news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Chọn Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport?

Anh Đức Trí cần tư vấn:

Tôi muốn mua một chiếc xe 7 chỗ, chủ yếu phục vụ công việc, tôi đang phân vân giữa Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Thường xuyên phải đi công tác ngoại tỉnh tôi nên chọn xe 7 chỗ nào phù hợp trong 2 loại xe trên? Rất mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm, cảm ơn.

Bạn đọc chia sẻ:

An an LT3: Năm 2009 hai anh em nhà tôi mua 2 chiếc fortuner, tôi mua máy dầu để tiết kiệm, anh tôi dân làm ăn nên mua máy xăng 4×4. Xin có mấy nhận xét như sau: chiếc máy dầu gần 2 tấn mà họ trang bị cổ máy 100 ngựa nên rất yếu, đặc biệt đi đủ tải phải đạp cật lực, kèm theo về số liên tục mới đi trong phố được, xe trang bị phải nói không thể tối thiểu hơn: số sàn, ghế nỉ, không cảm biến, chỉ có 2 đĩa, không cân bằng điện tử, không hỗ trợ lực phanh điện tử, không kết nối audio, tôi phải ra khu Trần Bình Trọng gắn đồ TQ sài đỡ... vì khả năng tài chính tôi đã phải chịu đựng chiếc fotuner dầu đến 2012 mới tống khứ nó đi được , nhẹ nhõm cả người ... nói về chiếc máy xăng của anh tôi, ông cũng than trời vì xe quá yếu, hao nhiên liệu kinh khủng, chạy nương chân lắm cũng 16 -20 lít, và đúng 2 năm anh tôi đổi lấy santafer đi cho đến nay. Mấy dòng kinh nghiệm cho người mua xe lần đầu như tôi trước đây.

Leex Nguyễn: Có vô số lý do để bạn chọn Pajero Sport, còn Fortuner thì chỉ có 1 lý do duy nhất.

Lê Tấn Phong: Về khung gầm thì không ai qua được Pajero Sport bạn nhé, máy lại rất khỏe, đi đường xa là yên tâm nha. Mà nói chung bác cứ đi xem thoải mái, test tẹt ga rồi hãy quyết định. Thân.

Thanhcong20: Xét về bản thân chiếc xe, Pajero Sport vượt trội hơn Fortuner ở tất cả các mặt, từ vận hành, trang bị, đế tiện nghi thoải mái, an toàn... Chỉ có điều thương hiệu Mitsubishi không được ưa chuộng như Toyota, chỉ một số khách hàng chịu khó tìm hiểu về xe mới thấy được ưu thế của Pajero Sport. Bạn nên đến đại lý chạy thử để so sánh và có lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

CP: Fortuner để chạy dịch vụ thì được, còn gia đình thì không nên mua. Xe này sử dụng công nghệ của thập niên 80 và không trang bị an toàn. Nếu va chạm rất nguy hiểm. Bạn nên chọn CX5 1,2 tỷ (đường trường khoảng 6lit/100 km) hoặc CX9 2 tỷ xe nhập máy siêu bền và khoẻ (đường trường khoảng 11lit/100km) cả 2 xe này trang bị công nghệ và độ an toàn là 5 sao theo tiêu chuẩn Mỹ và có ga tự động đi cao tốc tuyệt vời. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn giống mình.

Thanhthanh: Một phiếu cho em Pajero Sport, có thể bạn nghiên cứu thêm Everest máy dầu, quên hẳn em fortuner đi, chỉ được mỗi cái logo TOYOTA thôi, công nghệ cổ lắm rồi có từ 1996, bạn rước em này về là ân hận đấy.

Batê Nguyen: Bạn thường đi công tác tỉnh thì bạn nên chọn con Pajero dầu với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, độ ổn định cao, êm ái khi vận hành. Bạn có thể test thử xe cả 3 dòng thì bạn sẽ cảm nhận được tính ổn định tuyệt vời của Pajero. Chúc bạn có thể kiếm được 1 chiếc xe ưng ý nhé.

Thanhnt: Có nhiều người chưa đi bao giờ cứ phán các em TOYOTA bán nhiều, ví dụ như doanh số Fortuner nhièu là ví dân VN mình chưa mua đã sợ mất giá, trình độ hiểu biết về kỹ thuật ô tô thấp kém nên chỉ mua theo số đông các bạn ạ...., tôi đi các nhiều nước Eu, Mỹ, Hàn Quốc, TQ, ngay cả tại Nhật không thấy có loại FORTUNER, hay INNOVA nhưng nhưng loại xe như Pajero, Santafe, Captiva thì thấy trên đường rất nhiều, chắc là dân ở các nước này không biệt sử dụng xe rồi?

Lê Thanh Nghị: Cty tôi đã xài Toy từ Camry, Innova... Suzuki, Nissan Navara, Triton và PS máy xăng. Tóm lại là kết nhất dòng Mitsubishi, xe chắc, máy khoẻ, nhiều tính năng an toàn. Triton chạy rền dã 5 năm chưa phải thay gì ngoài lọc dầu, máy luôn mạnh mẽ trên mọi cung đường, PS máy xăng khá tiết kiệm khi đi đường trường từ 11.5 đến 12 lít tuỳ kỹ năng lái. Xe thể thao nên chạy trong phố rất đã từ tiếng bô đến độ mạnh mẽ khi muốn vượt mấy tay taxi ngênh ngang. Cảm giác PS tuyệt vời khi chạy trên đường quanh co với tốc độ trên 60km/h, xe cân bằng tốt. Đặc biệt tôi thích số sport trên vô lăng, ngoài cao tốc muốn vượt xe khác chỉ gạt nhẹ một cái là xe vù vù lao lên như tên bắn. Nội thất của PS khá đơn giản nhưng chất liệu cực tốt theo cảm nhận của tôi. Nếu chọn xe để đi thì PS hơn hẳn Toy Fortuner.

Lê Huy: Fortuner không nên mua vì độ an toàn kém. Mệnh danh là vua lật mà.

>> Xem thêm: Giá xe Mishubishi

SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero thách thức đàn anh Toyota Fortuner

  1. So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh, được thiết kế mới toàn diện với những đường nét vuốt dài, sắc sảo mang đến một phong cách riêng biệt cho chiếc xe đa dụng.

Về cơ bản thì Fortuner được cải tiến ngoại thất nhiều hơn là nội thất. Những thay đổi đáng chú ý là đèn pha và đèn chiếu hậu được cải thiện, lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh để tăng hiệu quả làm mát và hiện đại hơn. Cản trước và cản sau cũng có nhiều cải tiến khác. Các bên thân xe được thiết kế lại hệ thống khí động học để nâng cao tốc độc và chuyển động nhanh hơn. Toyota Fortuner phiên bản mới nhìn mạnh mẽ và đầy cá tính.

Trong khi Mitsubishi Pajero Sport ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy được sự chắc chắn và nam tính với rất những hình khối vuông, dứt khoát mà không mềm mại như những mẫu xe khác. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt vuông, kéo rộng xuống dưới cản trước và được mạ crôm sáng bóng. Đèn pha HID kích thước lớn được đặt sát với lưới tản nhiệt và có chức năng rửa đèn. Đèn LED ban ngày nằm ở dưới cản trước, cùng với đèn sương mù.

Nội thất đúng chất off-road và phong trần có phần nhỉnh hơn đối thủ. Những núm điều khiển to bản, màn hình trung tâm lồi lên đúng tầm nhìn. Ghế da, vô-lăng bọc da điểm cùng những chi tiết vân gỗ, mang đến cảm giác bóng bẩy cho chiếc SUV hầm hố. Người lái được ưu tiên với ghế chỉnh điện 8 hướng, chỉnh âm thanh trên vô-lăng. Hạ kính một chạm, điều hòa tự động với 2 giàn lạnh.

Ngoài ra, phiên bản mới còn trang bị thêm đầu DVD tích hợp màn LCD cùng kết nối Bluetooth, USB và cổng HDMI. Các trang bị này không khác biệt nhiều so với Fortuner và thông thường không phải lý do để khách hàng ra quyết định. Các hãng xe Nhật thường không thuyết phục khách bằng trang bị.

  1. So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái đồng thời giúp người lái chủ động trong việc sử dụng phanh bằng động cơ. Xe có 2 phiên bản là động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ Diesel 2.5L. Động cơ xăng 2.7L 2TR-FE với VVT-i cho phép tăng tốc nhanh và êm ái. Cấu trúc gọn nhẹ giúp giảm thiểu hiệu quả tiếng ồn và độ rung (V). Công suất tối đa 158 Hp/5.200 rpm. Mômen xoắn tối đa là 24,51 Kg.m/3.800 rpm.

Còn Mitsubishi Pajero 2015 sử dụng động cơ V6 3.0 có công suất cực đại 184 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 267 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động với công nghệ điều khiển thông minh INVECS II tích hợp chế độ thể thao Sport-Mode để mang tới các trải nghiệm lái khác nhau. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 175 km/h.

Dưới nắp ca-pô, Pajero Sport sẽ trang bị động cơ Turbo Diesel MIVEC 2.4L công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao và hệ thống dẫn động bốn bánh Super Select AWD trên phiên bản cao nhất. Hãng xe Nhật khẳng định động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với thế hệ trước, mức khí thải 200g/km. Pajero Sport mới sẽ không sử dụng động cơ xăng như thế hệ cũ.​

>> Xem thêm: Mua xe 7 chỗ

Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho xe 7 chỗ Misubishi của bạn 

Những kiến thức và kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và lựa chọn đúng loại dầu nhớt tốt nhất cho xế yêu của mình!

Công dụng thực tế của dầu bôi trơn động cơ?

Không chỉ có chức năng bôi trơn động cơ, dầu nhớt còn có rất nhiều công dụng khác đối với động cơ.

Bảo vệ: Màng dầu ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau, bảo vệ các bề mặt chịu tải cao khi dầu bị “quét” ra khỏi kim loại và chống ăn mòn cho các bề mặt kim loại và hợp kim.Làm mát - Dầu nhớt phân tán nhiệt sinh ra do ma sát và quá trình đốt nhiên liệu lên đến hơn 350°C ở vùng pít-tông.Làm sạch - Dầu nhớt giúp làm sạch các bộ phận bên trong động cơ.

Làm kín: Dầu nhớt tạo thành chất làm kín giữa xéc măng, pít-tông và thành xy-lanh để giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.Chứa cặn: Dầu bôi trơn sẽ là nơi chứa các chất cặn được giữ lơ lửng trong dầu nhớt, tránh tạo thành các cặn bã kích thước lớn có thể làm nghẹt lọc nhớt.

Vì sao phải thay dầu động cơ và lọc nhớt định kỳ?

Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (oxy hóa, nhiệt phân), tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và lượng chất phụ gia trong dầu bị tiêu hao trong quá trình vận hành.Như vậy, thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường xung quanh. Chính vì thế, sau một thời gian sử dụng, dầu bôi trơn sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, do đó cần phải xả bỏ và thay dầu bôi trơn mới sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định.

Lựa chọn dầu nhớt gốc khoáng, dầu nhớt tổng hợp hay là loại pha trộn?

Giá của dầu nhớt tổng hợp có thể lên đến gấp ba lần so với dầu gốc khoáng. Tuy nhiên sử dụng dầu nhớt tổng hợp có lợi hơn nhiều so với sử dụng dầu gốc khoáng. Điều này là do dầu gốc tổng hợp rất tinh khiết và có phân tử nhớt nhỏ hơn. Vì thế dầu tổng hợp sẽ giúp cho động cơ hoạt động tốt hơn vì nó có thể bôi trơn ở những chi tiết máy có khoảng hở nhỏ nhất.

Lựa chọn loại nhớt uy tín theo hướng dẫn của hãng?

Tốt nhất người sử dụng xe nên tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất, các thông tin đó thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owner’s Manual).

Xác định thói quen sử dụng xe để chọn loại nhớt phù hợp?

Một nhân tố mà ít người sử dụng xe lưu ý đến khi chọn nhớt chính là thói quen sử dụng xe của bản thân.

Để bảo vệ tốt động cơ xe ngay từ khi khởi động, chúng ta nên sử dụng các loại nhớt có độ đậm đặc thấp, hoặc có đặc tính bảo vệ đặc biệt như dòng Castrol MAGNATEC, cấp chất lượng đạt và vượt tiêu chuẩn API SN/CF. Sở hữu công nghệ các phân tử thông minh bám chặt vào bề mặt động cơ, tạo màng dầu bảo vệ ngay cả khi xe đã tắt máy, MAGNATEC là loại nhớt phù hợp nhất cho nhu cầu di chuyển nội thành. Đây là dòng nhớt được phát triển công nghệ trong suốt 20 năm và được tin dùng bởi 99% người sử dụng.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ Misubishi nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ Misubishi từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Misubishi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm: 

Xe 7 chỗ Ford

Xe 7 chỗ Kia

Xe 7 chỗ Mazda

Xe 7 chỗ Toyota

Xe 7 chỗ Chevrolet

Xe 7 chỗ Nissan

Xe 7 chỗ Hyundai

Xe 7 chỗ Lexus

Xe 7 chỗ BMW

Xe 7 chỗ Audi

Xe 7 chỗ Suzuki

You can share this post!