news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Có nên mua xe Kia Rio cũ?

Giới thiệu Kia Rio

  1. Tính năng của Kia Rio

Hệ thống chiếu sáng của Rio được đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại bắt mắt: Đèn pha Halogen và không có bóng gương cầu projector nhưng được tích hợp dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù nổi bật với thiết kế chóa đèn pha lê. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu dạng LED vuốt dài trông khá thể thao.

Cụm đồng hồ trung tâm thiết kế đơn giản và tinh tế cùng màn hình hiện thị đa thông tin sắp xếp hợp lý giúp người điều khiển dễ dàng theo dõi tình trạng xe một cách tiện lợi và thoải mái

Xe Kia Rio được trang bị động cơ 1.4L Gamma cho sức mạnh 106 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4200 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn của Kia Rio bao gồm: hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí an toàn cho hàng ghế trước và đai an toàn cho hàng ghế sau cùng phanh đĩa trước và tang trống phía sau.

Ngoài ra Kia Rio còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe an toàn bằng âm thanh, hệ thống phát hiện sương mù trên kính chắn gió.

  1. Ngoại thất – Phong cách châu Âu trẻ trung, hiện đại

Thiết kế ngoại thất mang đậm dấu ấn của Peter Schreyer với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Kia Rio mang dáng vẻ thanh lịch đặc trưng của châu Âu với đèn pha tự động tích hợp đèn LED dạng mí mắt tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Hốc gió và đèn sương mù lớn được thiết kế liền nhau giúp tăng tính thể thao  và tính động lực học của chiếc xe. thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên phố

  1. Nội thất xe Kia Rio

Thiết kế mang đậm phong cách thể thao, hàng ghế sau vẫn khá thoải mái và có thể gập linh hoạt 60:40 khi cần thêm thể tích chứa đồ.

Tay lái bọc da cao cấp cùng hệ thống điều chỉnh 4 hướng tích hợp các phím điều khiển chức năng và chế độ điện thoại rảnh tay, kèm theo trợ lực điện mang lại cảm giác thoải mái tiện dụng cho người điều khiển.

Hệ thống điều hòa tự động duy trì nhiệt độ ổn định kèm theo hệ thống lọc ion làm không khí lúc nào cũng tươi mát, trong lành.

Ngăn chứa đồ khá rộng, đi kèm chức năng làm mát đồ uống như một tủ lạnh mini vào mùa hè.

Tay vịn có thể điều chỉnh theo vị trí ngồi của hành khách một cách thoải mái. Bên dưới là hộc chứa đồ bí ẩn, tiện lợi cho những cuốn sách nhỏ, hay trở thành nơi để đồ uống tiện dụng

Cửa sổ chỉnh điện với chức năng chống kẹt sẽ tự động hạ kính xuống khi gặp vật cản.

Cửa sổ trời mang đến nhiều ánh sáng và không khí trong lành vào trong xe

  1. Vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu

Xe Kia Rio 2015 dùng động cơ xăng I4 DOHC, dung tích 1.4, cho công suất 106 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Tốc độ tối đa của xe đạt 170km/h. Hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu (Eco System)  hiện đại giúp cho Kia Rio chỉ tiêu tốn mức nhiên liệu 7 lít cho 100km đường đô thị và 6 lít cho 100km đường trường.

Kia Rio 2015  hứa hẹn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc B, vốn luôn sôi động nhưng ít có mẫu xe nào được trang bị nhiều tiện nghi.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã rất muốn mua một chiếc Kia Rio cũ, nhưng cần lưu ý một số điều khi chọn mua xe cũ, hãy đọc tiếp thông tin bên dưới để có thể mua xe cũ mà không mắc sai lầm.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

200 triệu có nên vay thêm tiền mua Kia Rio cũ?

Bạn Tiến Võ cần tư vấn:

Tôi có 200 triệu, mỗi tháng tiết kiệm thêm được 15 triệu nên muốn mua xe để phục vụ công việc di chuyển 70 km hàng ngày.

Bạn đọc tư vấn:

VC1972: Tốt nhất bạn nên tìm mua xe cũ chạy vài năm nếu có điều kiện hơn thì đổi xe mới. Bạn có 200 lúc này là chưa thực hiện được đâu bạn. Tôi tính sơ sơ cho bạn nhé. Giá Rio sedan là khỏang 536 triệu, cộng các thuế và phí khỏang 15% giá trị xe, tức khỏang 80 triệu, xe lăn bánh được thì tầm 615 triệu. bạn có 200 triệu trừ 80 triệu các thuế và phí là 80 triệu, tức bạn còn 120 triệu trả tiền xe, nghĩa là bạn vay khỏang 495 triệu, chừng ấy tiền tôi e rằng bạn kham không nổi. Chúc bạn sớm có được xe ưng ý!.

Lim Phan: Chân thành mà nhận xét, 15Tr mà bạn tiết kiệm được thì bạn phải chi cho xe mới it nhất 5Tr (xăng, phí cầu đường, gửi xe...). Như vậy, khi nào bạn có khả năng thoát nợ? Theo ngụ ý của mình thì bạn nên giảm mục tiêu Kia Rio đi và đặt mục tiêu thấp hơn như Kia Morning hoặc Hyundai i10 (mình đang bàn phương án mua xe mới-chính hãng).

Thiện Nguyễn: Bạn nên mua Rio cũ chạy lướt (tầm 500tr) hoặc đổi qua lựa chọn khác kinh tế hơn. Giá Rio sedan AT ra biển hiện tại ~610tr (TP.HCM), như vậy bạn cần phải vay thêm 400tr, nếu vay trong 5 năm trung bình mỗi tháng bạn phải trả gần 9tr đồng (tính theo lãi suất ưu đãi 7.5%). Với số dư 15tr như hiện tại là vừa đủ, không còn kinh phí để phòng thân, tích lũy, khá ngột ngạt. Bạn nên cân nhắc thêm.

Tân Phương: Hãy sống thực tế trong XH này đi bạn. Nếu tầm tiền 200tr thì bạn nên mua 1 chiếc trong khoản tiền đó đừng nên vay. Tôi có lần cần tiền gấp nên vay ngân hàng có 100tr nhưng tới tháng họ cho người tới nhà đòi nợ chỉ trễ có 1 ngày (mình dân kinh doanh). Bạn nên kiếm 1 chiếc Kia Spectra dòng sedan tuy cũ nhưng đã dùng điện nhiều rồi. Đồ thay rẻ .xe nổi tiếng là lành.không phải vay NH không phải đau đầu

Thai.tran1602: Nên mua bạn ạ. Mình cũng có 230tr vay ngân hàng 370tr mua Kia Rio sedan. Xe chạy rất ổn. Đường thành phố 8-9 lít, đường hỗn hợp 7-8 lít còn đường trường khoảng 5,5-6 lít.

Lê Hồng Phước: Tùy theo nhu cầu gia đình anh thôi. Vợ chồng anh thu nhập vậy cũng cao rồi. Có chiếc Morning che mưa che nắng là vừa đủ luôn, ko cần xe xịn hơn làm gì. Nếu đủ mua Morning mà muốn vay thêm để mua Rio thì bỗng dưng có thêm khoản nợ mệt đầu óc lắm. Hãy lựa chọn cái gì phù hợp và vừa đủ với gia đình anh nhé.

JPI: Mình vừa lấy một con Rio. Rio là hàng nhập nguyên con, kiểu dáng trông cũng đẹp hơn Morning. Thêm 1 tý tiền lấy Rio chạy cho sướng. Morning nhìn cứ như đồ chơi trẻ con.

Nguyễn Xuân Thanh: Mình là người khá sành xe! Khuyên bạn mua Rio sẽ đỡ ân hận, Morning là dòng xe bét re của Kia, mà giá không rẻ, động cơ 3 máy phân khối thấp, Rio động cơ 4 máy phân khối gấp rưỡi, là phân khúc hơn hăn cả chất lượng và hình thức, bạn sẽ thấy yêu nó hơn nhiều. Đừng lấy tạm 1 cô vợ về cho có rồi suốt ngày ngồi ngắm vợ hàng xóm và ao ước bạn ạ!

Hạnh Nhi: Anh Chị nên đến trực tiếp SR xem xe, đôi khi cái cảm giác "sao sánh và thích" sẽ giúp anh chị sẽ có quyết định dễ dàng. Đôi khi tầm tiền mua Morning nhưng thích quá thì cố Rio.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ôtô cũ

Những điều cần lưu ý khi mua ôtô Kia Rio cũ

Làm chủ một chiếc xe hơi cho gia đình hay cho riêng mình vừa là ước mơ vừa là nhu cầu chính đáng của người dân. Do đó việc quyết định cho nhập xe cũ (used car) chưa quá 5 năm của chính phủ Việt Nam (VN) là một quyết định đúng đắn.

Không phải ai cũng có đủ tiền để mua một chiếc xe mới. Tại nhiều quốc gia, mua bán xe cũ là một giao dịch thương mại bình thường. Nhiều hiệu xe mới chưa chắc đã tốt bằng một chiếc xe cũ. Tuy nhiên người mua một chiếc xe Kia cũ cần biết nhiều chi tiết chính yếu về xe cũ để khỏi bị lừa. Tại VN, những hiểu biết này lại càng quan trọng hơn vì các đầu mối bán xe không hẳn là các dealers có uy tín.

Bài viết này nhằm trình bày với bạn đọc tại một số vấn đề và nguyên tắc cần biết về xe hơi cũ nếu bạn có ý định mua một chiếc xe cũ nhập từ đâu đó.

  1. Đối với salesman (Người bán):

Tôn trọng người bán xe nhưng không bao giờ tin tất cả lời họ nói. Tự bạn phải tìm cho ra những gì bạn cần biết về chiếc xe. Người bán muốn có lời nên không ngần ngại nói những điều quảng cáo về xe không có thực.

  1. Độ tin cậy của hiệu xe:

Nếu bạn là người thích xe có độ bền lâu dài (chứ không quan tâm về mốt, rẻ, luxury, hay sport) thì yếu tố quan trọng nhất phải xét đến khi mua xe là “reliability”, tức là độ tin cậy của hiệu xe. Thông tin về reliability của một hiệu xe (model) chỉ có được ít nhất sau khi xe được tung ra thị trường 5 năm. Ví dụ, Trung Quốc chưa có xe bán ra tại Mỹ, vậy khi mới bán ra trong 5 năm đầu, độ tin cậy là… zero. Nếu mua xe, coi như… đi thử. Nếu cần biết thêm về độ tin cậy của các hiệu xe bạn có thể phải lên internet để đọc nhận xét (review) của khách hàng đã mua xe, hay đọc trong các báo Consumer Report.

  1. Xe bị ngập nước do lụt lội hay mưa bão:

“không” được coi là xe cũ. Các hãng bảo hiểm tại Hoa Kỳ gọi các xe này là “totaled”, ý nói là “total loss” (hư hết rồi) và sẽ kéo tới nghĩa địa xe. Nhưng ngay cả tại Hoa Kỳ, vẫn có người tìm cách bán các xe “ngập lụt” như vậy và có thể có người ham rẻ bị lừa. Làm sao để biết xe “lụt” ? Xe ngập trong nước sẽ để lại các vết nước khắp mọi nơi trong xe, vết rỉ sét, hay mùi ẩm mốc. Dĩ nhiên người bán sẽ tìm cách lau cho sạch và thay mới ghế, nệm, thảm,…nhưng nếu bạn quan sát kỹ vẫn có thể tìm ra. Có thể yêu cầu người bán cho giấy xác nhận không phải xe “lụt” (flood-damaged car).

  1. Xe đã bị đụng:

Theo luật tại nhiều nước, người bán xe bắt buộc phải nói rõ cho người mua là xe đã từng bị đụng hay chưa. Tôi hy vọng là ở VN luật này cũng sẽ được thi hành để bảo vệ người mua xe cũ. Hãy dứt khoát nói “No” đối với xe đã bị đụng, trừ phi bạn là chủ garage sửa xe hoặc là xe chỉ bị cọ quẹt nhẹ. Xe đụng thường bị cong khung xe dù là mắt thường không nhận ra. Các chi tiết máy cũng có thể bị vênh hay sắp gãy. Mua chiếc xe đụng về (dù rất rẻ) là chuốc khổ vào thân.

  1. Mileage:

Là số dặm hay cây số xe đã chạy qua (tùy theo quốc gia, Hoa Kỳ dùng miles, Canada dùng kilometres). Số mileage được đọc trên một đồng hồ trong khung trước mặt người lái, gọi là odometer. Trung bình một chiếc xe cũ ở nước ngoài sẽ chạy 12,000 tới 15,000 dặm một năm. Nếu xe cũ 2003 mà đã chạy tới 100,000 dặm thì có nghĩa là người chủ đã chạy quá nhiều trong 3 năm. Ngược lại, xe đời 2000 mà mileage chỉ có 40,000 dặm thì kể như mới hơn chiếc 2003. Thành ra, đời xe năm nào chỉ nói lên kiểu dáng (design) mà không nói được xe đã cũ thế nào. Một điểm quan trọng khác nữa là số mileage trên odometer có thể bị sửa. Việc sửa này là bất hợp pháp theo luật của nhiều quốc gia. Làm sao ta biết được là odometer đã bị điều chỉnh lại? Rất khó đối với người bình thường đi mua xe cũ. Chỉ có thể tạm căn cứ vào số mileage hợp lý và giấy tờ của chủ xe cũ. Ví dụ xe cũ 4 năm mà mileage chỉ có 20,000 dặm, xe không có giấy tờ gì của chủ xe cũ,…

  1. Xe mua từ các lò bán đấu giá:

Tại Nam California, mỗi cuối tuần đều có vài nơi bán xe cũ đấu giá. Rất nhiều người tụ về để xem và mua xe. Nhưng nếu không phải là người chuyên nghiệp về xe, ta khó lòng biết nổi là xe tốt hay đang hư hay sắp hư. Vì vậy người mua xe ở lò đấu giá thường là các chủ dealers (tiệm bán xe) xe cũ. Họ biết xem xe, cố trả giá rẻ để mua xe về, và tân trang lại để bán. Dĩ nhiên, người mua không thể biết hết được xe đang có vấn đề gì. Chỉ thấy xe còn mới bên ngoài, và mua là khách hàng chấp nhận chuyện may rủi.

Mua được xe và lái xe là một niềm vui, nhưng mua xe cũ, nhất là mua từ nước khác về, phải hết sức cẩn thận. Tiền bỏ ra không phải là ít và có thể chuốc khổ vào thân. Nói theo người Mỹ, khi mua xe cũ bạn phải làm “homework” trước, tức là phải tìm hiểu kỹ về chiếc xe đang muốn mua, chứ không chỉ tin vào người bán hay lời quảng cáo.

 Đăng tin mua bán xe Kia Rio nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Rio từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá Kia Rio

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

So sánh các phiên bản của dòng xe Kia Rio

So sánh chọn mua các dòng xe Kia Rio, Toyota Vios, Honda City và Mazda 2

Nhận xét của người dùng về dòng xe Kia Rio

Chọn mua xe ôtô Kia Rio, Chevrolet Cruze hay Hyundai i10?

So sánh Kia Rio và Hyundai Accent trong phân khúc sedan cỡ nhỏ

Phân khúc xe sedan giá rẻ: có nên mua Kia Rio?

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

 

You can share this post!