news-details
Xe Ford
Hãng xe

Ford Việt Nam

Ford Việt Nam

Với những bước cải tiến của mình, xe Ford đã dành được tình cảm và sự tin tưởng của khách hàng giữa nhiều các hãng xe hơi nổi tiếng ở Việt Nam khác. Giờ đây những chiếc xe Ford mạnh mẽ, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu có mặt ngày càng nhiều trên đường phố nước ta.

Những mẫu xe Ford được bán tại Việt Nam:

  1. Ford Fiesta

Ford Fiesta là dòng xe nổi tiếng của Ford trên toàn thế giới. Năm 2013 Fiesta là một trong 2 đại diện của Ford trong top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu. Tại Việt nam, hãng xe Mỹ đưa ra 05 mẫu xe Fiesta khác nhau với giá bán từ 549 triệu đến 659 triệu đồng.

>> Có nên mua Ford Fiesta

Ford Fiesta

  1. Ford Focus

Mẫu xe hạng trung này là con gà đẻ trứng vàng của Ford trên thế giới. Là đối thủ trực tiếp của Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Hyundai Elantra....Tại thị trường Việt nam, mẫu xe Focus có 2 phiên bản động cơ 1.6 và 1.5 Ecoboost  kết hợp với 2 lựa chọn 4 cửa và 5 cửa, tất cả đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp êm ái.

>> Có nên mua Ford Focus

Ford Focus

  1. Ford Ecosport

Mẫu xe CUV là dòng xe chiến lược của Ford Việt Nam. Xe sử dụng động cơ 1.5L với công suất 110 mã lực, hộp số tự động 6 cấp êm ái, hệ thống ổn định thân xe EPS, phanh ABS và EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, an toàn tuyệt đối với 7 túi khí. Đặc biệt xe có trang bị cửa sổ trời để cạnh tranh với các mẫu xe từ Hàn Quốc.

>> Có nên mua Ford Ecosport

Ford Ecosport

  1. Ford Everest

Mẫu xe 7 chỗ khá nổi tiếng của hãng xe Mỹ, đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Toyota innova, Hyundai Santafe, Honda CRV...

>> Có nên mua Ford Everest

Ford Everest

  1. Explorer

Mẫu xe Crossover 3 hàng ghế ra mắt tại Việt Nam với động cơ 3.5L và 2.3L tăng áp cùng hộp số tự động 6 cấp, các trang thiết bị cao cấp cùng tính năng an toàn vượt trội. Explorer sẽ là đối thủ khó chịu của Toyota Highlander, Chevrolet Traverse hay Honda Pilot.

>> Có nên mua Ford Explorer

Ford Explorer

  1. Ford Ranger

Được coi là ông vua tại phân khúc bán tải tại Việt nam, Ford ranger có nhiều sự lựa chọn về màu sắc và hộp số hơn hẳn Toyota Hilux.

>> Có nên mua xe Ford Ranger không?

Ford Ranger

  1. Ford Transit

Dòng xe 16 chỗ của Ford hiện đang bán chạy nhất trong phân khúc này tại Việt nam với thị phần trên 60%. Đối thủ chính của Ford Transit là Toyota Hiace nhưng dòng sản phẩm này của Toyota có giá khá đắt, không thể cạnh tranh được với Transit.

>> Có nên mua Ford Transit

 Ford Transit

 

Đánh giá của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô khi đã và đang sử dụng xe ôtô Ford

Anh Hùng đánh giá: “Tôi mua Ford Escape từ cuối 2004 đi đến giờ đã hơn 10 năm, chỉ thay dầu và lốp, xe đi thì quá ngon, đầm, chắc, gầm cao, máy duratech siêu bền và rất tiết kiệm nếu so cùng dòng V6 3.0, tôi đi đường trường khoảng 10-10.5 lit/100k, trong phố thì tốn hơn nhưng chỉ khoảng 13-14 lit/100k. Khung sườn và thân vỏ thì cực kỳ yên tâm, rất chắc chắn, bây giờ mua xe để đi được như Escape toàn tiền tỷ hết.”

“Từ khi Ford vào Việt Nam, mình cảm giác Công ty này cứ lầm lũi làm việc. Chất lượng ngày càng cao. Vỏ xe vẫn dầy dặn chắc chắn. Giờ còn hay quảng cáo 1 chút, chứ ngày xưa rất ít. Rất khâm phục sự miệt mài của Ford.” – Ý kiến của Hoàng Sang.

Chia sẻ của Hải Anh: “Mình đang dùng Ford từ 2004 rồi. Từ đó đến nay cũng hư lặt vặt. Dòng này đi thì sướng lắm, rất mạnh. Phụ tùng cũng dễ tìm. Xăng 12 lít đường miền Tây, 14 lít/100km đường đèo dốc ngon lành.”

 

Tham khảo "Xe ô tô Ford quá trình hình thành thương hiệu" trên AutoF5

Trong khoảng 100 năm nay, xe ô tô Ford đã bán được một lượng xe khổng lồ tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới và xứng đáng đứng trong nhóm Ba Ông Lớn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô nước Mỹ gồm: General Motors, Ford và Chrysler.

Henry Ford, người sáng lập ra công ty vào năm 1903, luôn ước ao có thể làm ra chiếc xe cho công chúng và thực tế là ông đã làm được điều đó. Khởi đầu với dòng xe A và sau đó là các dòng xe với những cái tên đặc thù trong bảng chữ cái Alphabet. Có lẽ loại xe nổi tiếng nhất của Ford trong loạt xe này là dòng xe loại T được sản xuất từ năm 1908 đến năm 1927. Loại xe này đã bán được 16,5 triệu chiếc trong suốt 20 năm đó và giá cả của chúng cũng rất hợp lý để công nhân tại các nhà máy của Ford cũng có thể mua được. Ngay từ những năm đầu tiên hãng đã sử dụng dây chuyền lắp ráp di động rất hiệu quả và sáng kiến này cũng trở thành cơ sở cho toàn bộ quy trình sản xuất của hãng sau này.

Ford quyết định phát triển sang thị trường xe sang qua việc mua lại công ty ô tô Lincoln vào năm 1925. Vài năm sau đó, Ford mở rộng phát triển và lập nên phân nhánh Mercury để sản xuất xe ô tô có mức giá trung bình. Vào cuối thập kỷ 30, Ford giới thiệc chiếc xe Lincoln Zephyr kiểu cách, động cơ V8 giá thấp và kết quả là hơn 25 triệu chiếc Zephyr đã được tiêu thụ.

Thời kỳ hậu chiến đã chứng kiến sự ra đời của chiếc xe Thunderbird huyền thoại với kiểu dáng đặc sắc kết hợp với những đặc tính sang trọng như cửa sổ điện. Ngoài ra, chiếc xe Edsel cũng chiếm được rất nhiều cảm tình từ những người yêu xe. Hai loại xe này đã giúp cho doanh số của hãng vượt trội và giúp cho hãng luôn giữ được vị trí vững chắc trên thị trường. Ngôi vị của Ford càng được củng cố khi vào đầu những năm 1960, hãng giới thiệu loại xe compact Falcon và đặc biệt là chiếc xe thể thao Mustang. Người tiêu dùng yêu thích Mustang vì mức giá thấp, động cơ V8 khoẻ, kiểu dáng bóng bẩy và chiếc xe này đã trở thành một trong những mẫu xe bán được nhiều nhất vào thời điểm đó.

Sang đến thập kỷ 70, cũng giống như các nhà sản xuất nội địa khác, xe ô tô Ford gặp rất nhiều khó khăn bắt nguồn từ sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và các quy định mới của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên đến năm 1979, hãng vẫn thu được chút lợi nhuận qua thương hiệu Mazda – Ford nắm giữ 25% cổ phần của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này. Chính điều này đã mở ra một giai đoạn mới cho Ford bằng những dự án hợp tác phát triển. Đến cuối thập kỷ 80, Ford đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách mua lại thương hiệu Jaguar và Aston Martin đồng thời cho thấy một sức mạnh mới khi ra mắt các loại xe kiểu mẫu như Escort và Taurus.

Xe ô tô Ford quá trình hình thành thương hiệu

Những năm 1990, Ford đã rất thành công trong việc định hướng thị hiếu người tiêu dùng qua mẫu xe thể thao việt dã SUV hạng trung Explorer. Thành công này đã đóng góp vai trò to lớn trong việc mở ra một kỷ nguyên của dòng xe thể thao đa dụng. Phạm vi hoạt động của hãng lại càng được mở rộng khi quyết định mua lại phân nhánh sản xuất xe con của Volvo vào năm 1999 và Land Rover vào năm 2000.

Xe tải và xe thể thao đa dụng SUV của hãng luôn có doanh số rất cao, bằng chứng là đã qua bao thập kỷ, xe tải series F của hãng luôn là loại xe bán chạy nhất.

Tuy nhiên, thiên niên kỷ mới đã chứng kiến sự suy thoái của xe ô tô Ford. Sự cạnh tranh khốc liệt với các nhà sản xuất khác, chi phí dàn trải cho tất cả các thương hiệu; thua lỗ liên tục xảy ra với nhãn hiệu Jaguar; lợi nhuận quá thấp từ phân khúc xe thể thao việt dã SUV đã gây thiệt hại nặng nề cho hãng. Để khắc phục tình trạng đó công ty đã đầu tư nghiên cứu, và cho ra đời một loạt các sản phẩm mới – điển hình là chiếc xe thể thao được nâng cấp Mustang. Hiện tại bất ổn nhưng theo quy luật của chu kỳ kinh doanh thì những ngày tháng tươi đẹp vẫn đang chờ đón hãng phía trước.

Dù có ý kiến khen chê khác nhau nhưng không thể phủ nhận những giá trị mà xe Ford mang lại cho người dùng: máy đầm, bền bỉ, giá xe phải chăng, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt. Không có lý do gì để nói không với hãng xe danh tiếng Mỹ này.

Hãy cho chúng tôi biết bạn đánh giá như thế nào về hãng xe Ford tại thị trường Việt Nam nhé.

Mua bán xe ô tô Ford uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Ford uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Ford tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Ford mỗi ngày. Xem ngay: Ôtô Ford

>> Xem thêm:

Audi Việt Nam

BMW Việt Nam

Toyota Việt Nam

Chevrolet Việt Nam

SuBaRu Việt Nam

Mercedes Việt Nam

Thương hiệu Ford

Điểm khác biệt của oto Ford

Tiêu chuẩn đại lý Ford tại Việt Nam

 

You can share this post!