news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điều này khi chọn mua xe ôtô cũ Hyundai

8 câu hỏi cần thiết khi mua xe ôtô Hyundai cũ

Cho dù chỉ là nói chuyện qua đường điện thoại, những câu hỏi dưới đây vẫn sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể gặp phải khi quyết định sở hữu một chiếc xe hơi đã qua sử dụng. Từ những câu trả lời có được, bạn sẽ tìm ra thông tin cần thiết về tình trạng thực sự của chiếc xe mà bạn đã lựa chọn.

Điều đầu tiên cần nhớ đề cao cảnh giác trước bất kỳ câu trả lời từ người bán mà bạn cảm thấy rằng nó chưa rõ ràng, quá cường điệu hoặc đi vòng vo xung quanh vấn đề được hỏi.

1, Chiếc xe có màu gì?

Đương nhiên màu xe rất quan trọng bởi vì nó thể hiện gu thẩm mỹ của người sử dụng nhưng câu hỏi này chỉ nhằm mục đích gợi mở câu chuyện. Ngay khi có câu trả lời, hãy lập tức hỏi về thân xe và mui xe. Ai chẳng quan tâm đến tình trạng bề ngoài của xe.

2, Xe được trang bị những gì?

Hãy hỏi thật kỹ để biết chiếc xe sử dụng số tay hay số tự động, đồng thời chớ quên đề cập đến máy điều hòa không khí, hệ thống chống bó phanh, túi khí, hệ thống âm thanh, những thiết bị điều khiển điện (cửa sổ, khóa, chỗ ngồi, kính), hệ thống kiểm soát hành trình, cửa sổ mui... và những thứ tương tự.

3, Người bán xe có phải là chủ duy nhất của xe?

Quá trình sử dụng chiếc xe trước đây là điều đáng để tâm. Nếu chiếc xe đã qua tay 3-4 chủ trong vòng khoảng 2 năm, tốt nhất là hãy tránh xa.

4, Người bán có phải là người điều khiển xe hay không?

Bạn sẽ biết rõ hơn về chiếc xe nếu như được gặp người thường xuyên cầm lái. Nếu đó là một người đứng tuổi thì bạn có thể yên tâm hơn so với một tay thanh niên có dáng vẻ bặm trợn. Một người đàn ông là chủ xe cũng tạo sự tin tưởng hơn về việc bảo trì xe so với một phụ nữ.

5, Quãng đường đã chạy?

Nếu như đồng hồ xe cho thấy trung bình mỗi năm chiếc xe chạy nhiều hơn 30.000 km hay thấp hơn 10.000 km, hãy hỏi tại sao. Một chiếc xe có quãng đường chạy dài hơn do người chủ sở hữu ở xa nơi làm việc, sẽ tốt hơn một chiếc xe được có quãng đường chạy ngắn hơn đôi chút nhưng lại trên nhiều hành trình khác nhau. Bạn biết rõ rằng chạy thẳng một mạch sẽ làm chiếc xe ít bị ảnh hưởng hơn so với việc thường xuyên phải dừng lại. Cũng đừng quá vui mừng khi cho rằng xe hãy còn mới vì số km đã đi rất thấp. Cần chắc chắn chưa có ai chạm tới đồng hồ cây số.

6, Chiếc xe từng bị tai nạn?

Nếu đúng như vậy, cũng chẳng sao. Điều cần thiết là tìm hiểu về mức độ hư hại, chi phí sửa chữa, và nơi nào đã chịu trách nhiệm các công việc đó. Đừng quá lo lắng về một vài vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe nhưng hãy cân nhắc cho kỹ trước khi bỏ tiền ra tậu một "con xe" từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Có những bộ phận như khung xe không thể phục hồi lại trạng thái cũ nếu bị hư hỏng ở một mức độ nào đó.

7, Chiếc xe có được bảo trì thường xuyên?

Ai chẳng muốn mua xe ôtô cũ luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Và bạn cũng nên tìm lại garage thường thực hiện các công việc bảo trì xe trước đây. Nếu người bán giữ lại các biên lai cho bất kỳ công việc thay mới ống xả, phanh, lốp hay những bộ phận khác thì thật hữu ích. Những hóa đơn mà các garage sửa chữa thường có ghi lại đồng hồ cây số và tình trạng xe khi được sửa.

8, Tại sao người chủ muốn bán xe?

Hãy dè chừng những câu trả lời nghe có vẻ thoái thác, lẩn tránh. Nếu mua xe từ một đại lý, bạn có thể sẽ không thể thu thập được thông tin cần thiết về chiếc xe, lý do đơn giản là đại lý không biết điều đó. Những câu chuyện về cách chăm sóc xe của người chủ trước đây thường có đôi chút hơi quá sự thật.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Lái thử trước khi mua xe ôtô Hyundai cũ, cần chú ý điều gì?

Việc kiểm tra một chiếc ôtô Hyundai đã qua sử dụng trước khi ngã giá không chỉ dừng lại ở thông số hay tình trạng bên ngoài của xe mà chắn chắn bạn cần lái thử để cảm nhận tình trạng, khả năng vận hành của xe.

Một trong những công đoạn để bạn có thể đánh giá được tình trạng của chiếc xe, đó là lái thử để cảm nhận. Tuy nhiên, việc lái thử xe trong điều kiện nào? Kiểm tra hệ thống lái và các bộ phận khác khi xe vận hành ra sao? Thì không phải những ai “sành xe” và khi mua xe cũ cũng biết.

1/ Thử xe trong những điều kiện khác nhau

Theo chuyên gia tư vấn, qua việc chạy thử xe, người lái xe có thể cảm nhận và đánh giá một phần của tình trạng xe. Để có thể đánh giá được chính xác mẫu xe muốn mua, khi chạy thử xe chúng ta cần chú ý những yếu tố sau.

Về đường thử, bạn nên chọn đoạn đường có độ dốc, vòng cua để thử xe để thử tình trạng hoạt động khi miết chân ga, chân thắng và độ ổn định của vô lăng khi đánh lái.

Bạn cần phải tập trung kiểm tra cách xe khởi động, tăng tốc, phanh và vào cua. Đối với xe đã qua sử dụng, âm thanh động cơ, độ rung khi xe chạy, cần được kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Vì vậy hãy chọn đoạn đường gập ghềnh, sỏi đá để bạn có được trải nghiệm thực tế nhất.

Chọn cung đường vắng và cho xe chạy ở những tốc độ khác nhau, như vậy bạn sẻ kiểm tra được tay lái bị rung hay xe bị lắc ở mức tốc độ nào? Bên cạnh đó, cũng nên lắng nghe xem có bất kỳ tiếng động lạ nào khi xe vận hành hay không?

Nếu có thể, bạn nên thử xe trong điều kiện thời tiết xấu. Đôi khi, lái xe trong điều kiện trời mưa, đường ngập nước cũng giúp bạn phát hiện ra nhiều điều từ các hệ thống như kính chắn gió, gạt mưa hay khả năng vận hành của xe trên những cung đường trơn trượt.

2/ Lái thử xe, cần kiểm tra những hệ thống nào?

Từ những điều kiện vận hành nêu trên, người lái xe có thể đánh giá khả năng hoạt động của chiếc xe một cách tổng quát nhất. Tuy nhiên, trước khi lái thử bạn nên làm quen xe, kiểm tra hệ thống điều chỉnh ghế lái, hướng vô-lăng, khả năng hoạt động của hệ thống kính chiếu hậu…để đảm bảo chiếc xe vẫn hoạt động tốt.

Đối với xe hộp số, người lái nên miết chân ga cho xe vận hành ở nhiều dải tốc độ khác nhau để cảm nhận xe tăng tốc êm ái hay thường bị giật cục. Với xe số sàn, bên nên chuyển số ở nhiều tốc độ, để phát hiện có tiếng động lạ, chân ga có bắt đều với ly hợp hay không?

Đối với động cơ, khi khởi động bạn nên miết chân ga ở các mức độ cầm chừng, ga trung bình và ga cao để xem động cơ có bị rung giật, có tiếng kêu lại hay không? Hay tiếng ồn động cơ ở các mức độ chân ga khác nhau. Đối với hệ thống treo, hệ thống khung gầm bạn nên lái ở tốc độ khác nhau, cho xe vào cua để kiểm tra xem xe có bị lắc, kéo sang một bên khi tăng tốc không.

Đối với hệ thống phanh/thắng, bạn để ý xem khi đạp phanh có tiếng kêu phát ra hay không, xe có bị lệch lái khi phanh; xe không rung lắc. Thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường để chắc chắn hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều hoạt động tốt.

Lái thử xe nhằm đánh giá sự hoạt động của xe ở mức độ hoạt động bình thường hay không, nếu phát hiện sự hoạt động không bình thường cần đem xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng hoặc gara ô tô uy tín để xác đinh rõ các bộ phận hư hỏng.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe ôtô cũ mỗi ngày. Xem ngay: Ôtô cũ

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ Ford Ranger, Toyota Hilux nên mua xe nào?

Xe ôtô cũ Toyota và Chevrolet nên mua xe nào?

Làm cách nào đánh giá chất lượng xe ôtô cũ Kia trước khi mua

Xe ôtô cũ Honda, Ford, Hyundai, Kia - nên chọn mua xe nào?

Lưu ý khi mua xe ôtô Hyundai cũ

Mua bán ôtô Hyundai cũ

You can share this post!