp đứt đèn cos còn đèn pha, mà bạn bật pha lên chạy luôn thì nguy cơ bị phạt rất cao, mua đèn khác thì cũng khó tìm được ngay. Để tránh không vi phạm luật giao thông thì bạn có thể dùng băng keo dán tấm bìa carton phía trên 1/2 đèn (nhớ đừng dán trực tiếp lên đèn - nóng sẽ tróc keo) sao cho đứng phía trước xe đèn pha còn lại không lên quá cao là được. Vậy là có thể đi về nhà thay đèn mới mà không lo bị công an bắt vì vi phạm luật dọc đường.

 Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!