news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua!

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua!

Dòng xe Crossover: Hyundai i20 Active gọn nhỏ, linh hoạt không thể không mua!

Hyundai i20 Active: Gọn và linh hoạt

Chiếc xe “độc nhất” trong nhóm xe Hatchback hạng B có mang những đặc tính của dòng Crossover ở Việt Nam này đang tạo nên sự hấp dẫn khá mạnh.

Hiện nay, xu hướng lựa chọn các mẫu crossover thay vì các mẫu sedan đang trở thành trào lưu trên thế giới. Việt Nam cũng vậy, nơi mà hạ tầng giao thông chưa thực sự tốt thì những chiếc ô tô gầm cao luôn được ưu thích với khả năng vượt qua địa hình mấp mô, “leo vỉa hè”, lội nước mưa ngập… xe Hyundai i20 Active chính là một trong những mẫu xe moi được thiết kế ăn theo rất “khôn” với trào lưu này. Khôn là bởi Hyundai không thực sự cải tổ hay đầu tư nặng để tạo cho i20 Active nhảy hẳn vào hạng xe Crossover vốn yêu cầu phải tích hợp đủ các yếu tố về động cơ, treo, cân bằng, kiểm soát điện tử để đáp ứng được yêu cầu vận hành tốt với cấu hình thân gầm cao. Mà hãng chọn một “ngách” khác, theo một trào lưu gọi là “Hot Hatch” ở thị trường châu Âu. Đó là xu hướng kết hợp cả xe nhỏ tiết kiệm, ngoại hình thể thao xe SUV và tiện nghi xe đa dụng Crossover vào một. hãng xe Hyundai đã cải tiến thêm một điểm nữa là bộ “gầm”, để tạo nên một chiếc Compact mang dáng Crossover.

Ngoại thất hút phái đẹp

Ngoại hình của Hyundai i20 Active ngay từ khi ra mắt đã gây nên nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều. Đã có không ít ý kiến cho rằng đây chưa phải là một chiếc SUV thực sự khi nhìn bề ngoài, i20 Active chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với i20 Hatchback, đồng thời phần mui xe lại vuốt xuống khá thấp như những chiếc sedan. Tuy nhiên, Hyundai cũng rất khéo léo khi định vị chiếc xe thuộc phân khúc Crossover vốn được phép có sự mềm mại chứ không cho chiếc xe nằm dưới cái tên SUV vốn yêu cầu khá nhiều sự cơ bắp, hầm hố, điều mà EcoSport đang làm rất tốt. Chiếc xe gây ấn tượng cho những ai nhìn thấy lần đầu bằng 1 vẻ bắt mắt, đồng thời khoảng sáng gầm xe 190mm cũng khiến i20 Active trở nên thu hút, nổi bật hơn. Nên có thể nói rằng vể “hùng dũng” của nó được diễn rất tốt, kiểu phim ảnh và chị em rất thích điều đó!

Hyundai đã tạo phom xe nhỏ gọn chặt lại để tạo nên một tổng thể cân đối dễ nhìn. Điểm nhấn ngoại hình trên i20 Active là những thiết kế hiện đại như đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua. Nắp bình xăng cũng được thiết kế với màu xám nổi bật cùng cột C màu đen bóng. Xe sở hữu cặp lazang có kích thước 16 inch 5 chấu kép hình chữ U mặt cắt kim cương cùng đường bao mái và ốp hông chắc chắn.

Nội thất phong phú, cá tính

Hyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ. Nội thất i20 Active rất chiều người trẻ cá tính với chi tiết màu cam điểm trên tổng thể màu đen. Vô-lăng thiết kế phong cách thể thao 3 chấu trợ lực điện tử, có tích hợp một số phím chức năng như nhận cuộc gọi khi kết nối, chỉnh nhạc, điều chỉnh cài đặt 1 số chức năng trên xe... Nội thất ghế xe chỉ bọc nỉ hơi cứng, ghế da sẽ thêm khoảng 4-5 triệu đồng.

Nội thất phong phú, cá tính Hyundai i20

Nội thất phong phú, cá tính Hyundai i20

Bảng đồng hồ trung tâm của i20 Active bên cạnh bảng đo thông số, có màn hình LCD chính giữa hiển thị số xăng và km còn đi được, đồng hồ đo tốc độ điện tử, số km còn lại để tiến hành bảo dưỡng. Những trang bị sành điệu trên xe gồm hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, MP3, AUX, Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện và hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.

Linh hoạt điệu đà trên phố

Hyundai tự tin khẳng định i20 Active sẽ là một trong những xe an toàn nhất trong phân khúc. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…

Về khả năng vận hành, Hyundai tuyên bố định vị khách hàng của chiếc xe là trẻ tuổi thích khoe thích diện, hoạt động chủ yếu trong thành thị chứ không phải dành cho offroad. Vì vậy, khi chạy trên phố, i20Active thể hiện tay lái nhẹ nhàng, chính xác. Thân xe gọn gàng với chiều dài chưa đến 4m tỏ ra cực linh hoạt với đường phố Hà Nội đông đúc. Chân ga nhẹ nhàng, phản ứng vừa đủ với tình trạng giao thông ken kẹt. i20 Active sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2m so với con số 5,4m của Ecosport khiến chiếc xe còn dễ dàng len lỏi, quay đầu trên những địa bàn chật hẹp của Hà Nội. Với khoảng sáng gầm xe 190 (mm), những ổ gà, đoạn đường mấp mô hay leo vỉa hè làm rất tự tin thoải mái. Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn.

Khi thử sức i20 Active trên 1 số cung đường cao tốc cũng như đường quanh co uốn lượn. Chiếc xe làm khá tốt ở dải tốc độ từ 30-80km/h: tăng tốc tốt dù không bốc, âm thanh phát ra từ ống xả vọng vào khoang lái 1 có chút phấn khích nhẹ. Điểm yếu nhất của xe là nước đề pa khi xe tỏ ra hơi trễ ở chân ga để có được 1 cú xuất phát mạnh. i20 Active trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Bên cạnh đó, i20 Active khung gầm khá chắc nhưng xe không đến nỗi quá cứng, ít bị cảm giác chòng chành khi chạy trên những đoạn dèo dốc. Lí do một phần nhờ dáng bè, thấp của i20Active. Phản ứng của vô lăng nhạy, chính xác và thật tay cho người điều khiển với khả năng ôm cua gọn gàng. Điều này Hyundai đã làm rất tốt, thực sự là lột xác so với các thế hệ trước đây của mình.

Hyundai i20 Active tỏ ra là một chiếc xe thức thời và khôn ngoan khi ra mắt trong lúc phân khúc Crossover cỡ nhỏ còn thưa với chỉ 1 mình Ford Ecosport. Tránh đối đầu trực tiếp với đối thủ nước Mỹ khi định vị phân khúc thị trường tại thành thị và nhắm đến người trẻ tuổi, ưa cái vỏ đẹp và thời trang.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những lời khuyên để đời khi quyết định mua xe Hyundai i20 lần đầu

Tiền không phải là tất cả nhưng nếu muốn mua một chiếc ôtô thì chắc chắn chũng ta phải cần đến nó. Câu hỏi đầu tiên chúng ta cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe mới là: "Chiếc xe nào vừa túi tiền của mình?"

Những lời khuyên để đời khi quyết định mua xe Hyundai i20 lần đầu

Những lời khuyên để đời khi quyết định mua xe Hyundai i20 lần đầu

Nhưng câu trả lời không chỉ dừng lại ở số tiền mua xe. Bạn cần tính đến các chi phí xung quanh việc sở hữu một chiếc ôtô bao gồm: phí trước bạ, trả lãi vay nếu bạn mua trả góp, chi phí bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa và bảo hiểm, chưa kể đến những chi phí phát sih thường gặp khác như tiền xăng dầu, phí cầu phà, phí đậu xe…

Suy cho cùng, vấn đề nằm ở chỗ chiếc xe nào hợp với túi tiền của bạn. Nếu khách hàng quyết định mua một chiếc xe
Hyundai i20 mới theo hình thức trả góp thì thu nhập khả dụng (phần thu nhập còn lại sau khi đã khấu trừ các khoản thuế, chi phí thuê mướn, trả nợ, và phần chi tiêu hàng tháng) phải nhiều hơn gấp đôi số tiền trả nợ vay mua xe hàng tháng.

Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: "Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe."

Đại diện một ngân hàng khuyên những khách hàng có ý định mua xe cần phải cân nhắc cẩn thận xem việc mua xe tác động đến tình hình tài chính cá nhân như thế nào vì mọi người nên tiết kiệm mốt ít từ thu nhập hàng tháng.

Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là hàng tháng bạn có thể chi trả bao nhiêu cho chiếc xe. Bạn vẫn có thể xoay sở được nếu chiếc xe làm tăng khoản nợ hàng tháng của bạn lên 10%. Một người có phát cuồng vì một chiếc xe mới nhất và quyến rũ nhất như thế nào đi nữa thì số tiền bạn mua xe cũng không được lớn hơn giá trị căn nhà của bạn.

Mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một việc cần phải cân nhắc. Ước tính đoạn đường trung bình bạn đi trong một tháng và chia cho tổng lượng nhiên liệu tạm tính trong tháng để xem chiếc xe của bạn ngốn hết bao nhiêu lít xăng để đưa bạn đến nơi cần đến. Bạn cũng đừng quên dự trù giá nhiên liệu leo thang - nếu không, có thể bạn sẽ hết tiền trước cả khi hết xăng.

Khi tính toán chi phí cần thiết để sở hữu một chiếc xe, bạn cũng phải tính đến các chi phí sửa chữa và bảo trì cho chiếc xe của mình. Khi bạn đã chọn được hãng xe và loại xe bạn thích, bạn cũng nên tham khảo các đánh giá về độ tin cậy của chiếc xe đó. Những thông tin về các loại hỏng hóc và sửa chữa tương ứng của từng loại xe trong quá trình sử dụng có rất nhiều trên các trang mạng và trên các diễn đàn cũng như những ý kiến nhận xét khen chê của người dùng thực tế về mẫu xe đó.

Có rất nhiều các trang Facebook cho những người yêu thích các dòng xe mới, bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích trên đó từ những khách hàng hiện tại của loại xe đó và cả những ý kiến từ phía nhà sản xuất.

Ngay cả những chiếc xe tốt nhất trên thị trường hiện nay cũng cần phải được bảo trì và chăm sóc định kỳ. Lốp xe, lọc dầu, lọc gió, dầu nhớt, và dây curoa phải được thay đúng định kỳ. Đất đá văng trên đường cao tốc có thể làm hỏng kính chắn gió, và nếu không may xe của bạn gặp tai nạn, bạn có thể sẽ phải thay cản xe hoặc đèn pha - hay thậm chí nhiều hơn thế nữa.

Chi phí để thay thế các bộ phận trên xe cũng rất đa dạng. Chi phí sửa chữa và thay thế của xe nhập khẩu thường mắc nhất – và mất nhiều thời gian hơn - vì các bộ phận thay thế phải nhập từ nước ngoài về.

Đối với những người chi tiêu tiết kiệm hơn thì họ sẽ để dành đủ tiền cần mua xe trước khi đến đại lý ký hợp đồng. Nhưng đa phần khách hàng chỉ đủ tiền để đặt cọc và họ sẽ phải cần đến một kế hoạch tài chính để có thể thanh toán hết tiền mua xe. Khi đó dịch vụ bán lẻ tài chính sẽ là một giải pháp phổ biến và tiện lợi nhất.

Tại những đại lý xe uy tín, nhân viên tư vấn sẽ cùng khách hàng vạch ra một kế hoạch trả nợ phù hợp với nhu cầu cá nhân của khách hàng nhất, sau khi tính thu nhập hàng tháng, các khoản chi tiêu gia đình, trả nợ ngân hàng và tiền ăn, chơi, giải trí khác. Các đại lý thường rất linh hoạt cho khách hàng. Đại lý có thể điều chỉnh số tiền khách hàng phải thanh toán hàng tháng, hoặc số lần thanh toán trong suốt thời hạn của hợp đồng mua xe tùy vào tình hình tài chính của khách hàng.

5 lời khuyên bạn nên ghi nhớ khi mua xe lần đầu:

  • Hãy luôn biết kềm chế cảm xúc của mình. Cẩn trọng và đừng nóng vội; bạn sẽ phải sống với quyết định mua xe của mình trong những năm tiếp theo.
  • Nếu bạn là người phải trả tiền cho chiếc xe mới, phải chắc rằng khoản thanh toán hàng tháng không khiến cho bạn trở nên quá chật vật. Đừng vung tay quá trán!
  • Đảm bảo hiểu rõ tất cả những điều khoản trong hợp đồng mua xe, đặc biệt chú ý đến lãi suất cho vay và xem liệu bạn có phải thanh toán dứt điểm một lần vào kỳ cuối của hợp đồng hay không.
  • Nắm rõ những chi phí sử dụng xe trước khi bạn quyết định mua nó. Ghi nhớ: Phải tính cả chi phí vận hành xe.
  • Hãy tham khảo nhiều nguồn để chọn được gói bảo hiểm tốt nhất.

>> Xem thêm: Mua bán Hyundai i20

Những điều cần chú ý đặc biệt khi lái xe ô tô trong mùa mưa

Kinh nghiệm lái xe trời mưa

Kinh nghiệm lái xe trời mưa

Cần kiểm tra định kỳ

Trước khi bắt đầu hành trình lái xe hãy kiểm tra hệ thống phanh, cần gạt nước, đèn còn hoạt động tốt hay có vấn đề phát sinh nào khác không. Bên cạnh đó, các lái xe cũng cần lưu ý châm đủ nước rửa kính trong mùa mưa vì những bụi bẩn hay nước bẩn bắn lên từ những xe khác sẽ làm nhòe kính xe mà gạt nước không thể quét sạch khi gặp mưa.

Bộ phận đáng chú ý nên kiểm tra tiếp theo đó là lốp xe, kiểm tra áp suất lốp và độ mòn mặt hoa lốp, chủ xe nên thay lốp mới nếu bề mặt lốp mòn quá mức hoặc đã đi được 40 – 50 nghìn km. Lốp quá mài mòn có thể dẫn đến bám đường kém, xe dễ bị trơn trượt, mất lái khi di chuyển khi trời mưa.

Sau khi đi mưa một thời gian cần phải kiểm tra các lỗ, rãnh thoát nước để tránh nước “tấn công” đến nội thất xe. Hãy chú ý làm sạch đến nắp capo, khoang hành lí, cửa sổ trời có thể bị tắc do bụi bẩn hay bất cứ thứ gì có thể lọt vào.

Ngoài ra, cần kiểm tra, điều chỉnh gương hai bên, gương chiếu hậu, đèn xe, đèn tín hiệu trước sau.

Lưu ý khi di chuyển trong trời mưa

Khi di chuyển trong trời mưa, lái xe nên giảm tốc độ dưới mức giới hạn cho phép, tuy nhiên cũng không nên chạy xe quá chậm gây ảnh hưởng đến những xe khác cùng tuyến.

Khi mưa lớn tầm nhìn cũng bị hạn chế, lái xe có thể bật đèn sương mù để các xe khác tránh xe mình. Thường xuyên quan sát gương chiếu hậu để kịp thời nhường đường cho xe khác xin vượt nếu có.

Thường xuyên quan sát gương chiếu hậu để kịp thời nhường đường cho xe khác xin vượt nếu có. 

Đối với đường ngập nước, nếu nước không vượt quá tâm bánh xe thì lái xe có thể tiến hành đi qua. Tuy nhiên, nếu nước ngập quá tâm bánh xe thì không nên cố gắng lái xe qua vì mực nước dâng quá cao có khả năng tràn vào khoang lái và xe có nguy cơ bị chập điện rất cao. Tốt nhất lái xe nên giữ tốc độ vòng tua máy để tránh nước lọt vào ống xả, tránh trường hợp chết máy. Đặc việt với xe số sàn, nên để số 1, còn với xe số tự động có các số D1, D2… hãy chuyển về D1, cố gắng giữ vòng tua máy cao nhất ở mức có thể.

Trong trường hợp xe bị chết máy khi ngập nước, bạn nên bình tĩnh, tuyệt đối không khởi động (đề) lại máy vì bất kỳ lý do gì. Việc khởi động lại máy sẽ có thể làm cong tay biên hoặc nặng hơn sẽ làm gãy tay biên và làm vỡ lốc máy do hiện tượng nén nước.

Tắt động cơ, lưu ý không mở cửa xe cho dù mực nước chưa tới cửa vì có thể bị sóng nước của xe đi ngược chiều tràn vào. Đặt biển hoặc vật gây chú ý để làm hiệu cho các xe khác trong lúc chờ cứu hộ.

Sau khi đi mưa

Xịt gầm, rửa xe là công đoạn quan trọng để bảo quản xe ô tô của bạn. Trời mưa khiến việc xe bẩn kéo dài nên đa số chủ xe đều để vài ngày, thậm chí hằng tuần hay chờ khi trời tạnh mới rửa xe.

Khi đó, quá trình han gỉ một số bộ phận dưới gầm xe diễn ra nhanh chóng. Mặt khác, nếu để bùn đất lọt vào các khớp chuyển động hệ thống lái sẽ tạo ma sát mạnh làm rỗ các bề mặt, mẻ các bánh răng.

 Khi thời tiết nắng ráo cần mở cửa hút bụi, làm vệ sinh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ xe cũng như đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng xe.

Vào mùa mưa, độ ẩm bên trong cabin luôn ở mức cao, nội thất xe bị ẩm sẽ là nơi lý tưởng cho các loại vi khuẩn, vì vậy, khi thời tiết nắng ráo cần mở cửa hút bụi, làm vệ sinh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ xe cũng như đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai i20 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai i20 tại đây: Mua bán Hyundai i20

>> Xem thêm: 

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

Mua ôtô mới: Kinh nghiệm mua xe Hyundai i20 cần nắm

Đánh giá xe Hyundai i20 Active tại Việt Nam: Thách thức Ford EcoSport

Mua ôtô Hyundai i20 mới giá rẻ: Dễ chiều lòng khách

Có nên mua ôtô Hyundai I20 nhập khẩu hay không?

Tại sao ôtô Hyundai i20 chinh phục được mọi khách hàng khó tính mua nhiều nhất?

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Tính giá trị xe Hyundai i20 trước khi mua như thế nào cho "chuẩn"?

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn

 

You can share this post!