news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Giá xe Suzuki

Nên mua Suzuki Swift mới hay Toyota Yaris cũ?

Bạn Nhật Linh có hỏi:

Muốn mua thêm một chiếc xe cho vợ đi làm, băn khoăn giữa Suzuki Swift 1.4AT 2015 giá 549 triệu và Toyota Yaris 2010 giá 590 triệu. Nếu mua Suzuki Swift thì đăng ký thêm khoảng bao nhiêu tiền nữa, xin hỏi tôi nên chọn xe nào hợp lý hơn?

Bạn đọc tư vấn:

Duyên Anh: Nên mua Suzuki Swift. Toyota bây giờ chỉ được danh tiếng thôi. Còn dịch vụ và chăm sóc khách hàng thì quá tệ.

Khánh Linh: Anh nên mua Swift và bù thêm khoảng 70 triệu, gồm thuế trước bạ, phí đăng kiểm, biển số, BHNS, phí đường bộ và dịch vụ.

XNK: Suzuki Swift 1.4AT 2015 giá 549 triệu + 54.9 triệu (truoc bạ) + 11 triệu (biển số) + 5 triệu (đăng kiểm, bảo trì đường bộ, dịch vụ đăng ký xe..v.v) = 619.9 triệu cho Suzuki bạn ạ.

Hoàng Thịnh: Suzuki Swift phong cách hơn anh, đều là hàng Nhật cả, nếu anh ở HCM thì chỉ cần thêm tầm 60 triệu là ra biển luôn rồi, còn ở tỉnh thì rẻ hơn được chục triệu nữa.

Hiệp: Mua Yaris cũ đi bạn, nếu bạn cuồng Toyota, đời 2010 giờ đã 6 năm, hàng năm bạn được đi đăng kiểm. Nếu bạn muốn có xe mới, sau 3 năm chạy mới phải đi đăng kiểm thì nên mua Swift.

Long: Hai xe này cùng phân hạng lại đều là xe Nhật nên chất lượng tương đương. Nhưng về cảm giác lái thì Swift ăn đứt Yaris. Về cảm giác oách thì Yaris ăn đứt Swift.

Công Minh: Vấn đề không phải là xe cũ và xe mới, mà ngay cả cái xe mới Yaris nó đã không đáng mua vơi cái giá đang bán rồi! Đây thực chất là 1 phiên bản Vios, mà lại còn cắt giảm thêm, giá thì cao bằng giá xe trên nó 1 phân khúc (hạng C) và thực sự chạy rất thường.

Với những gợi ý trên đây, chúc bạn mua được xe như ý!

Ôtô Suzuki 190 triệu: Dân văn phòng tha hồ mua

Maruti Suzuki vừa tiết lộ mẫu xe mới iK-2 lịch lãm, mang động cơ tăng áp BoosterJet với giá dự đoán chỉ khoảng 190 triệu đồng.

Suzuki iK-2 thuộc dòng xe nhỏ hatchback được đánh giá có khả năng cạnh tranh “đáng gờm” với các đối thủ như Hyundai i20, mẫu xe thế hệ mới Honda Jazz và thậm chí cả Volkswagen Polo.

Ngoại hình iK-2 được thiết khá khác biệt so với các mẫu xe hơi Suzuki thông thường khác, với mái vòm và kính chắn gió khá dốc, cửa kính thiết kế kéo dài sát đuôi xe.

Với bố trí như vậy, iK-2 xuất hiện có chiều dài 4,023 m, rộng 1,920 m, cao 1,45 m, trục cơ sở 2,520 m, rộng và lớn hơn Swift. Các nếp gấp hai bên xe sẽ giúp cho iK-2 vững chắc hơn khi chạy. Xe có vành bánh mới 18-inch hoặc có thể tùy chọn loại 15-16 inch.

Dưới nắp ca-pô xe là bộ phận động cơ cung cấp sức mạnh. Suzuki iK-2 sở hữu loại động cơ tăng áp mới Boosterjet, dung tích 1.0 lít, có khả năng phun xăng trực tiếp. Đây là loại động cơ được phát triển dựa trên dòng động cơ K-series 1.0 lít được sử dụng cho các xe Alto và WagonR của Suzuki.

Suzuki iK-2 ngay khi trình diện tại Triển lãm xe hơi Geneva năm nay đã thu hút sự chú ý của khách tham quan. Mẫu xe được cho sẽ là niềm mơ ước của không ít người, thậm chí, iK-2 còn được tin sẽ vượt qua cả mẫu Swift được Suzuki tung ra trước đó.

Nhất là khi xe Suzuki iK-2 có giá bán dự kiến chỉ từ 5-9 lakh (khoảng 190-310 triệu đồng) ở Ấn Độ vào cuối năm nay.

Những nguyên tắc chung nhất đàm phán về giá cả khi mua xe Suzuki

Sự eo hẹp về mặt thời gian đồng nghĩa với việc ít cơ hội xem xét và lựa chọn, tức là bạn sẽ ở vào thế bị động trong lúc đàm phán giá cả. Và sau đây là 8 tình thế mà bạn bị người bán xe đưa vào thế khó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đối phó với chúng, và biến những chiêu thức của họ thành của mình. Nếu bạn cảm thấy “áp lực” khi đi mua xe, thì những điều sau đây sẽ giúp bạn “lật ngược thế cờ”.

1. Người bán nói: “Mua ngay hôm nay kẻo hết”; Bạn nên nói: “ Xin lỗi, nhưng tôi chỉ mua trong hôm nay với giá...”

Trong trường hợp này, người bán đưa ra một mức giá, và gây áp lực để bạn nghĩ rằng phải mua ngay trong ngày hôm đó thì mới có đựơc giá tốt. Điều này khiến bạn ít có cơ hội đi “dọ giá” ở những nơi khác, hay tìm hiểu thêm về những lời mời chào hấp dẫn từ các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, bạn nên “chiếm lại thế thượng phong” bằng cách đưa ra một mức giá của riêng mình, và “bâng quơ”: “Tôi chỉ mua với giá đó trong hôm nay thôi đấy, ông không bán thì thôi vậy”.

Người bán sẽ bị đặt trong một sự lựa chọn: Nếu không đồng ý với mức giá đó, khách hàng sẵn sàng “dứt áo ra đi”. Nhưng phải thật chắc chắn rằng bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi đi mua, để đảm bảo rằng mức giá bạn đưa ra là chấp nhận được.

2. Người bán nói: "Để tôi hỏi lại cấp trên”; Bạn nên nói: “Tôi phải về hỏi chồng/ vợ tôi đã”

Người bán thường sẽ nói rằng anh ra phải “bẩm” lại với giám đốc bán hàng đề xem mức giá có được chấp nhận hay không. Khi đó, người giám đốc này bất chợt “phải đóng vai ác” và người bán lại “dường như” đứng về phe của người mua. Đừng bị đánh lừa và đừng ngần ngại “tung chiêu” tương tự.

Nếu bạn cần thời gian suy nghĩ và muốn từ chối khéo, hãy nói với người bán rằng bạn phải hỏi thêm ý kiến của vợ/chồng, như một cách thoái thác gián tiếp. Bạn chưa lập gia đình? Không sao, có thể thay bằng bất cứ thứ gì trên trời dưới đất có thể, khiến cho lí do của bạn trở nên đáng tin.

Chỉ cần đưa người khác ra làm “bình phong” để giúp bạn chiếm lại ưu thế. Việc để “người vợ bé nhỏ” hay “người chồng gia trưởng” quyết định mọi thứ đã là “chuyện thường ngày ở huyện”, vì thế, hãy dẹp lòng tự ái qua một bên và ra vẻ là bạn không thể tự quyết định tất cả.

3. Người bán sẽ nói: “Bán vậy tụi em không lời được”; Người mua nói: “Mua vậy thì anh không đủ tiền đâu”

Đánh vào tâm lý người mua, người bán có thể sẽ nói với bạn rằng anh ta không thể bán với mức giá đó. Vì thế, họ khiến người mua tưởng rằng họ sẽ “chết đói” nếu phải hạ giá thêm nữa. Hãy nhớ rằng, bạn mới chính là người “mất” tiền, chứ không phải người bán.

Hãy nói với họ: “Với giá này chắc tôi không thể xoay sở được”. Dù họ bảo là “không lời được”, nhưng thực sự họ chỉ lời ít hơn chút ít mà thôi. Nếu không tin, bạn thử tìm sang đại lý khác hoặc xin ra về, họ sẽ liên lạc với bạn cho xem.

4. Người bán nói: “Bán giá này là tụi em chịu lỗ rồi đó”; Bạn nên nói: “Tôi mới là ngừơi mất cả đống tiền thì có”

Để thuyết phục người mua rằng họ đang được mua với giá “hời” nhất, người bán có thể sẽ nói rằng họ không có lời. Đây là một mánh để tạo nên sự cảm thông từ phía khách hàng. Cứ cho rằng họ bị lỗ hàng nghìn đô, thì bạn phải nên nhớ và nhắc cho họ nhớ rằng chính bạn mới là người “cho ra đi” rất nhiều tiền.

5. Người bán nói: “Sản phẩm này đang “cháy hàng”; Bạn nên nói: “Không mua ở đây thì tôi đi chỗ khác”

Người bán sẽ luôn tìm cách thuyết phục để khách hàng mua xe ngay lập tức. Vì thế họ sẽ nói rằng mẫu xe đó đang rất “hút hàng” và nếu khách hàng không “nhanh tay lẹ chân” thì sẽ mất cơ hội sở hữu nó. “Những khách hàng khác đang rất muốn có nó” và “tình trạng cực kì khan hiếm” là những lí do để người mua tin rằng nhất định phải mua nó ngay. Thực tế, những chiếc xe sản xuất hàng loạt sẽ được tung ra thị trường với số luợng lớn. Dù cho những gì nguời bán nói là thật đi nữa, chiếc xe mà bạn muốn có sẽ sớm trở nên phổ biến.

6. Người bán sẽ nói: “Cái này chỉ có một chiếc duy nhất, không thích mua thì thôi”; Bạn nên nói: “Chỉ có tôi mới dám mua cái xe lạ lùng thế này”

Những người chơi xe “độc” thường đi lùng những chiếc mà người bình thường thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của chúng. Kết quả là những nhà sản xuất xe không sản xuất nhiều vì thị trường quá nhỏ. Tuy vậy, chúng vẫn đầy ra đó.

7. Người bán nói: “Tăng giá và phụ phí vào phút chót”; Bạn nên nói: “Giảm thêm giá vào phút chót”

Nếu người bán biết bạn thật sự hài lòng với giá cả mà hai bên đã nhất trí, đôi khi họ sẽ tìm cách tăng giá hoặc thu thêm phụ phí vào phút chót, và tất nhiên là kèm với một lí do “vô cùng xác đáng”. Đừng bị đánh lừa, thay vì chấp nhận tăng giá, hãy thử đề nghị giảm giá. Bạn cũng có thể tỏ ra bất ngờ và nói rằng: "Phụ phí như vậy là vượt quá giới hạn chi tiêu của tôi rồi”.

8. Người bán nói: “Bán như thế chẳng khác nào cho không”; Bạn nên nói: “Tôi thậm chí còn không muốn có nó”

Thông thường, người bán hàng sẽ cố gắng tăng giá bán, đồng thời “dụ dỗ” khách hàng mua bằng cách tặng kèm những thứ không đáng giá là bao. Nhiều khi những thiết bị đó vẫn được đi kèm sẵn với sản phẩm, nhưng họ lại làm khách hàng nhầm tưởng là được cho không. Nếu bạn không muốn những quà tặng kèm, hãy nói với nguời bán rằng: “Những thứ này chỉ làm mất giá trị chiếc xe này thôi”.

Đăng tin mua bán xe ôtô Suzuki nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Suzuki. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

Xe 7 chỗ Suzuki

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

You can share this post!