news-details
Hãng xe
Xe BMW
Xe Audi
BMW X Series
BMW X3
Audi Q5

Audi Q5 và BMW X3 2017 đối đầu trong phân khúc crossover hạng sang nhỏ gọn cho gia đình

Audi Q5 và BMW X3 2017 đối đầu trong phân khúc crossover hạng sang nhỏ gọn cho gia đình

Audi Q5 và BMW X3 là hai mẫu xe cao cấp phổ biến nhất trong phân khúc xe này vì những tiện ích mà chúng mang lại. Cả hai đều thời trang, tương đối tiết kiệm nhiên liệu và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi lái xe hơn so với các đối thủ cạnh tranh của họ đến từ Mỹ hay châu Á. Sau đây là một số so sánh chi tiết, hi vọng sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc xế hộp ưng ý nhất.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh Audi Q5 và BMW X3 2017 như sau

Ý kiến của Phạm Tá: “Bạn thích thời trang nhẹ nhàng, êm ái lướt cùng vợ hai thì rước nàng Audi Q5. Còn nếu thích thể thao thì chọn nàng X3. Hai dòng xe này đều trang bị phong phú nên so sánh thì khó quá, đi Audi thì rất êm tay lái nhẹ, đi BMW thì thể thao và tay lái nặng hơn.”

“Hai em này trình cùng nhau, đều là xe Đức. Q5 thì nhìn hiền hơn, nhìn hao hao Q7 thu nhỏ và nữ tính hơn. Nếu là mình, mình sẽ rinh ngay em X3 form nam tính và không bị lẫn với X5, chạy cảm giác lái đầm hơn 1 chút so với em Q5. Độ giữ giá 2 xe như nhau, BMW thì thương hiệu nhỉnh hơn chút...” – ý kiến so sánh của Tuấn Long.

Tuấn Anh chia sẻ: “Mình nghĩ nên mua Q5 vì máy êm, xe bền. Nội thất tốt. Cách âm tốt. X3 thấy vậy nhưng vẫn thiếu sót rất nhiều so với X5 và X6.”

“Thích thì sắm cả đôi chứ thực ra BMW X3 vẫn đỉnh hơn. Thương hiệu mạnh có tên tuổi.” – ý kiến của Phương Phương.

>> Khám phá điều làm nên sự khác biệt của xe sang BMW, xem ngay: BMW Việt Nam

 

Tham khảo "BMW X3 và Audi Q5 đối đầu quyết liệt dòng xe gia đình hạng sang" trên VietQ

Dòng xe crossover nhỏ gọn hạng sang hiện đang được coi là phân khúc có doanh số khá cao trên thị trường. Không khó để lý giải vì sao Audi Q5 và BMW X3 lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay khi so sánh xe ô tô.

Hai mẫu crossover hạng sang nhỏ gọn này với mức giá phù hợp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình. Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xe chiến lược của hai ông lớn này còn đem lại cảm giác lái tốt hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc có kích thước lớn hơn.

  1. So sánh về thiết kế nội thất và ngoại thất

Audi Q5 đáp ứng được hầu hết những tiêu chí cần có của một mẫu xe sang. Chiếc xế hộp của Audi mang hơi hướng giống một mẫu crossover hơn là một chiếc SUV. Phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng từ trong ra ngoài của Q5 hoàn toàn đối lập với thiết kế đầy góc cạnh của BMW.

So sánh thiết kế audi q5 và bmw x3 2017

Xét về thiết kế, cả hai mẫu xe đều được đánh giá là hai mẫu crossover hạng sang nổi trội với khoang hành lý rộng. Mặc dù vậy Q5 được đánh giá nhỉnh hơn một chút về tính hữu dụng cũng như không gian nội thất, đặc biệt là không gian chứa đồ. Không gian trong Q5 cao cấp Prestige vượt trội hơn so với những gì nhìn thấy trong X3. Dù vậy, BMW đã hứa hẹn sẽ nâng cấp khoang lái cùng một loạt trang bị cho X3 một lần nữa trong phiên bản 2015 khiến thị trường đang nóng lòng chờ đợi.

Về nội thất, Q5 sở hữu khoang xe rộng rãi, nội thất cao cấp tạo không gian thoải mái cho khách hàng trên một chiếc xe đã được trao giải an toàn hạng đầu bởi IIHS (Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ).

Mẫu xe cơ bản bao gồm nội thất bọc da và radio vệ tinh trị giá khoảng 35.000 USD, các gói tính năng tùy chọn thêm có giá khoảng 50.000 USD nữa như tínhnăng Bluetooth (đáng lẽ nên có sẵn trong bộ tính năng cơ bản).

So sánh nội thất audi q5 và bmw x3 2017

Đối thủ được coi là xứng tầm với Audi Q5 không ai khác chính là BMW X3. Được sản xuất tại Mỹ, chiếc xe BMW X3 mới nhất này được xem là vượt trội hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm và với đối thủ cạnh tranh đến từ nước Đức. Trước hết, X3 có phong cách biểu cảm hơn rất nhiều, gần giống với 1 chiếc sedan BMW nhưng lại mang diện tích khoang xe rộng rãi như một chiếc SUV, bớt góc cạnh và cân đối hơn.

BMW cho biết, hãng này đăc biệt quan tâm đến việc nâng cấp các vật liệu nội thất, và điều đó được thể hiện rất rõ ràng. Những thiết kế gồ ghề đã được làm mềm mại đi, mà vẫn giữ được cá tính. 

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam

  1. So sánh về động cơ

Mặc dù cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ diesel với hai hệ truyền động chính. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh của Audi Q5 vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

Với hệ dẫn động cầu trước, động cơ tăng áp công suất  220 mã lực, dung tích 2,0 tạo ra nhiều vòng quay mômen xoắn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản Q5 sử dụng động cơ V6, công xuất 270 mã lực. Với Q5, người lái chỉ phải mất tới 7 giây để tăng tốc từ0 lên 100km/h. Hiệu suất của Q5 khiến nhiều người ấn tượng, ngoài ra phiên bản 3.0T được trang bị động cơ tăng áp V6 công suất 272 mã lực.

BMW đưa ra 2 tùy chọn bộ truyền lái cho X3, cả 6 xi-lanh và tự động 8 cấp, điều này làm lu mờ động cơ xi-lanh thẳng hàng của Q5 và đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hoặc ít nhất bằng Q5. Thậm chí với phiên bản mới, mức tiết kiệm nhiên liệu còn có thể tốt hơn thế nữa với động cơ tăng áp 4 xi-lanh.

X3 có công suất 300 mã lực, động cơ tăng áp 6 xi-lanh, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,5 giây, nhanh hơn xấp xỉ 2 giây so với Q5. X3 có một số điều chỉnh ở bánh lái và hệ thống treo với sự sắp xếp được đánh giá là hợp lý hơn Q5. Cả hai mẫu xe đều có khả năng  xử lý rất tốt; chất lượng xe tuyệt vời, hệ thống dẫn động 4 bánh của BMW có lợi thế hơn trong nhiều thao tác xử lý.

Trong khi đạt được hiệu suất ấn tượng với hệ thống truyền lực của mình, khả năng xử lý của Q5 không phải là ấn tượng, đặc biệt là trong chế độ tùy chọn lái Audi's Drive với hệ thống điều khiển điện tử thích ứng cho việc tăng tốc độ, truyền động, điều khiển và tạm dừng được kiểm soát. Cảm giác lái của Q5 không tự nhiên, và chất lượng khi lái trong chế độ Sport không tốt - mặc dù so với một số crossover khác, Q5 vẫn vượt mặt. Cả hai mẫu xe đều cung cấp nhiều tính năng nổi trội hỗ trợ an toàn, mặc dù X3 có ưu thế với kết quả an toàn xếp hạng đầu theo đánh giá của IIHS.

>> Bài hot xem ngay! Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

  1. So sánh khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Hiệu suất và việc tiết kiệm nhiên liệu ở dạng 2.0T đã giúp Audi Q5 ghi điểm trong lòng các khách hàng. Thế nhưng hãng vẫn không tăng tỷ lệ này ở những model chính – chủ yếu vẫn là 7,87 lít/100km trên đường thông thường. Phiên bản 3.2 lít đi kèm với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu 13 lít/100km nếu chạy trong thành phố và 10,2 lít/100km nếu chạytrên đường cao tốc – mức tương đối cao cho một chiếc xe nhỏ gọn như vậy.

BMW đã cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong chiếc xe X3 thế hệ mới này, nhưng nhiều thay đổi hơn sẽ xuất hiện trong phiên bản mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu của X3 hiện nay là 12,5 lít trong nội thành và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc, còn Audi Q5 thông số này lần lượt là 11,7 lít/100km và 8,4 lít/100km.

Theo các chuyên gia, Q5 đã cán đích trước một cách sít sao với những thông số nhỉnh hơn đôi chút. Dù vậy, cả hai mẫu xe này vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến mẫu crossover hạng sang nhỏ gọn dành cho gia đình.

Audi Q5 và BMW X3 2017

  1. So sánh về giá bán

BMW X3 được phân phối chính hãng với giá 2,148 tỉ đồng cho bản xDrive20i và xDrive 20d và 2,479 tỉ đồng cho bản xDrive28i.

Audi Q5 tại Việt Nam còn khiêm tốn nhưng giá trị thương hiệu “một chín một mười”, giá bán 2,12 tỉ đồng cũng không quá chênh lệch khiến người người tiêu dùng khá phân vân khi lựa chọn.

Có thể thấy, cả hai đều sở hữu thiết kế đầy phong cách, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, và đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách khá nhạy bén.  Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa hai đối thủ trong phân khúc xe sang dự đoán sẽ ngày càng kịch tính. Vì vậy, việc chọn BMW X3 2017 hay Audi Q5 2017 đều tùy thuộc vào sở thích và phong cách của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn lựa chọn hãy để lại bình luận ngay dưới đây để chúng tôi tư vấn thêm nhé.

Mua bán xe ô tô BMW X3 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô BMW X3 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe BMW tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe BMW mỗi ngày. Xem ngay: Giá BMW X3

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe BMW 320i 2017

Đánh giá xe BMW X6 2017

SUV hạng sang tầm 4 tỷ chọn BMW X5 hay Audi Q7 2017?

So sánh 2 mẫu xe hơi hạng sang mới nhất Mercedes-Benz E250 2017 và BMW 520i 2017

Phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ: chọn Lexus NX 200T hay Audi Q5 2017?

 

You can share this post!