news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai
Xe Chevrolet
Hyundai Grand i10
Chevrolet Cruze

Chọn mua xe ôtô Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

Nên chọn mua Hyundai i10, Kia Rio, hay Chevrolet Cruze

Để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cần xem xét 1 cách toàn diện từ ngoại hình, nội thất, thông số kỹ thuật, động cơ, tính năng an toàn của các xe để có sự so sánh chính xác nhất.

  1. Ngoại thất
  • Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 ra đời sau nên được đánh giá là có vẻ ngoài hiện đại hơn so với người đồng hương. Ngoại hình chiếc xe sử dụng khá nhiều các đường thẳng tạo ra cái nhìn cứng cáp và khoẻ khoắn. Phía trước là cặp đèn pha sắc nét cùng cản dưới và lưới tản nhiệt lớn hơn so với thế hệ trước.

Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Đồng thời, đèn hậu phía sau, la-zăng hợp kim 8 chấu và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED cũng là một điểm mạnh trên chiếc compact cỡ nhỏ ăn khách nhà Hyundai.

  • Kia Rio

Trong khi đó ở xe Kia Rio, cũng đã nhanh chóng làm mới mẫu xe hatchback 2015 nay với điểm nhấn cản trước, cản sau theo phong cách thể thao đường phố. Cụm đèn pha Halogen có Project cùng đèn LED ban ngày, gạt mưa tự động.

  • Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze vẫn giữ nét truyền thống dáng cổ điển, ko có nhiều nét đột phá, đèn pha vẫn sử dụng bóng Halogen truyền thống nhưng công nghệ tự động.

  1. Nội thất
  • Hyundai i10

Về phía Grand i10, nội thất trên chiếc xe không có quá nhiều sự phá cách. Không gian tổng thể được phối màu trang nhã cho cảm giác êm dịu. Vô lăng bọc da được cho là khá nhỏ và thấp đặc trưng của một chiếc xe phân khúc A.

Phía sau có đầy đủ không gian phù hợp với hai người lớn. Nhưng phần tuyệt vời nhất là không gian để chân cho hành khách ngồi sau, thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi dài. Các tính năng nổi trội bao gồm khởi động bằng nút bấm, vô lăng chỉnh lên xuống, gương chiếu hậu sấy điện, ngăn lạnh,... Hệ thống giải trí có dàn CD, 4 loa, cùng khả năng kết nối AUX/USB/Bluetooth.

  • Kia Rio

Bên trong Kia Rio trang bị ghế da, hệ thống giải trí CD + MP3 + radio + USB, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động với chức năng lọc khí ion, cửa sổ trời.

  • Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze với thiết kế kiểu cabin kép, nội thất xe làm bằng da be vàng, Hệ thống điều hòa tự động, màn hình đa thông tin, âm thanh 6 loa CD + MP3 + AUX + USB tiện lợi. được trang bị vô lăng 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, và ghế ngồi điều chỉnh 6 hướng cho cảm giác thoải mái tối đa.

Cụm đồng hồ kiểm soát tốc độ và vòng tua của Toyota Vios và Kia Rio khá thể thao. Khác với các phiên bản trước, Toyota đã chuyển về đúng trung tâm người lái. Cụm đồng hồ 3 ống thể thao viền crom có màn hình nhỏ ở giữa. đồng hồ của Kia Rio nhìn có vẻ 3D hơn, các thông tin nhìn chìm và có sự tương phản màu đỏ trắng rất đẹp.

  1. Trang bị động cơ cho 3 xe
  • Kia Rio

Kia Rio động cơ xăng 1.4L công suất 106 mã lực tại vòng tua 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 135Nm tại vòng tua 4.200 v/p, hộp số tự động 4 cấp.

  • Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 lại sở hữu nhiều ưu điểm đủ để "nịnh" khách hàng như nội thất rộng rãi, khởi động nút bấm cùng thiết kế mạnh mẽ và hiện đại.

  • Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze LTZ sử dụng động cơ ECOTEC 1.8L hộp số tự động 6 cấp cho công suất 139 mã lực tại vòng tua máy 6200 v/p, momen xoắn cực đại 176 Nm tại vòng tua máy 3800 v/p. được hỗ trợ thêm công nghệ thay đổi chiều dài đường ống nạp VIM.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Chọn Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

Bạn Hồng Hạnh cần tư vấn:

Nhu cầu của tôi là một chiếc xe nhỏ chạy ổn định trong thành phố. Có khoảng 600 triệu, tôi nên chọn xe nào trong ba loại trên?

Bạn đọc tư vấn:

TheKop Txt: Tất nhiên là Cruze rồi, ai lại lấy Rio ở phân khúc B với i10 ở phân khúc A ra so sánh với Cruze ở phân khúc C bao giờ :)

Cút Kít: Ba xe này xét về tiêu chí của bạn thì sự ổn định chỉ được trong ba năm đầu . Ổn định nhất và thiết thực nhất chỉ có thể là Yaris nếu bạn không ghét toy . Còn nếu bạn mê xe Hàn thì Kia Rio là lựa chọn chuẩn nhất . Cruze đường phố em nó uống xăng thôi rồi . i10 ư một chiếc xe hàng mã tuyệt đối không nên.

Ntc: Nếu chỉ chọn 1 trong 3 xe thì chiến em Cruze còn ngoài ra còn có các xe Hoda City hoặc Mitsubishi Attrage cũng tầm tiền đó. Riêng Attrage thì siêu tiết kiệm nhiên liệu và bán kính quay vòng nhỏ hơn các xe sedan còn lại rất nhiều.

Rio Nguyen: Kia Rio đi bạn, thật sự em không có khả năng lái mấy xe này vì không có điều kiện nhưng em thích con Rio vì nó cùng tên với em.

Đông: Cruze không phải xe nhỏ, nó hạng C. Nếu bạn là nữ có thể chọn Honda City, Suzuki Swift hoặc Mitsubishi Attrage vẫn hơn Hyundai i10 hay Rio hatchback.

Bình Võ: Nếu đi loanh quanh trong thành phố nhiều thì không nên chọn Cruze , Cruze chạy ngon khi đi đường trường cách âm tốt đầm cảm giác lái tốt hơn mấy xe nhỏ kia chạy đường trường khoảng 7l nhưng đi trong TP nhiều thì rất hao xăng, hay bị òa ga khi kẹt xe đường trường thì ko bị. Chạy trong TP nhiều thì nên chọn Honda City hoặc Kia Rio, Nếu ở tỉnh hay ngoại ô thì chọn Cruze.

Tuấn Anh Nguyễn: Kia Rio đi bạn tôi đang đi Kia nhập khẩu Hàn đi rất ổn điều hoa tốt ăn rất ít xăng bạn nhé. Còn Cruze ăn xăng điều hoành ống lạnh sau xe đi không đầm và ồn còn i10 bạn nên nhớ rằng đó là xe ấn độ taxi thôi.

Khoa: Rio số tự động hợp lý nhất trong 3 lựa chọn của chị. Với 600 triệu nếu mua cruze chỉ mua được xe số tay (ra biển số). Ngoài ra chị còn lựa chọn khác như Morning, Mitshu Attrage, Mirage, fiesta...

Trường Vũ: 3 xe 3 phân khúc bạn làm chúng tôi khó so sánh quá. Chạy trong thành phố nhiều thì nên chọn xe ngắn dễ quay đầu và xoay trở, Cruze thí khá dài và to, Kia Rio HB thí khá nam tính nhưng bù lại 4 thắng đĩa (phù hợp với đường đô thị cần thắng nhiều tang trống mỗi lần thắng kêu ọt ẹt), xe nhập Hàn, nội thất tiện nghi và đẹp, i10 là phân khúc hạng A không so được với 2 em kia. Nếu là em với số tiền đó thì em sẽ kiếm con Kia Morning nhập khẩu Full Options (6 túi khí, ESP, Gạt mưa , đều hóa, đèn pha đều tự động phù hợp với chị em), xe nhỏ dễ đi trong thánh phố, phụ tùng nhiều và dễ sữa chữa vì rất nhiều người đi.

Hungsgbl:

  • Hyundai Grand i10 1.2MT 2015 Sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, có đầy đủ như: Gương tích hơp nhan, Camera de trên gương, túi khí, chỉnh trên vô lăng …xe lăng bánh được khoản 500 triệu.
  • Kia Rio 1.4MT 2014 sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Không có nhan tích hợp trên gương, không có camera tích xe lăng bánh được gần 600 triệu .

Nhận xét:

Mình đã chạy nhiều Hyundai i10, chạy nhiều Kia new Morning thấy chiếc i10 chạy được 86.000km mà vẫn "ngọt", số nhẹ, ít hao nhiên liệu. Quan điểm của mình là chọn Hyundai Grand i10 1.2MT 2015 sedan phiên bản gia đình (chú ý i10 có gần 10 phiên bản, từ máy 1.0 đến máy 1.2 ...)  Vì:

  • Giá phù hợp
  • Máy thua chút đỉnh 1.2MT thua 1.4MT
  • Phụ kiện hơn: Gương tích hợp nhan rẽ, Gương chiếu hậu tích hợp camera de .... số nhẹ nhàng
  • Giống nhau: Cùng công nghệ của Hàn Quốc, Hyundai được nhập nguyên chiếc từ Ấn độ, Kia Rio nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc
  • Nhiên liệu: i10 nếu chạy tốt, quen xe , biết chạy "chớn" thì bình quân khoản 5 lít (dành cho xe có gắn film cách nhiệt loại tốt, có film cách nhiệt nên làm mát nhanh, máy lạnh ít "ăn" xăng)

Đặng Tiệp: Các xe trên không xe nào có phanh điện tử, điều hoà 2 vùng, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, cân bằng điện tử, đèn và gạt mưa tự động, kiểm soát áp suất lốp, sấy ghế trước, túi khí thông ming srs,dài 4.6 rông 1.8, máy nissan vô cấp 1.6 .Chỉ duy nhất là SM3 samsung- renault vô định.

Chúc bạn mau chóng mua được xe dựa trên những đánh giá của người dùng.

>>Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Những bước để lựa chọn ôtô phù hợp

Đôi khi không cân nhắc cẩn thận sẽ dẫn tới những quyết định sai lầm vì lựa chọn chiếc xe không phù hợp với bản thân.

Mua xe ngoài yếu tố sở thích còn phải cân nhắc đến tài chính, nhu cầu, chất lượng... Sự tổng hòa của nhiều khía cạnh mới đưa ra một mẫu xe phù hợp nhất.

  1. Cân nhắc nhu cầu

Nhu cầu (needs) nhắc đến ở đây là để tách biệt với ước muốn (wants). Ước muốn thì vô cùng, phần lớn mọi người thích siêu xe thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ nhưng nhu cầu lại không phải là siêu xe. Nhu cầu đi lại hàng ngày, đưa đón người thân trong gia đình, hoặc có thể kết hợp những chuyến đi xa, khi đó sedan hay SUV, MPV lại mới là những mẫu xe phù hợp nhất.

  1. Cân nhắc khả năng chi trả

Quỹ tài chính dành cho mua xe chỉ thích hợp với loại xe tầm trung, nhưng nếu cứ cố gắng mua xe hạng sang thì đó là một sai lầm. Thâm hụt ngân sách sẽ khiến cán cân tài chính mất cân bằng, khi đó mua xe đã trở thành "tội đồ".

  1. Nên mua hay thuê

Ở Việt Nam việc thuê xe không phổ biến, nhưng ở các nước Âu Mỹ đây là hình thức thường thấy để sở hữu xe với những người có nguồn tài chính ngắn hạn không dồi dào. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng thuê xe chấm dứt sẽ không được sở hữu xe, đó là điểm "thiệt" của thuê xe so với mua xe.

  1. Cân nhắc mọi mẫu xe trong phân khúc

Sau khi đã định hình chiếc xe cần mua, nên cân nhắc tất cả những cái tên xuất hiện trong phân khúc. Nếu chỉ vì ưa thích một thương hiệu hoặc được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ bỏ qua những sản phẩm khác có thể phù hợp hơn.

  1. Cân nhắc chi phí sở hữu xe

Mua xe không chỉ quan tâm mức giá mà còn phải lưu ý đến các chi phí sở hữu xe như nhiên liệu, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông... là những khoản tiền không hề nhỏ.

Những ngộ nhận về việc bảo dưỡng xe:

  • Nên thay dầu máy 3 tháng/lần? Không cần thiết. Dầu tổng hợp không phân huỷ nhanh như vậy. Hãy xem sách hướng dẫn sử dụng và làm theo chỉ dẫn.
  • Trời lạnh, cần làm cho động cơ ấm lên trước khi khởi hành? Không đúng. Động cơ sẽ ấm lên trong khi bạn lái xe. Chạy động cơ xe trước khi khởi hành chỉ làm tốn thêm nhiên liệu.
  • Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt hơn? Không đúng. Trừ khi xe của bạn được điều chỉnh riêng để tận dụng nhiên liệu có mức octan cao hơn, còn việc sử dụng nhiên liệu cao cấp chỉ phí tiền. Hãy dùng loại nhiên liệu mà sách hướng dẫn sử dụng khuyến nghị.
  • Thông số ghi trên sườn lốp là áp suất lốp khuyến nghị? Sai. Trong hầu hết các trường hợp, đây là áp suất lốp tối đa được phép trong thực tế. Áp suất khuyến nghị thường được ghi bên trong pa-nô cửa hoặc sách hướng dẫn sử dụng.
  • Mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm sẽ tiết kiệm hơn, vì khi đó, nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất? Không đúng, vì nhiên liệu được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm, không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

 Đăng tin mua bán xe Kia Rio nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Rio từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá Kia Rio

 >> Xem thêm:

Mua bán xe ôtô Chervolet Cruze

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

So sánh các phiên bản của dòng xe Kia Rio

So sánh chọn mua các dòng xe Kia Rio, Toyota Vios, Honda City và Mazda 2

Nhận xét của người dùng về dòng xe Kia Rio

Có nên mua xe Kia Rio cũ?

You can share this post!