news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Mercedes
Mercedes C200
Toyota Camry

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Mercedes C200 thuộc phân khúc xe sang, sở hữu kích thước của sedan hạng C, còn Toyota Camry thuộc phân khúc xe bình dân hạng D vì có kích thước lớn hơn. Trước khi quyết định mua xe cũ nào trong 2 chiếc trên hãy cùng chúng tôi so sánh tổng quan trước khi chọn.

 

So sánh Mercesdes C200 và Toyota Camry

  1. Ngoại thất Mercesdes C200 và Toyota Camry

Mercedes C200 sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) là 4686 x 1810 x 1442 mm, 2840 mm. Với ngoại hình rất thể thao: lưới tản nhiệt 2 nan với logo lớn ở giữa, cụm đèn trước thiết kế đẹp , đèn mí trang bị công nghệ LED ban ngày, hốc gió trước được thiết kế khá độc đáo cùng sự pha trộn của các hốc lớn, bo góc tròn trịa.

Toyota Camry bản cao cấp nhất có kích thước nhỉnh hơn (4825 x 1825 x 1470mm) mang tới không gian nội thất nhìn chung khá rộng rãi. Camry mang đậm nét gì có cứng cáp, già giặn.

Song vì 1 lý do nào đó mà chiều dài cơ sở chỉ là 2775mm lại chật chội hơn Mercedes C200, khoảng không giữa 2 hàng ghế sau hẹp hơn so với Mẹc c200.

>> Có thể bạn quan tâm: 450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

Xe ôtô Mercedes C200

Xe ôtô Mercedes C200

  1. Ngoại thất Mercesdes C200 và Toyota Camry

Mercedes C200 sở hữu 1 không gian nội thất khá rộng,toàn bộ nội thất trang bị da nappa và ốp bằng nhôm mang lại phong cách trẻ trung hơn. Bảng đồng hồ dạng ống xả thời trang với các đường nét thiết kế vô cùng hiện đại. Phiên bản mới cũng được trang bị thêm đèn viền nội thất 3 màu và chức năng hỗ trợ cảnh báo va chạm.

Camry được trang bị nội thất khá đơn giản, bao phủ bởi những đường ốp vân gỗ và bạc sang trọng. Tay lái 3 chấu bọc da tiêu chuẩn, chỉnh điện 4 hướng trong khi C200 là 6 hướng, màn hình không có gì đáng nổi bật , các núm chỉnh khá đơn giản.

  1. Vận hành Mercesdes C200 và Toyota Camry

Mẫu xe C200 là khối động cơ dung tích 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 184 mã lực tại 5500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1200 – 4000 vòng/phút, vận hành mượt mà với hộp số tự động 7 cấp. Xe thiết kế theo hệ truyền động cầu sau.

C200 cũng là chiếc xe được tích hợp “ngập” công nghệ như: cruise control (ga tự động), ECO start/stop tiết kiệm nhiên liệu khi tạm dừng, đỗ xe tự động, cần chuyển số điện cũng như lẫy chuyển số bán tự động, direct-steer trợ lực điện và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ,… mang đến những trải nghiệm thú vị cho người cầm lái. Ngoài ra, theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của C200 khá khiêm tốn, chỉ từ 5,3 – 5,6 lít/100km.

Toyota Camry

Toyota Camry

Khả năng vận hành bền bỉ của Camry đã được minh chứng qua thời gian. Phiên bản Camry 2.5Q với động cơ 2.5 lít, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, cam kép tích hợp công nghệ VTT-I và ACIS giúp tối ưu hóa quá trình đốt nhiên liệu, mang đến công suất 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 231 Nm tại 4100 vòng phút. Xe lắp đặt và thiết kế những rãnh hướng gió nên lái khá êm và vút đi nhanh.

Camry 2.5Q sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tay lái trợ lực điện khá ăn, cũng như lấy chuyển số bán tự động mang lại cảm giác lái chủ động hơn. Xe cũng sử dụng kết cấu Phanh đĩa thông gió – đĩa đặc cho hiệu quả phanh tối ưu. Mức nhiên liệu tham khảo là 7.8 lít/100km đường hỗn hợp.

Với mức giá chênh lệch không đáng kể cùng các tính năng điểm mạnh riêng biệt, sự lựa chọn giữa 2 dòng xe Mercedes-Benz C200 và Toyota Camry 2.5Q phiên bản mới không hẳn là dễ dàng.

>> Tham kháo thêm: Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

 

Và nếu như đã chọn cho mình được chiếc xe ôtô cũ phù hợp, đừng bỏ qua kinh nghiệm chọn mua xe cũ rất hữu ích dưới đây:

Kinh nghiệm mua ôtô đã qua sử dụng

Mua xe đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn của nhiều người. Những bí quyết sau đây tuy không thật sự mới nhưng có thể giúp bạn mua được chiếc xe đã qua sử dụng vừa ý mà còn giúp tiết kiệm được hàng trăm đô la.

  1. “Dạm hỏi”

Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất -mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình.

Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.

  1. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới

Bởi giá của một chiếc xe cũ như xe ôtô Mercedes-Benz và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.

  1. “Khoe”

Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

  1. Kiểm tra động cơ

Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

  1. Đừng ngại tìm kiếm

Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm chiếc xe mà bạn định mua ở nhiều địa điểm bán khác nhau. Nếu không kiếm được địa điểm nào bán chiếc xe hơi tương tự với chiếc mà người bán đã giới thiệu với bạn, bạn hãy cùng đi với một người rành mua bán, và đừng ngại cho anh ấy một ít tiền, bởi “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, anh ấy sẽ giúp bạn được một ít kinh nghiệm đấy.

Mercedes C200 và Toyota Camry

  1. Nên lướt web

Bạn hãy vào thử trang muabannhanh.com để tìm kiếm bất kỳ thông tin về chiếc xe hơi mà bạn thích.

  1. Để ý những “con vịt xấu xí”

Đó là những chiếc xe có thể rất cũ nằm nhiều tháng ở các cửa hàng. Bởi người bán rất muốn bán nó ngay nếu có ai đó đến mua, cho dù giá bạn đưa ra là rất thấp. Bạn đừng quên câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” và những chiếc xe này cũng thế.

  1. Bạn quan tâm đến giá rẻ hay độ hao mòn của nó

Bạn hãy quan tâm đến những chiếc xe của các công ty cho thuê mướn xe, bởi những công ty này thường bán ngay chiếc xe mà bạn thích với giá rẻ để họ có thể mua ngay một chiếc xe mới chạy theo thị hiếu thuê xe của khách hàng.

  1. Mua xe đã được thế chấp

Nếu người chủ của chiếc xe vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp chiếc xe hơi của họ, và họ không có điều kiện để “giải ngân”, thì bạn hãy tìm mua lại, giá sẽ rẻ hơn nhiều lắm đấy.

  1. Đừng “trông mặt mà bắt hình dong”

Các thương lái bây giờ rất rành trong việc chỉnh đồng hồ cây số của xe để đánh lừa bạn là xe rất ít sử dụng, chất lượng còn tốt. Họ có thể chỉnh thành 0 cây số luôn đấy.

Những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn mua được chiếc “xế hộp” đúng với giá trị và sở thích của mình.

Xem thêm:

>> Cập nhật giá xe Mercedes-Benz, xe ôtô Mercedes-Benz mới, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Xe Mercedes-Benz

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Chọn xe sang Lexus ES250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

You can share this post!