news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Xe 7 chỗ Hyundai

Mua xe Hyundai Santa Fe 2015 hay đợi Fortuner 2016

Anh Mỹ Tín có hỏi:

Tôi có hơn 1 tỷ dự định sang năm 2016 mua một chiếc xe 7 chỗ phục vụ công việc cũng như gia đình.

Tiêu chí chung khi mua xe là lành tính, ít hỏng vặt, bền bỉ một chút vì tôi hay đi tỉnh xa. Xin được tư vấn.

Bạn đọc tư vấn:

pvp85: Theo tôi nên mua Hyundai Santa Fe. Riêng dòng xe Fortuner đi rất hay bị liệng dễ lật xe cảm giác bồng bềnh rất khó chịu.

Chinh Hoàng: Sale Hyundai sẽ khuyên bạn mua SF, sale Toyota sẽ khuyên bạn mua FT, tốt nhất bạn nên chạy thử rồi quyết định hay hơn, ở đây bạn nên hỏi xe cũ thì mọi người tư vấn tốt hơn. Nhưng có 1 điều mà ngay cả fan Toy đều không biết hoặc chưa biết hoặc biết rồi mà làm ngơ đó là dòng FT đời 2010-2014 đều dễ lật hơn, bồng bềnh hơn. Có người phán là mình đi chưa, có sở hữu xe chưa, chạy bao năm rồi mà phán vậy. Xin thưa rỏ là FT nếu chạy dưới 80km/h thì không thấy gì, còn chạy từ 100 trở lên khi ôm cua thì thấy rất rất rõ lắm ạ. Hồn bay phất phơ luôn. Xin vài ý kiến riên.

Nguyễn Phi Hùng: Em đang chạy Fortuner G, nói chung thì bền, rộng, thoáng, mà chỉ biết lái tới nên đến thôi, option hơi chán, đi tỉnh thì ok. 2016 thì không biết sao, mà anh đợi chắc cuối 2016 mới có. Nếu đợi thì đợi Everest luôn nhé anh (em đang đợi đổi xe). Còn không đợi thì: Pajero Sport (cũng sắp ra 2016), Santafe, rất đang quan tâm ạ.

Hoàng Hải: Tôi đi San 6 năm nay rồi, gần như mọi nẻo đường VN tôi đã qua, tôi thấy rất ổn, chi phí cho xe OK, máy dầu tiết kiệm. Xe đi 7 người OK luôn. Mọi người cứ chê xe Hàn nhưng tôi thấy San là OK nhất trong phân khúc đó đó bạn.

loveoto23: Đợi làm gì còn Fortuner, càng ra càng xấu thôi anh ạ. Xe Hàn em không biết nhiều, nhà bác em có con Santa Fe, lúc lái thử thì đầm xe lắm, cảm giác thích, tương tự như con CR-V ấy... Nhưng được mấy năm thì lại ọp ẹp không hiểu lý do vì sao. Hiện giờ em đang đi CR-V, anh có thể tham khảo con này trước khi quyết định.

Cao Cường: So sánh nhanh thế này nhé bạn:

  • Kiểu dáng thì tuỳ vào con mắt của mỗi người
  • Động cơ thì máy dầu mới của fortuner ( 2.8/177hp) không thể so với (2.2/197 hp) của santafe được. Còn máy xăng cũng thế (2.7/166 hp) so với (2.4/176 hp) của santafe.
  • Về thiết bị tiện nghi và an toàn thì santafe hơn hẳn rồi cái này bạn tự tìm hiểu.
  • Cảm giác lái thì xe fotuner đời mới chưa có nên chưa biết thế nào chứ xe dời cũ thì không thể chấp nhận được

Một vài so sánh của mình như vậy vì đã chạy cả 2 dòng xe này rồi ( bây giờ đang sử dụng santafe 2.2). Chúc bạn chọn được xe như ý !

Nguyễn Viết Dũng: Bạn hỏi câu mà rất nhiều người phân vân.

So sánh giữa Fortuner 2015 đổ lại và Santafe thì nó một trời một vực rồi không phải bàn. Nhưng so với Fortuner 2016 thì phải xem xét lại.

Thứ nhất: Fortuner 2016 có lẽ đã cải thiện đáng kể về Nội ngoại thất, cảm giác lái, khả năng chống lật. Tuy nhiên nó chưa ra thì chưa thể biết chính xác. Trong khi Santafe đã khẳng định được sự bền bỉ và khả năng vận hành.

Thứ hai: Chọn xe phải xem mục đích của mình có phù hợp với điểm mạnh của cái xe mình định chọn hay không.

  • Santafe là Crossover nên mạnh ở sự linh hoạt khi đi phố, khả năng xử lý ở tốc độ cao, tiết kiệm nhiên liệu. Yếu điểm là đường gập ghềnh trơn trượt.
  • Fortuner là Suv thuần túy đi phố sẽ nặng nề bí bách, đi đường trường yếu không có khả năng xử lý ở tốc độ cao, tốn nhiên liệu. Điểm mạnh là đi chậm trèo đèo lội suối, tải nặng, đường trơn.

Nếu bạn hay đi xa, cực kỳ ít đi đường đồi núi sông suối thì nên chọn một chiếc Crossover, có thể là Santafe có thể là xe khác. Riêng Fortuner là không phù hợp cho nhu cầu của bạn.

An hai: Lành tính ít hỏng vặt thì chỉ có fortuner thôi bạn. Hay đi xa thì nó là ok ùi. Con santafer gầm thấp lắp chỉ đi đường đẹp thôi. Gặp đường xấu loại đấy xuống nhanh phải biết.

Danh Tùng: Theo đánh giá của tôi sau khi chạy thử Santa Fe, CR-V và Fortuner thì Fortuner là chán nhất, Santa Fe và CR-V như nhau nhưng CR-V thì tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn, tôi nghĩ CR-V hợp lý hơn vì bác sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Hùng: Theo mình bạn nên mua santafe. Option đầy đủ. Cảm giác lái sướng, ăn uống ít hơn fortunner. Mọi người cứ chê xe hàn chứ minhg thấy santafe khá bền. Xe mình đi 160k, đời 2005 đến giờ mà có sao đâu. Bảo dưỡng định kỳ và thỉnh thoảng check trước khi đi xa là ok. Của bền tại người.

Mai Hương: Người thực, việc thực, em đang dùng Hyundai Santa Fe 2015 đây. Với tầm tiền ấy thì không có gì phải nghĩ với con Hyundai Santa Fe này về mọi mặt. Xe Hàn bây giờ khác lắm rồi. Với tầm tiền trên 1 tỷ thì con xe Hàn nào cũng ngon đúng nghĩa phục vụ Khách hàng là trên hết.

Ngophongp: Cần phải có lựa chọn: Nếu không vội bạn có thể chờ misubishi pajero sport mới, ford everest mới, toyota fortuner mới. Rồi tham khảo hãy tính. Còn nếu cần ngay bạn nên mua mazda CX-5 (mình đang đi xe này rất ưng ý về mọi mặt) bạn có thể lựa chọn.

Dương Xuân Thành: Tôi đang dùng Santafe đời 2010 nhập khẩu nguyên chiếc nhưng máy dầu thì rất tuyệt vời và kinh tế. Còn xe đời 2014 nhưng máy xăng thì với giá đó nếu người ngoài bán giá đó cũng đắt nói gì người quen. Theo tôi bạn nên dùng máy dầu, nếu giá đó thì tạm được. Xe máy dầu tôi đã đi khắp các tỉnh Tây bắc rồi Việt bắc toàn đèo dốc cao nhưng hơn hẳn máy xăng. Đặc biệt hồi tháng 5 vừa qua tôi đi sang Lào chạy toàn đường đèo dốc cao ngất nhưng máy dầu vượt trội so với máy xăng. Bạn cứ thử tính nếu xe xăng Santafe chạy đường đèo dốc nó sẽ ăn mười mấy lít với giá xăng bây giờ là gần 20 ngàn, còn xe dầu của tôi đời 2010 bây giờ mới ăn 8,5 lít (Đường đèo dốc) mà giá dầu hiện tại là 14 ngàn 860 đồng. Xe xăng đã ăn nhiều hơn mà giá xăng lại đắt hơn khoảng 4 ngàn/lít.

Tôi dùng xe dầu từ rất lâu rồi nên không bao giờ mua xe xăng. Xe đầu để trong nhà cũng an toàn hơn xe xăng nên tôi khuyên bạn nên chọn xe dầu, còn giá phải chăng là được không quan tâm nhiều đến người bán là quen thân hay không. Chất lượng xe nó định giá mới là quan trọng Chúc bạn mua được xe như ý, khi sử dụng thấy thoả mãn.

Chúc bạn lựa chọn được xe như ý!

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe ôtô Hyundai cũ

Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 7 chỗ phiên bản châu Â

  1. Nội, ngoại thất

Với mục đích thay thế nhiệm vụ của chiếc Veracruz trước đó, Hyundai Santa Fe 7 chỗ tại Mỹ có kích thước to lớn hơn phiên bản Sport 5 chỗ, chiếu dài của xe dài hơn 210 mm, nhờ đó mà trục cơ sở được nới dài hơn tới 100mm, tạo thêm khoảng không gian cho hàng ghế thứ hai, cũng như hàng ghế thứ 3 sẽ thoải mái hơn cho vóc dáng cao to của người Mỹ.

Thiết kế của xe cũng có đôi chút khác biệt ở phần đèn sương mù và toàn bộ phần đuôi xe, nhìn có vẻ "hiền" hơn hẳn người anh em Santa Fe Sport. Tuy nhiên xe lại sở hữu bộ la-zăng ấn tượng với kích thước to 20 inch và thiết kế 5 cánh thể thao.

Chưa hết, hãng Hyundai còn bổ sung 10 mm vào chiều cao của Santa Fe Grand. Chiều rộng cũng được nới thêm 5 mm. Nhờ đó, Hyundai Santa Fe Grand sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Nội thất Hyundai Santafe 7 chỗ được trang bị ghế da, cảm biến ánh sáng, cảm biến mưa, hệ thống âm thanh gồm CD, MP3, USB và AUX gồm 6 loa. Xe cũng có khá nhiều tính năng mới như tay lái trợ lực điện, chế độ Active ECO (bản máy dầu), chế độ ” Welcome” tự động bật sáng đèn soi đường (trên kính hậu ) khi nhận được tín hiệu người lái đến gần xe…Theo các thông tin ban đầu, Hyundai Santafe 7 chỗ bản máy xăng về Việt Nam được trang bị động cơ 2,4 lít MPI, công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 226 Nm tại 3.750 vòng/phút. Với động cơ này, xe được quảng bá là có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10,9 giây và có tốc độ tối đa 190km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tại 60km/h vào khoảng 5,7 lít/100km.

  1. Động cơ

Hyundai Santa Fe LWB được trang bị động cơ mạnh mẽ V6 3,3L phun xăng trực tiếp với công suất 290 mã lực. Sức mạnh này dư sức giúp Santa Fe LWB có những cú bức phá trên đường trường. Ngoài ra xe còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp với hệ truyền động hai hoặc bốn bánh.

Hãng Hyundai cũng cố gắng điều chỉnh cơ cấu lái sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu. Đằng sau xe xuất hiện khoang chứa hành lý có thể tích lên đến 607 lít.

>> Xem thêm: Mua xe 7 chỗ

Những bước để lựa chọn xe ôtô phù hợp

Đôi khi không cân nhắc cẩn thận sẽ dẫn tới những quyết định sai lầm vì lựa chọn chiếc xe ôtô không phù hợp với bản thân.

Mua xe ngoài yếu tố sở thích còn phải cân nhắc đến tài chính, nhu cầu, chất lượng… Sự tổng hòa của nhiều khía cạnh mới đưa ra một mẫu xe phù hợp nhất.

  1. Cân nhắc nhu cầu đi xe

Nhu cầu (needs) nhắc đến ở đây là để tách biệt với ước muốn (wants). Ước muốn thì vô cùng, phần lớn mọi người thích siêu xe thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ nhưng nhu cầu lại không phải là siêu xe. Nhu cầu đi lại hàng ngày, đưa đón người thân trong gia đình, hoặc có thể kết hợp những chuyến đi xa, khi đó sedan hay SUV, MPV lại mới là những mẫu xe phù hợp nhất.

  1. Cân nhắc khả năng chi trả

Quỹ tài chính dành cho mua xe chỉ thích hợp với loại xe tầm trung, nhưng nếu cứ cố gắng mua xe hạng sang thì đó là một sai lầm. Thâm hụt ngân sách sẽ khiến cán cân tài chính mất cân bằng, khi đó mua xe đã trở thành “tội đồ”.

  1. Nên mua hay thuê xe

Ở Việt Nam việc thuê xe không phổ biến, nhưng ở các nước Âu Mỹ đây là hình thức thường thấy để sở hữu xe với những người có nguồn tài chính ngắn hạn không dồi dào. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng thuê xe chấm dứt sẽ không được sở hữu xe, đó là điểm “thiệt” của thuê xe so với mua xe.

  1. Cân nhắc mọi mẫu xe trong phân khúc

Sau khi đã định hình chiếc xe cần mua, nên cân nhắc tất cả những cái tên xuất hiện trong phân khúc. Nếu chỉ vì ưa thích một thương hiệu hoặc được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ bỏ qua những sản phẩm khác có thể phù hợp hơn.

  1. Đặt lịch hẹn lái thử xe

Bước tiếp theo sau khi đã xác định được một hay vài mẫu xe tương đối phù hợp với nhu cầu, bạn hãy liên hệ đại lý để đặt lịch hẹn lái thử xe qua điện thoại hoặc đăng ký lái thử trực tuyến. Việc này giúp cho bạn tránh được chờ đợi và đảm bảo rằng chiếc xe đã sẵn sàng cho bạn khi lái thử.

      6. Cần xem xét gì trong quá trình lái thử xe

Một mẫu xe có thể được trang bị tất cả tính năng bạn muốn, tuy nhiên, việc lái thử xe có thể không giúp bạn kiểm tra được mọi chi tiết đó. Lời khuyên dành cho bạn là nên lái thử xe theo cách tương tự bạn di chuyển hàng ngày.

Nếu bạn di chuyển trong nội thành, hãy lái xe như khi đang đi trong đô thị đông đúc và phải dừng đèn đỏ liên tục. Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe để khám phá địa hình, hãy thử khả năng leo dốc. Đừng quên thử lái trên đường gập ghềnh, vào góc cua hẹp và thử độ phản ứng của phanh. Việc thử ra vào xe cũng rất quan trọng, bạn cần ngồi cả vào ghế sau nếu thông thường bạn phải chở đình của mình. Kiểm tra độ rộng và thuận tiện của khoang hành lý. Nếu bạn sử dụng ghế trẻ em, hãy mang theo khi lái thử xe để thử xem độ vừa vặn. Một chiếc xe cho gia đình ắt hẳn có trang bị móc chuyên dụng dành cho ghế trẻ em, như móc ISO FIX có trên Toyota Vios 2014.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ Hyundai nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Hyundai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm: 

Xe 7 chỗ Ford

Xe 7 chỗ Kia

Xe 7 chỗ Mazda

Xe 7 chỗ Toyota

Xe 7 chỗ Chevrolet

Xe 7 chỗ Nissan

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Xe 7 chỗ Hyundai

Xe 7 chỗ Lexus

Xe 7 chỗ BMW

Xe 7 chỗ Audi

Xe 7 chỗ Suzuki

You can share this post!