news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Tìm mua ôtô cũ Ford

Nên tìm mua ôtô Ford đã qua sử dụng hay xe mới?

Để có thể đưa ra được quyết định sáng suốt nhất, bạn có thể cân nhắc những phân tích về ưu nhược điểm của việc mua xe mới hoặc xe sang cũ dưới dây:

1/ Khi mua xe mới

  • Ưu điểm:

Một thực tế không thể phủ nhận là một chiếc xe hoàn toàn mới sẽ mang lại cho nhiều sự an tâm hơn cho người sử dụng, đặc biệt là bạn không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, so sánh hay soi xét tỉ mẩn từng chi tiết trên xe. Hơn nữa, bạn cũng không phải bận tâm tới quá khứ bất hảo của chiếc xe như các “chiến tích” va quệt, đâm đụng…. bởi các chi tiết đều đảm bảo mới 100%. Bên cạnh đó, khi đến đại lý mua một chiếc xe mới bạn cũng có nhiều lựa chọn hơn về không chỉ màu sắc mà còn cả các gói tùy chọn.

Ngoài ra, khi mua xe mới, thời hạn bảo hành của xe cũng dài hơn. Khi đó, xe sẽ được bảo dưỡng chính hãng tới cả 3 năm hoặc 100.000 km, phụ tùng thay thế cũng không thiếu, không gặp nhiều phiền toái khi đi đăng kiểm trong 2 - 3 năm đầu. Hơn nữa, chi phí bảo trì những năm đầu tiên cho xe mới cũng thấp hơn hẳn. Thực tế cho thấy, trong khoảng 2 - 3 năm đầu, chi phí cho xe mới hầu như chủ yếu chỉ là tiền nhiên liệu, trong khi những hạng mục khác như thay lọc nhớt hay dầu nhờn động cơ hầu như không đáng kể, ngoại trừ khi xe có sự cố như tai nạn cần phải sửa chữa hay thay mới phụ tùng.

Một ưu điểm khác của việc lựa chọn xe mới chính là xe được trang bị nhiều công nghệ cải tiến, tiết kiệm nhiên liệu, hình dáng bên ngoài hấp dẫn, tích hợp nhiều tính năng mới phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Đó là chưa kể, mua xe mới bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn nếu mua đúng vào các dịp đại lý tổ chức các chương trình khuyến mại.

  • Nhược điểm

Ưu điểm của việc mua xe mới là khá rõ ràng, song quyết định này vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người có nhu cầu mua xe vẫn băn khoăn. Cụ thể, khi mua xe mới, bạn sẽ phải chấp nhận khấu hao lớn hơn, nhất là trong vài năm đầu tiên. Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường ôtô Mỹ Edmunds, chỉ riêng trong năm đầu tiên sử dụng, chiếc xe đã phải chịu khấu hao lên tới 21%. Thực tế, xe mới khi lăn bánh ra khỏi cửa hàng cũng nắm chắc đã mất giá từ 2 - 10% và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian.

Ngoài ra, với một khoản tiền giới hạn, bạn chắc chắn chỉ mua được một chiếc xe tầm trung hoặc phổ thông chứ không thể với tới những thương hiệu xe sang đẳng cấp. Khi đó, cho dù đang cầm lái một chiếc xe mới toanh, chắc hẳn nhiều người cũng không cảm thấy thực sự thoái mái khi sánh vai với những đồng nghiệp đang cầm cương những chiếc xế hộp cao cấp.

2/ Khi mua xe sang đã qua sử dụng

  • Ưu điểm

Rõ ràng, lựa chọn mua xe cũ không phải là một quyết định tồi. Bằng chứng là thị trường xe cũ thời gian qua vẫn phát triển khá sôi động. Chủ nhân tiềm năng của những chiếc xe đã qua sử dụng thường là những đối tượng khiêm tốn về tài chính hoặc có người đã từng chạy xe mới nhưng cảm thấy không đáp ứng đủ yêu cầu và muốn chuyển sang những dòng xe cũ nhưng hơn hẳn về phân khúc và đẳng cấp.

Một trong những ưu điểm rõ ràng nhất của việc mua sang cũ chính là những chiếc xe sang luôn sở hữu kiểu dáng đẹp hơn, cùng nội thất sang trọng hơn hẳn những chiếc xe mới nhưng thuộc phân khúc thấp. Bên cạnh đó, việc chiếc xe gắn trên mình mác của một thương hiệu xe sang “đình đám” trên thế giới cũng khiến “cảm giác thành đạt” của chủ sở hữu được nâng tầm hơn rất nhiều.

Hơn nữa, việc sở hữu một chiếc xe sang đã qua sử dụng cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn như xe chỉ chịu phí sang tên trước bạ rất nhỏ (chỉ 2%), đồng thời lại còn được thỏa sức mặc cả với chủ xe. Trong khi đó, xe mới được bán theo giá cố định. Không chỉ vậy, tỷ lệ khấu hao, mất giá của xe cũ cũng không nhiều, cộng với việc người sử dụng sẽ được thừa hưởng khá nhiều trang bị bổ sung cho xe (nếu có).

Ngoài ra, cùng một số tiền nhưng nếu cẩn thận và may mắn bạn vẫn có thể chọn lựa được một chiếc xe sang chính hiệu với chất lượng và đẳng cấp hơn hẳn một chiếc xe mới cứng. Đơn cử như một chiếc ôtô Ford cũ như Focus 2005 có giá trên dưới 339 triệu đồng vẫn đẳng cấp, an toàn và mang lại nhiều trải nghiệm lái thú vị hơn rất nhiều so với một chiếc Toyota Altis 2013 có giá tương đương thậm chí cao hơn vài chục triệu.

  • Nhược điểm

Tuy vậy những bất lợi của việc mua xe đã qua sử dụng cũng không ít. Ví dụ như thời gian bảo hành của chiếc xe có thể chỉ còn rất ít hoặc đã hết. Khi đó, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản phí kha khá để đề phòng các trường hợp xe xuất hiện những bệnh lặt vặt (có thể khá thường xuyên), tốn nhiên liệu hơn là điều khó tránh hay mua phụ tùng cũng khó hơn nếu xe đó là hàng hiếm trên thị trường.

Bên cạnh đó còn một loạt những nhược điểm khác như: công nghệ cũ hơn, ít lựa chọn hơn về màu sắc và các gói tùy chọn. Song, điều khiến các chủ xe cũ tiềm năng lo ngại nhất chính là không nắm rõ được tiền sử của chiếc xe như những vụ tai nạn, va chạm…Ngay cả khi đại lý thông báo chắc chắn đã kiểm tra nhiều lần thì chiếc xe vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. 

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô của cũ hãng nào?

Lời kết

Có thể thấy, những nhược điểm của việc mua xe sang đã qua sử dụng nhiều hơn hẳn so với nhược điểm của việc mua xe phổ thông mới 100%. Tuy vậy, quyết định cuối cùng lại dựa hoàn toàn vào bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên những yếu tố được, mất đã được liệt kê trên để lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất.

Nếu tìm mua ôtô Ford đã qua sử dụng cần lưu ý ?

Hiện nay, luồng xe nhập khẩu với các dòng xe đa dụng, xe hạng sang… đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường nước ta, nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng.

Trước tình hình đó, người tiêu dùng cần chú ý một số điểm để lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất. Dưới đây là một số quy định của Bộ Giao thông Vận tải về tiêu chuẩn kĩ thuật của xe ôtô đã qua sử dụng để bạn đọc tham khảo:

1/ Xe cơ giới đã qua sử dụng phải ở trạng thái hoạt động bình thường và bảo đảm đầy đủ công dụng, chức năng, có hình dáng, kết cấu phù hợp với tài liệu kỹ thuật đã đăng ký tại cơ quan kiểm tra chất lượng (Cục Đăng kiểm VN), trừ trường hợp ôtô tải không có thùng chở hàng.

2/ Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng không nứt vỡ, không biến dạng, không thủng rách.

3/ Cửa lên xuống đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở khi xe đang chạy.

4/ Khung xe không cong vênh, nứt gãy, mọt gỉ.

5/ Ghế người lái và ghế hành khách bố trí đúng với tài liệu kỹ thuật, lắp ghép chắc chắn.

6/ Kính chắn gió, kính cửa sổ phải là loại kính an toàn. Gương chiếu hậu phải đủ số lượng, đúng chủng loại, được định vị chắc chắn.

7/ Lốp xe đúng với tài liệu kỹ thuật, đủ số lượng và không phồng rộp, nứt vỡ.

8/ Hệ thống phanh có đầy đủ các bộ phận, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của kiểu loại xe đó. Các đường ống dẫn dầu, dẫn khí của phanh không nứt vỡ, mòn, bẹp, rò rỉ.

9/ Hệ thống lái có đầy đủ các cụm, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của loại xe đó và hoạt động bình thường, ổn định.

10/ Vô lăng lái đúng kiểu loại, không nứt vỡ. Trục lái đúng kiểu loại, lắp ghép đúng và không có độ dơ dọc, độ rõ hướng kính.

11/ Độ rõ góc của vô lăng lái không lớn hơn 25o đối với ôtô tải có trọng tải trên 1500 kg; không lớn hơn 20o đối với ôtô khách trên 12 chỗ.

12/ Còi điện, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, gạt mưa phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán ô tô cũ uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin các dòng xe ôtô cũ hãy xem ngay: Mua ôtô

>> Xem thêm:

Tìm mua ôtô cũ Kia

Tìm mua ôtô cũ Hyundai

Tìm mua ôtô cũ Honda

Tìm mua ôtô cũ suzuki

You can share this post!