news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Elantra

Sedan Hyundai Elantra đối thủ nặng ký tại phân khúc hạng C

Sedan Hyundai Elantra đối thủ nặng ký tại phân khúc hạng C

Sedan Hyundai Elantra đối thủ nặng ký tại phân khúc hạng C

Hyundai Elantra đối thủ đáng gờm tại phân khúc hạng C

Nằm ở phân khúc hạng C cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Atlis, Honda Civic, tuy vậy Hyundai Elantra được đánh giá cao hơn Atlis của Toyota về kiểu giáng và thiết kế bên ngoài. Được thừa hưởng những tinh hoa của ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” vốn vang danh của Hyundai trong nhiều năm nay, Hyundai Elantra trở thành chiếc xe hạng C có kiểu dáng thể thao với những đường cắt uốn lượng mướt mắt, ở mọi góc nhìn Elantra đều như đang sẵn sang chuyển động, bên cạnh đó việc tăng thêm chiều dài cơ sở xe lên 2700mm giúp Elantra có khoang nội thất rộng hơn, thân xe trường và thể thao hơn.

Nếu như Atlis 2014 đã có những cải tiến đáng kể về kiểu dáng, lột bỏ vẻ bề ngoài lịch lãm truyền thống để trở nên trẻ trung hơn thì những nỗ lực đó dường như cũng chưa đủ để vượt qua sự thành công trong thiết kế của Hyundai Elantra. Tuy vậy về nội thất Hyundai Elantra chưa thực sự chứng tỏ được điểm mạnh của mình so với các đối thủ và đặc biết là Ford Focus thì Elantra đành chịu lép vế.

Nột thất Hyundai Elantra được trang bị ghế da tuy vậy vẫn chưa tạo cảm giác sang trọng nhưng khá êm ái cho những chuyến đi đường dài. Ghế lái của Elantra chỉnh điện trong khi các ghế phụ vẫn phải chỉnh bằng cơ, điều này có vẻ như khá thiệt thòi cho các phu nhân.

Hyundai Elantra có một điềm yếu khi sử dụng điều hoa cơ trong khi đó mẫu xe Hyundai Elantra đã được trang bị điều hòa tự động. Một vài chức năng đáng chú ý trong khoang lái như khởi động bằng nút bấm, gương chỉnh và gập điện, hộc để nước khá tốt, có them cửa sổ trời, bên cạnh đó Elantra có ngăn làm mát kha tốt cho những ai thích dùng nước lạnh trên xe.

Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4 giúp cho khoang chứa hành lý có thể rộng hơn. Ở mẫu Hyundai Elantra 2015 thì dàn nội thất đã có nhiều cải tiến và điều đặc biệt là có thêm nhiều option để lựa chọn.

Hyundai Elantra được đánh khá khá cao về khả năng vận hành và độ an toàn. Vô-lăng đầm, cảm giác lái tốt, chân ga đều và hộp số 6 cấp tuy vậy ở những số thấp vẫn có cảm giác bị trễ, khả năng tăng tốc nhanh và linh hoát hơn so với Atlis tuy vậy không thể so sánh với Focus hộp số 6 cấp ly hợp kép.

Hyundai Elantra vận hành êm ái trên đường phố

Hyundai Elantra vận hành êm ái trên đường phố

Hyundai Elantra có cảm giác vận hành chắc chắn hơn nhơ thiết kế khung xe tốt, độ ồn trong xe khá thấp do được rắp ráp tại Hàn Quốc và có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Được trang bị hệ thống an toàn tốt như  ABS (chống bó cứng phanh), hai túi khí trước, phanh đĩa cho cả bốn bánh, tích hợp cảm biến lùi.

Hyundai Elantra có dung tích 1.8L, công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Mẫu xe Hyundai Elantra 2015 có sự thay đổi chút ít như động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 173 mã lực dành cho bản trang bị Sport mới.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những điều cần chú ý cho người chuẩn bị mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Hãy tìm hiểu kĩ thông tin trước khi mua. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về chiếc xe Hyundai Elantra cần mua trên mạng về những tính năng hay giá cả rồi so sánh với những chiếc xe khác cùng mức giá và tìm hiểu về nơi bạn định mua chiếc xe đó.

Những điều cần chú ý cho người chuẩn bị mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Những điều cần chú ý cho người chuẩn bị mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Ngoài ra bạn nên lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân. Trước khi mua xe bạn hãy đặt câu hỏi như bạn đang cần dùng nó với mục đích gì? Đi du lịch hay đi làm? Như đi làm thì nên chọn chiếc xe 4 chỗ còn du lịch thì nên chọn xe 7 chỗ sẽ giúp chở được nhiều người hơn.

Bạn nên lái thử chiếc xe khi quyết định mua chúng bạn nên lái thử để làm quen với những tính năng của xe như những địa hình, đường sá có phù hợp với loại xe bạn cần mua không?

Hiện nay, có rất nhiều chiếc xe đã qua sử dụng vẫn còn trong tình trạng tốt, thậm chí vẫn còn bảo hành với một số bộ phận, nhưng vì một lý do nào đó người sở hữu trước phải bán nó đi biết đâu rẻ hơn và cần thiết cho bạn.

Khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

Trước khi mua xe bạn hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đấy. Kể cả trong trường hợp rất cần thiết, bạn cũng có thể tạm thời sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng nếu không bạn sẽ bị thiệt thòi.

Bạn nên chuẩn bị số tài chính phù hợp với loại xe cần mua thay vì mua xe trả góp vì trả góp sẽ tính lãi suất thêm ngân hàng nữa thành ra chiếc xe bạn mua đắt hơn so với mua đứt.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Elantra

Những thói quen làm xe ô tô nhanh hư hỏng

Xe của bạn dù có mới, có đắt tiền đến đâu mà không được bảo dưỡng hay chăm sóc kĩ thì cũng sẽ nhanh chóng “tàn lụi”. Sau đây là một số thói quen sẽ làm cho ô tô của bạn “sớm ra đi” mà mỗi tài xế nên lưu ý.

Những thói quen làm xe ô tô nhanh hư hỏng

Những thói quen làm xe ô tô nhanh hư hỏng

Ít bảo dưỡng: Có thể là do công việc bận rộn nên khi xe bị hư hỏng nhẹ các tài xế lái xe oto vẫn phớt lờ cho qua mà không đi bảo dưỡng định kì. Dù được nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng mang xe đi bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo mọi chi tiết luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, chí ít là những loại dung dịch trên xe như dầu mát, dầu động cơ, nước mát, dầu phanh, lọc gió.

Không quan tâm đèn cảnh báo: Trên xe ô tô nào cũng có đèn cảnh báo. Nếu khi xe bạn đang điều khiển tự nhiên sáng lên thì có nghĩa xe bạn đang có gì đó không ổn, nhưng nhiều tài xế lại cho rằng đó là chuyện bình thường. Một vài dấu hiệu nhỏ do hệ thống, do lỗi sử dụng của tài xế, có thể tự khắc phục nếu biết nguyên nhân. Nhưng có những lỗi lại ảnh hưởng lớn đến xe, ví như nếu hệ thống làm mát bị rò rỉ, động cơ không được tản nhiệt tối ưu trở nên quá nóng nếu không được đi bảo dưỡng kịp thời có thể gây nên cháy nổ.

Bất ngờ thắng xe: Không nên tự động chuyển số hay giật phanh bất ngờ nếu không có gì nguy hiểm xảy ra như bất ngờ gặp đen đỏ hay chướng ngại vật, vì nó nguyên nhân khiến động cơ, hệ truyền động và đặc biệt là hệ thống phanh nhanh xuống cấp. Một số hệ quả của kiểu lái này như rõ rỉ dầu, bong mối hàn, liên kết hay mòn cơ khí nhanh.

Không thay lốp: Điều quan trọng nữa là thay lốp nếu thấy có vấn đề để tránh tình trạng hư lốp, nổ lốp xảy ra khi đang đi trên đường.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Alantra nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Elantra tại đây: Xe Hyundai Elantra

>> Xem thêm:

Kinh nghiệm mua xe ôtô Hyundai Elantra nhập khẩu giá tốt

Phân khúc xe sedan: Hyundai Elantra có đáng mua?

Chọn mua xe Hyundai Elantra chất lượng: Kinh nghiệm vàng không thể bỏ qua

Giá xe Hyundai Elantra 2017 nhập khẩu mới nhất

So sánh 3 xe Honda Civic, Hyundai Elantra và Ford Focus

Hyundai Elantra chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng trung

Bí quyết hay bỏ túi khi mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Lý do nên mua ngay Hyundai Elantra 2015 nhập khẩu giá rẻ

So sánh Hyundai Elantra 2015 và Mazda 3 Sedan 2015

 

You can share this post!