news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Elantra

Hyundai Elantra chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng trung

Hyundai Elantra chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng trung

Hyundai Elantra chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng trung

Hyundai Elantra – xe mới phân khúc sedan hạng trung

Đối với một chiếc xe hơi loại compact sedan, tiêu chuẩn đề ra thường không quá cầu kỳ - chỉ đơn giản là tiết kiệm nhiên liệu, giá thành phải chăng, vận hành đơn giản, đi cùng xu hướng.

“Tân binh” của hãng Hyundai – chiếc xe compact sedan Elantra phiên bản mới – cũng là một chiếc xe “đạt chuẩn” như vậy. Tuy nhiên, hãng xe xứ sở kim chi cũng không quên tạo cho Elantra 2016 những tính năng đặc biệt, mới lạ nhằm tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm mới trong phân khúc xe compact sedan.

Về thiết kế, Hyundai Elantra có vẻ ngoài trầm, “chững chạc”, ít mạnh mẽ, khoa trương hơn so với phiên bản 2014 hiện hành. Sự thay đổi về thiết kế này được phát triển từ định hướng thiết kế mới của Hyundai, Fluidic Precision. Tuy nhiên, về chi tiết, thiết kế phần đầu xe vẫn mang nhiều nét táo bạo. Lưới tản nhiệt hình thang có kích thước lớn, lấy cảm hứng từ mẫu xe Genesis và Sonata 2015. Phong cách Fluidic Precision được thể hiện rõ ở hai bên hông xe, với những đường nét thẳng, trơn tru, trưởng thành hơn.

Hyundai Elantra phiên bản mới không có nhiều thay đổi về tính năng vận hành.  Hyundai vẫn đưa ra hai lựa chọn về động cơ – động cơ dung tích 1.8L hoặc 2.0L GDI. Nhiều khả năng động cơ của xe sẽ được cải tiến để tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm bớt khí thải CO2. Ngoài ra, nhà sản xuất có thể sẽ đưa ra thêm một loại động cơ tăng áp 4 xy-lanh để cạnh tranh với EcoBoost của Ford. Hộp số mà Elantra 2016 sử dụng là loại hộp 6 cấp, tự động hoặc số sàn, dẫn động bánh trước.

Nội thất Hyundai Elantra

Nội thất Hyundai Elantra

Hyundai Elantra sử dụng loại khung giống với mẫu xe hiện hành, đồng thời cải tiến nhiều về chất liệu. Sử dụng  kim loại sức bền cao, Hyundai hy vọng “tân binh” Elantra sẽ đạt xếp hạng cao trong bài kiểm tra độ an toàn uy tín, Top Safety Pick +, của Viện Bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS. Thêm vào đó, thay đổi về thiết kế lắp đặt khung xe còn nhằm cải thiện hệ thống treo và bánh lái, giúp chiếc xe dễ dàng di chuyển hơn tại các đoạn đường núi khúc khuỷu – điều mà Elantra 2014 chưa làm được.

Sản phẩm Hyundai Elantra được coi là một đối thủ nặng ký trong phân khúc compact sedan. Tuy nhiên, Elantra cũng gặp nhiều khó khăn khi những khách hàng quan tâm đến compact sedan thường sẽ lựa chọn những mẫu xe quen thuộc hơn như Honda Civic, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla, Ford Focus, Kia Forte, Subaru Impreza và Mazda3.

Làm sao để tìm thời điểm mua xe Hyundai Elantra thích hợp?

Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kiếm được một chiếc xe hơi với mức giá hời. Các mức chiết khấu có thể đến một cách bất ngờ, hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của ngành công nghiệp xe hơi, nhưng các chuyên gia đã tìm ra một số mốc thời gian được coi là thời điểm có mức chiết khấu tốt nhất trong năm.

Làm sao để tìm thời điểm mua xe Hyundai Elantra thích hợp?

Làm sao để tìm thời điểm mua xe Hyundai Elantra thích hợp?

  1. Cuối mùa

Các nhà sản xuất thường không đợi đến tháng giêng mới bắt đầu tung ra những chiếc xe cho năm mới. Theo một chuyên gia phân tích của J.D. Power & Associates, xe hơi thường được bán ra tại thời điểm tháng 8 hoặc tháng 9 của năm trước. Vào giai đoạn này, bạn sẽ thấy các cửa hàng đưa ra chiêu thức hạ giá quen thuộc các mẫu xe của năm với mục đích dọn sạch kho để dành chỗ cho các mẫu xe trong năm tới. Nếu số xe tồn kho trong năm vừa qua còn khá lớn tức là mẫu xe này bán không chạy thì mức chiết khấu có thể là một cái giá nhiều người mơ cũng không thấy được. “Khi một mẫu xe mới ra đời thì nhà phân phối sẽ phải “thải” các mẫu xe cũ và chuẩn bị diện tích cho những chiếc mới”.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

  1. Hết mốt

Nếu một mẫu xe được thiết kế lại thì đời xe trước của nó thường nhanh sụt giá. Ví dụ như khi chiếc 2007 Escalade SUV thiết kế lại của Cadillac tấn công vào các showroom dịp mùa xuân 2006, các nhà sản xuất đã giảm giá 5.500$ cho chiếc 2006 Escalade, tương đương với mức chiết khấu 10%. Nếu một mẫu xe không còn được sản xuất nữa thì giá của nó còn tụt dốc thảm hại hơn. Chiếc Lincoln"s LS sedan đã gặp phải khó khăn trong việc tiêu thụ với mẫu xe năm 2006 và mùa hè năm đó chiếc 2006 LS phải hạ giá tới 9.000$. Không chỉ những mẫu xe sắp ra đi mới là những chiếc xe phải giảm giá. "Đôi khi họ sẽ hạ giá một chiếc xe mới khoảng 1.000$ hoặc 500$ chỉ để kích thích nhu cầu mua xe," Rob Gentile- giám đốc định giá xe hơi của Tạp chí người tiêu dùng tiết lộ.

  1. Cuối năm

Giống như khi cuối mùa, cuối năm là một thời điểm lí tưởng để mua xe. Các nhà sản xuất thường trông chờ vào lúc cuối năm để đẩy mạnh doanh số bán hàng. "Bước vào tháng 12, bạn sẽ thấy một số nhà sản xuất cố gắng giành lấy thị phần vào thời điểm cuối năm". Mức độ chiết khấu có thể cao một cách không tưởng nếu các nhà phân phối gắng sức để đạt chỉ tiêu cụ thể đã được đề ra từ đầu năm.

  1. Những điều cần ghi nhớ

Rất nhiều người cho rằng mùa xuân là một dịp tốt để mua xe, nhưng cũng ý kiến cho rằng mùa nào không quan trọng, điều đáng quan tâm là những gì đang diễn ra trong ngành công nghiệp xe hơi cũng như những gì đang xảy ra với các nhà sản xuất và các cửa hàng phân phối. Tóm lại, nếu bạn đang muốn tìm những chiếc xe hạ giá, hãy nắm bắt lầy mọi thông tin. Các nhà sản xuất luôn muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt cho nên họ có thể đưa ra những mức chiết khấu rất hời và không có dấu hiệu gì chứng tỏ “truyền thống” này sẽ bị phá bỏ trong một sớm một chiều. Mặt khác, xe càng bán chạy thì mức chiết khấu cũng càng thấp.

Những thói quen xấu cần sửa gấp của tài xế Việt Nam

Nên sử dụng đèn xi-nhan nhiều hơn, tránh điều khiển ôtô vô tội vạ, dùng đèn pha đúng cách sao cho lịch sự và biết nhường đường.

Những thói quen xấu cần sửa gấp của tài xế Việt Nam

Những thói quen xấu cần sửa gấp của tài xế Việt Nam

Chắc các bạn khi lái xe đều hiểu rằng các phương tiện giao thông không phải do Việt Nam phát minh, và cũng không phải do chúng ta sáng tạo ra cách sử dụng hay các nguyên tắc vận hành, nguyên tắc an toàn.

Các phương tiện giao thông chúng ta đang sử dụng phải theo các thông lệ quốc tế, tuân thủ thiết kế và hướng dẫn vận hành của nhà sản xuất. Vậy, phần lớn các lái xe ở Việt Nam đang áp dụng sai một số thứ (có vẻ nhỏ nhưng không hề nhỏ) mà chúng tôi xin được liệt kê dưới đây:

Ít sử dụng xi-nhan đôi

Xi-nhan đôi đang bị mọi người hiểu đơn thuần là tín hiệu khẩn cấp. Hiểu như vậy đúng, nhưng chưa đủ. Xi-nhan đôi theo thông lệ giao thông quốc tế là đèn tín hiệu dừng, đỗ, cảnh báo nguy hiểm, cảnh báo tình trạng khẩn cấp… Xi-nhan đôi sử dụng khi xe dừng, đỗ ở những nơi không phải bãi đỗ xe để thông báo cho các xe xung quanh, nhất là các xe phía sau.

Ngoài ra, khi có chướng ngại vật khiến các bạn phải đi chậm thì hãy bật để cảnh báo cho xe phía sau cùng tránh. Có một số bạn sẽ nói là xi-nhan đôi chỉ sử dụng khi xe hỏng, khẩn cấp…, vậy các bạn thử suy luận một chút: tại sao vị trí nút bấm xi nhan đôi luôn luôn ở nơi dễ tiếp cận nhất?

Trên xe, những nút nào cần được sử dụng nhiều sẽ được ưu tiên đặt ở các nơi dễ bấm, còn những nút ít dùng sẽ được đặt ở những chỗ khuất hơn. Lý do đơn giản là vì xi-nhan đôi là nút cần được sử dụng hàng ngày.

Thêm vào đó, xi-nhan đôi luôn được cấp điện (trừ khi hết ắc quy) để các lái xe có thể yên tâm đóng cửa, khóa xe và đỗ bên đường một lát trong khi mua sắm hay uống café…

Chắc chỉ có ở Việt Nam các lái xe mới yên tâm để xe nổ máy, bật xi-nhan một bên rồi rời xe đi… chơi. Ở các nơi khác mà làm vậy thì khi quay lại chắc bánh xe cũng chẳng còn.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Elantra

Xi-nhan một bên như tín hiệu dừng, đỗ xe

Xi-nhan một bên không bao giờ được phép hiểu là tín hiệu dừng hay đỗ xe. Sử dụng sai mục đích dẫn đến hiểu lầm là bạn đang xin rẽ, quay đầu hoặc đổi hướng, đặc biệt khi các bạn dừng xe ở gần ngã ba, ngã tư.

Xin mọi người hãy bỏ ngay thói quen vô cùng xấu và nguy hiểm này. Không phải vô cớ mà tất cả các hãng xe đều ngắt điện xi-nhan một bên khi xe tắt máy, đơn giản là vì nó chỉ được sử dụng khi xe đang chuyển động. Bất kể dừng, đỗ năm giây, một phút, năm phút hay nhiều hơn, hãy sử dụng xi-nhan đôi để báo cho các xe xung quanh là mình đang dừng, đỗ (đặc biệt là các bạn lái taxi, các bạn là những người cần dùng xi-nhan đôi nhiều nhất).

Ôtô khác xe máy ở điểm là có xi-nhan đôi, vậy hãy sử dụng công cụ hữu ích này nhiều hơn nữa đi.

Lái xe theo hình zig zag, hoặc tệ hơn: không theo hình gì cả

Trên đường, phần lớn các đường đều có vạch kẻ phân chia làn. Những ai đi ôtô xin hãy đi theo làn đã được kẻ, hạn chế đổi hướng, đổi làn. Nếu đổi hướng, đổi làn thì phải bật xi-nhan xin trước (rất ít lái xe làm được điều này, kể cả ở nước ngoài, nhưng đây là hành động cần thiết và thể hiện sự văn minh, tôn trọng người khác).

Hiện tại, các lái xe ở Việt Nam (cả xe máy lẫn ôtô) khi có chướng ngại vật trước mặt (xe trước phanh gấp, người qua đường, xe rẽ…) thường làm gì? Đơn giản thôi: đánh tay lái sang một bên và… lách. Làm như vậy gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh và gây cản trở giao thông. Đây là một phản xạ vô cùng xấu, xin hãy rèn luyện và bỏ nó đi ngay.

Phản xạ đúng khi gặp chướng ngại vật là giảm tốc độ, thậm chí dừng lại để sau đó tránh. Các bạn cứ tiếp tục lách rồi sẽ có ngày bạn đâm phải ai đó (nếu các bạn thích đâm người thì đây là hành động phù hợp, nhưng nếu không thì hãy giảm tốc độ, bật xi-nhan, đổi hướng rồi hãy tránh).

Nếu không ai luồn lách thì giao thông sẽ ngăn nắp và an toàn hơn. Nói vui nhưng rất đúng: Ở Việt Nam, đâu phải muốn đi thẳng là đi thẳng được… Hãy cùng thay đổi tật xấu này dần dần.

Dùng pha vô tội vạ

Chế độ pha (đèn chiếu xa) được thiết kế để sử dụng khi đi tốc độ cao, không có đèn xung quanh hỗ trợ… Trong mọi trường hợp, xin đừng bật đèn pha trong nội thành (nháy đèn là chuyện khác). Ngoài ra, đừng bật đèn pha khi phía trước có xe. Đèn chiếu vào mắt rất khó chịu (kể cả qua gương chiếu hậu), còn gây hạn chế tầm nhìn dẫn đến nguy hiểm đối với những người ở quanh.

Hãy dùng đèn cốt (đèn chiếu gần) trong phần lớn các tình huống, chỉ sử dụng đèn pha khi không ảnh hưởng đến ai khác.

Luôn lái ôtô bên trái

Theo luật giao thông Việt (cũng phải nể những người làm luật vì họ phải kết hợp quá nhiều phương tiện lưu thông trên đường) thì phần lớn thời gian ôtô phải lưu thông ở làn bên trái (vì còn xe máy, xe lam, xe đạp...). Nhưng khi ra đường cao tốc không có xe máy, các bạn phải lái theo quy tắc quốc tế: lái ở làn phù hợp với tốc độ của mình và làn trái chỉ dùng để vượt.

Lấy ví dụ đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: các bạn đừng chạy 80 hay 100 km/h ở làn trong cùng khi tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h. Kể cả bạn có chạy 120 km/h thì cũng hãy chạy ở làn giữa và chỉ sử dụng làn trái để vượt. Làm như vậy, các bạn sẽ thấy là không ai ảnh hưởng đến ai và tất cả mọi người đều có đường thoáng để đi đúng tốc độ mình mong muốn.

Không bật đèn trong hầm

Khi ở trong hầm xe, cho dù là ban ngày thì phải bật đèn vì tầm nhìn bị hạn chế nhiều. Bật đèn trong hầm có tác dụng chính là để các xe khác thấy bạn và tránh chứ đừng nghĩ là vẫn ban ngày, tôi nhìn thấy đường, tôi không cần bật đèn. Nhiều khi tai nạn trong hầm cũng chỉ vì không thấy nhau do không bật đèn.

Thêm một chút: hãy dùng xi nhan khi rẽ hay đổi hướng kể cả trong hầm, trong bãi đỗ xe…, làm như vậy chỉ tốt cho bản thân thôi, đừng vì lười mà không làm những việc cần thiết.

Không nhường đường

Điều này thì ai cũng biết, ai cũng nói rồi, tôi không đào sâu nữa mà chỉ nhắn các bạn: hãy nhường đường cho những người xung quanh, đặc biệt là người đi bộ khi họ đi đúng quy định (quên, đây cũng là quy định của luật chứ không phải chỉ là phép lịch sự).

Đừng bao giờ lấn làn để vượt chỉ vì không biết nhường nhịn (làm như vậy vừa nguy hiểm, vừa gây ách tắc thêm). Không ai chết vì nhường đường một vài giây cả, mà ngược lại, các bạn có thể sẽ tránh gây tai nạn (thậm chí giết người) nếu nhường nhịn nhau.

Tiết kiệm một vài giây, một vài phút vì không nhường đường chẳng có ích gì, khi mà thay vì tiết kiệm như chủ định bạn lại có thể gây nên tắc đường lớn hơn nhiều vì cố chen lên, dẫn đến mất thời gian cho bản thân và xã hội.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Alantra nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Elantra tại đây: Xe Hyundai Elantra

>> Xem thêm:

Kinh nghiệm mua xe ôtô Hyundai Elantra nhập khẩu giá tốt

Phân khúc xe sedan: Hyundai Elantra có đáng mua?

Sedan Hyundai Elantra đối thủ nặng ký tại phân khúc hạng C

Chọn mua xe Hyundai Elantra chất lượng: Kinh nghiệm vàng không thể bỏ qua

Giá xe Hyundai Elantra 2017 nhập khẩu mới nhất

So sánh 3 xe Honda Civic, Hyundai Elantra và Ford Focus

Bí quyết hay bỏ túi khi mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Lý do nên mua ngay Hyundai Elantra 2015 nhập khẩu giá rẻ

So sánh Hyundai Elantra 2015 và Mazda 3 Sedan 2015

 

You can share this post!