news-details
Hãng xe
Xe BMW
Xe Mercedes
BMW X Series
Mercedes GLC Coupe
BMW X4

So sánh 2 đối thủ nặng ký Mercedes GLC Coupe và BMW X4 2017 phân khúc crossover hạng sang

So sánh 2 đối thủ nặng ký Mercedes GLC Coupe và BMW X4 2017 phân khúc crossover hạng sang

Xe Mercedes muốn chứng tỏ với thế giới rằng trào lưu crossover coupe chưa có dấu hiệu lụi tàn bằng việc giới thiệu GLC Coupe. Sau khi có GLE Coupe để cạnh tranh cùng BMW X6, hãng xe Đức phát triển tiếp GLC Coupe nhằm đối đầu X4. Cùng Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh chi tiết 2 chiếc crossover mới nhất trên đây.

 

Nhận xét về Mercedes-Benz GLC Coupe và BMW X4 2017 của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô mời bạn tham khảo

“Tôi rất thích thiết kế của Mercedes-Benz GLC Coupe 2017 mới này. Mercedes-Benz GLC Coupe 2017 sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khá “nóng” với BMW X4 đây. Xe đẹp, thể thao trông giống X4 nhưng đường nét không mạnh mẽ bằng X4.” – nhận xét của Bình Triệu.

“Đúng là càng ngày BMW càng đẹp, càng mạnh mẽ, trong khi Mer càng ngày càng cong mềm mại. Bản BMW X4 M40i này nhìn đẹp và mạnh mẽ quá, không cồng kềnh và dữ tợn như anh X6, mình nghiêng về X4 nhiều hơn, không thích sự mềm mại của GLC Coupe.” – So sánh của Tuấn Anh.

Nguyễn Quốc Trung nhận xét: “Thiết kế của GLC Coupe nhìn khá đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, hoành tráng ,đẳng cấp, đúng là Mẹc thì không lẫn vào đâu được. Duyệt em này chở vợ đi chơi thôi.”

>> Khám phá điều làm nên sự khác biệt của xe sang BMW, xem ngay: BMW Việt Nam

 

Tham khảo "So sánh Mercedes GLC Coupe và BMW X4: ai hơn ai” trên Mercedes-vietnam

  1. Trang bị động cơ

Mercedes GLC Coupe dựa trên cùng một nền tảng xe W205 C-Class và sở hữu cùng loại động cơ loại 4 xi-lanh hoặc 6 xi-lanh. Trong đó, mẫu Mercedes GLC 450 AMG Coupe được xem là loại mạnh nhất trong gia đình Mercedes GLC Coupe. Xe sở hữu động cơ tăng áp kép V6, loại dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất chính xác là 367 mã lực, hộp số tự động 7G với 7 tốc độ và hệ thống dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, một phiên bản khác GLE 400 Coupe cũng sở hữu loại động cơ cho công suất tới 333 mã lực.

Mercedes GLC Coupe

Trong khi đó, mẫu xe mạnh nhất trong dòng BMW X4 là xDrive35i mới lộ diện trong năm nay, được trang bị động cơ xăng, sản sinh công suất 306 mã lực.

BMW X4 xDrive35i 2017

Hai mẫu xe chạy động cơ xăng khác thuộc gia đình BMW X4 là xDrive20i và xDrive28i đều sở hữu loại động cơ tăng áp, dung tích 2 lít, sản sinh công suất lần lượt là 184 mã lực và 245 mã lực. Chỉ dừng lại như vậy, rõ ràng các mẫu xe này sẽ thua xa Mercedes GLC Coupe.

Ngoài động cơ tùy chọn loại xăng, BMW X4 xDrive35i còn có thể trang bị động cơ diesel, sản sinh công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Trước đó, BMW cũng đã trang bị động cơ diesel mới B47D20 cho xDrive 20d cho thấy, đây là loại động cơ hoạt động đồng bộ, trơn tru nên được phần lớn khách hàng châu Âu đặt hàng. Đây chính là lợi thế của X4 đối với Mercedes GLC Coupe.

Cả Mercedes GLC Coupe và X4 đều trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh nhưng dường như không được thiết kế cho những chuyến đi trên các loại đường khó khăn nghiêm trọng. Thay vì sử dụng khóa vi sai cơ khí, cả hai mẫu xe này đều sử dụng thiết bị điện tử để chuyển đổi mô-men xoắn tại điểm cần thiết. Mặc dù có thể Mercedes GLC Coupe  sẽ có những điều chỉnh khác biệt khi sản suất nhưng rõ ràng BMW có lợi thế hơn trong bộ phận hộp số. X4 sử dụng hộp số tự động 8 tốc độ tuyệt vời của ZF, được đánh giá là vượt trội hơn 7G-Tronic.

>> Có thể  bạn muốn biết: Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

  1. Kích thước tổng thể

Mercedes GLC Coupe có chiều dài 4.73 mét, dài hơn 6 cm so với BMW X4. Điều này do Mercedes GLC Coupe có thiết kế phía sau được kéo dài hơn.

thiết kế Mercedes GLC Coupe

Tuy nhiên chiều dài cơ sở của hai mẫu xe lại gần như nhau: 2.83 mét với Mercedes GLC Coupe và 2.810 với X4. Xét về các chỉ số khác, ngay ở cái nhìn đầu tiên X4 đã hiện diện với một không gian kính cao hơn.

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Mercedes Việt Nam

  1. Phong cách

Phong cách là điểm quan trọng trong các mẫu xe coupe như Mercedes GLC Coupe và X4. Nhưng đánh giá ở điểm này có thể còn tùy thuộc vào thị hiếu của khác hàng. Trong khi Mercedes có cách tiếp cận nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chẳng hạn như AMG Line của Mercedes còn có cả một bộ tùy chọn bánh xe và màu sơn.

Ở khía cạnh phong cách, X4 có thể có chút bất lợi hơn bởi mẫu xe này dựa trên mô hình cũ X3 và chỉ có một chút thay đổi với cửa hút khí mở rộng và đèn pha tinh chỉnh. Trong khi Mercedes tạo ấn tượng mạnh bởi lưới tản nhiệt nhô ra và đính kèm biểu tượng khổng lồ của hãng xe.

thiết kế BMW X4 2017

Có thể thấy, nếu Mercedes GLC Coupe sở hữu động cơ có mã lực vượt trội X4. Trong khi Mercedes GLC Coupe có kích cỡ tổng thể dài hơn, X4 lại có mái vòng kính cao hơn. Cả hai đều có phong cách xe coupe gọn nhẹ, thanh thoát. Đây sẽ là hai sản phẩm khiến không ít khách hàng phải phân vân để đưa ra quyết định lựa chọn. Nếu cần giải đáp thắc mắc về hai mẫu xe trên hãy để lại bình luận cho chúng tôi ngay dưới đây nhé.

Mua bán xe ô tô BMW X4 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô BMW X4 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe BMW tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe BMW mỗi ngày. Xem ngay: BMW X4

 

You can share this post!