news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

6 Lưu ý khi mua xe ôtô Mitsubishi cũ

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá xe ôtô Mitsubishi tại Việt Nam lại vào hàng cao nhất nhì thế giới thì việc mua xe Mitsubishi cũ hoàn toàn là một cân nhắc hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi mua xe ô tô cũ để chọn được chiếc xe chất lượng.Dưới đây là một số lưu ý bạn nên cân nhắc khi mua ôtô cũ nhé!

1, Kiểm tra cần số – cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng.

2, Đừng để màu sơn bóng bẩy và công-tơ-mét lừa gạt. Đây là một trong những điều bạn cần lưu ý khi mua xe ô tô cũ. Việc sơn lại xe cho mới quá đơn giản và việc quay ngược đồng hồ công-tơ-mét cũng đơn giản không kém. Đừng để hai yếu tố này đánh lừa, khiến bạn mua nhầm chiếc xe kinh doanh vận tải, xe cho thuê của công ty.

3, Để ý nguồn gốc xuất xứ xe: Giấy tờ đầy đủ sẽ cho bạn biết người chủ cũ của xe ý thức ra sao, xe có phi pháp không, chưa kể về mặt pháp lý sẽ thuận lợi khi sang tên.

4, Mua từ người quen sẽ an toàn? Điều này chỉ đúng 50% và xác xuất bị lừa vẫn là 50/50 vì thật buồn, càng thân quen đôi khi người ta càng dễ dối gạt nhau để trục lợi. Mua qua bạn bè giới thiệu còn phiêu lưu hơn. Quan trọng nhất chính là bạn cần có kiến thức.

5, Mua từ showroom và trang mua bán trực tuyến? Bạn dễ dàng săn hàng đa chủng loại, có thể biết luôn giá tiền có phù hợp không. Showroom có thợ giỏi, họ đã điều chỉnh cho chiếc xe cũ trở nên “ngon lành” và tất nhiên giá cao. Mua của người sử dụng, bạn dễ thương lượng và có thể được giá tốt.

6,Với dòng xe sang, bạn cần có chuyên gia đi cùng. Giá trị càng lớn càng dễ phát sinh việc lừa gạt. Tóm lại, thị trường xe cũ là nơi khó lường và cân não như chợ đồ cổ. Bạn hoàn toàn có thể mua được xe còn tốt với giá rẻ nhưng cũng có thể bỏ cả đống tiền mua về mớ sắt cà tàng.

7, Lái thử xe: Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

500 triệu nên mua Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Mirage cũ?

Tôi đã chạy thử i10 khá hài lòng nhưng trong tầm tiền cùng MT 1.2 còn có Mirage. Xe này tôi chưa chạy thử nhưng thấy trang thiết bị ít hơn. Xin hỏi trong hai xe, xe nào có ưu thế về độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái tốt. (Khánh Toàn)

Chia sẻ của bạn đọc

" Cứ theo truyền thống: Xe nào bán nhiều nhất là hốt thôi, phở đông không ngon cũng rẻ, i10 chạy loạn còn Mirage Bác cứ tìm đỏ mắt xem có cái nào không. Hàng Nhật chỉ được anh toyota thôi các anh còn lại cũng chả ra sao đâu bán mất giá kinh hồn luôn. 1. Toyota 2. Huyndai (hàng nhập khẩu)"- Bạn Thanh chia sẻ

" Nhiều bạn nói Mirage xấu, còn mình lại thấy i10 xấu, xấu hay đẹp do mắt người nhìn thôi. Bạn nên lái thử Mirage để có quyết định chính xác nhất. Mình đang đi Mirage bản CVT được tầm 3 vạn, máy móc đi rất lành, ngoài thay dầu chưa phải làm gì cả, hộp số CVT đi rất mượt, tăng tốc cũng khá ok, mình chạy 110km cao tốc NB - LC thấy xe đầm, tay lái rất chắc. Điểm mạnh nhất của Mirage này là lợi xăng, mình chạy thay xe máy hầu hết trong đường hà nội tắc nhiều, phanh nhiều mà đều đặn 7l/100km (đổ 22l đi được tầm 300-310km) đường trường thì tầm 5l/100km, 1 tháng mình đi 1000km chỉ tốn tầm 1tr3, 1tr4 tiền xăng. Nhược điểm thì khá ồn nhưng mình mới thay 4 quả lốp Mitchelin Xm2 thì thấy cải thiện được rất nhiều, nếu dán cách âm sàn, cánh thì chắc còn hiệu quả hơn, khoản cách âm thì mình công nhận grand i10 xuất sắc hơn."- Bạn Nam chia sẻ

" Cùng là xe nhập khẩu nhưng 1 xe Hàn nhập Ấn và một xe Nhật nhập Thái thì đương nhiên chọn Mirage rồi. Cố thêm 3 chục nữa làm em Mirage CVT cho ngon lành cành đào đi bạn. Xe này mới ra (2013) nên chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam thôi. Ốp sần cũng đầy đủ chứ cũng chả thua kém i10 là mấy, hoàn toàn có thể trang bị thêm khi có điều kiện. Khoản ăn uống của em nó thì tiết kiệm lắm, chưa đến 5L đâu."- Bạn Thiện chia sẻ

"Mirage cách âm sàn cực kém, kiểu dáng như năm 80! Tôi cũng phân vân như bạn, cuối cùng chon Grand i10 1.2 AT, chạy gần 5 vạn rồi, vẫn rất hài lòng!"- Bạn Hùng chia sẻ

"Bạn nên tới show room chạy thử trước khi quyết định. Cá nhân thì mình thấy Mirage chắc bền hộp số cvt nên chạy không giật nhưng máy lỳ làm sao ấy. Grand i10 mình đi bản 1,2 thấy khá ổn nhung độ bền thì chắc không bằng M."- bạn Nam Thư chia sẻ

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

5 dấu hiệu cần chú ý khi mua xe Mitsubishi cũ

Xe Mitsubishi cũ không phải là sự lựa chọn quá tồi cho những ai muốn sở hữu xế hộp. Nhưng để mua được một chiếc ôtô đã qua sử dụng ưng ý thì không phải là điều đơn giản.

1, Sự rò rỉ trên động cơ

Trong thời gian sử dụng, zoăng phớt trên động cơ có thể trở nên mất tác dụng do làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao khiến dầu nhớt trong động cơ có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy động cơ cần phải bảo trì. Chi phí bảo trì động cơ rất tốn kém và mất thời gian, bạn nên cân nhắc đối với một chiếc xe có động cơ xuống cấp.

2, Tình trạng khung vỏ

Chiếc xe có thời gian sử dụng chủ yếu ngoài trời, do đó những điều kiện khí hậu có xu hướng làm gỉ sét hệ thống khung vỏ của chiếc xe. Những dấu hiệu dễ nhận ra sự rỉ sét bắt đầu tại những vị trí như viền cánh cửa, những vị trí dưới gầm, góc nối và các khe giữa các phần vỏ. Chi phí làm khung vỏ có thể hơn giá trị một chiếc xe cũ. Tốt nhất bạn nên từ bỏ ý định sở hữu một chiếc xe có khung vỏ bị gỉ sét.

3,  Xem gầm xe và khoang động cơ.

Gầm xe và khoang động cơ có thể cho bạn biết rất nhiều về nó. Gầm xe có thể rất nhiều bụi bẩn trong quá trình lái xe bình thường. Nhưng sẽ thành vấn đề nếu xuất hiện ẩm ướt bất cứ nơi nào ở gầm xe. Điều đó cho thấy sự rò rỉ hoạt động của một số loại chất lỏng như dầu, dầu hộp số, dầu phanh,.. Trừ khi ẩm ướt là do việc xả nước bình thường từ điều hòa không khí.

Tương tự như vậy với khoang động cơ, hãy xem xét kỹ để phát hiện các dấu hiệu rò rỉ chất lỏng.

4,  Kiểm tra độ sạch sẽ.

Chiếc xe có sạch sẽ hay không chưa hẳn đã là yếu tố then chốt vì trước khi cho khách xem xe, chủ xe đã làm vệ sinh chiếc xe cẩn thận. Tuy nhiên, sạch sẽ và bảo trì thường xuyên thường đi đôi với nhau. Một chiếc xe bẩn cộng với bất kỳ dấu hiệu nào trong bài này có thể báo hiệu rằng đây không phải là chiếc xe cũ mà bạn nên mua.

5, Hệ thống điện

Hệ thống điện trên những chiếc xe cũ không phức tạp trên những chiếc xe hiện đại, do đó những lỗi về hệ thống điện khá dễ để chuẩn đoán. Hãy cảnh giác với những lỗi về hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa hệ thống điện cũng không lớn nhưng sẽ là mối lo với những nguyên nhân bí ẩn.

Dựa trên những tiêu chí trên và sự tinh ý quan sát, bạn cũng có thể đánh giá sơ bộ tình trạng của một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, nên đi cùng một người có kiến thức và kinh nghiệm về xe giúp bạn sở hữu một chiếc xe không trở thành nỗi phiền toái và tốn kém.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Mitsubishi Mirage cũ bổ ích không nên bỏ qua

 

You can share this post!