news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Xe Kia Rio

Kia Rio: Tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu

Trung tâm nghiên cứu Namyang của thương hiệu  Hyundai và Kia - một tập đoàn sản xuất ô tô xếp thứ 5 thế giới với sản lượng 5,7 triệu chiếc xe trong năm 2010 - vừa trình làng mẫu xe Kia Rio thế hệ 4, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của dòng xe VW Polo nổi tiếng ở Đức.

Tạo dáng cho chiếc Kia Rio không phải ai khác ngoài nhà thiết kế ô tô nổi tiếng người Đức Peter Schreyer, người từng tạo ra nhiều mẫu xe ăn khách của của Volkswagen và Audi.

Không chỉ bắt mắt, Kia Rio cũng tỏ ra khá tiện dụng, nội thất rộng rãi và mang lại sự thoải mái cho người ngồi trên xe. Không những thế, khoang chứa đồ của Kia Rio có dung tích 288 lít, còn rộng hơn khoang chứa của VW Polo (280 lít).

Trong danh sách đánh giá của Consumer Reports mới đây, Kia Rio đạt 67 điểm trên tổng số 100. Trong khi đó, Hyundai Accent và Chevrolet Sonic thế hệ mới đứng ở vị trí thứ 2 với điểm số 65. Về thứ 3 là Ford Fiesta với 61 điểm. Nissan Versa nắm giữ điểm số khiêm tốn hơn, 53.

Năm ngoái, hãng bán chạy nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ chính là Ford với hơn 68.500 chiếc Fiesta tìm thấy khách hàng. Honda bán thành công gần 60.000 chiếc Fit và Hyundai phân phối hơn 55.000 chiếc Accent.

Kia Rio và Hyundai Accent là hai mẫu xe được xây dựng trên cùng một cơ sở gầm bệ cũng như động cơ. Thế nhưng, quá trình phát triển hai mẫu xe Hàn Quốc lại hoàn toàn tách biệt. Tạp chí Consumer Reports đánh giá cao mức tiêu thụ nhiên liệu 7,59 lít/100 km của Accent. Ngược lại, thành viên nhà Hyundai vấp phải một nhược điểm lớn, đó là cảm giác Lái khá xóc.

Mẫu xe rẻ nhất trong danh sách đánh giá của Consumer Reports là Nissan Versa, trị giá 15.490 USD. Trong khi đó, mẫu xe đắt nhất là Chevrolet Sonic LTZ, có giá 19.870 USD.

Xem thêm: Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Ưu nhược điểm của Kia Rio 2015 bản sedan?

Bạn Nhật Minh cần tư vấn:

Em dự định mua xe hơi mới, đang phân vân chiếc Kia Rio 2015 bản sedan. Không biết xe này đi thế nào, mức tiêu hao nhiên liệu và có hay hỏng vặt không?

Bạn đọc tư vấn:

Thành Công: Xe Hàn Quốc 2015 chất lượng khác xa so với trước đây. Kia Rio sedan ra đời để cạnh tranh với City và Vios . Kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý, trang bị nhiều option và quan trọng là tiết kiệm được ~100 triệu so với hai loại xe trên. Rất đáng để mua.

BB: Tôi đang đi Kia Rio Hatchback từ năm 2012, ưu điểm của Rio là xe nhập khẩu nên cách âm rất tốt, không bị hỏng vặt, nội thất khá rộng rãi so với xe cùng phân khúc, khá tiết kiệm nhiên liệu, chạy trong nội thành 9.5l/100km, kẹt xe thì 11l/100km, chạy đường trường thì 5.6l/100km.

Kent Trần: Đây là 1 chiếc xe ngon trong tầm tiền, rất đáng để mua. Xe nhập, xe mới thì làm gì có chuyện hỏng vặt mà lo?

Nguyentrongtoanhp: Mình đang đi Kia Rio 2015 sedan, MT, thấy chất lượng tốt, cách âm tốt, nội thất rộng rãi, xăng trung bình khoảng 7,5-8lit, hình thức đẹp, nhược điểm: ghế nỉ phải bọc lại, không có khóa điều khiển từ xa phải độ thêm, gương không gập tự động, máy 1.4 hơi yếu. Nói chung nếu tầm tiền 550tr thì con này là tuyệt vời, chỉ đắt hơn Kia Morning, Huyndai I10 một chút nhưng đẳng cấp và chất lượng hơn hẳn. Giá hiện tại cho bản MT là 470-473 chưa đăng ký!

Thanhhaivn24: Xe này tương tự như i20 nhìn dáng đẹp hơn tí, tôi đi 5 năm 4 vạn, xăng 10/l nội thành, mấy anh sửa xe nói dòng nay tương tự gez chạy 25 vạn mới làm máy, cả chục năm sửa xe rất ít dòng này vao sửa. Tôi vừa đổi xe mới thợ lấy 450 luôn. các bạn yên tâm mua nhé.

Lê Minh Dương: Mình đang đi con Rio 2014 số tự động, có thể nói là hài lòng vì tiết kiệm, chi phí thấp, nội thất đẹp, cách âm khá tốt.

Bạn Thanh Tuân cũng cần tư vấn:

600 triệu mua hatchback nào, Rio hay Accent? Gia đình tôi chuẩn bị mua xe nhưng chủ yếu để vợ đi làm và đưa đón con. Trung bình ngày đi khoảng 10 km. Nhờ mọi người tư vấn giúp.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Clouds: Những người chưa mua xe thường hay nghĩ mua xe chỉ để "đưa đón vợ con đi làm, hay đi chơi cuối tuần" nhưng cứ mua đi rồi sẽ chạy đi đủ thứ. Trong 2 xe, tôi chọn Kia Rio, thiết kế hiện đại, nội thất đẹp, dịch vụ khách hàng tốt hơn Hyundai.

Tịnh Lê: Hai xe này ngang nhau thôi, thích cái nào thì mua con đó thôi, xe gia đinh thì vô tư đi, 20 năm vẫn chạy tốt, không cần quan tâm tới xe nhật hay xe Đức đâu, tôi chạy Morning taxi 2007 đã được 270.000 km vẫn chạy tốt. Cá nhân tôi thấy Rio trang bị tốt hơn, dịch vụ và giá thay đồ của Kia rất tốt, Accent thì không bằng nhưng kiểu dáng chung tính nên sau này có bán lại cũng dễ hơn.

Bigfish686: Theo mình bạn nên chọn Kia Rio là hợp lý nhất. Xe rộng rãi, thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi, ốp da taplo và 2 bên cánh cửa (hiếm xe nào trong tầm giá có đc). Xe nhập nên rất chắc chắn. Đôi lời góp ý.

>> Xem thêm: Thủ tục và giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Các bước cho một kế hoạch mua xe ô tô

  1. Mục tiêu mua xe ô tô

Bạn phải xác định được mục tiêu chính mua xe ô tô của bạn là gì? Bạn mua xe để đi làm hằng ngày, đưa gia đình đi chơi xa cuối tuần, để kinh doanh hay để thậm chí..để đi đua xe, đi offroad. Việc xác định được mục đích mua xe và mặc định đó là tiêu chí quan trọng nhất cho tất cả kế hoạch mua xe của bạn. Nhiều bạn thường quyết định mua xe theo xu hướng chung của thị trường. Nếu bị cuốn theo điều đó thực sự rất nguy hiểm, bạn sẽ nhanh chóng phải bán xe đi để chọn chiếc khác. Vì vậy, hãy mua một chiếc đáp ứng nhiều nhất mục đích của bạn. Đừng mua xe vì ý thích.

  1. Xác định nhu cầu

Trước khi mua xe ô tô, bạn đặt cho mình các câu hỏi và trả lời các câu hỏi đó:

  • Quãng đường bạn thường di chuyển: trong thành phố, ngoại thành…và số km thường xuyên đi lại là bao nhiêu?
  • Số người bạn thường xuyên chở đi là bao nhiêu: 2,4 hay 6
  • Bạn có gara xe riêng, diện tích đủ để cho loại xe nào đậu (5 chỗ, 7 chỗ..) hay phải thuê ngoài?

….Còn nhiều câu hỏi nhu cầu mà bạn phải đặt ra tùy theo mục đích mua xe, hoàn cảnh của từng người.

  1. Xác định ngân sách

Bạn có tầm bao nhiêu tiền cho việc mua xe và bao nhiêu tiền cho việc bảo dưỡng xe hàng tháng. Có nhiều bác lúc lên diễn đàn hỏi mua xe, họ có tầm 1 tỷ và họ muốn “gắng” mua một chiếc xe mới tầm gần 1 tỷ. Điều này không nên, nếu bạn có gần 1 tỷ, bạn nên chi 500-600 triệu cho việc mua xe và 400-500 triệu số tiền đó cho việc bảo dưỡng, duy trì hoạt động của xe. Nhiều bác mê xe chia sẽ: “Mặc dù mê xe, nhưng không nên biến chiếc xe thành gánh nặng tài chính cho mình”.

Ngoài ra, khi xác định được tầm tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký, phí sử dụng. Những khoản nhỏ này gộp lại cũng làm bạn tốn thêm không ít tiền.

Ngoài ra, để mua được xe giá rẻ hơn mong đợi, bạn nên chú ý:

  1. Lợi dụng thời tiết xấu làm lợi thế của bạn

Nếu thời tiết trong khu vực được dự báo là xấu, hãy sử dụng điều này làm lợi thế khi đàm phán với đại lý xe. Cho dù thời tiết có tuyết, gió lớn hay mưa, hầu hết các khách hàng sẽ lựa chọn ở nhà vào những ngày này. Kết quả, bạn có thể là một trong số ít những khách hàng tiềm năng của đại lý trong những ngày đó. Người bán hàng và quản lý của họ có thể rất lo lắng về doanh số nếu họ không bán được chiếc xe nào ngày hôm đó, điều này rất có lợi cho bạn. Đừng đi quá xa với việc thay đổi đề nghị ban đầu bởi vì họ vẫn có mức giá giới hạn cho chiếc xe của mình.

  1. Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

  1. Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng. Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác....hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

Đăng tin mua bán xe Kia Rio nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Rio từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Kia Rio

 >> Xem thêm:

So sánh các phiên bản của dòng xe Kia Rio

So sánh chọn mua các dòng xe Kia Rio, Toyota Vios, Honda City và Mazda 2

Nhận xét của người dùng về dòng xe Kia Rio

Có nên mua xe Kia Rio cũ?

Chọn mua xe ôtô Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

You can share this post!