news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Nissan

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Nissan Sunny - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Sunny - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Trải nghiệm Nissan Sunny: Xe cho người thực tế

Gia nhập thị trường Việt Nam trong bối cảnh những hãng xe tên tuổi như Toyota, Ford, Honda... đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, Nissan Sunny mang đến sự khác biệt nào? Cùng trải nghiệm Nissan Sunny để khám phá sức mạnh của mẫu xe này.

Sau 3 năm ra mắt thị trường thế giới và giành thắng lợi ở nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Brazil, hãng xe Nhật Bản quyết định mang "đứa con cưng" của mình về lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi ra mắt tại Đà Nẵng từ hồi tháng 6 năm ngoái cho đến nay, Nissan Sunny được đánh giá có vẻ hơi trầm so với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Trải nghiệm Nissan Sunny, người tiêu dùng đánh giá đây là mẫu xe chắc chắn và dành cho những người thực dụng. Thiết kế mang vẻ trung tính, hiền hòa, lịch lãm của Nissan Sunny nhằm hướng đến đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Không giống như Honda City tập trung mũi nhọn vào những khách hàng trẻ trung, năng động sống ở các thành phố lớn hay Toyota hướng tới những người thích đơn giản. Nissan Sunny vừa nhằm đến khách hàng trung niên với đường nét thiết kế lịch lãm lại vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu của người trẻ bởi ngoại hình khỏe khoắn, cơ bắp ở phần đầu và đuôi xe.

  1. Ngoại thất

Thiết kế tổng thể của Nissan Sunny được thừa hưởng nhiều đặc điểm từ đàn anh Teana. Đầu xe được thiết kế hiện đại theo hình chữ X, đây cũng là xu hướng tạo hình mới mà hãng xe này áp dụng cho các dòng sản phẩm gần đây của mình. Lưới tản nhiệt có hình thang ngược được mạ crôm. Đèn pha thuôn gọn, có kích thước lớn.

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản, gọn gàng. Cụm đèn hậu ôm lấy phần cản sau và có kiểu dáng tương đồng với cụm đèn trước. Khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, lên tới 490 lít, đáp ứng nhu cầu chứa đồ thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên do thiết kế đơn giản nên đuôi xe không gây cảm giác cồng kềnh.

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm, khoảng cách giữa 2 trục cơ sở dài 2.590 mm. Kích thước này cho thấy Sunny là chiếc sedan lớn nhất trong phân khúc.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Nissan Sunny

  1. Nội thất

Với kích thước lớn, Nissan Sunny cung cấp không gian nội thất lớn nhất và thoải mái nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Khi ngồi ở hàng ghế sau, hành khách có thể duỗi chân thoải mái, ngay cả khi người ngồi ghế trước đẩy lùi ghế hoàn toàn. Tuy nhiên điểm trừ của hàng ghế sau là phần đệm hơi ngắn nên phần đùi sẽ không được hỗ trợ thoải mái như hàng ghế trước. Ngoài ra, khu vực hàng ghế sau còn được trang bị cả cửa gió điều hòa và tựa tay cho hành khách. Có thể nói, khi trải nghiệm Nissan Sunny, người ngồi sau cảm giác rất dễ chịu ngay cả khi đi đường dài.

Tuy nhiên, dung tích của các hộc chứa đồ trên chiếc Sunny khá khiêm tốn ít nhiều sẽ gây bất tiện cho hành khách. Hộc chứa hai bên cửa trước khá mỏng trong khi ở vị trí ghế phụ, hộc chứa lại rất nông còn cửa phía sau thì hoàn toàn không có. Một điểm trừ nữa của chiếc xe này là các nút điều chỉnh gương chiếu hậu bên nhỏ và khó sử dụng, nhất là nó lại nằm khuất sau tay lái gần đầu gối người lái khiến họ gặp khó khăn để điều chỉnh trong khi di chuyển.

Điểm trừ dành cho Sunny nằm ở khả năng lưu trữ bị giới hạn khi hốc chứa đồ bên ghế phụ khá nông, khu vực chứa đồ hai bên cửa trước mỏng còn cửa phía sau thì hoàn toàn không có. Ngoài ra, các nút điều chỉnh gương chiếu hậu bên nhỏ và khó sử dụng, nhất là nó lại nằm khuất sau tay lái gần đầu gối người lái khiến họ gặp khó khăn để điều chỉnh trong khi di chuyển.

Các chi tiết trong xe được làm bằng da và nhựa tổng hợp với tông màu xám chủ đạo. Thiết kế nội thất của Sunny chịu ảnh hưởng rõ rệt văn hóa thiết kế xe của Trung Quốc, thể hiện qua kiểu dáng hốc gió và nhóm núm điều khiển điều hòa. Những thiết bị được cung cấp trong xe không quá hiện đại và đầy đủ nhưng đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người dùng.

Nissan Sunny cung cấp hệ thống điều hòa tự động với điều khiển từ xa tích hợp chức năng mở khoang hành lý, cửa kính chỉnh điện, hệ thống gạt mưa với 9 nấc điều chỉnh thời gian, điều hòa hai chiều hai vùng khí chủ động.

Hệ thống âm thanh bao gồm bộ thu radio, 4 loa kết nối với đầu đọc đĩa CD và khe cắm AUX. Tuy nhiên điểm trừ của hệ thống giải trí là không có cổng kết nối USB, có thể gây khó chịu với một số khách hàng là người trẻ tuổi. Trên vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển âm thanh.

  1. Vận hành

Nissan Sunny lắp ráp trong nước được trang bị động cơ xăng xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống van biến thiên thời gian (CVTC) và đánh lửa điện tử, dung tích 1.5 L, tạo công suất 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.800 vòng/phút. So với các đối thủ cùng phân khúc có cùng động cơ I-4 1.5L như Toyota Vios, Honda City… sức mạnh của Nissan Sunny có phần khiêm tốn hơn.

Quá trình trải nghiệm Nissan Sunny cho thấy mẫu xe khá “hiền” và dễ điều khiển. Vô-lăng trợ lực điện không quá nhẹ kết hợp với bán kính vòng quay ở mức 5,3 m giúp xe quay đầu trong khu vực hẹp thuận lợi. Chiếc xe trang bị hệ thống treo độc lập McPherson, giúp xe ổn định khi băng qua những cung đường có chất lượng xấu hay những khúc cua liên tiếp.

Khả năng cách âm của Sunny được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên khi chạy trên tốc độ 80km/h, tiếng gió xuất hiện khá rõ và tập trung nhiều ở khu vực trụ A. Chiếc xe trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh BA và 2 túi khí cho người ngồi trước cùng cấu trúc khung xe Zone Body nổi tiếng của Nissan.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe là 7.8L/ 100 km.

Kết luận

Sở hữu thiết kế trung tính và trang bị nội thất cổ điển cùng hệ thống động cơ chắc chắn, Nissan Sunny không quá nổi bật so với những mẫu xe sành điều khác cùng phân khúc. Tính đến thời điểm này, chiếc xe được xem như là một lựa chọn đáng tiền với những khách hàng không quá khắt khe về kiểu dáng mà đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển hàng ngày với giá bán hợp lý.

Có nên mua Nissan Sunny với giá 565 triệu đồng?

Sunny là một dòng xe lâu đời của Nissan, được chính thức giới thiệu ra thị trường vào năm 1966 và được bán ở hơn 140 quốc gia trên thế giới với nhiều tên gọi khác nhau như: Latio, Versa, Sunny,… Tuy vậy Sunny vẫn ít nhiều chinh phục được người tiêu dùng ở những thị trường mà nó xuất hiện. Trải qua 10 thế hệ, mẫu sedan hạng B này đã đạt doanh số hơn 16 triệu chiếc kể từ khi ra mắt năm 1966 đến năm 2010, trở thành một trong những xe bán chạy nhất của Nissan.

Giá xe Nissan Sunny trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Nissan Sunny trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Thế hệ Sunny hiện tại được ra mắt tại triển lãm ô tô Quảng Châu – Trung Quốc, đối với thị trường Việt Nam, và được lắp ráp tại nhà máy TCIE - Đà Nẵng. Sunny được định giá thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ Toyota Vios, Honda City hay Ford Fiesta... điều đó cho thấy sự quyết tâm cạnh tranh của Nissan đặt vào sản phẩm này.

Mẫu xe hạng B của Nissan là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios, Honda City... có lợi thế về giá khá rẻ. Mẫu xe này có đầy đủ các phiên bản số sàn và tự động để khách hàng có thể lựa chọn. Màu xe: Trắng, Bạc, Đen, Nâu.

Giá xe Nissan Sunny (cập nhật tháng 6/2016):

  • Nissan Sunny 1.5 L (số sàn): 483.000.000 VNĐ
  • Nissan Sunny 1.5 XL (số sàn): 525.000.000 VNĐ
  • Nissan Sunny 1.5 XV (số tự động): 565.000.000 VNĐ
  • Nissan Sunny 1.5 XV SE (số tự động): 565.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ôtô Nissan Sunny cũ

Không phải ai cũng có thể lường trước hết tất cả những gì liên quan đến món đồ trị giá hàng đống tiền này.

Tìm mua xe Nissan Sunny cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Nissan Sunny cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.

Những gì có thể làm ngơ?

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

  1. Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

  1. Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.

  1. Tiện nghi nội thất

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không

Đăng tin mua bán xe Nissan Sunny cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Nissan nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Nissan Sunny, hãy xem ngay: Nissan Sunny cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Nissan Sunny cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Giá xe ôtô Nissan Navara cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Juke cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Định giá xe ôtô Nissan Teana cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Nissan Livina cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

Giá xe ôtô Nissan Murano cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Nissan Qashqai cũ: Chuẩn bị những gì để xác định đúng giá trị xe?

 

You can share this post!