news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Với 500 triệu có nên mua Hyundai Tucson

Anh Huy có hỏi:

Tôi đang định mua một chiếc số sàn, một cầu với giá 500 triệu (chưa VAT). Với từng này tiền thì xe Hyundai Tucson dường như cũng hợp lý vì đáp ứng được yêu cầu đi xe gầm cao, công suất cũng hợp lý. Có điều trang thiết bị không được như ý muốn... tôi vẫn đang phân vân. Cho tôi hỏi có nên mua xe này không? Có cần phải kiểm tra gì không? Cám ơn các bạn

Ý kiến bạn đọc:

Lê Anh Tuấn: Mình chạy nhiều dòng rồi, vừa qua mua thêm cho người nhà Tucson. Kiểu dáng phần đuôi đẹp hơm phần đầu, nội thất ok. Nhưng Tucson 2009 dáng không đẹp vì dây chuyền sản xuất cũ (2004). Theo mình tiền nào xe đó, quan trọng là sở thích của bạn thôi. Nhưng phải nói thật là giá xe ở Việt Nam quá đắt mà sống ở VN muốn sở hữu xe hơi phải chấp nhận thôi.

Tuấn: Tucson đáng đồng tiền bát gạo. Đã có một số ý kiến về Tucson 2010, nếu bạn kết Huyndai thì nên tìm hiểu kỹ hơn nữa. Sang năm mới rồi ai lại đi mua xe công nghệ cũ khi mà thuộc đối tượng có tiền. Bạn xem qua Tucson đời 2010 rồi mình dám đảm bảo là bạn bỏ ngay ý tưởng mua Tucson 2009.

Hưng: Lâu nay tôi thấy nhiều ý kiến bảo rằng xe Hàn nhanh xuống? Tôi nghĩ chắc là quý vị này chưa biết đến dòng xe Hyundai Aero Space chiếm lĩnh thị trường đó à! Nhiều chiếc các công ty du lịch thải ra, chạy xô đò tiếp. Vậy mà nó có xuống đâu. Nhiều bác sính đồ Nhật thì cũng không nên nói sai sự thật. Đương nhiên mỗi dòng xe có độ bền khác nhau nhưng đừng vơ đũa cả nắm như vậy. Tôi chẳng thích gì thằng Hàn nhưng mong các nhà tư vấn hãy làm việc khách quan hơn.

ThanhNV: Tôi đây đang chay TUCSON 2010, 05 năm sử dụng đa chay 80000Km, mới thay lốp và ắc quy thấy em nó đúng là trên cả tuyệt vời, trước cứ loay hoay với mấy đời xe của TOYOTA, đi vài tháng đều phai chuyển chủ cả, quá chán, quá tệ, oách mỗ một cái là LOGO TOYOTA.

Võ Minh Quân: Tôi khuyên bạn cứ thich hãng nào cũng được có điều kiện trải nghiệm được thì mới biết được hãng nào tốt, rồi bạn sẽ có kinh nghiệm thôi từng loại xe thôi.

Tienthanh1284: Tucson chứ bạn ơi!!!

Thanh Bình: Xe này 5 chỗ gầm cao, giá khoảng 500tr, khoảng giá này gần như không có chiếc nào hơn được Tucson 2009, chất xe còn ngon thì mua đi bạn, không phải nghĩ đâu.

Anh Túc: Tucson Ix 2010 Kiểu dáng thể thao, sang trọng, năng động. Với chi phí chỉ bắng 1/3 so với các dòng xe khác cùng loại và cùng Option. Nên rước ngay một chiếc về đừng suy nghĩ.

Lợi: giá cả của Tucson 2010 cũng chấp nhận được, kiểu dáng hiên đại, máy của Santafe2010 tuyêt vời. Việc chọn mua con này là phù hợp nhát trong giai đoạn này bạn ơi.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

Kinh nghiệm mua ô tô Hyundai Tucson đã qua sử dụng

1. “Dạm hỏi”

Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình.

Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.

2. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới

Bởi giá của một chiếc xe cũ và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.

3. “ Khoe”

Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

4. Kiểm tra động cơ

Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5.Tìm hiểu lịch sử xe

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

6. Lái thử

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

Cách định giá xe Hyundai Tucson cũ thế nào?

Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.

Có nhiều người hỏi tư vấn về giá xe cũ và nhận thấy chúng không có căn cứ chung để xác định. Theo tôi, cơ quan thuế hoặc một cơ quan nào đó nên lập ra bảng giá tham khảo. Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.

Công thức tính đề nghị:

Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)

P(N-1) là giá xe năm trước.

P(N) là giá xe năm nay.

Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 - 25% với các hãng khác.

Nếu N>1 thì k = 10%

P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng:

P(2013) = 1,890 * (1 - 20%) = 1,512 tỷ đồng

P(2014) = 1,512* (1 - 10%) = 1,360 tỷ đồng

Giá trị xe khi bán lại nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% - 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá bán xe cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp.

 Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Hyundai Tucson cũ sai lầm cần tránh

 

You can share this post!