news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Xe Kia
Hãng xe
Xe Mercedes
Mercedes C200

450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

Mua ôtô cũ- Kinh nghiệm hay khi chọn mua

Kkhi mua ôtô  cũ, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn, và tất yếu  cùng với điều đó là phải đối mặt với không ít rủi ro nếu mua phải những chiếc ôtô  đã từng bị tai nạn, hay xe  kém chất lượng hoặc là xe taxi thải.

Theo anh Tùng một người thợ lành nghề chuyên sửa chữa xe hơi tại Hà Nội, nhiều xe taxi thải hoặc tệ hơn từng bị tai nạn có thể được tút tát kỹ lưỡng từ nội tới ngoại thất để bán cho người thiếu kinh nghiệm. Hệ thống máy móc của những xe này thường xuống cấp nhiều khiến cho xe dễ bị hỏng hóc và tốn xăng.

 

 Mua xe cũ

 Mua xe cũ

Ông Trần Trường Long, người nhiều năm kinh doanh xe ôtô cũ giá rẻ chia sẻ những kinh nghiệm hạn chế rủi ro khi tìm mua ôtô  cũ giá rẻ:

  • Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá. Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.
  • Cần lưu ý và kiểm tra thật kĩ trước khi mua xe. Việc kiểm tra này có thể thực hiện trực tiếp hoặc thông qua sự hỗ trợ của bạn bè, những người có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể đưa xe vào hãng hoặc các gara xe có tên tuổi để kiểm tra, dù có mất đôi chút chi phí nhưng bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng của chiếc xe bạn muốn mua.
  • Nếu trực tiếp kiểm tra, hãy chú ý tới các bộ phận sau thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...
  • Khi kiểm tra thân xe, hãy chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét... Đây là những chi tiết cho phép nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn cần thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.
  • Hãy lái thử xe để có cảm nhận thật nhất về khả năng vận hành của xe. Nếu được hãy thử xe trong điều kiện thời tiết xấu như trời mưa để kiểm tra khả năng hoạt động của cần gạt nước mưa, hệ thống chống trượt, khả năng phanh trên đường trơn trượt.
  • Bạn nên thử xe ở tốc độ cao cũng như khi vào cua. Hãy lái xe vòng tròn để cảm nhận chất lượng của thước lái, đồng thời đừng quên đánh giá khả năng cách âm của xe mỗi khi đi qua đường xấu hay lúc tăng tốc.
  • Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

Việc kiểm tra một chiếc xe cũ đã qua sử dụng cần có khá nhiều kinh nghiệm. Trước khi mua xe, bạn hãy tham khảo lời khuyên, các câu hỏi mà các chuyên gia đưa ra trong bài viết này để quyết định có nên mua xe này hay không?

450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?         

Tôi là nữ năm nay 26 tuổi, đang độc thân. Tôi có để giành được một số tiền và có dự định vay thêm tiền ngân hàng để mua xe. Tôi đang phân vân giữa  Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ. Xin hỏi tôi nên chọn xe nào với số tiền là 450 triệu. Và khi mua xe cũ thì nên lưu ý những gì. Xin chân thành cám ơn các bạn.( Đỗ Thị Nhã Thụy )

Mazda 3 cũ

Mazda 3 cũ

Xe Kia K3 cũ giá rẻ

Xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mercedes C200 cũ 

Mercedes C200 cũ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn Thanh Lam chia sẻ: Xài xe hơi mà phải vay thêm NH mua thì không nên mua Mercedes C200  cũ (tầm 450 triệu chắc được đời xe khoảng 2005).  Tầm tiền đó thứ tự ưu tiên là: Civic, Focus, Mazda là tối ưu nhất, tất nhiên vì sở thích mà bạn có thể chọn khác nhưng xe mua là để đi lâu dài nên tốt nhất bạn nên suy nghĩ kỹ nhé. Khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra kĩ xuất xứ và máy móc của xe nhé. Thân

Bạn Thanh Huệ chia sẻ: Mình xin có một số chia sẻ sau, bạn tham khảo trước khi mua nhé:

  • Mercedes C200 cũ thì nuôi tốn kém đấy, đặc biệt là xe cũ, bạn không nên chọn. Đặc biệt với tầm 450 triệu thì khó mà chọn được chiếc xe cũ tốt.
  • Còn Kia K3 thì khá ok đấy, máy móc tốt, nội thất và optiom ok, xe vận hành êm nhưng kiểu dáng hơi nam tính, nữ không hợp lắm. Nếu chấp nhận được bạn cũng có thể chọn.
  • Mazda 3 thì cả nam và nữ đều ok, xe quá đẹp, máy bền, tiết kiệm xăng.

Nếu thiếu tiền thì có thể chọn phân khúc thấp hơn như Kia Morning hay Mazda 2, xe KIA thì rẻ hơn tất nhiên không so được về với Mazda về hình thức và độ bền. Bạn cân nhắc và quyết định nhé. Khuyên bạn khi mua xe cũ nên kiểm tra thật kĩ về máy móc tốt nhất nên nhờ thợ chuyên nghiệp đi theo kiểm tra nhé, chỉ tốn tầm 2-3 triệu nhưng mua được chiếc xe như ý cũng đáng.

Bạn Thạnh Nguyễn chia sẻ: Nên chọn Mazda 3 vì nhiều lẽ : thương hiệu là dòng xe lâu đời của Nhật , máy móc êm , tiêu hao nhiên liệu thấp nhất cùng phân khúc , ít hỏng vặt , kế thừa truyền thống sau khi liên doanh ford và mazda tan vỡ.  Dòng xe này phù hợp với cả nam lẫn nữ nên bạn không cần lo lắng nhé. Xe đầm chắc, không lỗi thời, có thời điểm vượt trội hơn Altis. Chúc bạn có sự lựa chọn thông minh vì sự an toàn trong di chuyển, vốn , và hơn hết có một xe đi lành , tiết kiệm , không lỗi thời

Bạn Quang Minh chia sẻ: Mình đã từng đi qua 3 dòng xe này xin có ý kiến như sau:

Về xe Mercedes C200: mua được bạn ạ, nhưng nhớ luôn để dư ra khoảng 100 triệu đề phòng cho việc sửa chữa. Mercerdes C200 giá 450 triệu thì bạc nên xác định những mẫu xe được đăng ký lần đầu trước năm 2006. Nói thật nếu ít tiền thì không nên đi Mec, với tiền đó bạn hoàn toàn dùng được những xe bình dân mà chẳng phải lo để sẵn tiền nhiều để sửa.

Vể xe Mazda 3: Nên mua nhé. Xe này chất lượng chắc chắn có thể yên tâm, thiết kế trẻ trung và thời trang từ ngoại thất đến nội thất, không gian bên trong nội thất rộng so với tầm vóc trung bình của người Việt Nam. Bạn có thể tham khảo hai phiên bản sau: Phiên bản 2.0L thì khá mạnh mẽ, còn phiên bản máy 1.6L thì hơi khiêm tốn so với Civic 2.0 hoặc Altis 1.8, nhưng bù lại cách âm tốt hơn Civic và Altis. Cảm giác lái nói chung có thể thua Civic nhưng lại tốt hơn Altis. Mức tiêu hao nhiên liệu đường trường vào khoảng 7,5L/100km cũng là một con số dễ chấp nhận.

Về xe Kia K3: Ưu điểm: Phụ tùng giá rẻ, option miên man, đếm mãi chẳng hết, tay lái trợ lực điện, cảm giác lái rất tốt cảm nhận mặt đường ổn .Điều hòa tự động lạnh nhanh và sâu. Kiểu dáng trẻ trung bắt mắt, phù hợp tầm tuổi 45 trở lại. Nhưng nhược điểm là hơi ồn và lốp mỏng. Bạn tham khảo rồi xem xét nhé. Lưu ý: Khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra kĩ giấy tờ xe,  máy móc, nội thất, đời xe và số km xe đã đi được nhé. Không nên mua xe có đời quá sâu nhé bạn.

Bạn Minh Minh chia sẻ: Khuyên chân thành bạn nên mua Mazda 3 nhé. Tôi đang chạy KIA đây, không thể so sánh về độ bền với xe Nhật được đâu. Mua xe cũng chỉ mua một vài lần trong đời, dù nó mắc hơn một chút thì mình ráng tí nữa để mua, hoặc vay thêm một chút hoặc ráng cày cuốc đủ để mua bạn nhé, xe Hàn nhìn đẹp thật nhưng chất lượng và độ bến thua xe Hàn bạn ơi. Còn về Mercedes thì với số tiền 450 triệu rất khó để mua xe như ý nhé, mua về sữa chữa nhiều lắm bạn và chỉ mua được xe đời cỡ 2002-2005 thôi nhé.

Bạn Lam Lam chia sẻ: Mình nghĩ bạn không nên mua xe cũ nhé. Nhược điểm: Tốn tiền vào khoản bảo trì hay phải mua thêm thời gian bảo hành nếu như nhãn xe này có dịch vụ đó. Xe sẽ xuất hiện những bệnh lặt vặt, tốn nhiên liệu hơn là điều không tránh khỏi, mua phụ tùng sẽ khó hơn nếu như model xe đấy không thông dụng nhiều trên thị trường. Mất nhiều thời gian để xem, kiếm một chiếc xe đúng ý, nhiều khi phải đi xa ra tỉnh để kiếm được một chiếc thỏa mãn về các tiêu chí bạn đạt ra như: màu sơn, loại hộp số, chất liệu màu nội thất,…Mình nghĩ bạn nên để thêm thời gian nữa mua chiếc xe mới luôn nhé. Nếu mua xe mới thì bạn có thể chọn Kia K3 đấy giá hợp lý, xe chạy đầm chắc, vận hành êm ái, động cơ mạnh, thiết kế đẹp rất phù hợp với bạn đấy.

Bạn Chí Thiện chia sẻ: Mình đang đi con Mazda 3 đời 2012 nè bạn. Mình nghĩ bạn nên chọn con này nhé. Mình đi xe này 3 năm rồi nhưng chưa thấy có gì không hài lòng. Mình thấy xe thấy rất ổn, chắc chắn, rất ổn định khi chạy tốc độ cao, nội thất tương đối đẹp đầy đủ. Lắp ráp dạng CKD nên chất lượng rất tốt. Các bộ phận chi tiết mình đều thấy có made in Japan. Nhưng đúng là hơi ồn. Công suất chỉ có 1.6 với các bạn thích bốc nhanh, chạy đường dài nhiều chắc không thích. Kiểu dáng trẻ trung, thể thao phù hợp với cả nam và nữ. Xe  ăn ít xăng, không hỏng vặt, giá thành hợp lý...Chỉ có nhược điểm cách âm không tốt, ồn

>> Xem thêm: So sánh Kia K3 và Mazda 3

Một vài lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Ô-tô là một trong những phương tiện sang trọng, thể hiện được khả năng tài chính và sự bề thế. Do đó không ít người luôn muốn chiếc ô tô cũ của mình luôn sáng bóng, không trầy xước hay có bất kỳ một sự cố nào. Nhưng làm thế nào để chiếc xế hộp luôn trông như mới và hoạt động trơn tru? Việc đơn giản nhất là chỉ cần bảo dưỡng ô tô đúng thời hạn và thực hiện đầy đủ các quy trình bảo dưỡng chiếc xe của bạn sẽ luôn mới và hoạt động hoàn hảo! Nhưng bảo dưỡng như thế nào mới dúng cách? Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn một vài mẹo nhỏ.

1/ Bảo dưỡng  ô tô như thế nào?

Một số người chủ quan vì có xe mới nên không mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng định kì, hoặc chỉ mang đến một, hai lần đầu, hay tiện lúc nào thì đi… cũng có khi đến lúc xe bị hỏng mới mang đến. Chính vì những suy nghĩ chủ quan như vậy nên người sở hữu xe ô-tô sẽ sử dụng xe không được tốt, xe mau xuống cấp và phải thay nhiều phụ tùng, phụ kiện ô tô mới dẫn đến tốn kém.

Một vài lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Một vài lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng cho ô-tô ngoài mục đích kiểm tra, đảm bảo các tính năng của xe ở trạng thái tốt nhất trong quá trình hoạt động, thì việc bảo dưỡng còn giúp phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng nhỏ có thể trở nên lớn hơn trong tương lai. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, tuổi thọ của xe có thể tăng, tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn và hoạt động đáng tin cậy hơn.

Bảo dưỡng gồm các công việc: làm sạch, chẩn đoán, kiểm tra, điều chỉnh, xiết chặt, thay dầu mỡ, bổ sung nước làm mát, dung dịch ắc quy v.v… Bảo dưỡng ô tô được chia ra gồm 2 cấp: bảo dưỡng hàng ngày (tự cá nhân chăm sóc xe), và bảo dưỡng định kỳ.

2/ Quy trình bảo dưỡng ô tô.

Bảo dưỡng ô tô thường được phân chia làm hai loại và cách thức thực hiện cũng khác nhau:

  • Bảo dưỡng xe ô tô hàng ngày

Công việc này chúng ta có thể tự làm hằng ngày, vì chúng rất đơn giản không phải đụng tới máy móc hoặc can thiệp sâu vào kết cấu xe. Thông thường việc bảo dưỡng hằng ngày bao gồm quá trình kiểm tra phụ kiện ô tô như: kính chắn gió, gương chiếu hậu của xe, cần rửa kính, biển số xe và nắp xe hơi…

  • Bảo dưỡng ô tô định kì

Bao gồm các kiểm tra, chẩn đoán v.v… phức tạp hơn cần tới sự can thiệp của những thợ máy nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự bảo hành ở nhà, thì có những bộ phân mà bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng hơn là: ắc quy, lưỡi gạt mưa, các loại dung dịch cần cho ô-tô, đây là những bộ phận mà bên cạnh các phụ tùng xe hơi cũng đóng góp phần quan trọng trong việc duy trì cho chiếc xe bạn được sự vận hành như ý.

Bình ắc quy được xem như là một bộ phận khá quan trọng của xe, nếu bình ắc quy gặp vấn đề bạn sẽ không thể nào khởi động xe, hoặc tồi tệ hơn xe bạn có thể bị “nằm đường” bất cứ lúc nào. Để ắc quy hoạt động tốt, bạn cần giữ ắc quy sạch sẽ và luôn kiểm tra tuổi thọ của bình ắc quy bằng cách lắng nghe tiếng đề máy. Hoặc nếu như thấy bất cứ dấu hiệu gỉ hay ăn mòn trên cực ắc qui, tháo ngay cáp ắc qui khỏi cực, và dùng chổi kim loại làm sạch. Mặc dù lượng axít trong bình ắc quy là axít loãng, không đáng kể, nhưng để đảm bảo an toàn là điều quan trọng nhất thì bạn nên đeo bao tay thật cẩn thận khi tiếp xúc với bình ắc quy như hình dưới đây và tránh không thay bình ắc quy quá lâu vì sẽ khiến cho xe không vận hành tốt

Lọc gió cho xe phải luôn đảm bảo sạch sẽ và luôn được thay mới để nhiên liệu trong xe có thể được đốt cháy một cách triệt để, đây cũng là cách để tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Thông thường lọc gió sẽ được thay định kỳ theo lịch bảo dưỡng của xe. Nhưng nếu xe của bạn phải hoạt động liên tục thì nên thay dựa vào Km.

Một phần bạn cũng nêm kiểm tra là dầu nhớt cho xe, nếu dầu nhớt dơ và có nhiều cặn bẩn sẽ ảnh hưởng đến động cơ và khả năng vận hành của xe. Khi thay dầu nhớt cho xe bạn cũng nên thay luôn lọc nhớt cho xe, điều này sẽ giúp động cơ tránh được những căn dơ.

Sau khi đã nắm vững các quy trình bảo dưỡng ô tô thì việc tiếp theo chỉ còn là tìm địa chỉ bảo dưỡng xe hơi tin tưởng và đem xe đến

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Chọn xe sang Lexus ES250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

 

You can share this post!