news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Honda
Honda Civic

Mua xe mới nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

Mua xe mới nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

Mua xe mới nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

Mazda 3 2016 vs Honda Civic 2016: “Ngang tài ngang sức”

Mazda 3 luôn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong phân khúc các loại xe nhỏ gọn cho phong cách riêng của mình, mang lại sự thoải mái và thú vị cho người lái. Trên thực thế, vào năm 2014.

Nhưng một Honda Civic 2016 hoàn toàn mới đã trở thành nhà vô địch. Có thể Mazda vẫn giữ được cho riêng mình một vẻ mà các chiếc xe mới hơn sẽ phải “ngã mũ” và khen ngợi?

  1. Xe nào được đánh giá tốt hơn về phong cách?

Bên cạnh một chiếc Mazda nhìn vẫn rất ngầu với phong cách được thiết kế bởi những đường nét nhẹ nhàng và mềm mại với những chi tiết chrome mang đậm chất thiết kế KODO quyến rũ và lịch lãm. Mặc dù, Civic đến sau và danh ngôi vị vô địch nhưng nhiều người vẫn đánh giá Civic thiết kế góc cạnh có phần hơi rời rạc. Nhưng Civic trông giống như một chiếc xe mang vẻ sang trọng, quý phái hơn nhiều so với Mazda3. Đó là những đánh giá sơ bộ về 2 chiếc này và chắc chắn rằng phong cách là quan điểm của riêng mỗi người, chúng tôi chẳng thể nào lựa chọn giúp bạn được.

Bên trong, nội thất của cả 2 đều mang lại sự cảm giác sang trong trọng, thoải mái, thiết kế hiện đại và gọn gàng. Hầu như chẳng có đánh giá nào nói về nội thất của 2 chiếc 2016 Mazda3 và Honda Civic lại thiếu sự sang trọng hay khó hiểu được cả. Honda Civic được sử dụng chất liệu nhựa cao cấp và sang trong, kèm với đó là những chi tiết bằng nhôm bóng tạo nên độ tương phản và sự đồng đều.

Ngược lại với Mazda3 với nhiều nút như nút âm lượng thì Civic lại tạo cảm giác thân thiện và sang trọng cho người lái với màn hình cảm ứng được tích hợp rất hiện đại và tiện dụng.

Nội thất Mazda 3

Nội thất Mazda 3

Nội thất Honda Civic

Nội thất Honda Civic

Nhìn vào cabin của Mazda3 bạn sẽ thiết được sự trẻ trung trong thiết kế như thế nào. Với ghế được bọc da với tông màu sang trọng, phần nhựa cao cấp đen kèm với các chi tiết nhôm sáng bóng, không những thế khi nhìn vào trình điều khiển được thiết kế gọn gàng và đơn giản hơn. Đây cũng là một điểm trội hơn so với Civic vì thiết kế của Mazda3 2016 được bố trí hợp lí và dễ sử dụng, điều đó cũng ít làm cho người lái mất tập trung hơn.

  1. Tính năng của chiếc nào nhỉnh hơn?

Honda Civic 2016 dẫn đầu trong các tính năng hiện đại cũng như giá thành tốt và cao cấp: Chẳng hạn như sạc điện thoại không dây Qi, hệ thống kiểm soát hành trình (ACC), hệ thống Active Lane Keeping Assist, Apple CarPlay, Android Auto và tuyệt vời hơn là hệ thống camera LaneWatch – hệ thống camera quan sát điểm mù, để hiện thị hình ảnh trên màn hình trung tâm bất cứ khi nào tài xế bật xi-nhan rẻ sang hướng khác. Còn Mazda thì sao, Mazda sẽ không có tính năng tuyệt vời này đâu nhé.

Đây có lẽ là sự vượt trội của Honda Civic 2016 hơn so với Mazda 3 2016 về tính năng.

  1. Sự vận hành của Mazda3 và Honda Civic khác nhau và tuyệt vời như thế nào?

Chúng tôi luôn yêu thích Mazda3 và nhiều dòng Mazda khác về động cơ xe và thiết bị hiện đại của họ. Vô lăng trợ lực điện có cảm giác hơi nặng như mang lại cảm giác xe bám đường rất chắc chắn cho người cầm lái. Mazda 3 sử dụng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao +/- và lẫy chuyển sang số sau vô lăng nên cảm giác lái thú vị hơn so với Honda mà Honda không thể có được. Thêm đó hộp số này khi đi chậm thì có cảm giác vô cùng êm ái và mượt mà, còn khi đi với tốc độ cao, khả năng bắt số ở Mazda rất tốt.

Mặc dù, nhỉnh hơn về động cơ 4 xi lanh với 2,5 lít với 184 mã lực mạnh mẽ hơn so với Honda Civic 1,5 lít với 174 mã lực, nhưng Honda Civic 2016 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển thường ngày một cách êm ái cho khách hàng. Còn với Mazda vẫn cảm thấy đôi chút sự cứng nhắc không động cơ không được êm ái như Civic. Bởi vì Civic có CVT, hộp số tự động vô cấp CVT của Honda mang lại cảm giác vận hành mượt mà. Và hộp số tự động vô cấp CVT này là một trong những hộp số CVT tốt nhất mà tôi từng thử nghiệm. Đó được xem là sự tích hợp tuyệt vời và mang lại cảm giác trơn tru hơn cho người lái với hộp số CVT này. Điều này Mazda khó mà vượt qua so với Honda Civic trong cảm giác lái và vận hành.

Đây là toàn bộ thông số kĩ thuật của 2 chiếc Honda Civic 2016 và Mazda 3 2016. Nhìn qua bạn có thể thấy được những ưu và nhược của động cơ của 2 loại xe này. Điểm chú ý mà ta nói ở trên về hộp số tự động CVT đã được chứng minh ở đây về độ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Mazda3 của Honda Civic, đó cũng là điểm chú ý của dòng xe này.

Một trong những cảm nhận đầu tiên của bạn sau khi cầm lái thì chắc chắn Civic sẽ mang lại sự hài lòng hơn rất nhiều. Động cơ lái rất mượt mà, sự yên tĩnh bên trong khi lái và bám đường rất tốt trên mọi loại đường thô. Ngược lại, đối với Mazda3 có cảm giác không được mượt mà lắm khi bám đường, nhưng nó mang lại sự thoải mái trong cabin xe và quan trọng nhất là hiệu suất của động cơ tuyệt vời của Mazda3 là điều đáng chú ý hơn cả.

Tôi lái chiếc Civic và chở một số hành khách của tôi và họ thốt lên rằng:” Đây là Civic ư ?”, những hành khách của tôi đều bị sốc bởi sự sang trọng và lịch lãm của Civic. Nếu tôi nói với họ là một chiếc Honda Accord, họ sẽ không tìm được sự khác biệt đâu. Và đây là một tỏng những lý do lớn nhất của Civic trở nên đứng đầu. Điều đó cảm thấy như Civic nằm ở lớp trên so với Mazda3, nhưng đối với đánh giá của nhiều người thì Mazda 3 vẫn là một trong những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc này.

Kết luận

Nhưng mỗi loại xe mang một phong cách và kiểu dáng khác nhau mà người mua nên cân nhắc. Đối với Mazda 3 2016 là sự lựa chọn đúng mực cho những người trẻ trung, năng động với động cơ mạnh mẽ với chất thể thao và kiểu dáng cá tính của Mazda 6 cùng với trang thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ là lựa chọn của bạn?

Ngược lại với sự trẻ trung và đậm chất thể thao, Honda Civic 2016 mang lại sự trưởng thành, lịch lãm và có phần chững chạc rất phù hợp cho những doanh nhân. Nhưng không phải vì vậy mà Honda Civic mất đi sự trẻ trung, nếu nhìn tổng quát Honda Civic cũng có sự hầm hố trong thiết kế của 2 đèn pha trước, 2 khung đèn pha dướivà góc cạnh trên chiếc Civic này. Và Civic đắt hơn một chút so với Mazda3, nhưng bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng hơn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, đó là thực tế.

Vậy bạn sẽ chọn Mazda3 2016 trẻ trung hay chiếc Honda Civic 2016 đầy lịch lãm?

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Những lợi ích vượt trội khi mua một chiếc ôtô Honda Civic mới

Nhiều cá nhân và hộ gia đình khi mua xe hơi thường băn khoăn không biết nên mua xe cũ hay mua xe mới? Bởi vì xe cũ có giá thành rẻ hơn, có thể giúp họ tiết kiệm được một khoản phí. Tuy nhiên, không ai lại không thích sở hữu một chiếc xe hơi mới toanh, sáng loáng như Honda Civic. Và dưới đây là những ưu điểm của việc mua xe mới.

Những lợi ích vượt trội khi mua một chiếc ôtô Honda Civic mới

Những lợi ích vượt trội khi mua một chiếc ôtô Honda Civic mới

  1. Xe hơi mới 100%

Xe hơi mới sẽ đảm bảo chưa từng gặp tai nạn, chưa bị hỏng hóc, không có mùi khó chịu, chưa từng bị méo hay có những vết xước và quan trọng nhất là lịch sử sử dụng chưa có.

Hơn nữa, các xe đời càng mới lại càng có nhiều các phụ tùng đi kèm công nghệ hiện đại, nên rất thích hợp với những ai đam mê các tiện ích mới nhất (và không muốn tự mình cài đặt).

  1. Được bảo hành

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe ô tô mới khi giao cho chủ nhân đều được kèm theo giấy bảo hành, bảo trì lên đến 3 năm, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn, hơn nữa chiếc xe cũng được chăm sóc kỹ càng.

Đây là một lợi ích mà người mua xe oto cũ không thể nào có. Mặc dù bạn có thể mua bảo hành cho xe cũ hoặc hưởng bảo hành từ người sử dụng trước, song gói bảo hành xe hơi tốt nhất mà không mất một khoản phí nào là gói bảo hành cho xe mới.

  1. Không cần phải tốn nhiều công sức lựa chọn

Một chiếc xe hơi cũ ngoài việc phải xem lịch sử sử dụng của chủ xe thì việc đánh giá các thông số kỹ thuật là cần thiết. Tuy nhiên đây không phải là việc là mà người sử dụng xe nào cũng có kinh nghiệm và thường phải thuê các nhân viên kỹ thuật hãng xe.

Hơn nữa, việc lựa chọn ra một chiếc xe hơi cũ ưng ý cũng không dễ vì phải đánh giá rất nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng với một chiếc xe hơi mới với các thông số đầy đủ từ nhà sản xuất bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu và giá chiếc xe theo tiêu chí.

  1. Đảm bảo an toàn hơn

Bên cạnh đó, so với xe cũ thì xe mới có chỉ số an toàn cao hơn. Vì khi luật an toàn cho phương tiện ngày càng trở nên nghiêm ngặt, các nhà sản xuất xe cũng bắt buộc phải thay đổi quy trình sản xuất xe cũng như trang bị hệ thống công nghệ an toàn, nên đời xe càng mới thì càng đảm bảo an toàn cho người lái.

Và tất nhiên, nếu mua xe cũ bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để lắp đặt những vật dụng cần thiết theo đúng luật lệ.

Trong đó lịch sử sử dụng xe cũ của chủ xe chúng ta khó mà biết được chính xác để đánh giá mức độ an toàn của chiếc xe cũ.

  1. Tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít

Đồng thời, xe hơi mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít so với xe cũ, từ đó số tiền phải chi trả cho việc mua xăng dầu sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời hưởng ứng chương trình giảm ô nhiễm môi trường.

Bạn nên biết rằng các loại xe hơi sử dụng phiên bản mới nhất của động cơ diesel hay công nghệ hybrid không những sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, mà còn thải ra ít khí thải hơn bao giờ hết và trở nên mạnh mẽ hơn.

  1. Được vay ưu đãi

Hiện nay, nhiều ngân hàng đưa ra dịch vụ cho vay mua xe hơi với lãi xuất thấp, nhờ đó bạn không phải chờ lâu nếu muốn sở hữu một chiếc xe hơi ưng ý.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi mức lãi vay thấp áp dụng cho khoản vay lớn không giúp khoản thanh toán hoặc tổng chi phí mua xe của bạn giảm đi.

Nguyên nhân và cách hạn chế tình trạng đạp nhầm chân ga

Thời gian gần đây, những vụ tai nạn ô tô liên quan đến việc tài xế đạp nhầm chân ga đang có xu hướng gia tăng và gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nguyên nhân nào dẫn đến việc tài xế đạp nhầm chân ga và làm thế nào để giảm thiểu tối đa tình trạng này?

Nguyên nhân và cách hạn chế tình trạng đạp nhầm chân ga

Nguyên nhân và cách hạn chế tình trạng đạp nhầm chân ga

Gần đây nhất, một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) đã gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người chết. Nguyên nhân được xác định là do tài xế đạp nhầm chân ga.

Những nguyên nhân nào dẫn đến việc tài xế đạp nhầm chân ga và làm thế nào để giảm thiểu tối đa đạp nhầm chân ga kha lái ô tô?

  1. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đạp nhầm chân ga

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tài xế đạp nhầm chân ga khi đang lái xe. Trong đó, việc lái xe sử dụng cả 2 chân khi lái xe số tự động là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến việc không làm chủ được chiếc xe bạn đang lái. Hiện nay việc sử dụng 2 chân khi lái xe số tự động thường xảy ra đối với người lái xe số sàn lâu năm, khi chuyển sang lái xe số tự động họ chưa được hướng dẫn 1 cách kỹ càng.

Tâm lý khi lái xe: Việc căng thẳng, lúng túng, mất bình tĩnh khi xử lý các tình huống và các yếu tố ngoại cảnh, đặt biệt với những “tài non” còn thiếu kinh nghiệm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đạp nhầm chân ga.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân do lái xe không tuân thủ an toàn khi dừng, đậu xe khi điều khiển xe số tự động. Một số lái xe khi dừng và ra khỏi xe không chuyển cần số về vị trí P, kéo/đạp/ấn thắng tay… nên khi quay lại thao tác vận hành xe rất dễ đạp nhầm chân ga.

  1. Làm thế nào để hạn chế tình trạng đạp nhầm chân ga

Để giảm thiểu tình trạng lái xe đạp nhầm chân ga, trước hết người lái cần điều chỉnh tư thế lái đúng, thoải mái. Tâm lý khi lái xe phải thật sự thư giãn, loại bỏ cảm giác căng thẳng.

Chỉ sử dụng chân phải dùng đạp ga và thắng, gót chân tạo với sàn tại một điểm tựa cố định, mũi bàn chân dùng để đạp ga, khi đạp ga thì buông thắng, khi đạp thắng thì buông chân ga, bàn chân tạo thành hình chữ V khi thao tác với chân ga và chân thắng. Trước khi vận hành xe, người lái nên làm quen với thao tác thử hành trình chân phanh, chân ga phù hợp với tư thế lái  để đảm bảo bàn chân thật sự linh hoạt và chính xác 100% theo ý của lái xe.

Khi điều khiển xe nên chạy tốc độ vừa phải, quan sát xử lý tình huống thật bình tỉnh, lái xe tạo đà, tăng tốc và giảm tốc thật dịu dàng, khi đệm chân ga và thắng thật nhẹ và chậm. Bên cạnh đó, khi dừng xe chờ đèn đỏ…người lái nên chuyển cần số về vị trí N và kéo phanh tay. Khi dừng xe lâu, ở vị trí an toàn thì tài xế nên cài số P và kéo phanh tay.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda Civic nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Honda Civic tại đây: Honda Civic

 >> Xem thêm:

Cách mua xe Honda Civic cho người mới mua lần đầu

 

You can share this post!