news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Lexus
Xe Mercedes
Mercedes C200

Chọn xe sang Lexus IS250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

Chọn xe sang Lexus IS250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

Lexus IS250 và xe ôtô Mercedes-Benz C200 mang phong cách tươi mới, hiện đại, trang bị nội, ngoại thất tinh tế. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu này đều đạt những ưu thế nhất định, mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

Cuộc chiến không phân thắng bại giữa Lexus IS 250 và Mercedes C200

  1. So sánh xe ô tô hai dòng về ngoại thất, thiết kế

Ngoại hình Lexus IS 250 lột xác hoàn toàn, được định vị theo hướng thể thao thuần khiết. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn. Hệ thống đèn pha thích ứng AHS cách điệu đúng chất thể thao trong khi dải đèn LED định vị ban ngày nằm độc lập phía dưới. Phần cản dưới cách điệu cầu kỳ với những đường vát giúp tăng tính khí động học và thẩm mỹ.

Mercedes-Benz C-Class có kích thước tổng thể tăng lên đáng kể với 4.686 x 1.810 x 1.442 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.840mm. Xe được trang bị bộ khung Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Các điểm giao thoa giữa mui xe với thân xe, giữa thân xe với cản trước hay khoang hành lý đều được xử lý mềm mại và hạn chế tối đa những đường rẽ đột ngột.

  1. So sánh về nội thất, trang bị

Nội thất của Lexus IS250 là nơi pha trộn giữa truyền thống sang trọng vốn có của thương hiệu Lexus và tính năng công nghệ hiện đại. Hai bên thanh trượt cảm ứng tinh chỉnh điều hòa, phía giữa lại là đồng hồ thời gian dạng cơ học. Bảng điều khiển trung tâm dạng LCD hoàn toàn, trong khi đồng hồ vòng tua có thể dịch chuyển dạng cơ thông qua nút bấm trên vô-lăng.

Bên trong nội thất Mercedes-Benz C200 được thiết kế rộng hơn theo phong cách đơn giản và tinh tế. Bảng điều khiển được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như hình dáng của một dòng thác và kết nối với bệ tựa tay để tạo thành một thể thống nhất. Bảng điểu khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, rất đơn giản. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch). Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad.

Chọn xe sang Lexus IS250 hay Mercedes C200

>> Có thể bạn quan tâm: 450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

  1. So sánh về động cơ, vận hành

Phiên bản Lexus IS250 F-sport sử dụng động cơ V6, dung tích 2,5 lít. Công suất 204 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.400 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 4.800 vòng/ phút. Thông qua hệ dẫn động cầu sau, Lexus IS250 F-sport tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h. Hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản IS250 hoặc 8 cấp trên phiên bản IS350.

Tính năng an toàn gồm 10 túi khí, hệ thống quản lý xe VDIM, trợ lực lái điện tử EPS. Phanh ABS tích hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Kiểm soát độ bám đường TRAC và ổn định thân xe điện tử VSC. Những tính năng khác bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù nằm hai bên gương, cảm biến va chạm xung quanh thân xe tích hợp camera lùi...

Mercedes-Benz C200 được trang bị động cơ M274 I4 2.0L hoàn toàn mới với hai mức công suất/mô-men xoắn khác nhau. Trên phiên bản C 200, mô-men xoắn cực đại tăng từ 270 Nm lên 300 Nm. Hơn nữa, mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc dễ dàng ngay khi vừa mớm ga. C 200 tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây, nhanh nhất so với các đối thủ đồng hạng.

Về các công nghệ an toàn, Mercedes-Benz C-Class được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi, hệ thống Attention Assit; hệ thống hỗ trợ vào cua ESP Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái; phanh tay điều khiển điện, túi khí gối đầu cho người lái, túi khí hông phía trước, túi khía cửa sổ…

Khi đặt lên bàn cân 2 mẫu xe này quả thực rất khó chọn lựa, bạn có thể yêu cầu được lái thử để cảm nhận xe nào phù hợp với mình hơn trước khi mua xe cũ nhé.

 

Sau khi đã hài lòng với lựa chọn và rinh xe ôtô cũ về nhà, bước tiếp theo bạn cần làm là gì? Tham khảo ngay để rõ:

Những việc cần làm ngay sau khi mua xe cũ

  1. Thay dầu máy

Hãy rút que thăm dầu và kiểm tra mực dầu trong động cơ cùng màu sắc của nó. Nếu lượng dầu đủ và vẫn còn màu hổ phách thì bạn có thể yên tâm.

Trường hợp lượng dầu hụt cần phải châm thêm và khi dầu đã chuyển màu đen, có nhiều cặn bẩn thì bạn sẽ phải thay dầu cùng bộ lọc mới cho chắc ăn. Việc thay dầu động cơ rất quan trọng, nó góp phần bảo vệ và giữ cho động cơ làm việc ổn định và bền bỉ. Nên thay dầu động cơ định kỳ sau mỗi 5000-7000 km.

  1. Thay dầu thắng

Một chiếc xe cũ có thể đang lưu trữ lượng dầu thắng cũ và chúng có thể lẫn hơi ẩm trong đó. Điều này sẽ giảm khả năng chịu nhiệt và ăn mòn của dầu phanh gây ảnh hưởng đến hiệu suất phanh và sự an toàn cho bản thân bạn. Vì vậy hãy thay dầu phanh ngay sau khi mua xe cũ.

Các chuyên gia khuyên nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để đảm bảo tình trạng ổn định, giảm tình trạng lẫn hơi ẩm trong dầu phanh.

  1. Thay dầu hộp số

Hãy kiểm tra chất lượng và mực dầu bằng que thăm. Nếu có nhiều bọt chứng tỏ dầu đã đầy tràn, nếu cảm thấy mùi khét chứng tỏ nhiệt độ quá cao và có thể gây hỏng hóc cho hộp số.

Hãy thay dầu hộp số định kỳ theo hưỡng dẫn của nhà sản xuất, hơn nữa bạn có thể bổ sung chất phụ gia giúp làm mát và bảo vệ các chi tiết trong hộp số.

  1. Kiểm tra nước làm mát

Việc thiếu nước làm mát hoặc nước làm mát lâu ngày đóng cặn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc giải nhiệt động cơ, gây nóng máy và có thể làm hư hại các chi tiết máy trong động cơ. Vì vậy, ngay sau khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra tình trạng nước làm mát, súc rửa két nước và thay thế những đường ống dẫn có dấu hiệu hư hỏng. Hãy nhớ thay nước làm mát định kỳ 3 lần/năm để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Lexus IS250 hay Mercedes C200

  1. Thay thế ắc quy

Một chiếc bình ắc quy thường có thời gian sử dụng khoảng 4 năm. Nếu kiểm tra thời hạn sản xuất và thấy ắc quy đã bước sang năm thứ 4 kể từ thời hạn trên, bạn cần thay thế ắc quy mới. Nếu ắc quy có dấu hiệu suy yếu, bạn cũng cần thay thế chúng trước thời hạn.

  1. Kiểm tra lốp xe

Sau khi mua xe cũ, bạn cần kiểm tra lại tình trạng các lốp xe. Nếu lốp xe bị chai, mất độ đàn hồi, bạn nên thay lốp mới. Bạn cần kiểm tra độ mòn lốp, kiểm tra thành lốp và ta-lông để xem lốp có bị rạn nứt không và nên thay thế khi lốp xe đã bị mòn nhiều, rạn nứt nhiều. Bạn nên nhớ ta-lông lốp xe không bao giờ được phép dưới 1,6 mm và bạn có thể dùng một đồng xu hoặc thước đo chuyên dụng để kiểm tra điều này.

Một điều quan trọng, hãy kiểm tra xem các lốp xe có mòn đều không, có đúng một loại lốp hay không. Nếu các lốp xe khác loại và mòn không đều, bạn cũng nên thay thế bộ lốp mới để đảm bảo ản toàn và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xem thêm:

>> Tư vấn mua xe Lexus RX350 cũ

>> Cập nhật giá xe Mercedes-Benz, xe ôtô Mercedes-Benz mới, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Đại lý xe Mercedes-Benz

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

You can share this post!