news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016: Nên mua xe ôtô nào?

Mới đây phân khúc xe cỡ nhỏ compact crossover đã chào đón thêm hai “gã điển trai” Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Để có cái nhìn tổng quát hơn về hai chiếc xe này, MuaBanNhanhOto.com xin đưa ra một vài so sánh về về công suất động cơ, thiết kế, trang bị. Các bạn hãy tham khảo nhé.

1/ Kiểu dáng thiết kế: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Về thiết kế, cả hai mẫu xe này hiện tại đều là được khách hàng đánh giá cao. Nếu Mazda CX-5 2016 chỉ điều chỉnh một số chi tiết như lưới tản nhiệt, phần đuôi xe, mâm xe, thì Tucson 2016 được xem là cuộc tân trang toàn diện về kiểu dáng.

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016

Hyundai Tucson 2016 và Mazda CX-5 2016

Thiết kế của Hyundai Tucson ấn tượng, mang phong cách của “đàn anh” SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” danh tiếng. Trong khi đó, Mazda CX-5 2016 không có nhiều sự khác biệt về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm, khi vẫn tuân theo ngôn ngữ thiết kế KODO – được hiểu là Linh hồn của sự chuyển động.

Nét cách tân trong thiết kế ngoại thất của CX-5 2016 đến từ lưới tản nhiệt dạng 5 điểm với các thanh ngang mạ cờ-rôm, cụm đèn trước, đèn hậu công nghệ LED, bộ mâm thể thao mới 5 chấu kép 19inch làm từ hợp kim nhôm. Hyundai Tucson sở hữu cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED sắc cạnh bị đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL), mâm xe đường kính 18 inch hợp kim, tạo hình 5 chấu kép mạnh mẽ.

Về trang bị ngoại thất, cả Mazda CX-5 AT2WD và bản đặc biệt của Hyundai Tucson 2016 đều được trang bị công nghệ đèn LED thông minh, hệ thống phanh đĩa và gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tucson 2016 cuốn hút hơn khi được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Paronama.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mẫu xe đến từ Hàn Quốc lại rộng rãi, thông thoáng hơn Mazda CX-5. Bởi xét về kích thước tổng thể Tucson 2016 chỉ vượt trội hơn CX-5 về chiều rộng, còn lại chiều dài của Tucson 2016 lại ngắn hơn CX-5 tới 65mm, thấp hơn 10mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 30mm và khoảng sáng gầm thấp hơn tới 43mm.

2/ Trang bị nội thất: Ấn tượng xe Hàn

Nội thất của Tucson hoàn toàn mới được Hyundai chế tạo trên một khung sàn hoàn toàn mới, đem lại cho chiếc Crossover không gian rộng rãi hơn, đồng thời tối ưu bố trí sắp xếp khoang hành khách và hành lý. Không gian lái của Hyundai Tucson được bọc da nhiều chi tiết, làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của chiếc xe.

Trong khi đó, Mazda cũng chú trong mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng khi thả mình trong khoang nội thất của xe mazda CX5 2016.

Tucson hoàn toàn mới được trang bị nội thất bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, 2 vị trí điều chỉnh dây an toàn cùng ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập hỗ trợ của gió hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/CD/MP3/AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Vô lăng của Tucson được trang bị các nút điều khiển đa năng: tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi, điều chỉnh các thông số hiển thị.

Mazda CX-5 được trang bị hệ thống Mazda Connect điều khiển thông qua nút xoay đặt gần bệ cần số, tất cả chức năng của hệ thống này được hiển thị trên màn hình cảm ứng 7inch. Bên cạnh đó, còn có đầu DVD, kết nối AUX/USB, hệ thống âm thanh 9 loa Bose cao cấp, đi cùng là hai hệ thống Bose® Centerpoint và Bose® AudioPilot độc quyền cho chất lượng âm thanh tốt. Ghế ngồi trên Mazda CX-5 2016 cũng được điều chỉnh lại với thiết kế bọc da, hàng ghế trước (trên phiên bản 2.5L) tích hợp chức năng chỉnh điện. Trong khi đó, cách bố trí hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 40:20:40 mang lại tư thế ngồi thoải mái.

3/ Khả năng vận hành

Dưới nắp ca-pô của Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh phun xăng trực tiếp. Tucson 2016 nhỉnh hơn cả về công suất, 164 so với 153 mã lực, và mô-men xoắn, 205 Nm so với 200 Nm. Tuy nhiên CX-5 được trang bị công nghệ SKYACTIV tiết kiệm nhiên liệu, tính năng tự động tắt và khởi động lại khi dừng đèn đỏ. Nhờ trang bị công nghệ này, CX-5 đạt mức tiêu hao nhiên liệu khi chạy thử trên thực tế là ở khoảng 9.1 lít/100km, so với Hyundai Tucson là 10.3 lít/100km.

Động cơ Hyundai Tucson

Động cơ Hyundai Tucson

Khả năng tăng tốc từ 0 – 60 km/h của Mazda CX-5 là trong vòng 5.1 giây, trong khi Hyundai Tucson phải mất 5.3 giây. Khoảng cách này tăng lên trong bài kiểm tra tăng tốc 0 - 100 km/h, với CX-5 đạt thời gian 11,2 giây so với 12,2 giây của Tucson. Một phần nguyên nhân có thể là do loại lốp mà 2 chiếc xe sử dụng. Tucson dùng loại Kumho 225/55 đi cùng la-zang hợp kim 18 inch. Trong khi đó lốp trang bị trên Mazda CX-5 là loại Yokohama 225/65 với la-zang hợp kim 17 inch.

Động cơ Mazda CX-5

Động cơ Mazda CX-5

Mazda CX-5 2016 và Hyundai Tucson 2016 đều có tùy chọn hộp số tự động 6 cấp với chế độ bán tự động (chuyển số tay). Hộp số CX-5 chiếm ưu thế khi ở chế độ bán tự động, nhưng hộp số Tucson cũng hoạt động rất tốt khi ở chế độ hoàn toàn tự động.

4/ Cảm giác lái

Cả 2 mẫu xe đều dùng vô lăng trợ lực điện và điều chỉnh độ đầm tùy theo tốc độ. Song vô lăng của CX-5 cho phản hồi thật hơn. Vô lăng trên Hyundai Tucson tự trả lái hơi nhanh khi ôm cua. So với đối thủ của mình thì CX-5 cũng có vẻ ổn định hơn khi vào cua. Sự khác biệt này cũng phụ thuộc phần nhiều vào sự khác biệt của kích cỡ lốp.

Có rất ít sự khác biệt giữa hiệu quả của hệ thống treo trên 2 xe. Cả 2 đều xử lý những cú dằn xóc khá tốt. Mặt khác, Hyundai Tucson có khả năng cách âm khá tốt. Chỉ số đo độ ồn trên mẫu xe Hàn khi đi với tốc độ 80km/h là 74db, thấp hơn so với con số 76db đo được trên mẫu xe Nhật.

5/ Trang bị an toàn

Mazda CX-5 AT2WD và bản đặc biệt của Hyundai Tucson 2016 đều được trang bị khá đầy đủ các hệ thống, tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe, cảnh báo chống trộm và camera lùi. Hyundai Tucson 2016 còn được trang bị thêm hệ thống cảm biến lùi giúp người lái thao tác dễ dàng, thuận tiện hơn.

Trong khi đó, CX-5 AT2WD lại được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống chống lật RSC và một số hệ thống an toàn khác.

Kết luận:

Ở phân khúc xe dành cho gia đình, Hyundai Tucson thực sự gây chú ý với không gian rộng rãi và thoải mái, rất phù hợp cho những gia đình đông thành viên trong những chuyến dã ngoại đường dài. Nó cũng cung cấp một không gian nội thất yên tĩnh hơn, thích hợp cho những gia đình mang theo cả trẻ nhỏ trong những chuyến đi.

Tuy nhiên, Mazda CX-5 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai quan tâm nhiều đến tiêu chí này. Về bản chất, mỗi chiếc xe đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng, phù hợp với tiêu chí mua sắm của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô Hyundai Tucson

5 sai lầm nghiêm trọng khi bảo dưỡng xe ôtô

Khi xe hoạt động bình thường, chẳng ai nghĩ đến việc mang chiếc xe đến trung tâm bảo dưỡng. Nhưng có dùng thì sẽ có hỏng hóc, thậm chí đôi khi xế cưng bỗng nhiên dở chứng khiến người sử dụng không kịp trở tay. Tuy vậy, đa số lái xe phớt lờ những dấu hiệu hỏng hóc của xe và khi sự đã rồi thì lại hối hận vì sự bất cẩn của mình. Dưới đây là 5 sai lầm nghiêm trọng khi bảo dưỡng xe hơi mà người dùng cần tránh ngay cả khi mang xe đến tiệm hay thuê thợ "cao tay" xử lý.

bảo dưỡng xe ôtô

1/Bất cẩn khi sửa hệ thống dây điện

Bạn sẽ không thể giải quyết vấn đề với đường dây điện trong nhà mà không xem lại sai sót nằm ở chỗ nào. Đối với xe hơi cũng vậy, nếu không kiểm tra kỹ, nhiều tình huống xấu có thể sẽ xảy ra.

Các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô cho rằng hệ thống điện trên xe không đủ mạnh để làm ai đó bị thương; tuy vậy, "cẩn tắc vô áy náy". Thực tế, nhiều trường hợp bất ngờ có thể xảy ra như chiếc xe bị bắt lửa hay hệ thống dây điện bị quá tải. Vì vậy, phải lường trước mọi tình huống xấu, hãy đảm bảo xe hoàn toàn không hoạt động khi các thao tác sửa chữa đang được tiến hành. Đối với loại xe với điện áp cao như xe hybrid, đừng cố tác động vào pin xe. Vì loại xe hybrid sử dụng pin với hiệu điện thế cao, pin xe có thể gây giật điện nghiêm trọng hơn bất kì loại xe nào.  

2/  Sử dụng lốp xe quá mòn

Chạy thêm vài trăm km với chiếc lốp cũ có vẻ là một phương án khá tiết kiệm nhưng lại không hề khôn ngoan. Xe hơi luôn cần những điều kiện thích hợp để hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống. Cũng như việc bạn không thể đi chân trần trên mặt đường bỏng rát hay cũng không thể chạy bộ trên đôi giày cao gót 10 phân. Đôi chân cần loại giày thích hợp để giúp con người di chuyển, xe hơi cũng cần có lốp phù hợp để nâng đỡ và giúp cả khối sắt bên trên hoạt động an toàn.

Nếu không nhớ nổi lần cuối cùng thay lốp là khi nào hay đang sở hữu một chiếc xe ô tô cũ thì đã đến lúc sắm sửa cho "xế cưng" bộ lốp mới. Ngay cả khi bề ngoài của lốp trông còn khá mới, chất liệu cao su cũng bị mòn theo thời gian. Những viết nứt rất nhỏ không dễ phát hiện cũng có thể làm mất đi cấu trúc cứng cáp của lốp, vì vậy mà lốp xe không thể hoạt động hiệu quả. Nếu lốp quá cũ, cao su ở đường vân lốp có thể bị nứt ra khiến nổ lốp xe. 

3/ Bôi trơn cẩu thả trong quá trình sửa chữa phanh

Việc bảo trì phanh không phải quá khó khăn nhưng nhiều người lại chọn cách mang xe ra tiệm để tiến hành sửa chữa. Không kiểm tra hệ thống phanh cẩn thận có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Hệ thống phanh làm việc dựa vào lực ma sát; khi nhấn phanh, áp suất thủy lực trong hệ thống làm phanh xe áp vào má phanh gây ra lực ma sát khiến xe di chuyển chậm lại.

Lực ma sát ở đây rất lớn và hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống truyền động. Hệ thống truyền động này cần được bôi trơn thường xuyên, vì vậy, khi táo rời các bộ phận của hệ thống phanh xe, hãy bôi dầu chuyên dụng cho phanh trước khi lắp đặt lại để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả. Đối với các trục xe, hãy sử dụng dầu bôi trơn ổ trục quay. Việc bôi trơn dầu cực kỳ quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết vì nếu trục xe bị rỉ hay dầu bôi trơn dính vào mặt ma sát của má phanh, toàn bộ hệ thống phanh xe sẽ ngừng hoạt động. 

4/ Siết đai ốc bánh xe không chặt

Có rất nhiều thông tin trên internet hướng dẫn cách siết đai ốc bánh xe đúng số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, không phải hướng dẫn nào cũng hoàn toàn chính xác. Nếu có dự định thay lốp xe mới hoặc đơn giản là đổi vị trí 4 bánh xe mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn bạn cần phải biết một số thao tác cơ bản bao gồm việc lấy các thông số kỹ thuật của xe, chọn ốc và cờ-lê sao cho phù hợp

Nhưng rất nhiều người không thể làm đúng quy trình khiến việc thay lốp xe trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Siết đai ốc không đúng mức thường dẫn tới một tình huống nguy hiểm. Nếu các con ốc bị siết quá chặt, thắng phanh sẽ bị vênh, khiến bàn đạp phanh bị rung lắc dẫn đến việc phanh không ăn. Nếu siết ốc không chặt, bánh xe lỏng lẻo có thể văng ra khi xe đang chạy. 

5/  Coi thường việc triệu hồi xe ô tô

Việc thu hồi xe ô tô để kiểm tra an toàn thường xảy ra khi nhà sản xuất phát hiện lỗi. Việc thu hồi này chủ yếu để đảm bảo độ an toàn của các dòng xe tránh khỏi các vấn đề như nổ lốp hoặc chân ga tự tăng tốc. Những vấn đề khác thuộc mặt ngoài xe như lốp xe bị bong tróc tuy ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng sẽ không dẫn đến những tai nạn nguy hiểm khi lái xe.

Phần lớn các xe sẽ được "tân trang" lại sau mỗi cuộc thu hồi. Nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối xe hơi của bạn sẽ liên lạc với bạn qua thư điện tử. Tuy nhiên, bạn nên chủ động liên hệ với họ, đặc biệt là khi bạn sở hữu một chiếc xe ô tô cũ, vì các đại lý có thể thông qua số đăng ký để kiểm tra xem đã có đợt thu hồi nào đối với dòng xe có cùng năm sản xuất với xế của bạn chưa.

Thêm nữa, nếu bạn đã từng phải trả phí cho đại lý để sửa chữa một vấn đề an toàn không thuộc phạm vi lỗi của các đợt thu hồi trước, hãy giữ lại hóa đơn. Có thể sau này nhà sản xuất hoặc các đại lý sẽ thu hồi xe vì những lỗi liên quan đến vấn đề đó và bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để được hoàn lại tiền. Hẳn bạn không muốn đánh mất một cơ hội khiến nhà sản xuất và đại lý phân phối chi trả cho xế cưng của mình chứ?

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa

Trong quá trình đi mưa, ô tô tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn khiến các chi tiết dưới gầm xe tăng nguy cơ han rỉ. Vì thế, để chiếc xe của bạn luôn mới và bền bỉ bạn hãy tham khảo kinh  nghiệm bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa dưới đây nhé.

1/ Nước mưa làm tăng nguy cơ han rỉ các chi tiết dưới gầm xe

Nhiều tài xế quan niệm mưa kéo dài lại thường xuyên sử dụng nên chờ đến khi trời nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Suy nghĩ này đúng nếu mục tiêu của bạn chỉ là vấn đề thẩm mỹ. Còn nếu quan tâm đến độ bền của xe thì cần rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc đi đường nhiều bùn đất.

Mặc dù các chi tiết dưới gầm được sơn chống gỉ nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi. Khi tiếp xúc trực tiếp với bùn, đất hoặc nước bẩn có axít, các chi tiết này sẽ bị ô-xi hóa. Ngoài ra, bùn đất khi lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, sẽ biến thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Thậm chí, chúng còn có thể khiến các khớp này kẹt cứng.

Nếu bạn không có thời gian cũng như chi phí để rửa xe thường xuyên thì chỉ cần phun nước làm sạch bùn đất. Gầm xe càng sạch sẽ càng nhanh khô, như vậy sẽ hạn chế được hiện tượng phản ứng điện ly. Khi hết mưa bạn hãy vệ sinh tổng thể.

2/Bảo dưỡng hệ thống phanh

Các chi tiết của bánh xe như phanh, mai-ơ rất dễ bị tổn thương nhất là sau khi đi mưa. Bởi những chi tiết này đặt ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ xâm nhập vào. Nếu xe vận hành thường xuyên, vấn đề sẽ không quá nguy hiểm. Gió lùa liên tục cùng với hơi nóng dưới gầm khiến nước nhanh chóng bốc hơi vì thế khả năng bị ô-xi hóa sẽ giảm.

3/ Bảo dưỡng hệ thống phanh sau khi đi mưa tránh bị ô-xi hóa gây ra rỉ sét

Đối với những chiếc xe ít sử dụng vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Khi nước mưa ngấm vào, quá trình ô-xi hóa sẽ xuất hiện khiến các chi tiết bị ăn mòn và gây ra rỉ sét. Hiện tượng dễ nhận thấy là phanh tay bị kẹt cứng do để lâu ngày sau khi đi mưa. Ngoài ra, xe còn gặp hiện tượng phanh nhả chậm bởi vì khớp di động của yên phanh bị han.

4/ Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

Theo các chuyên gia, dây cu-roa kéo tải ở đặt ở trị trí khá thấp, trong khi đó khoang động cơ không hoàn toàn kín vì thế mà khi bùn, đất, nước bám vào sẽ xuất hiện hiện tượng trượt đai. Ngoài việc phát ra tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. Nếu trượt nhiều có thể sẽ không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái và máy phát điện dẫn tới những vấn đề trục trặc khác.

Trường hợp này bạn có thể dùng mắt thường kiểm tra. Nếu phát hiện dây bị dính bùn, đất hãy sử dụng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Lưu ý, công việc này chỉ nên thực hiện khi động cơ đã tắt và máy đã nguội.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Tucson nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Tucson các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Tucson

>>Xem thêm:

So sánh Hyundai Tucson  và Honda CR-V: Lựa chọn nào đáng đồng tiền bát gạo

Giá xe ôtô Hyundai Tucson mới bao nhiêu?

5 lý do xe ôtô Hyundai Tucson 2016 được khách hàng Việt ưa chuộng

Nên mua Hyundai Tucson 2016 hay Kia Sportage 2016?

Hyundai Tucson: Lựa chọn thông minh nhất SUV 5 chỗ

Mua SUV 5 chỗ có nên chọn Hyundai Tucson?

Hyundai Tucson 2016 đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 5 chỗ

Đánh giá Hyundai Tucson 2016: SUV 5 chỗ có ngoại thất bắt mắt, cộng nghệ đột phá

Mẫu SUV 5 chỗ Hyundai Tucson 2016 có gì nổi bật?

You can share this post!