news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Xe Mercedes
Mercedes C200
Audi A4

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Cùng là hai thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới đến từ Đức, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz C200 được lắp ráp trong nước chiếm lợi thế về giá so với Audi A4 nhập khẩu nguyên chiếc.

 

Chọn Audi A4 hay Mercedes-Benz C200?

  1. So sánh về thiết kế ngoại thất

C-Class C200 mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao, tiến gần hơn tới phong cách coupe khi có nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy lùi ra phía sau. Những đường gân nổi khiến thân xe mảng miếng, cơ bắp, kiểu nét không tìm thấy trên các thế hệ trước. Đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt, hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch tán khí phía sau cùng ống xả đôi đều là phong cách của một mẫu xe thể thao.

C-class mới dài hơn 100 mm, rộng hơn 36 mm và chiều dài cơ sở thêm 80 mm, kích thước vào loại lớn nhất phân khúc. Chiều dài cơ sở mới 2.840 mm khiến C-class gần hơn với đàn anh E-class. Có thể ở thế hệ E-class sắp tới, Mercedes sẽ nới rộng nội thất để tạo khoảng cách với đàn em.

Sự mượt mà, trẻ trung và có phần hơi "lưỡng tính" khiến C-class thích hợp cho cả nam và nữ, cũng như tạo sức ép lên hai đối thủ vốn thiên về thể thao như BMW serie 3 hay thời trang như Audi A4. Các chi tiết nâng cấp quan trọng nhất là chiều như chiều dài cơ sở của xe tăng 3 inches (112). Chiều dài tổng thể là tăng 3,7 inches và chiều rộng tăng 1,6 inches so với kích thước cũ.

Bên kia đối thủ, thế hệ hiện tại của Audi A4 không thay đổi nhiều kể từ khi giới thiệucác model của năm 2009. Audi A4 sở hữu phong cách thể thao cơ bắp với lưới tản nhiệt 3 chiều. Chiếc xe cũng được trang bị đèn LED và cánh gió sau khá đặc biệt. Kích thước tổng thể của xe 4.701mm dài, 1.826mm rộng và 1.417mm cao.

  1. So sánh về động cơ

Phiên bản Mercedes C200 được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0L sản sinh công suất 184 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải vòng tua 1.200 - 4.000 vòng/phút. C200 có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 7,3s và tốc độ tối đa đạt 235 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,3-5,6 L/100Km.

Dưới nắp ca-pô của Audi A4 có sẵn với động cơ 1.4L TSI 4 xy-lanh với công nghệ ngắt xy-lanh, sản sinh công suất 122 mã lực (89 kW) hoặc 180 mã lực (132 kW). Ngoài ra, còn có động cơ 2.0L TFSI 4 xy-lanh, công suất 225 mã lực (165 kW) và plug-in hybrid kết hợp động cơ 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện 95 mã lực (70 kW). Được biết động cơ điện này cho phép chiếc xe đi quãng đường 50km mỗi lần sạc đầy.

Audi đã tạo nên chỗ đứng vững chắc cho bản thân dựa trên những giá trị bản sắc riếng biệt . Tất nhiên, Audi còn được trang bị nhiều tùy chọn với chức năng  hấp dẫn cả về công nghệ và giá cả cho phiên bản Premium Plus Model và MMI Navigation Plus .

>> Xem thêm: Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

  1. So sánh về nội thất

Bên trong nội thất của Mercedes- Benz C200 đem đến trải nghiệm giống như một phiên bản thu nhỏ S-Class hơn bất cứ dòng xe nào khác trong phân khúc này. Để tạo không gian cho hành khách, khoảng cách giữa hai hàng ghế tăng lên 26 mm, trần xe hàng ghế trước tăng lên 55 mm.

Thiết kế hình học cabin C-class vẫn tương tự phiên bản trước với kiểu liền khối từ tap-lô xuống bệ tì tay nhưng thay đổi ở từng chi tiết. Màn hình cảm ứng mới (7 hoặc 8,4 inch), bảng điều khiển trung tâm chỉ còn một dãy phím và đèn tín hiệu chứ không đầy nút bấm như trước. Da, gỗ và nhôm là những vật liệu chính tiếp xúc với hành khách trong khoang nội thất chiếc sedan hạng sang.

Audi A4 hay Mercedes C200

Ngược lại, nội thất nhẹ nhàng của Audi A4 chú ý đến yếu tố không gian. Được xem là một trong những mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc nhưng Audi vẫn cực kỳ cuốn hút với thiết kế tận dụng không gian cực tốt. Mạnh hơn so với Mercedes Benz ở mảng này, màn hình hiển thị của Audi được tích hợp tốt trên hệ thống điều khiển Nội thất của A4 mới cũng được chau truốt lại.

Audi A4 được thiết kế mới với vô-lăng bọc da 4 chấu đa chức năng với viền mạ crôm, tùy chọn tay lái thể thao với vành vô lăng phía dưới phẳng. Lẫy sang số trên vô lăng và chìa khóa điện cũng được thay đổi thiết kế. Các chi tiết mạ bóng và viền crôm mảnh trên các núm điều khiển khiến nội thất càng thêm tinh tế.

  1. So sánh về trang bị an toàn và công nghệ

Với hệ thống túi khí vượt trội Mercedes được đánh giá cao hơn ở trang bị an toàn. Cả hai chiếc xe đều cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến, kiểm soát ổn định và camera chiếu hậu.

Công nghệ an toàn trên chiếc Mercedes- Benz C-Class gây ấn tượng với hệ thống treo trước kiểu 5 thanh liên kết và hệ thống treo sau có liên kết hình thang đều được làm bằng hợp kim nhôm. Hệ thống điều khiển được trang bị trợ lực cơ điện thế hệ mới.

Audi A4 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP với vi sai điện hạn chế trượt. Ở chế độ lái năng động, hệ thống này kích hoạt sự can thiệp của phanh ở mức độ nhẹ trên bánh trước khi vào cua, làm giảm sức tải của bánh xe phía trong.

Tóm lại, cả Audi A4 và Mercedes-Benz C200 đều xứng tầm kỳ phùng địch thủ trong phân khúc xe sang thể thao cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Mong rằng qua phân tích trên đây bạn sẽ có được lựa chọn hợp lý cho mình.

 

Tìm được xe phù hợp không phải là bước duy nhất trong quá trình mua xe cũ, đừng bỏ lỡ những bước tiếp theo dưới đây nếu bạn muốn mua được xe cũ chất lượng:

5 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ

Để có được hiệu quả mua sắm cao cần đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau được chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc đầy đủ từ tài chính, các thông tin cần thiết liên quan tới xe, tìm hiểu những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm của mọi người để có thể mua được chiếc xe phù hợp với tài chính và nhu cầu của bản thân.

  1. Chuẩn bị về tài chính

Trước khi bạn tiến hành mua ô tô việc chuẩn bị đầy đủ tài chính sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc xe mà mình yêu thích, phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của bạn.

Việc mua sắm xe cần rất nhiều khoản chi phí từ chi phí mua xe, phí đăng ký sang tên, bảo hiểm, phí bảo dưỡng định kỳ,… để không bị thiếu hụt về kinh phí khi chọn mua chiếc xe mà mình muốn, gây ảnh hưởng tới quá trình mua sắm của bạn.

  1. Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin xe

Khi bạn muốn mua một thiết bị ô tô nào cần xác định rõ hãng xe, model xe mà mình muốn mua, tìm hiểu về mọi thông tin liên quan tới xe để có được hiểu biết từ tổng quan tới chi tiết để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình khi chọn mua bất kỳ một chiếc xe ô tô nào.

Một kinh nghiệm quý báu cho bạn là khi có nhu cầu mua xe dù là xe cũ hay xe mới cũng nên tìm hiểu những thông tin, lời khuyên khác nhau của những người xung quanh để có thêm hiểu biết về những ưu điểm cũng như nhược điểm của dòng xe mà bạn đang có ý định mua để bạn có được quyết định chuẩn xác.

  1. Kiểm tra trực tiếp xe muốn mua

Đã có được sự lựa chọn cho mình chiếc xe ôtô Mercedes-Benz cũ ưng ý thì việc kiểm tra trực tiếp chiếc xe là vô cùng quan trọng. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra nội thất và ngoại thất của xe, và hãy kiểm tra khả năng vận hành, tiêu thụ nhiên liệu… để đảm bảo cho chiếc ô tô bạn muốn mua đạt trạng thái tốt nhất.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi bộ phận của xe để chắc chắn rằng chiếc ô tô bạn đang có ý định mua đạt tiêu chuẩn cao. Nếu muốn có được quá trình kiểm tra đạt chất lượng cao nhất thì việc mang chiếc xe đó tới trung tâm bảo dưỡng sẽ là sự lựa chọn thông minh nhất.

Audi A4 và Mecedes C200

  1. Lái thử trực tiếp

Việc trải nghiệm lái thử chiếc xe cần mua cũng là một phần không thể thiếu quyết định tới hiệu quả mua sắm của bạn. Lái thử xe, trải nghiệm thực tế chất lượng hoạt động của xe để đưa ra nhận xét khách quan nhất, từ đó có được cho mình quyết định đúng đắn.

  1. Thương lượng giá cả

Để tránh việc mua hớ xe thì khéo léo trong thương lượng vô cùng cần thiết. Hiểu về các yếu điểm của xe, đưa ra nhận xét chính xác để có thể hạ giá xuống mức thấp nhất giúp bạn mua được chiếc xe mình mong muốn với giá thành hợp lý.

>> Có thể bạn quan tâm: 450 triệu nên mua Kia K3, Mazda 3 hay Mercedes C200 cũ?

Xem thêm:

>> Cập nhật giá xe Mercedes-Benz, xe ôtô Mercedes-Benz mới, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Mercedes-Benz Việt Nam

So sánh Toyota Camry và Mercedes C200 cũ: nên mua ôtô cũ nào?

Xe sang chọn BMW 320i hay Mercedes C200 cũ?

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ?

Chọn xe sang Lexus ES250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

So sánh nhanh Audi A4 và Toyota Camry 2017: chọn sang trọng hay cao cấp?

You can share this post!