news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Xe 7 chỗ Kia

Nên mua Fortuner hay Kia New Sorento?

Bạn An Huy cần tư vấn:

Nhu cầu là 7 chỗ phục vụ công việc. Giữa Fortuner 2.7V 4x2 và New Sorento máy dầu, xin được tư vấn ưu nhược điểm từng loại.

Bạn đọc chia sẻ:

Khuơng Phạm: Fortuner máy 2.7 =158hp = 147km/h max, xe được trang bị đến 2 túi khí, có abs và ko có cái gì cả, ngoài ra khoản bán lại vô đối ở VN. Đấy là cái xe trên 1 tỷ ở VN, còn Sorento được gọi là ông vua option, abs,esb,ebd, hac...vv và vv,6 túi khí... khoản bán lại thì thua ông fortuner. Chúc bạn lựa chọn xe ưng ý.

Việt: Kia Sorento máy dầu đi bạn. Xe đẹp, an toàn, theo mình biết xe này xài máy của Hyundai. Mà máy dầu của Hyundai thì vô đối bạn nhé. Chỉ có điều Kia bán lại sẽ mất giá hơn Toy nhé. FORTUNER chỉ được cái giữ giá thôi chứ chẳng có gì ngoài thân xe hết.

Kiệt: Sẽ có 2 dòng ý kiến tranh luận với nhau về xe Nhật (cụ thể là Toyota) và xe Hàn, và sẽ người bảo là Fortuner là "thánh lật" (dù chưa thấy xe này lật bao giờ), máy 2.7 mà có 1 trăm mấy mã lực..., nhưng cá nhân tôi sẽ chọn Fortuner.

Đình Huy: Santafe bạn nhé đừng mua fortuner chạy chán lắm.

Lê Tân: Fortuner thì chạy thấy cứng cáp vẽ bề ngoài, và cứng cả khâu giảm xóc sau nữa, tài xế thì ok chứ hành khách cứ phải nói mệt mỏi. Thêm vào đó nó là cái xe không có hệ thống cân bằng điện tử, sẽ khó cho việc ôm cua tốc độ cao. Trang bị an toàn cũng không được tốt như các dòng xe cùng phân khúc. Là mình thì mình sẽ không chọn Fortuner.

Quang Đại: Sorento mang hơi hướng thể thao trẻ trung hiện đại, máy khỏe mạnh và khá bốc. Các tiện nghi an toàn thì gần tiệp cận với xe sang. Tôi nghỉ nếu bạn thích thì nên mua xe này. Chúc bạn có xe mới!

Tuấn Tuấn: Tôi nghe thông tin của mấy bên sale KIA thì giữa năm sau dây chuyền lắp ráp Sorento 2016 sẽ đi vào hoạt động tại Việt Nam. Nên nếu bạn chưa cần mua xe gấp thì tôi nghĩ bạn nên chờ đến lúc đó để hốt được con xe ngon lành luôn. Sorento 2016 ngon hơn New Sorento nhiều bạn ạ.

Quang Hiền: Giữa 2 hãng xe trên thì 1 bên là thương hiệu và 1 bên là sự trải nghiệm mới. Nếu có cơ hội được chọn và mua 2 dòng xe trên thì tôi sẽ chọn Huyndai Santafe, bản chất về máy của Huyndai thì không bàn cãi còn về thiết kế nội và ngoại thất thì rất mạnh mẽ và đẹp. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp.

Quốc Khánh: Giữa hai xe trên tôi khuyên bạn nên chọn Santafe nhất là bản máy dầu sự an toàn và độ bền đã được kiểm chứng tích hợp nhiều công nghệ ít hao nhiên liệu hơn hẳn Fortuner.

Ktstuanvn: Sorento ở Mỹ là xe an toàn nhất trong phân khúc, Fortuner không đủ tiêu chuẩn để chạy ở Mỹ, thế mà các bạn còn phân tích này nọ. Mất thời gian!

Nếu Bạn lo cho tính mạng của bạn và nhân viên thì mua Sorento, Nếu không thì mua Fortuner. Nhưng hãy khoan mua Bạn ơi, tôi thấy Everest mới hay Fortuner mới hay Honda gì đó mới đó để qua VN motorshow xem sao. Nhưng nếu gấp hãy mua Sedona Máy dầu đi.

doananh291291: Fortuner V xăng uống như nước, Sorento thì tôi không rõ vì chưa cầm lái bao giờ. Nhưng theo ý kiến riêng thì bạn hãy đợi Ford Everes mới hoặc Fortuner mới rồi tìm hiểu cân nhắc, nên đến xem ngồi lên nhìn trực tiếp sau đó tìm hiểu trên các diễn đàn trang mạng về xe. Nếu vậy tôi nghĩ việc chọn 1 chiếc xe 7 chỗ với bạn sẽ đơn giản và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Nguyễn Trường Sơn: Nếu bạn thường xuyên đi công trường thì khuyên bạn chọn Fortuner vì độ bền, xe chỉ đi chậm nên cũng không sợ lật, xe đi công trường nên cũng không cần nhiều tiện nghi, có cái quạt gió với cái ổ đĩa cd nghe tí nhạc làm việc cho hưng phấn là được. Ccòn muốn vừa phục vụ công việc, vừa đưa gia đình đi chơi những dịp cuối tuần, thì chọn Sorento, tùy bạn.

Đông: Động cơ diezel của hãng Hyundai tốt thế nào đã được kiểm chứng. Và Sorento lắp máy dầu của Hyundai như ở bản SantaFe. Bạn nào ko tin Fortuner dễ lật có thể hỏi ông Google. Hài nhất là clip bác tài còn đưa tay ra ... đỡ (theo phản xạ) khi nó lật trên phố bằng phẳng.

Dũng Trần: Bạn nên chọn Fortuner ''xuất Mỹ'' với các gói đi kèm:

  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình
  • Hệ thống thích nghi địa hình
  • Đèn báo phanh khẩn cấp
  • Hệ thống kiểm soát điểm mù
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Lê Huy: Xe Fortuner trong cũng hầm hố nhưng máy yếu tính an toàn kém do trang bị ít (chỉ 2 túi khí, không có cân bằng điện tử ...). Xe cao đi chòng chành, dễ bị lật nên được mệnh danh là vua lật. Sorento đẹp, máy khỏe đi đầm hơn, trang bị option nhiều. Trong tầm tiền thì không con xe nào qua nó được.

Chúc bạn lựa chọn được xe như ý qua những gợi ý trên đây nhé!

>> Xem thêm:  Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Chi tiết KIA Sedona: mẫu xe gia đình 7 chỗ rộng rãi, nhiều tiện nghi

  1. Thiết kế bên ngoài

Kia Sedona sở hữu dáng vẻ bề thế và tạo sức hút bởi thiết kế mới mạnh mẽ, sang trọng và thanh lịch, trang thiết bị hiện đại, nhiều tính năng nổi bật mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng như: khoang nội thất rộng rãi, 2 cửa sổ trời, chỗ ngồi theo dạng 2+2+3 theo cấu trúc nâng ghế bậc thang, nhờ đó phần khoang để đồ phía sau trở nên sâu hơn, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Mang khuôn mẫu bề thế của dòng xe MPV cỡ lớn, KIA Sedona tạo ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt mũi hổ với các thanh kim loại đan xéo cùng các chấm hình thoi nổi lên ấn tượng. Ốp cản trước lớn dần về hai bên xe làm nổi bật đèn sương mù dạng bóng projector, một trang bị rất lạ mắt. Cụm đèn lớn làm tổng thể mặt trước xe hầm hố hơn, mặc dù vẫn mang dáng vẻ điềm đạm không phá cách. Bên trong đèn xi-nhan gần lưới tản nhiệt, cùng với đèn pha halogen được bao bọc bởi dải đèn LED ban ngày, ngoài cùng là đèn bóng projector.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao là 5.115 x 1.985 x 1.755 mm. Thiết kế phần thân đơn giản với 1 đường gân thẳng chạy dọc thân xe từ nắp ca-pô xuống cụm đèn hậu. Xe thiết kế hai cửa cho cabin hàng ghế thứ 2 và thứ 3 dạng kéo ngang, cửa sau cũng đóng mở tự động. Chiều dài cơ sở xe khoảng 3.060 mm với khoảng sáng gầm khoảng 163 mm. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 18” với 10 chấu, bộ lốp 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ.

  1. Nội thất rộng rãi cho những chuyến hành trình xa

Phiên bản Sedona ở Việt Nam bố trí chỗ ngồi 7 chỗ theo dạng 2+2+3 chỗ. Người ngồi hàng ghế thứ 3 có thể vào được dễ dàng mà không cần phải gập ghế. KIA đưa tuỳ chọn ghế gập đẩy lên phía trước cho hàng ghế thứ 2, tạo thêm không gian chứa đồ rất lớn nếu gập hàng ghế thứ 3. Tất nhiên tuỳ chọn thì hàng ghế thứ 2 không xoay lại phía sau được. Dù sau kiểu ngồi ngược có vẻ không được lòng người Việt cho lắm.

Không chỉ có lạ mắt ở kiểu gập hàng ghế thứ hai, Sedona cũng phá cách với kiểu gập ghế ở hàng thứ 3. Nó được thiết kế theo cấu trúc nâng ghế bậc thang. Nhờ đó phần khoang để đồ phía sau trở nên sâu hơn, và vui một chút là có đủ chỗ cho hai người ngồi.

  1. Tiện nghi cho người lái và người ngồi kế bên

Ghế sưởi cho hàng ghế tài xế và người ngồi kế bên là một trang thiết bị xa xỉ ở Việt Nam. Nhưng nếu đi du lịch Sapa hay Đà Lạt trong những ngày lạnh giá thì trang thiết bị này có thể nói là cực kỳ lý tưởng để tạo sự thoải mái (chỉ thiếu mát-xa nữa là như xe sang). Người lái cũng được tận hưởng cảm giác sưởi ấm vô-lăng hiếm có. Hệ thống điều hoà tự động hai vùng cho 2 người ngồi trước, còn phía sau hoạt động với bộ điều hoà thứ 2.

  1. Động cơ và trang bị an toàn

KIA Sedona được phân phối gồm hai phiên bản động cơ dầu 2.2 lít và phiên bản cao cấp hơn trang bị động cơ xăng 3.3 lít. Chiế xe trọng bài viết là loại động cơ xăng V6 cho công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Phiên bản máy dầu có động cơ 2.2 Lít cho cộng suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu trước.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô 7 chỗ KIA

Trước khi bắt đầu liên hệ mua xe và chọn được chiếc xe 7 chỗ ưng ý, bạn phải đặt và trả lời các câu hỏi: Bạn dự định mua chiếc xe bao nhiêu tiền? Bạn mua xe vì mục đích gì, yêu cầu của bạn đối với chiếc xe, bạn dự định mua dòng xe nào? Bạn có thể liên hệ với ai?

Đã có rất nhiều bài viết hay về kinh nghiệm mua xe ô tô, nhưng thường là đề cập đến chi tiết kiểm tra khi mua xe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nhấn mạnh một số vấn đề mang tính tổng thể mà người mua nên lưu ý để việc mua xe được thuận lợi, nhanh chóng

  1. Bạn đã có ngân sách bao nhiêu?

Thường là từ hai nguồn sau: là tiền mặt cá nhân của bạn hoặc là khoản tiền vay, mượn của người thân, ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác

Bạn cần tự cân đối cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình, hoàn toàn tiền mặt của cá nhân bạn là tốt nhất. Nếu phải vay mượn bạn cẩn phải cân nhắc, tính toán chi tiết thời gian trả được các khoản tiền vay cả gốc lẫn lãi hoặc mua để kinh doanh thì phải tính được thời điểm thu hồi vốn. Đây là việc tương đối quan trọng, nếu không tính toán kỹ lưỡng thì rất dễ gặp rắc rối về tài chính.

Bạn cần phải đưa ra được con số chính xác nhất có thể. Bởi vì với số tiền đó bạn chỉ có thể chọn được một vài mẫu xe trong cùng phân khúc thị trường.

  1. Bạn mua xe vì mục đích gì? từ đó sẽ chọn xe nào?

Ô tô ở khía cạnh sử dụng gia đình có thể đơn giản chỉ là phương tiện vận chuyển. Ví dụ hiện nay mình đang có con nhỏ, việc đưa đón rất khó khăn. Một phần vì đường xá xe cộ đông đúc, bụi bặm, giao thông phức tạp, một phần vì thời tiết mưa gió thất thường. Nên mình muốn có một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ, ví dụ xe Daewoo Matiz chẳng hạn. Hay gia đình mình có nhiều người nên muốn mua xe 7 chỗ ngồi để đi du lịch hay đi đám cưới, thăm người than.

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, ô tô là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của cả một công ty, tập thể, cá nhân. Khi sở hữu chiếc xe có giá trị càng cao thì hình ảnh công ty cũng có phần đáng tin cậy hơn và từ đó tạo thuận lợi trong giao dịch với các đối tác. Hay các nguyên thủ quốc gia thường chọn cho mình những mẫu xe vừa an toàn, mạnh mẽ và sang trọng, uy nghiêm để thể hiện quyền lực, sự nổi tiếng.

  1. Bạn có thể liên hệ với ai?

Sau khi đã trả lời được hai câu hỏi trên bạn bắt đầu có thể liên hệ với người quen có kinh nghiệm về mua bán xe hoặc nhân viên đại lý ô tô để được tư vấn cụ thể.

  • Liên hệ các mối quan hệ bạn bè có xe ô tô.
  • Liên hệ với người môi giới, saloon ô tô.
  • Liên hệ với nhân viên kinh doanh ở đại lý ô tô.

Đây là bước tương đối quan trọng vì sau đó là quyết định mua xe. Tùy vào mối quan hệ và mức độ tin tưởng bạn có thể liên hệ với một hoặc tất cả. Sau đó cần nghe tư vấn từ nhiều người và xem thử nhiều xe để đưa ra kết luận bởi vì người bán luôn nói tốt cho xe mà họ muốn bán.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ Kia nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ Kia từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm: 

Xe 7 chỗ Ford

Xe 7 chỗ Mazda

Xe 7 chỗ Toyota

Xe 7 chỗ Chevrolet

Xe 7 chỗ Nissan

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Xe 7 chỗ Hyundai

Xe 7 chỗ Lexus

Xe 7 chỗ BMW

Xe 7 chỗ Audi

Xe 7 chỗ Suzuki

You can share this post!