news-details
Đánh giá xe ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Audi
Toyota Camry
Audi A4

So sánh nhanh Audi A4 và Toyota Camry 2017: chọn sang trọng hay cao cấp?

 

So sánh nhanh Audi A4 và Toyota Camry 2017: chọn sang trọng hay cao cấp?

Audi A4 2017 vừa trình làng thị trường Việt Nam thời gian gần đây và nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người quan tâm. So với Camry 2.5Q – phiên bản cao cấp nhất của dòng Camry mới, Audi A4 có gì nổi bật? Hãy cùng Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh ngay hai phiên bản mới nhất Audi A4 và Camry 2017 ngay dưới đây!

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam 

 

Ý kiến so sánh và đánh giá Audi A4 Toyotoa Camry 2017 của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Chia sẻ của Mạnh Huỳnh: “Audi A4 ngồi chật hẹp lắm, không rộng rãi bằng Camry đâu, Audi chỉ hơn là thương hiệu xe sang mà thôi, ngồi Camry  thoải mái hơn nhiều.  Tôi chọn Camry 2.5Q bản cao cấp nhất của Toyota rồi.”

“Đẳng cấp và sang trọng thì Camry 2.5Q vẫn là phù hợp nhất tại điều kiện đường xá tại Việt Nam, đồ thay thế cũng dễ dàng và rẻ hơn so với Audi. Mình khuyên nên chọn Camry 2.5Q, càng sử dụng lâu bạn sẽ càng cảm nhận được giá trị thực sự mà 1 chiếc Toyota có thể mang lại, rất bền bỉ và bền dáng” – Trung Hiếu đánh giá.

Ba Quy đóng góp ý kiến: “Bạn có thu nhập cao, dư giả nên mua Audi A4: xe đẳng cấp, cảm giác lái tốt, độ tin cậy cao. Tuy nhiên chi phí bảo trì, sửa chữa bảo dưỡng, phụ tùng thay thế đắt. Bạn có thu nhập trung bình nên mua Camry 2.5Q tuy về cảm giác lái tốt, độ tin cậy không bằng Audi nhưng khắc phục được những nhược điểm kia. Mình đã từng chạy xe châu Âu và xe Nhật nên mình đưa ra những ý kiến trên.”

“Mình đang lái Audi A4 2017 mới và có một chút đánh giá như sau: Ưu điểm: Mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, không gian nội thất rộng rãi hơn. Nhược điểm: Phong cách ngoại thất hầu như không thay đổi, không có tính thể thao hàng đầu phân khúc.” – Trịnh Phong nhận xét về A4 2017.

>> Nên xem ngay: Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ 

 

Tham khảo "So sánh xe Audi A4 và Toyota Camry 2.5Q 2017" trên Mua Xe Giá Tốt

  1. Vận hành: Audi xướng tên

Với phiên bản nâng cấp Toyota Camry, động cơ không có gì thay đổi. Phiên bản 2.5Q  vẫn sử dụng động cơ 2AR-FE, tích hợp công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp, 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m.

vận hành toyota Camry 2017

Vận hành Audi A4 2017

Trái lại, Audi là cái tên nổi tiếng về khả năng tối ưu cảm giác lái, do đó Audi A4 thực là một “con ngựa chiến”: A4 2017 sử dụng động cơ 2 lít TFSI 4 xi-lanh mới, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở ngay dải vòng tua từ 1.450 mm đến 4.200 vòng/phút. Audi cho biết, động cơ trên A4 thế hệ mới tăng công suất lên 12% và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% xuống còn 4,9 lít/100 km. Mẫu sedan hạng sang sử dụng hộp số tự động 7 cấp S-tronic. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Camry 2.5Q được trang bị bộ lazang đúc 17” lốp 215/55R17 với thiết kế đứng đắn, cùng với bộ phanh đĩa thông gió – đĩa đặc. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố là 7.8 lít/ 100km.

Audi A4 gây ấn tượng mạnh với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 4.9 lít/ 100km. Tuy là lazang đúc 17” cùng kích cỡ với Camry, song lốp Audi có bề ngang rộng hơn đôi chút với cỡ lốp là 225/50R17. Xe trang bị bộ giảm xóc chủ động, phanh tay cơ điện và hệ thống tái tạo năng lượng phanh. Với những người “lười” đỗ xe thì tính năng hỗ trợ đậu xe tỏ ra khá hữu ích.

  1. Ngoại thất: Camry sang trọng, Audi thanh thoát

Camry là một mẫu sedan có kiểu dáng xe dài (kích thước dài x rộng x cao là 4825 x 1825 x 1470 mm) trong khi đó Audi A4 mang dáng dấp của một chiếc xe đua, đặc biệt là khi bề ngang được mở rộng với kích thước 4726 x 2022 x 1427 mm (hơn Camry xấp xỉ 200mm ngang).

ngoại thất toyota Camry 2017

Camry sang trọng

Camry lắp ráp tại Việt Nam được thiết kế theo phiên bản toàn cầu của Toyota, chú trọng đến những đường nét sang trọng, trung tính chứ không trẻ trung, bên cạnh đó vẫn đảm bảo phá cách, làm nên cá tính của chiếc xe. Với Camry, đó là những đường viền crom tinh tế, hốc đèn sương mù nằm gọn trong phần hốc gió, cũng như những đường dập nổi tạo nên vẻ nam tính cho xe.

Mẫu Camry 2.5Q sở hữu trang bị đắt giá nhất của dòng xe Camry như đèn HID kèm theo dải LED chiếu sáng ban ngày, có tính năng tự động ngắt, điều chỉnh góc chiếu, đèn hậu và đèn báo phanh trên cao cũng thiết kế LED. Gương chiếu hậu bên hông có chức năng chỉnh điện, gập tự động, tích hợp báo rẽ, tự điều chỉnh khi lùi, nhớ vị trí và chống bám nước. Ngoài ra, ống xả kép phía sau cũng làm xe trông “ngầu” hơn.

ngoại thất Audi A4 2017

Audi thanh thoát

A4 2017 thay đổi diện mạo, thiết kế sắc sảo hơn phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn, đặc trưng với các thanh ngang mạ crôm kiểu Audi. Cụm đèn pha LED thiết kế lại hiện đại hơn. Đường trần xe dốc tăng cảm giác thể thao. Hai bên thân cơ bắp với những đường gân nổi và phần chắn bùn mở rộng. Đèn hậu LED kiểu truyền thống Audi và nắp cốp cao hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

  1. Nội thất: Camry không hề kém cạnh

Từ lâu đã được người dùng biết đến Camry với khoang nội thất rộng rãi. Song với chiều dài cơ sở 2820 mm, nhỉnh hơn mẫu xe Nhật Bản, cộng với yếu tố chiều ngang được mở ra, Audi A4 cho thấy chiếc xe có thể mang đến nhiều không gian hơn Camry, vốn chỉ dừng lại ở mức 2775 mm.

nội thất toyota Camry 2017

Camry trung thành với những đường ốp vân gỗ, thiết kế đối xứng và viền bạc ở một vài chi tiết. Audi sở hữu khoang cabin vô cùng táo bạo. Những mảng bạc không chỉ đóng vai trò thêm thắt mà trở thành một mảng chính trẻ trung.

Mẫu xe từ Nhật trang bị tay lái 3 chấu, bọc da, có nút điều khiển, lẫy chuyển số, cũng như hỗ trợ chỉnh điện 4 hướng, và trợ lực điện. Khả năng thông tin tốt với cụm đồng hồ optitron, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2. Gương chiếu hậu chống chói tự động hạn chế lóa mắt khi đi đường tối.

Ngoài ra, ngoài các trang bị như ghế bọc da, chỉnh điện 8 hướng; ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ vị trí, Camry sở hữu điều hòa tự động độc lập 3 vùng và dàn DVD 1 đĩa 6 loa thường, có bảng điều khiển cho hàng ghế sau tiện nghi. Ít có mẫu xe nào trên thị trường được trang bị các tính năng cao cấp như vậy.

>> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngay: Toyota Việt Nam

Nội thất Audi A4 2017

Audi A4 là một cỗ máy trải nghiệm: trải nghiệm cảm giác lái “đã tay” với màn hình 12 inch TFT ở trung tâm, giống trên Audi TT và siêu xe R8. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin xe. Nhờ tăng kích thước chiều dài và rộng mà khoang hành khách cũng rộng rãi hơn. Không gian trên đầu và vai của hành khách được tăng thêm tương ứng 11 và 24 mm. Chiều dài nội thất được tăng thêm 17 mm và khoang để chân phía sau được nới thêm 23 mm.

Bảng điều khiển đặt thấp, nổi bật với sự bổ sung của mặt đồng hồ hiển thị và tuỳ chọn khoang lái hiển thị điện tử Audi Virtual Cockpit. Cụm điều khiển trung tâm với các nút điều khiển hệ thống MMI bố trí hợp lý. Màn hình MMI mỏng và mới theo phong cách máy tính bảng.

Hệ thống điều hoà tự động 3 vùng, ghế ngồi thể thao hơn, vô-lăng thiết kế lại 3 chấu đáy phẳng thế thao. Đèn nội thất 3 màu lựa chọn. Hệ thống giải trí với hệ thống radio Plus MMI tiêu chuẩn kết hợp với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 8 loa.

  1. Tính năng an toàn: Audi trang bị đầy đủ hơn

Camry 2.5Q được nâng cấp đáng kể về trang bị an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi động ngang dốc. Xe có camera lùi và cảm biến đỗ xe và 7 túi khí.

Ngoài các phần cơ bản như trên. Audi A4 còn sở hữu những tính năng nâng cao như cảnh báo áp suất lốp, ga tự động hạn chế tốc độ, cân bằng điện tử và camera sau.

  1. Giá bán là lợi thế của Toyota Camry

Giá xe Audi A4 là 1,460 tỉ đồng, trong khi Giá xe Toyota Camry 2.5Q 2017 xuất xưởng với mức giá 1,236 tỷ đồng, chênh lệch hơn 200 triệu. Đó là số tiền không nhỏ, nhưng nếu có thể “cố thêm”, Audi A4 thực sự là mẫu xe sang trọng không chỉ mang đến cảm giác lái phấn khích mà còn là niềm vui dùng “hàng hiệu”.

Mỗi xe đều có những ưu thế riêng, nếu Audi A4 mạnh mẽ  và sang trọng thì Camry lại hướng đến sự cao cấp trong trang bị của mình. Hi vọng bạn sẽ có lựa chọn chiếc xế hộp phù hợp nhất với nhu cầu. Mọi thắc mắc về 2 Audi A4 và Camry 2017 sẽ được chúng tôi tư vấn tốt nhất, để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé.

Mua bán xe ô tô Audi A4 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi A3 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Audi tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Audi mỗi ngày. Xem ngay: Giá Audi A4

 

You can share this post!