news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Bán xe Ford Ranger cũ

Kinh nghiệm bán xe Ford Ranger cũ

  • Bước 1: Tìm hiểu thị trường

Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ được đăng trên các trang mạng để xem những chiếc xe giống của bạn được bán với giá bao nhiêu. Thêm vào đó là xem xét các thông số của cá loại xe đó như tình trạng xe, công tơ mét… để có thể cân nhắc và ra giá cho chiếc xe của mình.

  • Bước 2: Ra giá cạnh tranh

Sau khi đã khảo sát thị trường xe cũ và so sánh các thông số của xe cũng như giá bán của các xe khác. Hãy chọn ra giá bán cho chiếc xe mà bạn cảm thấy hài lòng sau đó ra giá bán cao hơn giá bạn mong muốn để khi người mua mặc cả, bạn có thể bán xe gần với giá bạn mong muốn nhất.

  • Bước 3: Vệ sinh xe

“Yêu từ cái nhìn đầu tiên” có thể đúng trong trường hợp này. Một chiếc xe sạch sạch sẽ, bóng lộn từ trong ra ngoài sẽ tạo được ấn tượng tốt với người mua. Vì vậy, nếu bạn muốn bán đi chiếc xe một cách dễ dàng và đúng giá mình mong muốn, đừng ngại ngần bỏ thời gian để rửa xe, dọn dẹp và vệ sinh mọi ngóc ngách trong nội thất cũng như cốp xe, hãy thay cả dầu nếu cần thiết.

  • Bước 4: Đăng bán xe

Các website mua bán xe hoặc các diễn đàn về ô tô sẽ là những nơi lý tưởng để bạn đăng quảng cáo bán chiếc xe của mình. Ngoài các website chuyên về mua bán ra bạn có thể đăng tin bán xe lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Google Plus, nhờ bạn bè thông báo cho mọi người về việc này. Cuối cùng là một việc không thể thiếu, hãy cho người đi đường biết rằng bạn đang muốn bán xe bằng việc dán thông báo “bán xe” trên chiếc xe của mình.

  • Bước 5: Cho khách hàng xem xe

Nếu bạn không muốn cho người lạ đến nhà xem xe thì có thể thống nhất một địa điểm hẹn nào đó gần nhà bạn.

Nếu thấy thích vẻ ngoài của chiếc xe, người mua sẽ muốn lái thử xe. Trước khi lái thử, hãy lịch sự hỏi họ xem đã có bằng lái hay chưa và ngỏ ý muốn xem bằng lái. Trong quá trình lái thử, họ sẽ đặt câu hỏi về lịch sử cũng như khả năng vận hành của chiếc xe, bạn nên trả lời một cách cởi mở và thẳng thắn, không nên trả lời mập mờ, điều đó sẽ dễ dàng khiến người mua nghi ngờ bạn cũng như chiếc xe của bạn.

Một người thực sự muốn mua xe của bạn sẽ muốn đưa xe đến ga-ra để được thợ máy kiểm tra, đây là yêu cầu hoàn toàn hợp lý, vì vậy hãy vui vẻ đồng ý với yêu cầu này. Tạo thiện cảm cũng sẽ giúp bạn trong quá trình mặc cả giá bán.

  • Bước 6: Ngã giá

Chung quy lại, người mua có 4 kiểu ngã giá như sau:

“Tôi thích chiếc xe, nhưng…”

Sau khi nói câu trên và im lặng thì ý người mua muốn nói là cái giá mà bạn đưa ra là quá cao. Nếu bạn thấy giá như thế là hợp lý hãy khẳng định điều đó. Nếu bạn muốn bán xe nhanh hãy hỏi lại xem người đó muốn mua với giá bao nhiêu.

“Giá tốt nhất của anh là bao nhiêu”

Đây là cách trực tiếp để dò hỏi xem người bán muốn bán với giá bao nhiêu. Với kiểu câu hỏi này, đừng vội vàng hạ giá. Hãy giữ giá đề xuất và chỉ thật sự giảm giá khi cần thiết.

“ X triệu có được không?”

Nếu người mua đặt câu hỏi này chứng tỏ họ đã suy nghĩ kĩ và muốn ra giá cũng như muốn biết bạn có thể giảm cho họ được bao nhiêu.

“ X triệu, tôi chỉ trả thế thôi”

Với câu nói này, người mua muốn chốt giá và thậm chí còn không cho bạn cơ hội để đặt mức giá khác. Tuy tỏ ra cứng rắn nhưng trên thực tế đó có thể là tín hiệu cho thấy giá bạn đề xuất gần với giá họ sẵn sàng trả. Vì thế để chắc chắn, hãy từ chối giá người đó đưa ra. Có thể hôm sau họ sẽ quay trở lại và đồng ý với giá bạn đề xuất.

Một số lưu ý khác là nếu có người hỏi mua chỉ ít lâu sau khi đăng tin bán xe, hãy kiên định với giá bạn đề xuất vì người đó thực sự quan tâm và có thể đồng ý với mức giá đó. Nếu đã đăng bán lâu nhưng vẫn không có ai liên hệ thì đã đến lúc bạn phải hạ xuống một mức giá hợp lý hơn. Bạn cũng không nên ngả giá khi người mua chưa xem xe, hãy nói với họ đến xem xe trước rồi bàn bạc về vấn đề giá cả sau.

  • Bước 7: Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Sao lưu đầy đủ các giấy tờ như hợp đồng mua bán, giấy chuyển nhượng… giao cho người bán đầy đủ các giấy tờ, sách hướng dẫn…

Cách định giá xe Ford Ranger cũ trước khi bán

Khó khăn lớn nhất trong việc “thanh lý” xe Ford Ranger là định lượng được giá trị của nó. Theo hiệp hội AA, trung bình mỗi chiếc xe mua “đập hộp” sẽ mất 60% giá trị sau 3 năm sử dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn mua Ford Ranger giá 1 tỷ thì sau chừng ấy thời gian nó chỉ còn khoảng 400 triệu.

Tuy nhiên, không phải chiếc xe nào cũng phải khấu hao theo tỷ lệ đó. Chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như một số người chạy xe ẩu nên nhanh hỏng, thương hiệu sản phẩm hay những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhưng vẫn có cách để định giá đúng chiếc xe của bạn.

  • Những yếu tố quyết định lớn tới giá trị của chiếc xe

Hầu hết, các xe đều mất phần lớn giá trị chỉ sau 3 năm sử dụng, số liệu của AA là 60% nhưng nhiều chiếc xe có khả năng rớt giá hơn nữa. Đấy là vì các yếu tố ảnh hưởng tới giá xe ở mỗi dòng xe sẽ rất khác nhau, qua đó mức giá người mua đưa ra sẽ chênh đáng kể.

Tuổi thọ xe là yếu tố mà chúng ta không thể thay đổi được. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở việc chủ nhân của có thường xuyên chạy xe hay không và mức độ giữ gìn như thế nào. Số km đã đi là chi tiết mà người mua thường quan tâm nhất và dựa một phần vào đó để đưa ra mức giá đề xuất. Vì vậy, với cùng tuổi thọ nhưng xe có số km ít hơn sẽ được đánh giá cao hơn.

Thường xuyên bảo trì xe cũng là lợi thế lớn khi cần thanh lý. Nếu bạn vẫn giữ lại các hóa đơn trong những lần bảo dưỡng định kỳ sẽ tạo niềm tin hơn cho người mua về mức độ “cẩn thận” của bạn. Bạn cũng đừng quên giữ hóa đơn thay phụ tùng xe để chứng minh trong trường hợp chúng là hàng chính hãng.

Bên cạnh việc đưa ra các bằng chứng cho người mua biết rằng xe được bảo dưỡng tốt, hình thức bên ngoài cũng là điều cần để ý tới. Nếu có vết trầy xước, méo mó thì đó là lý do để người mua vin cớ hạ giá. Vì thế, bạn cần thực sự hạn chế tối đa các va quẹt. Trước khi bán, nên đưa xe đi “đại tu” một lần.

  • Làm thế nào để định giá chiếc xe của bạn

Cách dễ nhất để ước tính sơ bộ giá trị chiếc xe Ford Ranger là lên mạng và xem các trang rao vặt đăng tải topic bán xe. Để ý tới thương hiệu, dòng xe, năm sản xuất, số km và ngoại hình (còn mới hay cũ) của những chiếc xe được rao bán này có giá bao nhiêu. Đây sẽ là số liệu tham khảo để qua đó bạn ước lượng được chiếc xe của mình có giá bao nhiêu. Bạn cũng có thể hỏi ngay trên các diễn đàn xe để những người am hiểu đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn, nhớ là cung cấp thông tin về xe chuẩn xác.

Một cách khác cũng khá hiệu quả là đến một cửa hàng mua xe và thử xem họ trả bao nhiêu. Tất nhiên, con số sẽ thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế vì họ cũng cần kiếm lãi. Nhưng qua việc định giá của những “người lành nghề” thì bạn có thể cộng thêm sai số vào sao cho phù hợp nhất.

Dựa trên những yếu tố này, các bạn sẽ phần nào định giá đúng chiếc xe của mình. Thêm một chút khéo léo trong giao tiếp và niềm nở với khách sẽ được giá.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua ô tô cũ

  • Xe càng cũ càng mất giá

Giá cả là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với người mua xe ôtô cũ đã qua sử dụng. Thông thường, giá của một xe mới khi đổ xăng và chạy thử xong đã giảm ngay khoảng 1.000 USD, chưa kể tới các chi phí đăng ký. Xe chạy sau một năm sẽ giảm giá khoảng 3.000 USD, sau 2 năm khoảng 4.000 USD so với giá thời điểm bán.

Với giá cả giảm đi đáng kể như vậy (từ 50 đến thậm chí cả trăm triệu), xe cũ được nhiều người quan tâm là chuyện dễ hiểu. Nếu chịu khó tìm kiếm, người mua có thể chọn được một chiếc xe gần như mới – hàng lướt (vừa đăng ký được một vài tháng). Thế nhưng, để mua được những chiếc xe này không phải dễ dàng.

Để thương lượng giá đúng với giá trị thực, người mua nên tìm hiểu thông tin cụ thể của chiếc xe: Thông số kỹ thuật, số km đã đi, hồ sơ bảo dưỡng, có sửa chữa gì nặng không… Một chiếc xe càng cũ thì càng thiếu những trang bị tiêu chuẩn như âm thanh giải trí, túi khí hay chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm quan trọng nên xem xét bởi giá thấp nhưng độ an toàn và tiện dụng lại không cao.

  • Thận trọng với những chiếc xe đã được sơn sửa

Người mua xe cũ nên tránh những chiếc xe đa bị tai nạn hay hư hỏng nặng bởi chất lượng xe đã không còn đảm bảo. Người mua chẳng ai muốn đụng tới, nhưng rất nhiều tay thợ chuyên nghiệp lại xem đây là món hàng quá lời, chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền nhỏ là có thể phục hồi tới 80% so với nguyên bản.

Những người bán xe có kinh nghiệm luôn biết cách làm thế nào để chiếc xe trông mới và thu hút hơn so với nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, không ai biết được chất lượng thực sự của chiếc xe tới đâu. Một khi xe đã được sơn lại, hút bụi và đánh bóng, chẳng ai xác định được chính xác tình trạng xe như thế nào. Nếu chiếc xe muốn mua được tân trang lại kỹ càng chứng tỏ xe đã bị hỏng nặng trước đó, nên cần phải thận trọng hơn nữa.

  • Thủ tục, giấy tờ mua bán phải đầy đủ, rõ ràng

Khi mua ô tô mới hoặc cũ tại các đại lý hay nơi bán chuyên nghiệp, việc thương thảo hợp đồng sang tên, đổi chủ, đổi sổ lưu hành luôn cần đặt ra ngay lúc đầu, như vậy mới tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc của mình, bởi người bán luôn biết cách làm việc sao cho đạt được nhiều lợi ích nhất.

Quy trình mua bán ô tô đã qua sử dụng tuy không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lại khá phức tạp bởi cần phải xác thực thông tin xe, chuyển quyền sở hữu để tránh những rắc rối liên quan tới pháp luật.

>> Xe Ford Ranger

Mua bán xe Ford Ranger đã qua sử dụng ở đâu?

Mua bán Ford Ranger tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến lớn nhất hiện nay nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Ford Ranger mỗi ngày. Xem ngay: xe Ford Ranger cũ

Với dòng xe Ford Ranger đa dụng, loại hình xe nào sau đây được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn khi quyết định mua cho mình một chiếc ô tô; khảo sát nhanh sau cho bạn kết quả này.

Loại hình xe Ford Ranger nào sau đây hiện được nhiều người mua lựa chọn?

 

You can share this post!