news-details
Hãng xe
Xe Audi

Audi Việt Nam

Audi Việt Nam

Audi là dòng xe hạng sang trứ danh của Đức, thương hiệu xe chủ lực của Volkswagen, một trong những dòng xe sang khá phổ biến trên thế giới và tại Việt Namxe Audi cũng được rất nhiều đại gia lựa chọn.

Các dòng xe Audi cơ bản đều sang trọng, đắt tiền, kiêu sa và lướt... Cùng điểm qua những dòng xe Audi trên thị trường hiện nay:

  1. Audi A3

Audi A3 là dòng xe sedan nhỏ nhất của Audi với kích thước nhỏ gọn, Audi A3 mang đến một phong cách tinh tế, thanh lịch.

Audi A3

Tại Việt nam mẫu xe này cạnh tranh với Mercedes C-class, Lexus IS hay  BMW Series 3

  1. Audi A4

Audi A4 thiết kế mạnh mẽ với những điểm nhấn crom và đường gân nổi cơ bắp, trần dốc thoải, ốp òm bánh xe căng phồng hơn. Nội thất trong xe với màn hình 12" TFT radio Plus MMI tiêu chuẩn kết hợp với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 8 loa, điều hòa tự động 3 vùng, ghế ngồi thể thao, tay lái 3 chấu đáy phẳng thể thao....

Audi A4

  1. Audi A5

Nền tảng thiết kế khung nhôm độc đáo MLB Evo cho phép xe tăng kích thước nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn các mẫu cũ tới cả trăm kg, giúp xe gia tăng cảm giác lái cho người sử dụng. Xe được trang bị động cơ  2.0 và 3.0 nhưng tại Việt nam chỉ phân phối bản 2.0 TFSI với công suất tối đa 169KW và khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6,6s.

Audi A5

  1. Audi A6

Audi A6 2017 được giới chuyên gia dự đoán sẽ nâng cấp phong cách thiết kế bởi Marc Lichte, tạo ra một "kỷ nguyên phong cách mới của Audi".  Nó khá giống với phong cách mà Audi A8 mang tới triển lãm ô tô Detroit 2017 vào tháng 1 vừa qua. Ngoài ra Audi A6 cũng dựa trên nền tảng MLB của Volkswagen với khung nhôm và các bon giúp chắc chắn và cũng nhẹ hơn.

Audi A6

  1. Audi A7

Thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp, Audi A7 sẽ là sự nâng cấp hoàn hảo của những ai yêu thích dòng xe sang trọng và thời trang.

Audi A7

  1. Audi A8

Audi A8 là mẫu xe sedan sang bậc nhất (sedan full-size), chứa đựng mọi tinh hoa của Audi. Nó mang trong mình thông điệp mà Audi muốn nói đó là: "thế nào là một chiếc sedan sang đẳng cấp thực sự, chỉ có chúng tôi mới làm được".

Audi A8

  1. Audi Q2

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Audi cạnh tranh trực tiếp với BMW X1 và Mercedes GLA, trang bị động cơ nhỏ nhắn 1.4L TFSI và hộp số tự động 7 cấp dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh chủ động toàn thời gian Quattro.

Audi Q2

Việc đưa vào giới thiệu tại triển lãm ô tô VIMS mẫu SUV động cơ nhỏ nhắn này nhằm thực hiện chiến lược đa dạng hóa tối đa các mẫu mã của thương hiệu xe Đức tại thị trường đang tăng trưởng rất nhanh là Việt nam.

  1. Audi Q3

Audi Q3 là chiếc CUV thể thao này nhắm tới những người trẻ thành đạt, ưa thích hoạt động và luôn hướng tới cái mới. Thiết kế ngoại thất thể thao, nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi, động cơ tăng áp ấn tượng với lượng nhiên liệu tiêu thụ vừa phải. Đặc biệt, Q3 còn được nhận danh hiệu Top Safety Pick từ Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) về chế độ an toàn.

Audi Q3

  1. Audi Q5

Phiên bản Audi Q5 2017 của thương hiệu xe đến từ nước Đức được sử dụng platform MLB (giống với bản sedan A4 và SUV Q7). Nhờ chất vật liệu cao cấp đó nên mặc dù kích thước tăng với chiều dài 4.660 mm, rộng 1.890mm, cao 1.660mm cùng chiều dài cơ sở 2.820mm nhưng xe vẫn nhẹ hơn bản cũ 100kg. Tại thị trường châu âu, xe được trang bị động cơ xăng 2.0L và 4 phiên bản động cơ dầu, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động Stronic 7cấp, tiptronic 8 cấp. Dẫn động toàn thời gian Quattro AWD (hoặc cầu sau cho bản máy dầu thấp nhất).

Audi Q5

  1. Audi Q7

Điểm nổi bật ở Audi Q7 không chỉ là kiểu dáng, nội thất bắt mắt, rộng rãi, các tính năng công nghệ hiện đại, mà còn cả mức tiêu thụ nhiên liệu được hạ bớt đáng kể so với "người tiền nhiệm".

Audi Q7

Audi Q7 2017 được thiết kế lại hoàn toàn, có thể nói đây là lần cách tân kiểu dáng rõ rệt nhất trên Q7 kể từ khi chiếc SUV này ra đời năm 2007. Chiếc SUV được ra mắt với mục đích thiết lập nên những chuẩn mực mới cho dòng SUV ở đặc tính thể thao và mức nhiên liệu hiệu quả.

  1. Audi TT

Ra mắt tại Châu Âu tháng 4/2016, mẫu coupe và roadster được trang bị động cơ tăng áp 2.5L TFSI đạt công suất ấn tượng đến 400 mã lực và moment xoắn cực đại 480Nm, bỏ xa phiên bản tiền nhiệm. Kết hợp cùng hộp số thể thao S tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian quattro nổi tiếng giúp xe đạt tốc độ 100km/h chỉ sau 3,7s, ngang với Jarguar F-type FVR và nhanh hơn cả Mercedes AMG GTS (4s). Ở Việt nam Audi TT cũng chính là đối thủ của 2 dòng trên, với mức giá sêm sêm giá Jarguar F-type Convertable F-Type R.

Audi TT

 

Đánh giá thương hiệu và xe Audi từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Hùng Minh nhận xét: “Đã lái Audi và cảm nhận rất tuyệt, cảm giác lái thì chỉ người lái mới hiểu được và thích thú thế nào, người đi cùng thì cảm nhận sự êm ái và cách âm khác tốt cũng như hệ thống cân bằng khi chạy nhanh và vào cua gấp. Cảm nhận sau 2 tháng sử dụng.”

“Khi mua xe Audi thì cần cân nhắc đến việc bảo trì bảo dưỡng phải là chính hãng xe mới hoạt động được. Nhưng giá rất đắt. Ví dụ: Thay bình Ắc quy giá chính hãng là 22 triệu đồng, công thay là 2.5 triệu. Bạn không thể thay được các phụ tùng bên ngoài được vì tất cả phụ tùng điều có gắn chíp nhận dạng và điều có thời hạn sử dụng nhất định, bạn ít chạy cũng bắt buộc phải thay.” - Hạ Minh Phú chia sẻ.

Đánh giá của Hải Anh: “Mình thích Audi bới cái huyền bí của nó. Audi mang đến cảm giác cần khám phá ngay từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng hiện đại lịch lãm.”

Hoài Đức chia sẻ: “Mình đang lái Audi Q7 nhìn chung thì xe khá là tốt, xe đi êm, không có gì để nói nhiều. Bên trong xe điều hòa tốt, lái thoải mái dù kích cỡ hơi to để gì chuyển trong thành phố, vô lăng nhẹ, linh hoạt. Đi lên tốc độ cao thì có hơi ồn. Mình đã đi con này được hơn nửa năm rồi và thấy hài lòng.”

 

Tham khảo "Lịch sử hình thành và ý nghĩa logo thương hiệu hãng xe Audi" trên Cho Thuê Xe Cưới

Lịch sử hình thành

August Horch là một trong những người đi tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô Đức. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thị trấn Mittweida, Saxony. August Horch bắt đầu làm việc tại nhà máy sản xuất động cơ tại Carl Benz, Mannheim. Sau đó, ông nhanh chóng trở thành Giám đốc bộ phận chế tạo động cơ. Và chính Ông là người sáng lập nên hãng Xe Audi ngày nay.

Audi “ngày nay” có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG được hình thành từ việc sát nhập 4 công ty khác vào năm 1932, bao gồm: Horch & Cie (thành lập năm 1899), Audi (thành lập năm 1909), DKW (thành lập năm 1904) và Wanderer (thành lập năm 1896). Auto Union AG trở thành hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 tại thời điểm đó.

Năm 1909, do bất đồng quan điểm với công ty cũ, Horch nhanh chóng thành lập một công ty sản xuất ô tô khác. Đó chính là lịch sử ra đời của xe Audi lừng danh ngày hôm nay.

Lịch sử hình thành và ý nghĩa logo thương hiệu hãng xe Audi

Nguồn gốc tên gọi của hãng xe Audi

Nguồn gốc tên gọi của hãng xe Audi kể ra rất tình cờ và thú vị. Khi Horch tách ra làm ăn riêng do mâu thuẫn với công ty cũ, ông tính mang chính tên Horch của mình đặt cho công ty mới nhưng không thể vì cái tên đó đã được đăng kí gắn liền với công ty cũ. Khi ấy cậu con trai 10 tuổi của Horch bỗng nảy ra một ý tưởng. Cậu bé đã dịch từ tiếng Đức – Horch có nghĩa là Hãy lắng nghe sang tiếng Anh: Audi với lý do: Vẫn là tên của Ba Horch, dùng cho công ty của Ba và ngay lập tức đã được Horch tán thành. Đó chính là nguồn gốc tên gọi của hãng xe Audi

Hãng xe Audi của nước nào?

Audi AG là hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Đức có trụ sở chính đặt tại Ingolstadt, Bavaria và gần như thuộc sở hữu của Volkswagen Group (99.55%) từ năm 2012.

Ý nghĩa logo của hãng xe Audi

Logo của hãng xe Audi qua các giai đoạn phát triển cho đến ngày nay.

AG với 4 vòng tròn bằng nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Audi AG có tiền thân từ Auto Union AG với logo là 4 vòng tròn đan xen vào nhau. Sau Thế chiến thứ 2, nhà máy sản xuất của Auto Union AG tại Saxony bị sung công và tháo dỡ bởi quân đội Xô Viết. Một số Giám đốc cấp cao của công ty chuyển đến Bavaria và thành lập công ty mới năm vào 1949 với tên gọi Auto Union GmbH và tiếp tục công việc sản xuất ô tô với logo là 4 vòng tròn đan xen vào nhau.

Logo năm 1932 gồm có 4 vòng tròn với 4 logo của 4 nhà sản xuất xe sáp nhập thành Auto Union. Đây cũng là ý nghĩa của logo Audi ngày nay.

Logo năm 1949 đơn giản hóa và bỏ các logo nhỏ trong vòng tròn đi, thay vào đó là dòng chữ “Auto Union”.

Logo năm 1969 thể hiện sự hợp nhất giữa Audi và NSU. Logo Audi năm 1985 quay lại thiết kế 4 vòng tròn từ năm 1932, nhưng 4 vòng tròn để trống và có thiết kế kim loại dày lên ở giữa và mỏng hơn ở phần trong và ngoài. Chữ Audi cách điệu, canh center màu đỏ ở phía dưới. Logo 2009 đến nay thay đổi thiết kế vòng kim loại. Phần trong của vòng dày hơn phần ngoài. Chữ Audi font sans serif đơn giản, canh về bên trái.

Những loại Audi phổ biến được yêu thích nhất

Audi là hãng xe chuyên sản xuất các dòng xe hạng sang. Cũng giống như Mercedes hay BMW. Audi cũng cho ra mắt các loại xe như: sedan (xe 4 chỗ ) SUV xe 7 chỗ hoặc 5 chỗ gầm cao, Xe Convertible là xe mui trần.

Trong đó không thể kể đến các loại xe rất quen thuộc với người Việt Nam như:

  • Xe Audi A4, A5, A6, A8
  • Xe Audi Q7
  • Xe Audi A4, A5 Mui Trần

Trải bao thăng trầm, Audi vẫn là một trong những hiệu xe sang trọng hàng đầu nhờ những sản phẩm chất lượng không bị lẫn với bất cứ đối thủ nào. Nếu cần tư vấn trước khi mua xe sang Audi hãy để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé.

Mua bán xe ô tô Audi uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Audi tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Audi mỗi ngày. Xem ngay: Giá xe Audi

>> Xem thêm:

BMW Việt Nam

Toyota Việt Nam

Ford Việt Nam

Chevrolet Việt Nam

SuBaRu Việt Nam

Mercedes Việt Nam

 

You can share this post!