news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Ranger
Toyota Hilux

Xe ôtô cũ Ford Ranger, Toyota Hilux nên mua xe nào?

Mua xe ôtô cũ: So sánh Toyota Hilux và Ford Ranger

Nếu đặt cả hai chiếc xe lên bàn cân và xét một cách công bằng thì chiếc xe nào “nặng ký” hơn và xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải. Chúng ta cùng so sánh hai chiếc xe này qua bài viết dưới đây.

1, So sánh thiết kế và ngoại thất

Ở hạng mục thiết kế chúng ta có thể thấy Toyota Hilux ấn tượng mạnh nhờ có cụm đèn pha LED nối liền với lưới tải nhiệt trải rộng ra hai bên, logo thương hiệu được thiết kế nằm chính giữa. Hút hốc gió được làm rộng cùng với đèn sương mù bóng halogen ở hai bên. Trên lắp capo của xe còn có lỗ hút gió làm mát động cơ. Thiết kế này giúp cho xe có được kiểu dáng mạnh mẽ và sang trọng. Ngoài ra Toyota Hilux còn được trang bị thêm cụm đèn hậu và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED, mâm đúc hợp kim 6 chấu đơn cùng với các tấm nhựa ốp vòm bánh xe và hai bên.

Ford Ranger được thiết kế cụm đèn pha tương tự với Everest thế hệ mới. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn. Hãng cũng không quên thiết kế thêm đèn chiếu sương mù giúp cho người lái xe an toàn hơn khi đi trong điều kiện thời tiết xấu. Phần đầu xe Ford Ranger có thiết kế khá cơ bắp và hầm hố, lưới tản nhiệt hầm hố, trong khi nắp capo và hai bên hông vẫn có những đường nét mềm mại. Sự kết hợp giữa mạnh mẽ, hầm hố với mềm mại cho cảm giác lạ mắt và không kém phần sang trọng.

2, So sánh về nội thất, trang bị

Khi bước vào bên trong cả hai chiếc xe Toyota Hilux và Ford Ranger đều sở hữu các điểm chung như vô lăng bọc da tích hợp với nút điều khiển, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế bọc da, gương chiếu hậu bên trong có hai chế độ Ngày và Đêm, điều hòa tự động và màn hình TFT hiển thị thông tin đầy đủ.

Tuy nhiên cả hai đều có những điểm riêng khác biệt. Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ. Đây dường như là đặc trưng khác biệt của hàng xe Ford. Các chi tiết của bảng Tap-lo cùng với cụm điều khiển trung tâm đồng thời mở rộng không gian nội thất bên trong mà không làm ảnh hưởng đến kích thước của khoang trở hàng.

Các chi tiết bên trong nội thất không chỉ được thiết kế nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng mà còn thể hiện sự tinh xảo và tỉ mỉ trong từng thiết kế. Điều này đã làm nên sự khác biệt của Ford Ranger với các dòng xe khác.

Toyota Hilux được thừa kế của một chiếc Pick-up cỡ lớn, khoang nội thất rộng hơn, và hai hàng ghế rộng hơn giúp người sử dụng có chỗ để chân thoải mái, dễ chịu. Không chỉ chú trọng đến phần nội thất mà Toyota Hilux còn hứa hẹn mang đến cho người dùng một động cơ mạnh mẽ và có nhiều cải thiện so với các sản phẩm tiền nhiệm.

3, So sánh động cơ và vận hành

Xe Ford Ranger

  • Động cơ: 2.2L TDCi, turbo diesel.
  • Công suất cực đại lên đến 148/3.500 (mã lực/vòng/phút).
  • Momem xoắn cực đại là: 375/1500-2500 (mã lực/vòng/phút).

Toyota Hilux

  • Động cơ: 3.0L turbo diesel, phun nhiên liệu điện tử.
  • Công suất cực đại: 150/3.400 (mã lực/vòng/phút).
  • Momem xoắn cực đại: 343/1400-3200 (mã lực/vòng/phút).

Nhìn chung Toyota Hilux cũ có thế mạnh về thiết kế ngoại hình hiện đại cùng với nội thất có phần tiện nghi, sang trọng hơn. Tuy nhiên Ford Ranger cũ lại ăn điểm ở phần khối động cơ mạnh mẽ và được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ làn đường và cảnh báo va chạm.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Với những thông số của 2 dòng xe nêu trên thì có lẽ nhiều người phải phân vân chọn Ford Ranger hay Hilux nhưng so sánh về giá bán thì chắc chắn sẽ không phải đắn đo thêm nữa , bởi với thông số kỹ thuật tương đương nhau, nhưng về giá thì chiếc Ranger có sự khác biệt hoàn toàn so với Toyota Hilux. Giá bán của Ford Ranger thấp hơn Toyota Hilux, chính vì vậy mà chiếc Ford Ranger luôn được nhiều người đánh giá cao hơn và được ưa chuộng hơn trên thị trường Việt Nam. Chắc chắn mỗi người sau khi đọc bài này đều có sự lựa chọn riêng cho mình. Chúc các bạn chọn được chiếc xe phù hợp.

Những điều cần lưu ý khi mua ôtô cũ

Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể nghĩ đến chuyện mua xe cũ làm phương tiện di chuyển cho cả nhà. Sau đây là một số lưu ý khi mua xe ô tô cũ

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá xe ô-tô tại Việt Nam lại vào hàng cao nhất nhì thế giới thì việc mua xe cũ hoàn toàn là một cân nhắc hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi mua xe ôtô cũ để chọn được chiếc xe chất lượng.

1, Kiểm tra cần số – cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng.

2, Đừng để màu sơn bóng bẩy và công-tơ-mét lừa gạt. Đây là một trong những điều bạn cần lưu ý khi mua xe ô tô cũ. Việc sơn lại xe cho mới quá đơn giản và việc quay ngược đồng hồ công-tơ-mét cũng đơn giản không kém. Đừng để hai yếu tố này đánh lừa, khiến bạn mua nhầm chiếc xe kinh doanh vận tải, xe cho thuê của công ty.

3, Để ý nguồn gốc xuất xứ xe: Giấy tờ đầy đủ sẽ cho bạn biết người chủ cũ của xe ý thức ra sao, xe có phi pháp không, chưa kể về mặt pháp lý sẽ thuận lợi khi sang tên.

4, Không nên mua xe có ghế lái bị xẹp nệm, bọc da bị chùng hay da bọc bị rạn. Dẫu tân trang có kỹ mấy thì đây là dấu hiệu xe đã quá cũ.

5, Mua từ người quen sẽ an toàn? Điều này chỉ đúng 50% và xác xuất bị lừa vẫn là 50/50 vì thật buồn, càng thân quen đôi khi người ta càng dễ dối gạt nhau để trục lợi. Mua qua bạn bè giới thiệu còn phiêu lưu hơn. Quan trọng nhất chính là bạn cần có kiến thức.

6, Mua từ showroom và trang mua bán trực tuyến? Bạn dễ dàng săn hàng đa chủng loại, có thể biết luôn giá tiền có phù hợp không. Showroom có thợ giỏi, họ đã điều chỉnh cho chiếc xe cũ trở nên “ngon lành” và tất nhiên giá cao. Mua của người sử dụng, bạn dễ thương lượng và có thể được giá tốt.

7, Nổ máy xe khoảng 10 phút, sau đó kiểm tra đồng hồ nhiệt. Nếu dưới trung bình tức là xe còn tốt, ít chạy. Sau đó mở nắp ca-pô, kiểm tra xem máy có nóng không. Nếu xe tốt, máy chỉ ấm.

8, Chạy thử: Nổ máy, không mồi ga, vào số xong nhả côn từ tốn, nếu xe di chuyển êm ái, không rung, không chết máy, trơn tru là xe còn tốt.

9, Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cho thấy xe sử dụng nhiều.

10, Đối với xe đời cũ, dùng chìa khóa thông thường, hãy kiểm tra xem chìa đã mòn chưa, ổ khóa khi vặn có trơn tru hay không.

11, Không mua xe có cửa trong tình trạng lỏng lẻo, ì ạch, không chắc chắn.

12, Những khe ráp nối các tấm vỏ, mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn phải khít, không bị vênh, cửa kính lên xuống trơn tru. Những vị trí này nếu đã từng phải sửa lại thì không thể hoàn hảo như ban đầu.

13, Nếu có thể hãy nhờ người thân, bạn bè am tường về xe đi mua cùng để tránh bị gạt.

14, Với dòng xe sang, bạn cần có chuyên gia đi cùng. Giá trị càng lớn càng dễ phát sinh việc lừa gạt. Tóm lại, thị trường xe cũ là nơi khó lường và cân não như chợ đồ cổ. Bạn hoàn toàn có thể mua được xe còn tốt với giá rẻ nhưng cũng có thể bỏ cả đống tiền mua về mớ sắt cà tàng.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe ôtô cũ mỗi ngày. Xem ngay: Mua bán ôtô cũ

>> Xem thêm:

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

Xe ôtô cũ Toyota và Chevrolet nên mua xe nào?

Làm cách nào đánh giá chất lượng xe ôtô cũ Kia trước khi mua

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điều này khi chọn mua xe ôtô cũ Hyundai

Xe ôtô cũ Honda, Ford, Hyundai, Kia - nên chọn mua xe nào?

Chọn mua xe Ford Ranger cũ

Tìm mua ôtô cũ Ford

Mua bán ôtô Ford cũ

Bán xe Ford Ranger cũ

Mua xe ôtô Ford Escape cũ

Mua bán ôtô cũ Ford Everest

Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Giá xe ôtô Toyota Hilux cũ: kinh nghiệm mua xe cũ khôn ngoan

Hãng xe Toyota và Ford Việt Nam: cạnh trạnh mạnh giữa bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016 

 

You can share this post!