news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Chọn Chevrolet Spark số sàn hay số tự động ?

Một vấn đề băn khoăn nhiều khách hàng thường gặp khi đi mua xe Chevrolet Spark đó là không biết chọn xe số sàn hay xe số tự động. Sau đây MuaBanNhanhOto.com xin chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn giữa hai dòng xe này, một số ưu nhược điểm hi vọng quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mà không phải băn khoăn gì.

Chevrolet Spark

Chevrolet Spark

1/  Theo nguyên lý hoạt động xe Chevrolet Spark:

cả hai hộp số đều có tác dụng biến đổi momen và tốc độ khi truyền ra cầu xe, làm xe chuyển động, biến đổi một cách linh hoạt mà không phụ thuộ nhiều vào động cơ Chevrolet. Đối với hộp số sàn, thay đổi số theo cảm giác tốc dộ, điều khiển bằng tay. Cần phối hợp nhịp nhàng chân côn, cần số và phân phanh một cách hợp lí. Còn về ô tô sô tự động khi vận hành, số chuyển tự động tương ứng tùy theo tốc độ của xe, biến thiên nhịp nhàn cho cảm giác êm ái nhất, đặc biệt hơn là không có chân côn

2/ Phát huy hiệu suất động cơ

Nếu bạn muốn kiểm soát tốc độ  xe Chevrolet Spark của mình , bạn nên chọn sô sàn nó rất mạnh mẽ , vận tốc điều khiển theo động cơ .Ví dụ, hộp số tự động của Dodge Neon tăng tốc đạt mức 0-96 km/h mất khoảng thời gian 10,5 giây, thì hộp số sàn 5 cấp được trang bị trên cùng một động cơ chỉ mất 8,1 giây, một sự khác biệt lớn.

Sức mạnh ở xe số sàn được tận dụng tối đa vì nhiều lí do: Ví dụ một chiếc xe Spark có công suất cực đại đạt mức 200 mã lực ở vòng tuay máy lên tới 7.000 vòng/phút, nhưng với hộp số còn lại sẽ chuyển số cực đại dưới mức mở bướm ga tối đa, tức khoảng tầm trên dưới 6.000 vòng/phút, khi đó các bạn sẽ không bao giờ thấy được toàn bộ sức mạnh mà xe Chevrolet đạt được.

 Vì thế, so với thông số 200 mã lực, thực ra người lái chỉ được trải nghiệm ở khoảng 80% hiệu suất của nó, tức 160 mã lực. còn với hầu hết hộp số sàn trang bị trên xe cùng loại, tài xế có thể đưa vòng tua máy tới kịch kim cho phép nhận được toàn bộ sức mạnh từ động cơ tới bánh trước, bánh sau( chuyển động bằng 1 cầu) hoặc cả 4 bánh ( với chuyển động bằng 2 cầu) với bướm ga mở hết cỡ.

Tối ưu nhất hiện nay các dòng xe Chevrolet Spark khai thác sức mạnh, nhưng vẫn sử dụng cho di chuyển hàng ngày, hãy xem xét hộp số có chế độ bán tự động . Về cơ bản, đó là hộp số tự động có thêm lựa chọn chạy như số sàn trang bị trực tiếp trên tay lái giúp người điều khiển dễ dàng lựa chọn chế độ của mình với khung đường hoặc ngoại cảnh khác nhau. Rất đơn giản chỉ có +và – trên cần số, lái xe chỉ cần đẩy về cộng để lên số và – để xuống số khi đó lập tức chiếc xe Spark của bạn sẽ chuyển số theo ý muốn.

3/ Mức tiêu hao nhiên liệu trên xe Chevrolet Spark

Nếu bạn muốn một chiếc xe Spark tiết kiệm nhiên liệu cùng đời hãy chọn xe số sàn vì hiệu suất động cơ được khai thác tối đa nên mức tiêu thụ trung binh trên đường hỗn hợp của một xe số sàn chỉ khoảng 80% năng lượng.

4/ Chi phí phải bỏ cho bảo dưỡng sửa chữa

Có lẽ phải đánh giá về các xe Chevrolet Spark số tự động có mức bảo hành, bảo trì lớn hơn số sàn, Vì sao ? vì các chi tiết máy móc nhanh hao mòn hơn trong quá trình sử dụng, nhiều thiết bị cần phải thay mới ngay cả khi ít sử dụng để đảm bảo vận hành đồng bộ với hệ thống của nó, trong khi đối với xe số sàn thì hoàn toàn lại khác, nhờ sức manh động cơ đạt mức tối đa, xe không phải hoạt động quá sức trong điều kiện ngoại cảnh tác động nên giúp vượt qua các khiếm khuyết nhỏ của máy móc ít hỏng hóc hơn.

5/ Nhu cầu sử dụng của khách hàng

Nếu nhu cầu của bạn cần di chuyển trong thành phố khá nhiều trên 70 % thời gian sử dụng chiếc xe Chevrolet Spark thì số tự động là một lựa chọn hàng đầu bởi tính ưu việt dễ dàng sử dụng của nó. Ngược lại, khi công việc cần đi tỉnh xa liên tục hay những đường đèo núi gập ghềnh , địa ình khắc nhiệt, vừa để cảm nhận được sự mạnh mẽ của động cơ, vừa ích lợi về kinh tế và đặc biệt giảm sự buồn chán trên các cung đường thiên lí thì số sàn lại là lựa chọn bạn nên để tâm.

6/ Sự thuận lợi cho người sử dụng

Với đặc tính tối giản tối đa các thao tác như không còn chân côn, hệ thống chuyển số được tối ưu hơn khi vận hành nên số tự động là lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ và những người trung tuổi, nếu gia đình bạn có bà xã và người lớn tuổi, đây là yếu tố bạn cần phải cân nhắc

7/ Chuẩn bị kỹ trước khi mua

Sau việc học lái xe ô tô Chevrolet Spark, thì mua và sử dụng một chiếc xế hộp là một bước ngoặt về kinh tế cho bạn , năng lực tài chính của bạn thực sự ổn định và không còn phải bận tâm , tuy nhiên đây là một khối tài sản không hề nhỏ so với khung người Việt Nam. Do đó cần phải lựa chọn kĩ càng giữa sở thích cá nhân và năng lực bản thân như thế nào để lựa chọn cho mình một sản phẩm hoàn hảo.

Một lời khuyên nho nhỏ từ MuaBanNhanhOto.com bạn có thể thích đi xe số sàn vì tất cả các yếu tố bên trên nhưng bạn là một người chậm chạp, không nhanh nhạy trong xử ký thao tác 3-4 động tác phức tạp phối hợp nhịp nhàng chuẩn xác giữa chân ga, chân côn và hộp số thì tốt nhất nên mua một chiếc xe số tự động với chế độ điều khiển đơn giản hơn.

Bạn có thường xuyên lái xe vào giờ cao điểm không? Những con đường tắc hay nội thành chật cứng người nếu là có thì bạn hãy chọn hộp số tự động là điều tốt nhất. nó giúp bạn đáng kể trong từng thao tác làm cho bạn đỡ bị mỏi trong khi điều khiển.

Bạn đang muốn tiết kiệm chi phí cho chiếc xe của mình, thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn so với cùng một xe Spark trang bị số sàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Mức thu nhập cần thiết để có thể “nuôi” ô tô tại Việt Nam

Chi phí để “nuôi” một chiếc ô tô thuộc dòng xe tầm trung thường là khoảng 4 – 6 triệu/ tháng. Vì vậy, người sử dụng nên có thu nhập hàng tháng khoảng 20 – 30 triệu Đồng.

Hiện nay, giá ô tô tại Việt Nam không rẻ so với khu vực và còn rất cao so với thu nhập bình quân của người dân. Theo tính toán chung, với mức thu nhập bình quân khoảng 2.000 USD thì để mua được được chiếc xe ô tô cỡ nhỏ giá 400 triệu thì người dân nước ta phải tiết kiệm trong 10 năm. Việc mua được ô tô đã khó nhưng duy trì cho xe chạy hàng ngày lại còn khó hơn. Ngoài các khoản phí phải nộp một lần trong năm như phí duy trì đường bộ, phí bảo hiểm xe ô tô, chi phí khấu hao hay phí đăng kiểm thì để “nuôi” xe, người dân cần trả các loại chi phí khác như xăng dầu, bãi đỗ, phí cầu đường, sửa chữa, bảo dưỡng xe… Tất cả các khoản thuế, phí này được chia thành 2 loại là chi phí cố định (một lần hoặc một năm một lần) và chi phí lưu động (hàng tháng).

Chi phí cố định gồm phí trước bạ, phí đăng kiểm, biển số, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chi phí khấu hao. Khách hàng sẽ phải thanh toán khoản chi phí cố định này khi mua xe hoặc trả hàng năm như tiền mua bảo hiểm thân vỏ (không bắt buộc) hay chi phí khấu hao.

Chi phí cố định mà khách hàng phải bỏ ra sẽ phụ thuộc vào loại xe khách hàng đang sử dụng, nơi khách hàng mua xe hay những loại bảo hiểm tự nguyện khác nhau mà khác hàng mua. Chi phí này không ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền mà khách hàng phải bỏ ra hàng tháng.

Khoản chi phí lưu động gồm xăng dầu, gửi xe, rửa xe, phí cầu đường, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và những phát sinh khác. Chi phí lưu động này cũng khác nhau với những chủ nhân sử dụng xe khác nhau.

Mặc dù chi phí để “nuôi” xe ô tô mỗi tháng là khác nhau với những dòng xe và người sử dụng xe khác nhau nhưng theo các lái xe lâu năm, đối với những dòng xe phổ thông thì trung bình, mỗi tháng chủ xe sẽ phải bỏ ra khoảng từ 4 đến 6 triệu. Với các dòng xe sang thì con số này khó ước tính hơn nhưng chi phí có thể rơi vào khoảng từ 10 triệu đồng trở lên.

Các chuyên gia tín dụng thường đưa ra lời khuyên về kinh nghiệm mua bán ô tô là sau khi trừ khoản tiền “nuôi” xe hàng tháng, người mua xe vẫn cần phải có đủ cho tiền chi tiêu gia đình và tiết kiệm. Nếu bạn mua xe bằng hình thức trả góp thì mức thu nhập tối thiểu bạn phải có nên gấp 5 lần chi phí nuôi xe (khoảng 25 triệu Đồng). Trong khi đó, nếu bạn có thể chi trả hoàn toàn chi phí mua xe một lần thì mức thu nhập phù hợp cần khoảng gấp 4 lần chi phí nuôi xe (khoảng 20 triệu). Với những người có chỗ để xe, không phải gửi xe và di chuyển ít thì chi phí nuôi xe có thể sẽ giảm xuống khá nhiều.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Tầm quan trọng của bộ lọc dầu ô tô

Theo những chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, lọc dầu có vai trò vô cùng quan trọng, giúp bảo vệ hệ thống bôi trơn, tránh những hao mòn của các chi tiết trong động cơ. Nếu không được kịp thời bôi trơn, trong quá trình hoạt động, các rãnh kim loại có thể bị nứt hoặc bị bào mòn, dẫn đến hiện tượng bào mòn động cơ. Chính vì vậy, bộ lọc dầu được lắp bên dưới động cơ giúp lọc dầu cẩn thận và trực tiếp giảm việc mài mòn các chi tiết động cơ.

Bộ lọc đảm bảo tiêu chuẩn là bộ lọc có khả năng chống bẩn cho dầu, lọc tối ưu thông qua lớp phim chất lượng cùng những chốt van chắc chắn xung quanh. Tùy vào các nhà sản xuất khác nhau mà bộ phận lọc dầu này có cấu tạo khác nhau, phù hợp với mẫu xe và dòng xe tương ứng.

Để tạo điều kiện cho bộ lọc dầu hoạt động hiệu quả nhất thì người dùng cần tiến hành kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất 1 tháng/lần và thay dầu cho động cơ khi cần thiết chứ không nên chỉ căn cứ vào đèn báo trên bảng tablo. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu hỏng hóc nào của bộ lọc dầu thì cũng cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn và sớm thay mới vì đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bôi trơn động cơ.

Những lưu ý khi thay bộ lọc dầu định kỳ cho ô tô:

  • Nên thay bộ lọc dầu mới cùng với mỗi lần thay nhớt hoặc cách một lần thay nhớt thì thay lọc dầu mới tùy vào nhãn hiệu xe.
  • Khi mở niêm phong bộ lọc mới, bạn cần bôi lên đó một lớp dầu nhớt để đảm bảo lọc dầu mới không bị các vật thể kim loại bám vào trước khi lắp vào vị trí cũ.
  • Trước khi đổ dầu mới vào động cơ, bạn cần gỡ nút bộ lọc để đặt phễu. Căn cứ vào dung tích xi-lanh của động cơ khác nhau mà bạn cần châm lượng nhớt phù hợp.
  • Trước khi đóng các bộ phận xe, bạn cần chú ý, đảm bảo dầu không bị rò rỉ ra ngoài. Do dầu đưa vào có nhiệt độ thấp và chưa linh hoạt nên bạn cần chờ ít phút cho dầu chảy xuống hết các vị trí.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bộ lọc dầu khác nhau, tương ứng với từng mẫu xe hay loại xe. Do đó, cùng với việc nhận biết và sử dụng đúng loại dầu nhớt xe ô tô, người dùng cần tìm hiểu kỹ các thông tin kỹ thuật, các yêu cầu của động cơ để chọn bộ lọc dầu phù hợp nhằm phát huy tối đa chất lượng và công năng của nó.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!