news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Xe Mitsubishi
Chevrolet Spark

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Khi so sánh ô tô, cả Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage phiên bản 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong dòng sub-compact. Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi.

1/ Về ngoại thất

Spark sở hữu ngoại thất với kiểu dáng cá tính, bắt mắt, trẻ trung và thể thao năng động. Xe được trang bị một số thiết bị hiện đại, tiện ích như lưới tản nhiệt kép được thiết kế hài hòa thể hiện phong cách hiện đại của xe và đèn sương mù mạ crôm thời trang.

Chevrolet Spark

Chevrolet Spark

Bộ la-zăng đúc được thiết kế khỏe khoắn hơn, đèn pha tự động tiêu chuẩn với đèn chiếu sáng ban ngày và gương chiếu hậu điều chỉnh điện với chức năng sấy, tay nắm cửa cùng màu thân xe. Đèn chiếu sáng ban ngày làm tăng khả năng nhận biết của các phương tiện đi ngược chiều trong mọi điều kiện ánh sáng, phòng ngừa tai nạn.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

Còn thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt người tiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàn Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Thiết kế ngoại thất với ăng-ten dạng cột ngắn nằm phía sau mới và gương tích hợp đèn xi-nhan dành cho bản trang bị ES.

2/ Về nội thất

Mới nhìn thì Chevrolet Spark trông khá nhỏ gọn nhưng xe có đủ không gian bên trong rộng rãi cho 5 người lớn ngồi. Đặc biệt, Spark là chiếc xe vừa an toàn vừa thoải mái và thiết thực nhất so với các model khác cùng phân khúc ô tô giá rẻ. Đặc biệt, ở phiên bản Spark số tự động hay còn gọi là Spark Zest, xe được thiết kế với tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối bổ sung thêm nhiều chức năng - full option giống với phiên bản Spark ở thị trường châu Âu và Mỹ.

Trong khi, Không gian nội thất của Mitsubishi Mirage 2015 đi kèm những chi tiết mạ crôm mới xung quanh hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC. Mitsubishi Mirage ES 2015 cao cấp hơn với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù. Những trang thiết bị tùy chọn bao gồm cụm cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, đèn LED và hệ thống định vị tích hợp camera chiếu hậu.

3/ Về động cơ, vận hành

Phiên bản Spark 1.0AT được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 1.0L sản sinh công suất 68 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút. Phiên bản mới được trang bị hộp số tự động 4 cấp. đặc biệt, tính năng an toàn của xe cũng được chú trọng hơn với 4 túi khí ở phía trước và bên hông cùng hệ thống phanh ABS với phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau, đem lại độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Chevrolet Spark sử dụng hộp số CVT, thay thế tùy chọn hộp số tự động 4 cấp trước đó. Bên cạnh cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, hộp số CVT sẽ giúp mẫu ô tô giá rẻ hatcback 4 cửa này có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h nhanh hơn, đồng thời giảm độ ồn động cơ ở tốc độ cao.

Còn Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít. Động cơ được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.000 vòng/phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau. Mirage 2015 được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm.

Kết luận: Có lẽ khi tham khảo xong những so sánh của MuaBanNhanhOto.com, bạn đã biết nên chọn chiếc nào phù hợp với mình rồi phải không. Lời khuyên: Khi chọn cho mình chiếc ô tô phù hợp bạn cần cân nhắc đến tài chính, sở thích, nhu cầu…

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Xe Minivan: Bạn có nên sở hữu một chiếc?

Mặc dù việc sở hữu một chiếc xe minivan có những hạn chế nhất định, chiếc xe này cũng khiến cho cuộc sống của bạn dễ thở hơn khi thành viên trong gia đình ngày một tăng.

1/ Ưu điểm

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, dòng xe minivan được thiết kế với 1 mục đích duy nhất, đó là chở được càng nhiều người càng tốt cũng như mang lại cảm giác thoải mái và an toàn trên xe. Do đó, xe mini sở hữu mui xe cao, tuy nhiên, điều này làm mất đi kiểu dáng tuyệt đẹp của xe.

Trần xe cao không chỉ mang lại không gian trên đầu rộng rãi mà chỗ để chân cũng thoải mái. Bên cạnh đó, xe minivan có vị trí ngồi thẳng hơn bất cứ loại xe nào khác trên thị trường xe hơi; do đó, hành khách sẽ chiếm ít không gian bề ngang hơn và tạo thêm chỗ ngồi cùng với không gian rộng rãi để đựng hành lý.

Trần xe cao cũng đồng nghĩa rằng hành khách có thể dễ dàng lên xuống xe cũng như cửa xe mở rộng và trượt dễ dàng. Ngay cả khi gia đình của bạn không đông thành viên, xe minivan vẫn là sự lựa chọn hợp lý.

2/ Nhược điểm

Theo chuyên gia tư vấn xe hơi, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe trông thật ngầu và sành điệu, minivan không phải là chiếc xe dành cho bạn. Nguyên nhân là do xe minivan không sở hữu kiểu dáng phong cách. Sự lựa chọn thay thế cho minivan với tính chuyên chở tương đương là dòng xe SUV, mặc dù SUV không thể chở được nhiều người như minivan.

Ngoài ra, hành khách sẽ cảm thấy không thoải mái hay tê cứng ở phần thân dưới khi ngồi ở hàng ghế sau của xe. Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe ô tô cho biết thêm bạn cũng không nên hy vọng vào chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, bởi xe tiêu hao khá nhiều nhiên liệu để lướt đi trong gió và chở nhiều người. Thêm vào đó, chỉ số an toàn của xe minivan thấp hơn.

3/ Nên mua minivan hay không?

Tất cả mọi chiếc xe ô tô đều mang đến tính chuyên chở hành khách, tuy nhiên, minivan mang đến tính năng này vượt trội hơn cả. Nếu gia đình của bạn đông thành viên, xe minivan sẽ khiến cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Thủ thuật đàm phán khi mua xe ô tô cũ

Bạn sẽ cần đàm phán rất nhiều khi mua xe ô tô cũ hay mới, cho dù là bạn mua ở đại lý xe hay mua lại của bất kì ai. Không ai thích kì kèo thêm một bớt hai, tuy nhiên, nắm được một số mẹo và thủ thuật sau đây sẽ khiến cuộc đàm phán của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1/ Xác định loại xe ô tô cũ cần mua

Lang thang vô định trong một bãi xe khổng lồ sẽ chẳng giúp bạn tìm được một chiếc xe ô tô như ý. Hãy dành thời gian tìm kiếm trên mạng một vài mẫu xe thực sự ưng ý sau đó đến các đại lý để xem tận mắt. Trong trường hợp đại lý cách nhà bạn quá xa, hãy gọi cho họ trước để đảm bảo chắc chắn chiếc xe đó chưa bán cho ai. Thông thường, các đại lý có cập nhật website nhưng chưa chắc thường xuyên update thông tin.

2/ Cân nhắc giữa nhiều xe khác nhau

Nếu đến các chợ xe càng lớn, khả năng tìm được chiếc xe ưng ý sẽ càng cao. Đồng thời bạn cũng sẽ tìm được chiếc xe với thông số kỹ thuật đúng ý mình và thật sự hài lòng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bỏ đi vì có hàng loạt xe gần giống mẫu xe đó vẫn được rao bán trên trang Auto trader hoặc Craigslist.

3/ Nắm được giá trị thực của xe ô tô

Khi thích một chiếc xe nào đó, hãy tìm hiếu trên mạng. Một vài trang web bán xe cho đại lý và tư nhân với giá như nhau hoặc khác nhau tùy vào nơi bạn ở. Vì vậy, hãy cố gắng đàm phán để có được cái giá tốt hơn.

4/ Yêu cầu hồ sơ của xe ô tô

Hồ sơ bảo hành và lịch sử xe có thể không chứng minh được chất lượng của xe nhưng chúng giúp bạn hiểu rõ nguồn gốc và quá trình sử dụng xe. Phải đảm bảo rằng mẫu xe hơi đã không bỏ qua các thời kỳ bảo dưỡng quan trọng như dây cu-roa, bộ số ly hợp hay những dịch vụ đắt đỏ khác sẽ giúp bạn tính toán được chi phí vận hành trong tương lai và trở thành công cụ hữu ích để bạn mặc cả giá.

5/ Sẵn sàng bỏ đi

Dành thời gian để kiềm chế bản thân. Hãy tránh những cuộc đàm phán nảy nửa và luôn giữ vững lập trường với mức giá mà bạn có thể chi trả. Nếu thực sự không thích chiếc xe hơi cũ đó, hãy bình tĩnh và đưa ra những vấn đề của chiếc xe. Đồng thời để lại số điện thoại cho người bán hàng và nhớ cảm ơn họ vì đã dành thời gian cho bạn. Nếu họ không gọi cho bạn và đưa ra cái giá mới thì hãy chấp nhận như vậy. Ít ra bạn không bị ép buộc mua một chiếc xe mình không ưng ý với cái giá trên trời.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!