news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

5 điểm nổi bật ở xe ôtô Chevrolet Spark 2016

Mặc dù phân khúc này đã giảm nhiệt ở Mỹ (ít nhất là đến bây giờ) nhưng điều đó không khiến Chevrolet ngừng phát triển các dòng xe subcompact. Chevrolet Spark 2016 vừa ra mắt tại New York International Auto Show 2015, cùng MuaBanNhanh.com đến với 1 số đánh giá đưa ra 5 điểm nổi bật ở chiếc xe cỡ nhỏ này của Chevrolet.

1/ Ngoại hình trưởng thành hơn

Ngoại hình của các thế hệ Chevrolet Spark trước không hẳn là xấu, nhưng thiết kế có phần kỳ quặc đôi khi làm khách hàng chần chừ khi muốn rinh ngay một chiếc về nhà. Ngoại hình mới của Chevrolet Spark 2016 như một đứa trẻ cởi bỏ bộ áo quần “gây sự chú ý”, và khoác lên mình bộ đồ thích hợp hơn. Trưởng thành là một chuyện, trưởng thành một cách duyên dáng lại là chuyện khác.

Chevrolet Spark 2016

2/ Gia tăng động cơ 1.4L

Spark 2016 không phải là một chiếc xe thể thao, nhưng chiếc xe chắc chắn được gia tăng sức mạnh. Chevrolet đã đáp ứng điều này. Động cơ Ecotech 4 xy-lanh 1,4 lít mới thay thế cho động cơ đốt trong 4 xy-lanh 1.2 lít cũ. Động cơ mới cho công suất 98 mã lực, cao hơn 16% so với phiên bản cũ. Ngay cả những ai không hứng thú gì với xe cộ cũng sẽ đánh giá cao sự gia tăng sức mạnh này.

Xe có hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động biến thiên vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản sử dụng hộp số CVT vào khoảng 5,8 lít/100 km trên xa lộ, khá ấn tượng.

3/ Vận hành hiệu quả hơn nhờ động cơ tăng áp

Dạo này, động cơ cảm ứng đang là mốt thịnh hành. Bất kể nhà sản xuất ô tô nào cũng muốn thay một động cơ tăng áp để có sức mạnh bằng với những chiếc xe khác, cũng như gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chevrolet Spark 2016 sở hữu động cơ tăng áp 1,4 lít với hệ số tiêu hao nhiên liệu ước tính 40 m.p.g khi kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT tùy chọn. Điều này tương đương khi Spark 2016 sử dụng xăng không chì chỉ số Octan là 87.

4/ Được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch

Nếu bạn từng ngồi trong chiếc Chevrolet Spark phiên bản hiện tại, bạn sẽ nhận thấy có quá nhiều thứ gây chú ý trên bảng thông tin giải trí. Là một chiếc xe tân tiến và thời thượng, dĩ nhiên Spark sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, và cả một máy nghe nhạc CD như đã đề cập. Tuy nhiên, nó vẫn khá khó coi. Bạn có nhận thấy những đứa trẻ ngày nay không nghe nhạc qua đĩa CD nữa. Khắc phục điều này là hệ thống giải trí MyLink màn hình 7 inch mới cùng khả năng kết nối 4G LTE Wifi. Bây giờ, những đứa trẻ có thể nghe nhạc trực tuyến và lướt Facebook ngay trên Chevrolet Spark.

5/ Tùy chọn hộp số xe

Chevrolet có một sự thay đổi. Hộp số sàn là xu hướng sắp lỗi thời, nhưng Spark cỡ nhỏ vẫn bám vào lựa chọn hộp số sàn 5 cấp. Thực ra, đó là cài đặt mặc định trước khi chuyển qua hộp số biến thiên vô cấp CVT. Chúng tôi sẽ đánh giá về cách vận hành của bộ truyền động này sau, thực ra chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến của các bạn trước.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Chọn xe ôtô cỡ to hay nhỏ - phải phù hợp với nhu cầu

Thích xe to, nhiều tiện ích là tâm lý chung của người tiêu dùng Việt. Vì sở thích đó mà nhiều người phải “còng lưng” trả nợ, thậm chí mua được rồi mà xe phải đắp chiếu vì tính phi thực tế đối với bản thân.

Trên các diễn đàn, cộng đồng xe hơi, không ít người xin tư vấn về việc nên mua xe ô tô cỡ lớn hay cỡ nhỏ. Nhiều người cho rằng không nên mua xe nhỏ vì không an toàn, lái không thích, không gian bí, đi xa mệt. Và họ cho rằng nên cóp tiền hoặc vay thêm để cố mua xe to còn hơn là đi xe nhỏ.

Tuy nhiên, bản thân người mua xe cần biết nhu cầu và mục đích sử dụng của mình như thế nào, điều kiện tài chính ra sao? Bởi mỗi chiếc xe được sản xuất đều có đối tượng phục vụ riêng và mục đích sử dụng riêng.

Xe ôtô

Với những người có điều kiện, đang quen di chuyển bằng một chiếc xe lớn hay thậm chí là một chiếc xe hạng sang thì sẽ có cảm giác không hài lòng hay thậm chí khó chịu khi phải ngồi trên một chiếc xe nhỏ như Morning, Getz hay Vios, City. Còn đối với những người chưa có điều kiện sở hữu hay vừa nâng đời từ xe máy lên ô tô thì đó là cả một niềm ao ước.

Khi đi xe nhỏ, có thể bạn sẽ bị thắc mắc thậm chí mỉa mai tại sao bỏ tiền đi mua ô tô loại nhỏ hạng A, hạng B vì xe nhỏ lái không “sướng”, nhanh “tã”… Tuy nhiên nếu ở vào vị thế của người thường xuyên phải di chuyển quãng đường dài trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và khói bụi bạn mới thấy được niềm hạnh phúc khi có được chiếc xe đó. Tuy không lái “sướng” hay tiện ích, thoải mái so với những chiếc xe to, xe hạng sang nhưng hoàn toàn thỏa mãn – điều mà xe máy xịn cũng không làm được. Với chiếc xe nhỏ, bạn vẫn có thể chạy xe 400 – 500 km/ngày, chở cả gia đình nhỏ về quê, hay đi dã ngoại…

Một điều quan trọng khác là đi xe nhỏ có thể giảm bớt áp lực chi phí, giá thành phù hợp với túi tiền, chi phí nuôi xe hàng tháng cũng không quá tốn kém. Hơn nữa, xe nhỏ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi đám đông hay đi vào ngõ ngách một cách dễ dàng. Dù cho có bị chê là “bao diêm di động” đi chăng nữa thì nó vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng xe và là niềm ao ước của những ai vẫn đang còn chạy xe máy.

Còn về những người có tâm lý hưởng thụ, dùng xe là phải oai, phải oách mà không phù hợp với điều kiện thực tế thì chiếc xe sẽ thực sự trở thành gánh nặng cho kinh tế gia đình. Không những ôm nợ sau khi mua xe mà chi phí duy trì hoạt động của nó cũng không hề dễ thở vì ăn xăng, phụ tùng đắt tiền…

Đối với những người thực dụng khi đi xe nhỏ có vẻ đuối hơn trên đường nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển 80 km/h.

Nói chung, chọn mua xe to hay xe nhỏ phải xuất phát từ điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng thực tế của bản thân. Không nên cố mua ô tô khi điều kiện tài chính chưa đủ mạnh hoặc cố mua xe đắt tiền trong khi khả năng chỉ cho phép mua xe phổ thông nếu bạn không muốn rơi vào tình cảnh xe thì có mà “đắp chiếu” không dám đi.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Những mẹo vặt giúp bạn tân trang lại xe

Chiếc xe hơi của bạn đang rất “bẩn thỉu” bởi vừa trải qua một mùa đông ảm đảm, u ám và ẩm ướt; chắc hẳn đã đến lúc bạn cần chuẩn bị cho chiếc xe của mình một cuộc tân trang mới. Sau đây là 5 mẹo vặt giúp bạn tân trang lại xe sau một mùa giá rét ẩm ướt.

1/ Nếu bạn sống ở khu vực nhiều mưa và băng tuyết, chiếc cần gạt nước hẳn đã trải qua một mùa đông rất tồi tệ. Dù băng tuyết không bám đầy trên cần gạt thì bạn cũng đừng nên quên yếu tố này; bởi đây chính là công cụ hỗ trợ tầm nhìn trên xe của bạn.

2/ Hãy dọn dẹp đồ đạc linh tinh trong thùng xe của bạn. Có nhiều người cho rằng dọn dẹp xẻng hay các đồ mùa đông trong cốp xe quá sớm sẽ mang lại điềm gở; hãy lạc quan lên và dọn dẹp ngay những thứ rác rưởi, găng tay, ủng hay bất kì thứ gì của mùa đông đang còn trong xe của bạn. Bạn chỉ nên để lại dây sạc, găng tay lao động, lốp hợp kim, pháo sáng, biển báo hiệu hình tam giác, và cất chúng gọn gàng trong một cái hộp. Bạn cũng có thể giữ lại một ít bánh kẹo nhằm đề phòng trường hợp khẩn cấp; trừ khi bạn sẽ luôn ăn hết chúng từ lúc đợi đèn giao thông.

3/  Làm sạch và hút bụi xe. Bạn có thể làm ướt thảm lót nền xe bằng nước ấm; sau đó dùng máy hút rửa để làm sạch tối đa bụi bẩn lâu ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cùng một chiếc chổi lông cứng nhằm làm sạch tất cả bụi bẩn trên xe, kể cả ở khe và vết nứt.

4/ Lau bên trong cửa sổ sạch sẽ là một việc rất quan trọng ảnh hưởng đến tầm nhìn trên xe của bạn. Khi lái xe, tôi luôn để một hộp giấy ăn trên xe nhằm giữ cho các cửa kính sạch sẽ. Tuy nhiên các chất tẩy rửa kính gia dụng có thể khiến màu cửa kính xe đổi màu.

5/ Cũng đừng quên chăm sóc cho những chiếc lốp xe của bạn. Với khí hậu dịu mát của mùa xuân, nhiệt độ tăng sẽ khiến áp suất lốp giảm. Bên cạnh đó, bạn có thể cải tăng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3% nếu sử dụng loại lốp được bơm căng đúng cách. Hãy kiểm tra hàng tháng và thay lốp vào mùa xuân, nếu trước đó bạn đang sử dụng lốp đi trên tuyết.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!