news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Hyundai
Hyundai Elantra

So sánh Hyundai Elantra 2015 và Mazda 3 Sedan 2015

So sánh Hyundai Elantra 2015 và Mazda 3 Sedan 2015

So sánh Hyundai Elantra 2015 và Mazda 3 Sedan 2015

Huyndai Elantra và Mazda 3: Xe compact nhỏ gọn, giá rẻ đáng gờm

Dòng xe compact nhỏ gọn luôn nằm trong danh mục những mẫu xe cạnh tranh nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Giữa muôn vàn sự lựa chọn đến từ những nhà sản xuất danh tiếng trên thị trường hiện nay, hai đề cử cho một mẫu xe tích hợp nhiều tiện ích đồng thời có mức giá bình dân chính là Hyundai Elantra và Mazda 3. Hai mẫu xe ăn khách này hứa hẹn tạo ra một cuộc đua sôi động về doanh số khi so sánh xe ô tô.

Trở lại với sức mạnh được nâng tầm, Hyundai Elantra 2015 là mẫu sedan compact đến từ Hàn Quốc không quá hào nhoáng những vẫn giữ được đẳng cấp vượt trội với một vài nâng cấp nhẹ. Dòng xe này vững vàng ở vị trí top đầu khi cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc. Đây là một trong những cái tên có doanh số nổi bật nhất tại nhiều thị trường và từng giành nhiều giải thưởng danh giá.

Trong khi đó, Mazda 3 là tổng thể hoàn hảo giữa thiết kế ấn tượng của ngôn ngữ KODO cùng công nghệ SKYACTIV nổi tiếng của hãng xe Nhật, được coi là chú ngựa ô đáng được chờ đợi. Mazda 3 cạnh tranh cùng các đối thủ "sừng xỏ" thuộc phân khúc C mà không hề tỏ ra kém cạnh.

Ngoại thất

Hyundai Elantra phiên bản 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. Vóc dáng của xe trở nên cân bằng và ổn định hơn trước đây nhờ một số cải tiến nhỏ. Đèn trước và cản trước được làm mới và hạ thấp xuống. Đèn sương mù và đèn pha tạo điểm nhấn với bóng LED, làm tăng thêm vẻ năng động và thể thao cho chiếc xe. Elantra 2015 sẽ có thêm một số màu sắc mới như Xanh Lakeside, Bạc Symphony, Xám Metallic và Trắng ngọc trai. Riêng phiên bản Elantra Sport sẽ có thêm tùy chọn màu Trắng Monaco.

Đèn sương mù với kiểu dáng chữ L mang đến cảm giác phần đầu xe ôm sát mặt đường và độ rộng của xe vẫn không thay đổi. Đèn pha và đèn đuôi xe dạng LED nổi bật làm cho Elantra trở nên cá tính hơn. Hyundai Elantra được trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế mới với đường viền mạ crom trên phiên phải Limited và phiên bản Sport, tạo điểm nhấn sang trọng và ấn tượng hơn.

Khi so sánh xe ô tô, ngôn ngữ thiết kế KODO tinh tế, ấn tượng chính là điểm mạnh của Mazda 3 được chế tạo từ những vật liệu có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ. Chiều dài cơ sở tăng lên 60mm cùng với chiều cao được hạ thấp xuống so với người tiền nhiệm. Thiết kế này giúp xe tối ưu khí động học hiệu quả, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn cho người dùng. Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng rộng hơn và cụm đèn pha được thiết kế tinh xảo, như cặp mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước.

Cả hai dạng Mazda 3 được cung cấp 9 tùy chọn màu sắc, gồm có Soul Red Metallic, Titanium Flash, Deep Crystal Blue, Blue Reflex, Snowflake White Pearl, Aluminium Metallic, Meteor Gray, Jet Black và Arctic White. Ngoại thất của xe là sự phối hợp tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ và trẻ trung của ngôn ngữ thiết kế KODO. Những chi tiết bên ngoài được bố trí tinh tế với tỷ lệ phù hợp, làm gợi nhớ đến hai mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi toàn cầu là CX-5 và dòng sedan cỡ trung Mazda 6.

Nội thất

Nội thất và các gói nội thất trong xe có nhiều thay đổi, vô lăng được làm mới và thu nhỏ, ghế được làm mới bằng bọt xốp cho trọng lượng nhẹ hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Elantra 2015 được trang bị màn hình hiển thị trung tâm kích thước 7 inch thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với giao diện người dùng rất đơn giản. Bộ nhớ hệ thống cũng cho phép xem và lưu trữ hình ảnh và các file nhạc từ USB. Hệ thống kiểm soát nhiệt độ HVAC trong xe cũng được làm mới với sự thay đổi tinh tế vị trí của lỗ thông hơi.

Trong khi đó, đối thủ Mazda 3 vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng lên đáng kể. Mẫu xe mới của Mazda có không gian để chân và đầu gối rộng nhất phân khúc.

Hyundai Elantra và Mazda 3

Hyundai Elantra và Mazda 3

Vô-lăng thấp hơn, tích hợp đa chức năng: phanh tay, lẫy chuyển số, chỗ để tay và được trang trí bằng sợi carbon hoặc bọc da màu đen. Bảng điều khiển có thiết kế bất đối xứng và trang trí bằng gỗ đen kết hợp với chi tiết mạ Crôm sáng bóng.

Cùng với nội thất bắt mắt, hệ thống thông tin giải trí chất lượng cao cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Hệ thống này được tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch, có chức năng điều khiển bằng giọng nói cùng với dàn âm thanh 9 loa Bose đỉnh cao.

Động cơ

Hyundai Elantra 2015 cung cấp 2 tùy chọn động cơ: Động cơ Nu 4 xi-lanh 1.8L cung cấp sức mạnh 145 mã lực (phiên bản Limited) và động cơ Nu 4 xi-lanh 2.0L cho công suất tối đa 173 mã lực (phiên bản Sport). Cả hai tùy chọn động cơ đều đi cùng hộp số 6 cấp tự động và hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Hệ thống phun xăng trực tiếp này giúp kiểm soát lượng nhiên liệu tiêu thụ tốt hơn, tối ưu hóa và cải thiệu hiệu suất trong suốt quá trình hoạt động của xe.

Mazda 3 được cung cấp ba tùy chọn động cơ xăng và Diesel tăng áp. Trong đó, nổi bật nhất là động cơ xăng SKYACTIV-G 1.5L hoàn toàn mới, có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ này chỉ 5.0L/100km trên đường kết hợp và hệ số khí thải CO2 chỉ khoảng 118g/km, tương đương với mức cải thiện 18% so với động cơ SKYACTIV-G 1.6L thế hệ cũ. Mẫu Mazda 3 trang bị động cơ xăng mới có công suất 100PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100km/h trong vòng 10,7 giây với tốc độ tối đa lên đến 185km/h.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những điều cần biết khi mua xe ôtô mới như Hyundai Elantra

Liệu chiếc xe bạn đang tìm mua có phù hợp với nhu cầu của bạn? Nghe có vẻ như một câu hỏi đơn giản - nhưng người ta rất dễ dàng bị phân tâm khi đang tìm kiếm một chiếc xe hơi mới.

Những điều cần biết khi mua xe ôtô mới như Hyundai Elantra

Những điều cần biết khi mua xe ôtô mới như Hyundai Elantra

Hãy sắp xếp ưu tiên các nhu cầu của bạn. Không gian rộng rãi hay tốc độ? Kiểu dáng hay tiện dụng? Rõ ràng là không nên mua một chiếc coupe thể thao nếu bạn muốn vận chuyển một gia đình bốn người. Tương tự như vậy, tại sao lại mua một chiếc xe off-roader lớn và vụng về nếu bạn là một người dân thành phố? Cần gì phải xem xét quãng đường đi được sau mỗi lần nạp nhiên liệu nếu bạn chỉ đi chưa đến 20km một ngày? Xăng hay diesel?

Với hơn 400 chiếc xe mới trên thị trường để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn đúng chiếc xe cho mình? Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi trên để tìm ra chiếc xe đó nhé.

Bạn cần loại xe gì?

Hãy xem xét phong cách thân vỏ: coupe, sedan, station wagon, crossover, SUV.

Coupe/Convertible: Nếu bạn muốn có một chiếc xe thể hiện phong cách, những chiếc coupe và mui trần thường là các thiết kế biểu cảm nhất, nhưng hạn chế của nó là hàng ghế sau và không tiện dụng.

Sedan: Nếu có những đứa trẻ trong kế hoạch tương lai gần thì bốn cửa ra vào nên là ưu tiên. Ngay cả khi trẻ em có thể ngồi thoải mái ở ghế sau của một chiếc coupe nhưng hãy xem xét những bất tiện khi chúng liên tục leo vào leo ra khỏi ghế sau.

Hatchback: Nếu chọn hatchback 5 cửa, xe sẽ có không gian giống SUV mà vẫn năng động và tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc xe này từng là dị biệt tại thị trường Mỹ, nhưng nhiều người mua đang bắt đầu xem xét lại, vì biến động giá nhiên liệu và nâng cao nhận thức về môi trường khiến họ phải suy nghĩ lại về crossover và SUV. Hơn nữa, các nhà sản xuất ngày càng sáng tạo và thiết kế hatchback phong cách hơn bao giờ hết nên phân khúc này đang nóng lên từng ngày.

Station Wagon: Chúng cung cấp các thuộc tính tốt nhất của một chiếc xe hơi mà không phải bỏ chi phí cao cho crossover và SUV lớn hơn. Mazda 6 wagon thực sự đã chở được nhiều hành khách và hàng hóa hơn Mazda CX-7. Nó cũng nhanh nhẹn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đáng tiếc là Mazda đã ngưng Mazda 6 wagon vào năm ngoái, và sắp tới CX-7 hứa hẹn một động cơ yếu hơn nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

SUV/Crossover: Nâng cao khoảng trống gầm xe của một hatchback hoặc station wagon là bạn có một crossover hoặc một chiếc SUV. Vậy hãy xem xét bạn có cần khoảng trống gầm cao hay không nếu chủ yếu đi trên những con đường bằng phẳng. Tất nhiên, vị trí ngồi cao hơn của một chiếc crossover hay SUV là điều mà nhiều người thích thú vì tầm nhìn tăng lên và dễ dàng lên xuống xe. Nhưng hãy nhớ rằng chiều cao tăng thêm trọng lượng, trọng lượng làm giảm tiết kiệm nhiên liệu và độ ổn định.

Minivan: Những người có gia đình lớn hay thường xuyên chở năm người trở lên thì minivan là lựa chọn thực tế. Một chiếc SUV lớn như Chevrolet Suburban hay Ford Expedition EL có không gian vận chuyển hàng hóa nhiều hơn, nhưng hành khách sẽ thấy thoải mái hơn trong một xe minivan. Minivan là chiếc xe gia đình hoàn hảo, nhưng thông thường chúng khá nhàm chán. Một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý là Honda Odyssey và Mazda 5, cả hai đều có đặc tính lái thú vị hơn.

Có cần quan tâm kích thước xe?

Xe nhỏ đang được ưa chuộng. Trước đây, người ta tưởng rằng xe lớn hơn thì an toàn hơn. Nhưng thực tế, xe nhỏ thì nhẹ và nhanh nhẹn hơn, giúp tài xế có nhiều cơ hội điều khiển tránh tai nạn. Xe nhỏ có xu hướng rẻ hơn và cũng tiêu thụ ít nhiên liệu. 

Ngoài ra, xe nhỏ nhưng bên trong không hề nhỏ. Chiếc xe nhỏ nhất hiện đang có mặt tại Mỹ là Smart Fortwo, và nó cung cấp khoảng trống đầu chỉ kém Cadillac Escalade chưa đầy 1 inch. Hoặc xem xét Nissan Cube: Mặc dù ngắn hơn so với Honda Pilot gần 1m và nhẹ hơn gần một tấn nhưng nó có khoảng trống đầu và duỗi chân rộng hơn ở ghế trước, khoảng trống đầu rộng hơn ở ghế sau, và chỉ kém 3 inch khoảng trống duỗi chân phía sau. Nếu đó là không gian nội thất mà bạn cần thì không nhất thiết phải mua xe cỡ lớn. 

Có cần dẫn động bốn bánh?

Chắc là không. Dẫn động bốn bánh được xem như là một tính năng an toàn trong vùng khí hậu lạnh giá, nhưng sự khác biệt duy nhất người lái xe bình thường nhận thấy là tăng độ bám khi tăng tốc. Dẫn động bốn bánh không làm tăng khả năng của một chiếc xe khi phanh hoặc quay đầu. Điều mà hầu hết người mua không nhận ra là thay vì hệ thống dẫn động bốn bánh thì chỉ cần một bộ lốp mùa đông. Và chúng rẻ hơn so với việc nâng cấp lên một chiếc xe dẫn động bốn bánh. Hơn nữa, bạn sẽ không phải tiêu tốn nhiên liệu cho xe dẫn động 4 bánh trong suốt cả năm. 

Công suất bao nhiêu là cần thiết?

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi luôn luôn trích dẫn khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, nhưng thực tế là rất ít người thực hiện tăng tốc nhanh đến mức này. Đa số người dùng sử dụng xe với công suất chỉ bằng nửa công suất tối đa, giống như xây dựng một ngôi nhà bốn tầng nhưng chỉ sử dụng 2 tầng. Ngoài ra, động cơ lớn hơn sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.

Mới hay đã qua sử dụng?

Sở hữu một chiếc xe mới tinh chưa qua sử dụng rõ ràng là điều ai cũng mong muốn nhưng nó đi kèm với cái giá của nó, cụ thể là khấu hao. Bạn gần như đã mất 20% giá trị xe ngay khi lái xe ra khỏi đại lý vì nó đã thành một chiếc xe đã qua sử dụng. Ô tô mất giá nhanh hơn trong hai hoặc ba năm đầu tiên và những người mua xe mới phải chịu vì niềm vui là chủ sở hữu đầu tiên. Xe vẫn sẽ giảm trong những năm tiếp theo, nhưng với tốc độ chậm hơn. Người mua xe mới có thể chọn động cơ, hộp số, màu sắc sơn và trang trí nội thất và các phụ kiện, nhưng người mua xe đã qua sử dụng phải nhận những gì có sẵn.

Người mua xe mới có thể yên tâm về bảo hành. Bất cứ ai mua từ một cửa hàng xe cũ cũng sẽ được bảo hành, nhưng nó sẽ không giống như một bảo hành xe mới.

Luôn luôn có những rủi ro của việc mua xe cũ vì không có cách nào biết được chủ sở hữu trước đó đã sử dụng chiếc xe như thế nào.

Xăng hay diesel?

Cả hai động cơ xăng và diesel có những ưu và nhược điểm của chúng. Khoảng cách được thu hẹp từng ngày, do đó bạn có thể chọn một trong hai trên cơ sở nhu cầu của bạn.

Động cơ diesel trước đây thường chậm và ồn ào, nhưng các động cơ diesel mới nhất không thua kém gì động cơ xăng. Động cơ diesel thải ra ít carbon dioxide, vì vậy chúng tốt hơn trong điều kiện ô nhiễm. Tuy nhiên, động cơ diesel có xu hướng gây nhiều khói, ảnh hưởng đến hô hấp và gây bệnh tim mạch. Động cơ diesel đang dần được trang bị bộ lọc để giải quyết nhược điểm trên.

Động cơ xăng ngày càng sạch hơn và tiết kiệm hơn. Công nghệ phun trực tiếp được trang bị trên hầu hết các mô hình. Tài xế thích hiệu suất cao vẫn có xu hướng lựa chọn động cơ xăng, mặc dù nhiều động cơ diesel có thể tăng tốc nhanh hơn so với động cơ xăng tương đương ở tốc độ từ 50-80 km/h - một lợi thế hữu ích trong lái xe hàng ngày. Giá bán của xe động cơ diesel mới thường cao hơn so với các mô hình xăng một chút, nhưng chúng có giá trị bán lại tốt hơn. Giá diesel là chỉ bằng 3/4 giá xăng. Động cơ diesel cũng thực hiện được hành trình xa hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một chiếc xe diesel có ý nghĩa tài chính chỉ khi quãng đường hàng năm của bạn là hơn 13.000-15.000km. Nếu quãng đường hàng năm ít hơn thế, hãy lựa chọn động cơ xăng.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Elantra

3 việc “cần làm ngay” sau khi ôtô “dầm” mưa

Rửa xe, kiểm tra hệ thống phanh và dây cu-roa là những việc chủ xe cần làm sau khi xe đi dưới mưa hay qua vùng ngập nước.

3 việc “cần làm ngay” sau khi ôtô “dầm” mưa

3 việc “cần làm ngay” sau khi ôtô “dầm” mưa

  1. Rửa xe

Nhiều chủ nhân quan niệm, mưa kéo dài, sử dụng nhiều nên chờ khi nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Suy nghĩ này đúng nếu mục tiêu của chủ nhân chỉ là tính thẩm mỹ. Còn với mục tiêu tăng độ bền, ổn định cho xe, cần rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc trên đường nhiều bùn đất.

Các chi tiết dưới gầm sơn chống rỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi. Khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện quá trình ô-xi hóa. Bên cạnh đó, bùn đất lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, trở thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Tệ hại hơn, chúng có thể làm các khớp này kẹt cứng.

Để tiết kiệm thời gian, chi phí, với việc rửa thường xuyên không nhất thiết phải mang xe ra cửa hàng chuyên nghiệp mà đơn giản chỉ cần phun nước làm sạch bùn đất. Gầm càng sạch sẽ càng nhanh khô và vì thế sẽ hạn chế được phản ứng điện ly. Khi hết mưa mới cần vệ sinh tổng thể.

  1. Bảo dưỡng hệ thống phanh

Cơ cấu phanh, mai-ơ của các bánh xe là những chi tiết dễ bị “tổn thương” nhất sau khi đi mưa. Bởi chúng ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ xâm nhập.

Xe làm việc thường xuyên, vấn đề sẽ không thực sự nguy hiểm. Gió lùa liên tục cộng với hơi nóng dưới gầm làm nước nhanh chóng bay hơi vì thế khả năng bị ô-xi hóa giảm nhiều.

Với những xe ít sử dụng vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Nước mưa ngấm vào, phản ứng ô-xi hóa xuất hiện, ăn mòn các chi tiết và gây ra gỉ sét. Hiện tượng điển hình là kẹt cứng phanh tay do để lâu ngày sau khi đi mưa. Hiện tượng khác trên phanh đĩa là phanh nhả chậm, nguyên nhân do khớp di động của yên phanh bị han gỉ do nước mưa.

  1. Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

Dây cu-roa kéo tải đặt ở trị trí khá thấp, trong khi khoang động cơ không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai.

Ngoài tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. Nếu trượt nhiều có thể không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn tới những trục trặc khác.

Chủ xe có thể dùng mắt thường kiểm tra. Nếu phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất nên dùng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Lưu ý rằng công việc này chỉ nên thực hiện khi máy đã nguội và động cơ tắt.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Alantra nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật giá xe ôtô Hyundai Elantra tại đây: Mua bán xe Hyundai Elantra

>> Xem thêm:

Kinh nghiệm mua xe ôtô Hyundai Elantra nhập khẩu giá tốt

Phân khúc xe sedan: Hyundai Elantra có đáng mua?

Sedan Hyundai Elantra đối thủ nặng ký tại phân khúc hạng C

Chọn mua xe Hyundai Elantra chất lượng: Kinh nghiệm vàng không thể bỏ qua

Giá xe Hyundai Elantra 2017 nhập khẩu mới nhất

So sánh 3 xe Honda Civic, Hyundai Elantra và Ford Focus

Hyundai Elantra chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng trung

Bí quyết hay bỏ túi khi mua xe ôtô Hyundai Elantra mới

Lý do nên mua ngay Hyundai Elantra 2015 nhập khẩu giá rẻ

 

You can share this post!