news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Honda
Xe Mercedes
Mercedes C200

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

 Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

 

Nếu bạn đang có kinh phí khoảng 1 tỷ tương đương với giá xe ôtô Mercedes-Benz C200 cũ và Honda Accord cũ thì thông tin so sánh 2 xe dưới đây sẽ rất có ích cho bạn.

 

So sánh nhanh sedan Honda Accord và Mercedes C200

  1. Tổng quan Honda Accord: nhiều tiện ích, thêm cạnh tranh

Honda Accord dành những người thích một chiếc xe rộng rãi, êm ái nhưng đồng thời lại yêu cầu cảm giác lái linh hoạt mạnh mẽ chắc chắn sẽ hài lòng.​

  • Nội – ngoại thất trẻ trung​

Đèn sau được cải tiến với nhiều bóng LED tạo hình nhiều nét ngang, làm em liên tưởng đến kiểu đèn của chiếc Mercedes C-Class. Chi tiết này kết hợp cùng bộ đèn pha Full LED giúp Accord nổi bật hơn vào ban đêm.​

Sự trẻ trung của xe còn thể hiện rõ nét qua bộ mâm xe hình cối xay gió, kích thước 17 inch.

Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.890 x 1.850 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.775 mm, tương đương với các đối thủ khác. Kích thước lớn giúp cho nội thất của Honda Accord rộng rãi, đặc biệt là đối với hàng ghế sau. Đây là đặc điểm chung của các mẫu sedan hạng D.​

Honda sử dụng tông nội thất màu đen, kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ và nhựa đen bóng. Cách phối màu này hơi đơn điệu và chưa toát lên được nét sang trọng của xe. Bù lại khoang xe dễ vệ sinh và có cảm giác sạch sẽ hơn.​

Nổi bật nhất trong cabin chính là 2 màn hình lớn. Bao gồm một màn hình 7” cảm ứng bên dưới là hệ thống giải trí, màn hình còn lại 7,7 inch mang đến các thông tin tổng quát của chiếc xe (chủ yếu là thông tin về hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu), tích hợp hiển thị camera lùi với nhiều góc quay khác nhau.​

Nội thất honda accord

Cụm vô lăng 4 chấu cũng được giữ lại, chi tiết ốp gỗ giúp cho bác tài cầm lái thích hơn. Ở đây cũng tích hợp đầy đủ các nút bấm để điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí, thoại rảnh tay hay Cruise Control.​

Ghế ngồi trên xe cho cảm giác rộng rãi thoải mái, hai ghế trước chỉnh điện tuy nhiên lại không có bộ nhớ ghế. Chất lượng da mềm mại, ngồi khá mát. Các chi tiết nhỏ khác cũng làm xe thêm tiện ích ví dụ như rèm che nắng ghế sau chỉnh điện, rèm che năng hai bên chỉnh tay.

  • Vận hành – điểm mạnh của Accord​

Từ trước đến nay Honda Accord luôn được đánh giá cao ở mặt vận hành.

Honda Accord được trang bị động cơ xăng I4 2.4L, công nghệ Earth Dreams. Sức mạnh của động cơ này là 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút; cùng mức mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, sức kéo sẽ được truyền tới cầu trước của xe.​

Thông số lý thuyết không thật sự nổi bật so với các đối thủ khác, ngay cả hộp số 5 cấp cũng là điều gây tranh cãi vì hiện nay các đối thủ đã được trang bị hộp số tiên tiến ít nhất là 6 cấp. Do vậy nếu không được lái thử chắc chắn đa số sẽ hoài nghi về khả năng vận hành của Accord.​Những hoài nghi ban đầu về khả năng vận hành của Accord nhanh chóng bị lấp đầy bởi sự tăng tốc mượt mà đáng kinh ngạc của xe, thể hiện rõ hành trình lái thử trên cao tốc, không nhiều xe có thể vượt được xe em khi chạy trên quốc lộ.​

Ngay ở chế độ D Accord cũng sẽ nhanh chóng dồn số khi nhận được “lệnh” từ chân ga của tài xế. Mặc dù chỉ có 5 cấp số nhưng em không thấy sự phiền hà hay giật cục nào trong quá trình vận hành, trái lại còn rất mượt mà.​

Nếu không thích xe phản ứng mạnh, có thể chọn chế độ ECON thông qua một nút bấm, vừa giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, vừa giúp Accord êm ái và yên tĩnh hơn. Vòng tua luôn được giữ ở mức thấp và hiếm khi nào nghe thấy âm thanh gầm rú từ động cơ 2.4L. Chế độ này phù hợp nhất khi lái xe trong thành phố.

​Những tính năng an toàn gồm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, 2 túi khí trước, 2 túi khí hông, 2 túi khí rèm (mới), camera lùi 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi, thân xe cấu trúc ACE, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, ổn định điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.​

>> Xem thêm: Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

  1. Đánh giá chi tiết xe Mercedes C200
  • Công nghệ

Tất cả những điểm tốt trong phiên bản rút gọn C-Class đều đến từ các siêu phẩm dòng S-Class, từ phanh an toàn tự động cho tới cửa sổ tự điều chỉnh điện tử khiến nó không mang vẻ của sản phẩm giá rẻ. Nó là một chiếc xe với những lợi ích của sự an toàn nhưng lại có được cung thế hệ động cơ mới nhất với khả năng tắt-mở và turbocharging.

Trong chiếc Mercedes C200 này, hiệu năng được cải thiện gần như bằng với C250 hiện tại với độ tiết kiệm nhiên liệu đạt 6.0l/100km (tôi kiểm tra được 5,7 từ thực tế kiểm nghiệm). Nó sử dụng bánh lái cũ với một vài cải tiến cho sự thoải mái khi lái với 7 tốc độ tự động của hộp số.

Thân xe mới to hơn những hơn một nửa các bộ phận được chế tạo từ nhôm, làm giảm tới hơn 40kg của xe.

  • Thiết kế

Chiếc xe dựa theo xu hướng thiết kế mới nhất của Mercedes với độ hầm hố hơn các chiếc xe khác nhưng chiếc xe vẫn được cải tiến hiện đại hơn từ mẫu cũ nhưng không làm mất đi tính hiệu quả của nó. Được trang bị màn hình cảm ứng – 7 inch mặc định và cho nâng cấp lên 8.4 – các nút bấm với những lựa chọn khác nhau.

Các nút bấm tay bao gồm các lựa chọn màu sắc đèn và các chuyển đổi về động cơ/bộ chuyển đổi/bánh lái. Thiết kế thông minh bên trong thân xe to hơn cho phép nhiều không gian hiệu quả, nhất là ở phần sau của chiếc xe C-Class cũ bị dựng đứng và bóp lại.

Nội thất C200

>> Có thể bạn quan tâm: 450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

  • Tính an toàn

Dòng C-Class nhận đánh giá 5 sao từ ANCAP, không phải nghi ngờ gì. Với những yếu tố cơ bản hợp lý từ cấu trúc thân xe cho tới việc trang bị 9 túi khí. Với phanh tự động trong trường hợp nguy hiểm cho bạn một cảnh báo an toàn hiệu quả, một số người cho nó luôn số điểm cao nhất về khoảng này.

Điều kiện thời tiết lạnh và ẩm ướt, rất dễ gặp trơn trợ nhưng chiếc xe mạnh mẽ, vững chắc và cảm giác rất tốt. Với 10km, tôi nghĩ tôi có thể thích thú lái cho tới tận 1000km, vì những cảm giác tốt từ ghế ngồi, bánh lái kiểu thể thao cho tới đèn xe, khung gầm xe trải qua được mọi đoạn đường khó khan tội gặp phải. Và nó còn êm, rất êm nữa.

Chiếc xe vượt qua dễ dàng các đoạn gập ghềnh, kể cả các ổ gà khác với những chiếc C-Class cũ không có hệ thống bump-thump giảm xốc hay AudiA4. Không có gì phải phàn nàn với chế độ kiểm soát lái của xe, rẽ rất tự nhiên, tăng tốc êm ái và nhẹ nhàng trên đường trống.

Nói tóm lại, khả năng vận hành ưu việt vẫn là điểm mạnh của Honda Accord và thiết kế sang trọng tiện nghi là ưu điểm của Mecedes C200 tùy vào nhu cầu mà bạn  hãy chọn chiếc xe phù hợp.

 

Bên cạnh đó, khi tìm mua xe ôtô cũ, đừng bỏ qua những kinh nghiệm hay dưới đây:

Kinh nghiệm mua xe ôtô cũ

Việc đầu tiên khi tiếp cận một chiếc xe đã qua sử dụng là...

  1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe cũ

Hãy kiểm tra những giấy tờ sau:

  • Giấy đăng ký xe xem có dập xóa, có dấu hiệu sửa đổi hay không. Nếu có, những hiện tượng đó, các bác nên lựa khéo để đi tìm "bà hai" khác.
  • Sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có)… Những giấy tờ đó sẽ giúp ích cho các bác trong việc mua bán đúng luật và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau. Có thể tra cứu biển số xe xem thông tin trên giấy đăng kiểm có chính xác không.

Một lưu ý ở đây là thời hạn của các giấy tờ trên. Nếu chỉ còn thời hạn ngắn, sau khi rước "nàng" về nhớ làm thủ tục nhé. Không là đi đường chẳng may các chú công an nhà mình kiểm tra là mệt lắm (Mà nhỡ có bị kiểm tra thì các bác nhớ Cách giao tiếp khi bị CSGT dừng xe để xử lý cho đúng mực nhé).

Sau màn kiểm tra giấy tờ là phần tiếp…

  1. Kiểm tra vỏ
  • Hãy dùng mắt và cảm nhận. Việc này sẽ quyết định phần lớn cho việc ngã giá của chiếc xe hơi cũ, đừng ngại việc "săm bờ soi". Hãy gạt bỏ tâm lý đó đi.
  • Đi vòng quanh xe để quan sát. Ðặc biệt để ý truy tìm chỗ rỉ sét, chỗ móp trầy.
  • Mở cửa xe, quan sát các mép cửa xem cứa có khít, có bị "giơ" hay không.
  • Kiểm tra các gioăng cửa, cửa kính xem có hiện tượng khô, rão, khít hay không.

Tất cả những đặc điểm trên đây là cơ sở để đánh giá chiếc xe như xe Mercedes-Benz cũ đến đâu, và cũng là chứng cớ để yêu cầu giảm giá bán. Với những hiện tượng trên, với mỗi phần lỗi, có thể yêu cầu chủ xe giảm giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng cho chi phí làm mới hoặc sửa chữa lại chính chiếc xe cũ đó.

Kinh nghiệm mua xe ôtô cũ

Sau phần vỏ xe là đến phần khó nhằn hơn…

  1. Kiểm tra gầm xe

Gầm có những vết hoen rỉ, dầu nhớt rỏ lung tung hoặc méo móp ở đó thì sẽ quyết định không mua nữa.

Tuy nhiên, với những bác mới biết lái xe và kinh tế có phần "cân đối", có thể nên nâng cao quan điểm về tác dụng của phần này, hãy chê thật mạnh vào. Hãy nhớ chi phí để làm phần gầm bệ một chiếc xe hơi qua sử dụng có thể phải mất từ 5 đến 15 triệu đồng cơ đấy.

  1. Kiểm tra phần lốp

Thông thường, các chủ xe ít khi thay lốp mới. Hãy cân đối cho một lốp xe cũng vào khoảng từ 1,2 đến 5 triệu đồng tùy theo dòng xe. Và đây cũng là cách để các bác xác định lại chi phí bỏ ra để mua xe.

  1. Kiểm tra nội thất

Thông thường, những chiếc xe đã qua sử dụng thì phần ghế ngồi hay bị xuống cấp tuy nhiên: phần cửa, phần kính, các tiểu tiết về vô lăng mọi người nên để ý hơn cả.

Vì thế, nếu có rước em về thì các bác cũng phải xác định bỏ thêm một phần chi phí để xử lý những chố này cho an toàn. Việc đó không mất nhiều thời gian và chi phí đâu. Tuy nhiên các bạn sẽ có một cảm giác rất thoải mái trong lúc sử dụng sau khi xử lý những chi tiết đó.

  1. Kiểm tra phần máy

Mở nắp capo xem có dấu hiệu bẹp, móp, nhìn kỹ phần khung xem có dấu hiệu chùn do đâm không. Nếu có dấu hiệu đâm, va chạm, nên hết sức cân nhắc khi lựa chọn việc mua em này nhé.

>> Xem thêm:

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Chọn xe sang Lexus ES250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

You can share this post!