news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Kia K3 cũ

Tổng hợp kinh nghiệm mua xe Kia K3 cũ

Dưới đây là một số kinh nghiệm hay, bạn nên tham khảo để biết cách chọn mua cho mình chiếc xe ôtô cũ chất lượng, giá rẻ nhé.

1/  Xác định khả năng tài chính

Trước khi quyết định mua một chiếc xe, bạn phải chuẩn bị đủ tài chính để mua xe, bao gồm cả phí đăng kí sang tên, bảo hiểm và chi phí bảo dưỡng định kỳ, chi phí nuôi xe.v.v.... Điều này giúp bạn tránh khỏi việc "vung tay quá trán" để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng "nuôi" xe.

Mua xe Kia K3 cũ

Mua xe Kia K3 cũ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tài chính, công việc tiếp theo cần làm là tìm hiểu thông tin về dòng xe mình muốn mua và thông tin thị và cả những kinh nghiệm mua xe ô tô đã qua sử dụng từ trên các diễn đàn và bạn bè xung quanh. Việc làm này rất quan trọng và nó có thể giúp bạn nắm được ưu-nhược điểm của dòng xe muốn mua và không bị "hớ" giá.

2/ Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.

Khi đã tìm được chiếc xe ưng ý tại trung tâm ôtô cũ, công việc tiếp theo là đi xem trực tiếp và kiểm tra tổng quát chiếc xe. Hãy kiểm tra nội, ngoại thất, khả năng vận hành máy móc, mức tiêu thụ nhiên liệu,.. của chiếc xe. Nếu không rành về xe, bạn nên yêu cầu đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chi tiết chính xác hơn.

Nếu mua xe của cá nhân, bạn nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho "chắc chắn".

Với các tiêu chí kiểm tra xe theo đúng quy trình bao gồm: thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Ngoài ra bạn cần kiểm tra các đồng hồ báo, các nút bấm ở bảng điều khiển. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ vẫn hoạt động ổn định.

3/ Kiểm tra xe trước khi mua

  • Dấu hiệu gỉ sét

Mặc dầu đã có nhiều phát kiến mới về kỹ thuật, các nhà sản xuất xe hơi hiện chưa hoàn toàn khắc phục được hiện tượng hoen gỉ mà cho đến nay vẫn còn là một trong những kẻ thù lớn nhất của chiếc xe. Những dấu hiệu này ai cũng có thể khám phá được, chỉ cần một chút tỉ mỉ quan sát. Mặc dầu chỉ ảnh hưởng ngoại hình, gỉ sét là những khuyết điểm khá tốn kém khi sửa chữa và gần như không bao giờ có thể phục hồi được nguyên trạng.

Xe Kia K3 cũ

Xe Kia K3 cũ

  • Bắt đầu từ dưới gầm

Khởi sự xem xét, chúng ta bắt đầu từ dưới gầm xe. Dùng đèn bấm săm soi tấm kim loại tạo thành sàn xe và đường viền chạy quanh khung xe. Cố ý tìm sự hiện diện của những nốt hoen rỉ. Nếu thấy một phần nào đó sáng hơn hoặc nước sơn sáng hơn các phần còn lại của chiếc xe, thì đó là dấu hiệu dàn đồng đã được sửa chữa. Nhớ lại xem chủ nhân chiếc xe có tiết lộ về một tai nạn nào đã xảy ra cho chiếc xe không?

Vẫn từ dưới gầm xe, nhìn vào các hốc đựng bánh xe để tìm dấu rỉ sét. Tìm các vết dầu nhớt rỉ xuống loang ra trên sàn nhà hoặc trên sân. Kiểm tra ống bô và hệ thống thoát khí xem có chỗ nào mục rỉ hay không.

  • Bánh xe

Bốn cái bánh xe là nơi tiết lộ khá nhiều chi tiết về cách thức chủ nhân lái xe và săn sóc chiếc xe ra sao. Bạn có thể để ý các dấu hiệu sau đây:

Tình trạng hao mòn tổng quát của bánh xe: Bánh xe còn đủ đường ren để an toàn bám đường, hay đã sói nhẵn chẳng mấy chốc phải thay bánh mới? Có thể lấy đồng cạch 1 xu (màu đồng đỏ, có hình Tổng Thống Abraham Lincoln), mặt tổng thống quay về phía bạn, rồi dộng ngược đầu xu vào rãnh lốp. Nếu bạn còn nhìn thấy đầu ông tổng thống, thì đó là dấu hiệu vỏ xe đã mòn nhiều. Nếu đầu ông tổng thống chìm sâu vào khe rãnh, có nghĩa là vỏ lốp vẫn còn có thể xài được ít lâu nữa. Lập lại cái thí nghiệm này với cả 4 vỏ lốp. Ðơn giản vậy thôi, cứ theo dấu hiệu của cái đầu ông tổng thống là được.

Vỏ lốp không mòn đều: Lốp có mòn đều từ thành bên này sang thành bên kia không? Cũng dùng đồng xu và đầu ông tổng thống để thử độ sâu của các rãnh trên vỏ lốp. Vỏ phải mòn đều ở 2 bên. Nếu không, có nghĩa là chiếc xe có thể đã bị tai nạn hoặc dàn bánh không cân.

Dấu hiệu không ăn khớp: Ðồng hồ cây số có chỉ số Mileage (số dặm đường xe đã lăn bánh) thấp mà 4 bánh sao lại mòn vẹt? Bạn có cắt nghĩa được tại sao không? Có thể đồng hồ cây số (odometer) không chính xác? Hay là người chủ xe cố tình thay bánh cũ vào chiếc xe? Vặn ngược đồng hồ cây số là một hình tội, còn thay vỏ cũ vào, lấy vỏ mới ra thì đâu có phải là tội lỗi gì! Nhưng chúng ta cần tìm hiểu nguyên do tại sao lại có sự bất tương xứng ấy.

Cũng thế, cần phải đặt dấu hỏi nếu đồng hồ chỉ số Mileage cao mà bốn bánh lại còn mới! Có thể là chủ xe mới thay lốp? Thay cả 4 lốp xe là trường hợp ít xảy ra. Thường thì người ta chỉ thay từng 2 bánh một. Nếu quan sát được những trường hợp bất thường đó, nên hỏi lại chủ xe, và quan sát cách thức đương sự trả lời ra sao. Người Mỹ có câu “It doesn't hurt to ask” (Cứ hỏi, mất mát gì đâu mà sợ!) để khuyến khích chúng ta lên tiếng trong mọi trường hợp.

  • Ði vòng quanh xe

Ði chậm chậm vòng quanh chiếc xe để quan sát. Ðặc biệt để ý truy tìm chỗ rỉ sét, chỗ móp trầyà Mở nắp máy (hood), nắp thùng (trunk), các cánh cửa, cửa sổà xem mở ra đóng vào có khít không. Ðiều cần thiết là chúng phải che kín mọi khe hở và nằm trên một mặt bằng. Nếu mui xe có thể trương lên hoặc cuốn lại được (convertible), cần phải thử cửa sổ và cửa ra vào trong cả 2 tư thế: Lúc trương mui lên và lúc cuốn mui lại.

Kiểm tra xe Kia K3 cũ

Kiểm tra xe Kia K3 cũ

Lấy miếng nam châm ra (cỡ tấm danh thiếp là tốt nhất). Áp nó vào một vài điểm chính trên dàn đồng của xe. Miếng nam châm phải hút chặt vào dàn đồng. Bằng không, đó có thể là một trong các lý do sau đây:

Dàn đồng có thể đã được thay thế bằng Fiberglass, hoặc đã được sửa chữa bằng một chất liệu nào khác không phải kim loại nguyên thủy, như chất Bondo để lấp đầy những chỗ móp méo gây ra do tai nạn.

Chiếc xe làm bằng Fiberglass, chẳng hạn như Chevy Corvette. Hoặc miếng panel đó trên dàn đồng nguyên thủy không phải là kim loại.

Trong trường hợp thứ hai, do chất liệu chế tạo không hút nam châm, đó không phải là điều đáng ngại. Nhưng trong trường hợp thứ nhất, việc nam châm không dính là một dấu chỉ của sửa chữa sau tai nạn, buộc chúng ta phải hỏi thêm chủ nhân. Nếu không rõ xuất xứ, hoặc câu trả lời của chủ nhân không thỏa đáng, chúng ta có thể “say good-bye” và lên đường xem xe khác.

4/  Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình.

Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.

Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

5/ Ngã giá

Hãy cố gắng trả giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn.Người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức mà bạn mong muốn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Tư vấn chọn mua Kia K3 cũ?

Chào các anh, chị. Tôi hiện có một số tiền và đang có ý định mua chiếc xe ôtô phục vụ cho công việc đi lại. Tôi đang rất thích Kia K3 nhưng không đủ tiền mua xe mới nên tôi quyết định mua chiếc xe cũ. Tuy nhiên, tôi vẫn đang rất phân vân không biết có nên mua Kia K3 không và ưu nhược điểm chiếc xe này thế nào. Anh, chị nào có kinh nghiệm cho tôi xin ý kiến. Xin cám ơn( Thành Lộc )

Xe Kia K3 cũ giá rẻ

Xe Kia K3 cũ giá rẻ

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Hùng chia sẻ: Chào các anh/chị. Mình cũng đang chạy Kia K3 2.0. Xin có một số nhận xét sau. Ưu điểm: Tiện nghỉ option đầy đủ, 3 chế độ lái thuận tiện, mẫu thiết kế đẹp, nội thất rộng,  giá thành hợp lý, chế độ và dịnh vụ bảo dưỡng của Kia tốt. Kèn xe không thực sự ấn tượng vì điều kiện giao thông ở nước ta,bên nước ngoài thì không cần dùng kèn xe. An toàn thì ok so với tầm tiền. Nhược điểm:  Vỏ xe mỏng, cận thận khi lên gờ có thể đụng vào mâm, gầm thấp, độ cách âm đã cải thiện nhưng vẫn còn ồn đặc biệt khi đi vào đường có đá nhỏ, đề 3 chưa thực sự ấn tượng cho bản 2.0 so với một số đối thủ, tốn xăng. Trên đây là một số quan điểm cá nhân. Xin chân thành cảm ơn.

Bạn Quang Bảo chia sẻ: Chào anh Lộc. Tôi cũng mới lấy KIA - K3 - 2.0 AT vào đầu năm 2014, có một vài nhận xét cá nhân chia sẽ cùng anh và tìm hiểu thêm với các anh chị khác về kinh nghiệm xe này.

Ưu : - Kiểu dáng xe đẹp như xe Châu Âu ( giống Audi ), trang thiết bị về giải trí và an toàn được trang bị đầy đủ như những dòng xe cao cấp khác. Cụm đèn hậu rất sang và nhẹ nhàn khi chạy đêm, đèn ban ngày có cảm giác tự tin hơn khi có xe chạy ngược chiều với mình. Ghế da êm và dể vệ sinh, có chế độ nhớ cho người lái, khi ra khỏi xe ghế tài sẽ tự động lùi lại rất tiện cho mình bước xuống. - Chạy trên cao tốc mình sét tốc độ sẽ thoái mái khi lái xe, tăng giảm tốc độ và chuyển số trên vô lăng rất tiện, 03 chế độ lái sẽ cho mình lái xe nhẹ nhàn trong phố hay vững tay khi trên cao tốc. Vận tốc đạt trên 15 Km/h các cửa sẽ tự động khoá rất an toàn. Vào cua tốc độ cao vững vàng không có cảm giác chao xe, trên các con đường tốt xe rất êm không có tiếng ồn giọng vào. - Đường tổng họp vào khoản 10 lít/100 Km, động cơ của HUYNHDAI, bảo hành 03 năm và chạy bi nhiêu thì chạy...! - Đậu gần các xe khác ai cũng khen xe đẹp, đồ chơi quá nhiều... nghe thì thích và hảnh diện rồi.

Nhược: - Gầm xe quá thấp vào các cung đường xấu, cầu phà phải cẩn thận cái bụng của em nó. - Vỏ xe (lốp) mỏng nên chạy trên đường xấu, nhiều đá nhỏ thì rất ồn, không êm lắm. Xe vào sát mép đường coi chừng dính măm ! - Kèn xe như xe gắn máy nghe kỳ kỳ . Nói tóm lại : Với số tiền ấy rất đáng chọn K3 để tận hưởng tiện ích mà nó mang lại, gia đình sử dụng thì rất an tâm về máy móc, trang thiết bị cũng như tính an toàn của K3 và chế độ hậu mãi rất tốt

Bạn Lan Lan chia sẻ: Mình cũng  đang chạy Kia K3. Ưu điểm: Nội ngoại thất đẹp, trẻ trung lịch sự. Options đầy đủ không thiếu gì hết. Tay lái nhẹ dễ điều khiển thích hợp cho di chuyển nội đô thành phố. Ra đường cao tốc thì chưa được hoàn hảo nhưng quá tốt so với tầm tiền. Dịch vụ Kia ổn

Bạn Thành Duy chia sẻ: Ưu điểm của Kia K3 là Option khá nhiều, xe đi rất đầm, êm và rộng rãi, design đẹp mắt. Nhược điểm: Xe đi sau 3 nam7 thì sẽ xuống máy rất nhanh, Option nhanh hỏng, mất giá khá nhiều khi bán. Nếu bạn có nhu cẩu mua xe cũ thì không nên chọn những chiếc xe có tuổi thọ quá 3, 4 năm khi đi nó rất hay hỏng vặt mua về đi thì ít sửa thì nhiều. Bạn có thể tham khảo thêm chiếc Altis 2.0 base. Design ok, Option không nhiều bằng Kia K3 nhưng đủ xài, không gian rộng rãi và êm ái. Xe khá bền, ít hỏng vặt và ổn định.

Bạn Bích Ngọc chia sẻ: Mình nghĩ bạn không nên mua xe cũ nhé. Xe  cũ rất hay hỏng và mua thì nhiều rủi ro lắm. Cho dù bạn có nhiều kinh nghiệm chọn mu axe thì cũng dễ bị mắc bẫy của người bán xe lắm. Hiện nay, công nghệ nâng cấp xe cũ rất tinh vi nên bạn rất khó phát hiện bệnh của nó. Tốt nhất nên giành ít tiền nữa mu axe mới nhé.

>> Xem thêm: So sánh kia K3 và Mazda 3

4 điểm cần chú ý khi lái thử chiếc xe bạn định mua

Mỗi một chiếc xe đều có cá đặc điểm riêng và tìm ra chiếc xe phù hợp với bạn là một việc quan trọng. Có những điều dường như lúc này không cần quan tâm như kiểu dáng của chiếc ghế sẽ có thể là yếu tố phiền phức lớn sau này.

Sau đây là những điều bạn cần chú ý trong quá trình lái thử xe trước khi quyết định mua.

1/ Độ êm ái khi lái

Khi lái xe, bạn có cảm giác êm ái, khó chịu hay vừa phải? Hệ thống treo có “cách ly” bạn với đường bên ngoài hay bạn cảm nhận được từng chỗ nhấp nhô trên mặt đường? Một số hệ thống treo cho cảm giác êm ái khi đi qua đường gồ ghề nhưng lại khiến bạn thấy bồng bềnh, chồm lên rồi thụt xuống một chút. Hãy chọn một chiếc xe cho cảm giác chắc chắn và có thể kiểm soát được khi qua đường gồ ghề nhưng không cứng nhắc.

Độ êm ái khi lái được quyết định bởi hệ thống treo, lốp, thậm chí là ghế ngồi. Xe thể thao và một số xe sedan mang đến cảm giác lái khá cứng vì phải đánh đổi để sở hữu khả năng xử lý sắc nét. Điều này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Một số khách hàng rất hăm hở lúc mua xe thể thao nhưng sau đó lại hối tiếc vì có thể cảm nhận rõ mồn khi đi qua đoạn đường gồ ghề.

Để chắc chắn về sở thích của mình, bạn nên lái một vài chiếc xe có thể so sánh với nhau và đánh giá sự khác biệt. Hãy chắc chắn cảm giác lái mà bạn trải nghiệm trong quá trình lái thử là cảm giác bạn có thể chịu được trong suốt vòng đời của chiếc xe đó.

2/ Đánh lái và cầm lái

Chiếc xe có phản ứng tốt khi đánh lái nhanh không? Xe có theo đúng làn khi lái thẳng trên đường cao tốc hay cần những điều chỉnh nhỏ và liên tục? Chiếc xe có cho cảm giác thư giãn hay không dễ chịu khi chạy nhanh không? Xe có tương đối “điềm tĩnh” khi chạy trên những mặt đường gồ ghề?

Vì khả năng phản hồi của chiếc xe với các thao tác đánh lái nhanh là yếu tố then chốt để tránh những tình huống khẩn cấp nên việc cảm thấy thoải mái với cách thức phản ứng của xe rất quan trọng. Tất cả những thao tác trên đường phải dễ dàng và có thể kiểm soát được. Hệ thống lái không nên quá nhạy đến mức gây cảm giác chạy quá nhanh hoặc quá chậm chạp đến mức mất nhiều lần quay vô lăng cho một chuyển động.

Phản hồi thông qua vô lăng phải cho bạn biết chiếc xe đang làm gì trên đường. Một số hệ thống lái cho cảm giác tê cứng và mất kết nối với đường.

Khi lái chậm, hơi quay bánh xe về bên phải và bên trái để đảm bảo không có khoảng chết lớn ở trung tâm. Nhiều chiếc xe có trợ lực lái điện biến thiên, dẫn đến cảm giác khác biệt khi lái trên cao tốc và ở tốc độ chậm như lúc đỗ xe ở không gian chật chội. Một chiếc xe tốt sẽ cho cảm giác nhẹ ở tốc độ đỗ xe và chắc chắn ở tốc độ cao.

3/ Khả năng quan sát

Đây là vấn đề phụ thuộc nhiều vào các yếu tố thiết kế như vị trí ghế ngồi, gương và thiết kế phần thân. Ngay cả những chiếc xe tương tự nhau cũng có thể khác biệt lớn về khả năng quan sát. Lái thử theo kiểu xen kẽ sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định chiếc xe nào có cho khả năng quan sát tốt nhất. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra khả năng quan sát phía sau khi lùi lại.

4/ Khả năng tăng tốc

Hãy đảm bảo động cơ mang đến khả năng tăng tốc phù hợp khi xe bắt đầu lăn bánh và bạn có thể hòa vào dòng phương tiện trên cao tốc một cách an toàn. Khả năng tăng tốc phụ thuộc chủ yếu vào công suất động cơ song cũng liên quan mật thiết đến hộp số. Một động cơ tốt đi kèm với hộp số xoàng xĩnh sẽ mang đến hiệu suất dưới trung bình. Ngược lại, một động cơ tương đối nhỏ có thể phát huy tốt khi đi kèm với hộp số hiện đại được thiết kế tốt dù là sàn hay tự động.

Một trong những lợi ích thực sự của một buổi lái thử là kiểm tra bạn có thích hệ dẫn động hay không. Nếu không thì đó là lúc bạn thay đổi sự lựa chọn của mình hoặc tiếp tục tìm kiếm. Trong quá trình lái thử, hãy tăng tốc từ trạng thái dừng và tăng tốc để hòa vào luồng phương tiện trên đường cao tốc.

Đăng tin mua bán xe Kia K3  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia K3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay:  Xe Kia K3

You can share this post!