news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Elantra

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

500 triệu nên mua Honda City hay Hyundai Elantra cũ?

 Đọc giả Nguyễn Hoàn có thắc mắc:

"Tôi có khoảng 500 triệu, không biết nên mua Hyundai Elantra hay Honda City cũ, tiêu chí tiết kiệm, vận hành ổn định. Tuy hai mẫu xe này không cùng phân khúc, Elantra ở phân khúc cao hơn nhưng là xe Hàn, City thấp hơn một bậc bù lại là xe Nhật. Nhờ mọi người phân định giúp nên chạy xe nào? Xe nào tính năng tốt hơn? Xe nào tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn chạy ngon hơn? Xe nào đảm bảo đi đường xa, không nhanh hư mòn vì mình rất hay đi công tác. Xin cảm ơn!"

Một số ý kiến trả lời:

Mexe: "Mua xe ôtô Huyndai Elamtra đi bạn, xe dáng đẹp, tiện nghi, đi đầm, chất hơn hẳn, đẳng cấp hơn City 1 bậc nhưng mỗi tội thương hiệu là xe Hàn nên giá ngang ngửa city, Mà độ bền thì: chẳng ai dám bảo xe Huyndai không bền, chỉ bảo xe Hàn nhanh tã, nhưng riêng Huyndai thì thuộc dạng nồi đồng cối đá, bạn cứ tìm hiểu mà xem, trong các xe thương hiệu châu Á có mỗi Huyndai là có chỗ đứng ở châu Âu, còn xe Toyota cũng không có đất, mà tiêu chẩn Châu Âu thì bạn biết rồi đấy: Mec, BMW.Audi không chê vào đâu được".

Ngọc: "Hyundai Elantra phân khúc C, ngang với Civic của Honda và Corola Atis của Toyota sử dụng máy 1.8, hàng Elantra là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, động cơ 1.8, về mẫu mã hyundai Elantra thì đẹp hơn hắn Civic, và corola nói chi là Honda City thì chỉ hít bụi Elantra, tất cả thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra thì city chỉ có hít khói thôi, về chất lượng thì không thể nào Honda City bền bằng Hyundai Elantra, hàng Hyundai thì ok khỏi phải nói rồi, xưa giờ người tiêu dùng luôn an tâm dùng hàng Hyundai, về khung sườn Hyundai chắc chắn, chất liệu tôn dày hơn Honda City nhiều, Honda City mỏng manh như lá lúa".

Hải Versace: Hyundai Elantra nằm ở phân khúc cao hơn Honda City, Hyundai Elantra tuy mang tiếng xe Hàn nhưng lại nhập khẩu nguyên chiếc, kiểu dáng đẹp hơn City vài bậc. Honda City lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa cao, nước sơn không đẹp và xe ồn. Về nội thất và option thì Elantra vẫn hơn. Honda City thì so với Hyundai Accent sẽ đúng hơn vì hai xe này là đối thủ trực tiếp của nhau. Tôi đã từng phân vân giữa Elantra và Civic, cũng đã xem và lái thử ở nhiều nơi, xem các bài đánh giá trên mạng... Cuối cùng đã lấy con Elantra 1.8 A.T và đến giờ vẫn hoàn toàn hài lòng".

An Nguyễn: "Người nào đã có kinh nghiệm đi xe thì sẽ chọn Honda City. Còn mới lái hoặc ít kinh nghiệm thì chọn Elantra".

LTBao: "Elantra đời 2013 hơn hẳn Honda City: xe nhập khẩu nguyên chiếc, cách âm tốt, option nhiều, Công suất máy mạnh hơn hẳn City và kiểu dáng sang trọng hơn City nhiều".

Với những câu trả lời trên đây chúc bạn tìm được chiếc xe phù hợp cho mình!

Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

Cảm nhận Hyundai Elantra cũ sau 20.000 km

Thiết kế là điểm mạnh của Elantra so với toàn cảnh thị trường. So với một Altis trung niên, Civic lỡ cỡ và Focus thời trang thì Elantra lại hướng hoàn toàn cho giới trẻ. Đường nét theo triết lý "Điêu khắc dòng chảy" với những đường gân khí động học. Nhìn ngang, Elantra hao hao các dòng xe coupe 4 cửa. Nhưng đó cũng là rào cản với những người trung niên, vốn thích sự cân bằng và những giá trị bền vững.

1. Ưu điểm:

  • Ngoại thất đẹp, lướt, chưa lỗi thời
  • Xe nhẹ, máy vọt
  • Chi phí bảo dưỡng, sử dụng rẻ
  • Không gian bên trong khá rộng rãi, thoáng đãng
  • Cốp khá lớn, đủ để gia đình nhỏ đi du lịch 03 - 05 ngày

2. Nhược điểm:

  • Giải trí: Chỉ có CD, USB. Bluetooth theo xe không có, ngoài ra muốn chơi nhạc từ điện thoại thì phải có dây nối với cổng AUX.
  • Ồn: Sau 20,000km chinh chiến đèo núi, sông biển có lẽ lốp chưa món nhưng bị đá cắt nhiều nên ồn. Ngoài ra tiếng ồn dội lên từ gầm xe không phải ít.
  • Êm ái: chỉ có khi thay giảm xóc mới cải thiện được.

Những điều cần biết khi mua ôtô Hyundai Elantra cũ để đảm bảo chất lượng và đúng giá

“Tiền ít nhưng muốn thịt nhiều” là câu ngạn ngữ chỉ tâm lý người đi mua hàng, không nhiều tiền nhưng muốn có hàng chất lượng tốt. Với mặt hàng ô tô cũ việc này không khó, chỉ cần chú ý vài điểm.

 1. Tiền ít, xe tốt

Mặc dù ô tô là mặt hàng khá đặc biệt bởi số tiền đầu tư lớn, nhưng do có tính chất “thời trang” như một số mặt hàng khác nên việc thay đổi xe, với dân “chơi” xe, diễn ra thường xuyên.

Trong khi đó, lượng người có nhu cầu dùng xe du lịch cho những nhu cầu thiết thực lại khá nhiều. Trong đó, số người không đủ tiền để mơ tới những “con” xe đẳng cấp, chỉ cần xe tốt rất nhiều.

Tiền ít nhưng muốn mua xe tốt, điều này nghe như một nghịch lí nhưng lại là thực và hoàn toàn có thể đạt được.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Khái niệm “tiền ít, thịt nhiều” , “cũ người – mới ta” 

Trong những xe được bán, yếu tố “sử dụng ít” rất nhiều. Có nhà đi công tác nước ngoài liên miên, xe “nghỉ hưu” rất nhiều thời gian, nay bị “đề mốt” muốn bán để mua xe mới. Có nhà lại xuất phát từ hoàn cảnh, ví như chủ xe chỉ mua về để đó rồi đi xe… gắn máy vì đi xe hơi quá bất tiện (Hà Nội, Sài Gòn thường có cảnh này), nay bán đi cho “rảnh nợ”. Có xe bị cầm cố, thế chấp liên miên hoặc bị cơ quan hữu trách chế tài, hạn chế sử dụng, lưu kho…

Giá loạt xe này chỉ bằng 60% xe mới mà xem ra các tiện nghi cho tới độ chắc bằng của khung sườn, nước sơn còn “ăn đứt” xe mới.

3. Làm sao biết xe ít sử dụng?

  • Kiểm tra kính chắn gió

Kiểm tra kính chắn gió phía trước và phía sau của xe ô tô cũ để xác minh xem xe có từng bị va chạm mạnh hay không.

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

  • Kiểm tra lốp xe

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp làm yếu tố thương thảo giá khi mua xe ô tô cũ. 

Lốp của chiếc xe bạn định mua có thể bị nứt cục bộ trên cao su mặt lốp; bị vỡ, bị nổ hoàn toàn; quá mòn trên gai (gờ) lốp xe ô tô, tại giữa mặt lốp, trên mặt gờ lốp, mép trên gân khối cao su, trên một mặt của gai lốp, mép trên gờ mảng cao su hay thậm chí là mòn cục bộ trên mặt lốp.

Những dấu hiệu trên có thể là do người chủ xe trước đó lái xe bất cẩn và gây ra tai nạn. Vì thế, không chỉ lốp xe mà có thể nhiều bộ phận khác của xe cũng bị hỏng hóc nặng. Do đó, người mua nên xem xét thật cẩn thận.

  • Động cơ

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có “mượt”, êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

  • Ống xả

Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

  • Phanh, hệ thống truyền động

Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Alantra nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Giá xe ôtô Hyundai Elantra: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây! 

 

You can share this post!