news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Xe 7 chỗ Ford

Chở gia đình nên mua xe 7 chỗ nào? Kia Sedona, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest?

Anh Đình Tuấn cần tư vấn:

Tôi mua xe nhu cầu 7 chỗ phục vụ gia đình, thỉnh thoảng về quê 700 km. Nên chọn xe nào phù hợp?

Ba lựa chọn phân vân là Kia Sedona, Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Tôi rất thích nội thất Sedona nhưng ngại một điều xe này rất ít người sử dụng. Mong được mọi người tư vấn! Xin cảm ơn!

Chia sẻ từ bạn đọc:

Bảo Duy: Đường dài, hướng miền trung nên cá nhân tôi chọn Everest, thích nhất là tính năng ga tự động kèm tự động giữ khoảng cách với xe trước, ko cần xài thắng cũng chẳng cần ga, chỉ xài mỗi vô lăng.

Minh Tuấn: Ngoài Everest thì không em nào sánh bằng. Mắy dầu vừa khỏe vừa tiết kiệm. Đừng bạn nào khuyên mua 7 chỗ xe Hàn nhé vì không một xe nào 7chỗ của Hàn đủ tuổi với EVEREST.

Gia Đình: Sienna hoặc Odyssey là xe gia đình tuyệt vời nhất. Rộng rãi, tiện nghi, an toàn... Còn xe Kia Sedona thực chất nó là chiếc Kia Carnival thế hệ thứ hai. Carnival 2008 AT giờ giá không nổi 300tr trong khi đó Innova 2007 vẫn gần 500.

H2:  Theo tôi bạn nên chọn xe Ford Everest.

Thứ 1: đó là xe 7 chỗ. Thứ 2 xe này chất lượng tốt và phổ thông hơn. Cuối cùng hãng này có rất nhiều trung tâm bảo hành.

Tú Ngọc: Ford Everret nhé bạn! Máy dầu hơi ồn nhưng rộng rãi thoải mái! Tay lái đầm chắc! Thiết kế kiểu dáng mới! Tuy tùy chọn trang bị không nhiều như 2 xe kia nhưng được cái độ an toàn tính năng vượt trội!

Đông: Kia Sedona tức là em của thằng anh Kia Carnival ngày xưa. Trong 3 xe bạn chọn làm ứng cử viên thì Sedona rộng rãi thoải mái nhất, tất cả các ghế đều dành cho người lớn, cửa trượt an toàn... đi xa 700km là phù hợp gia đình. SantaFe và Everest tốt nhưng hàng ghế thứ 3 không ngon bằng.

Thảo: Bạn có thấy Kia Carnival còn chạy ngoài đường khá nhiều không? Sedona ít người sử dụng vì nó to dài ngang ngữa Toyota Siena và Honda Odyssey nên khó xài đa dụng, khó xoay xở trong phố chật hẹp đông đúc trong khi tiền nong cũng hơn 1 tỷ. Với 1 tỷ người ta mua xe khác để dùng vào nhiều mục đích hay hơn.

Nam: Đương nhiên là Ford Everest 2016. Xe Mỹ khung gầm chắc chắn, máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao. Mình đang đi Ford Everest 2008 thôi đã sướng. Cũng lăn tăn mãi mới chọn nó. Chạy trong TP hơi cực và ồn nhưng đi đường dài mới thấy nó ngon và tiết kiệm thế nào. Chạy chậm rất chán ra cao tốc đạp 140 khỏe ru.

Nếu bạn hay đi vùng có đường gồ ghề, hơi khó đi thì bạn lên lấy Everest , gầm cao, fom mới đẹp. Nhưng máy dầu của Ford cực ồn.

Còn Kia Sedona thì bạn đi lại gia đình cực ổn, qua mấy bài test của trang nước ngoài thì em nghĩ với giá tiền bằng một nửa Sienna là quá hợp lý. Thoải mái rộng rãi, trên hết là gia đình mình thấy thích. Nhưng lượng xăng thì mất cai hơn những xe bạn đang so sánh ạ.

Vicky Jim: Nếu bạn không nghĩ về xăng, về gía bán lại thì Sedona là sáng nhất trong số xe bạn đang phân vân.

Nguyễn Trường Sơn: Muốn thoải mái, thư giãn thì mua Everest, Pajero, Santafe…nhưng lái xe mà thư giãn quá dễ mất tập trung gây buồn ngủ,.. Khuyên bạn hãy mua TOYOTA FORTUNER cảm giác lái rất phấn khích, chạy tốc độ 80km\h thôi mà cảm giác như đang chạy BMW tốc độ 200km\h vậy, ngồi lên xe bạn và cả gia đình sẽ có cảm giác như sắp bước vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, đảm bảo không thể thấy buồn ngủ được.

Ngocthanh Nguyen: Tuỳ vào từng trường hợp lựa chọn thôi, Sedola cùng size với Toyota Sienna và Honda Odisey, mà Honda và Toyota giá của nó toàn trên 2-3 tỷ. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc xe cỡ lớn thì Sedola là lựa chọn tốt nhất trong ba chiếc mà em kể trên đó ạ.

Hùng Anh: Hãy ra hãng và trải nghiệm. Vì mục đích mỗi người khác nhau. Có người chưa mua đã tính bán lại, có người lại thích kiểu dáng của 1 mẫu xe.

Anh Tuấn: Nhà tôi có hai chiếc Kia Sorento R 2010 máy dầu và Ford Everest 2012 cũng máy dầu, so sánh thì Kia Sorento chạy ngon hơn hẳn Ford Everest mặc dù đã chạy 5 năm tuổi và khoảng 94,000Km. Ford Everest 2016 đã thay đổi hoàn toàn từ động cơ đến trang bị an toàn, nội ngoại thất nên sẽ là một lựa chọn tốt cho gia đình bạn

KIA Sedona luôn không phải lăn tăn bạn nhé, xe rộng rãi và nhiều options nhất trong tầm tiền và đang là xe dòng van được ưa chuộng ở Mĩ chỉ sau Toyota Sienna thôi, rất thoải mái cho 1 gia đình lớn. Nếu bác chờ thêm khoảng 1 tháng nữa sẽ có thêm 1 lựa chọn là Ford Everest 2016.

Lâm Phúc Khang: Ford E chỉ hợp với người trung tuổi.còn trẻ tuổi chả ai đi FE,nên chọn mẫu nào nhìn Sport tý thích hơn.Mà nói mua 7 chỗ chứ mấy đời đi đủ 7 chỗ.Cỡ 5 chỗ là đẹp.

Ha Anh Dung: Bạn ơi nếu giá cả không thành vấn đề thì mua ngay Kia Sedona đi. Nó là dòng Minivan, ngang ngửa Toyota Siena hoạc Honda Odissey đấy. Chạy xe này giá thấp hơn 2 con kia nhiều nhưng giá trị sử dụng ngang ngửa.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Ford Everest - “Con cưng” Của Dòng Xe 7 Chỗ Đa Dụng

Với tiêu chí 4 tốt: tính năng tốt, chất lượng tốt, đáp ứng tốt sự hài lòng của khách hàng, an toàn tốt. Ra mắt lần đầu ở Việt Nam năm 2005, nhưng theo cho thuê xe uy tín tại quảng ngãi cho biết Ford Everest 7 chỗ đã nhanh chóng vượt mặt các đối thủ khác để lấy được thị phần và phát triển doanh số.

Với các màu sắc xe chủ đạo là Ford Everest màu đen kim loại, màu vàng ánh kim, màu đỏ đun, màu đỏ tươi, màu trắng kim cương, màu xanh dương, cùng thiết kế xe sở hữu phong cách mạnh mẽ, bên cạnh đó Everest còn được đánh giá tốt về ngoại thất, sở hữu máy móc bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, có khoang nội thất rộng rãi, rất thích hợp chở được nhiều đồ cho gia đình đi du lịch, về quê,…..

Với lợi thế gầm cao, Everest hoạt động tốt và ưu việt ở những địa hình xấu hoặc đồi núi quanh co.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu là những tính năng nổi bật của dòng xe này. Thiết kế sang trọng và bố trí chỗ ngồi hợp lý với 3 dãy ghế, Ford Everest mang lại sự sảng khoái cho người ngồi trên xe, cũng như tăng tầm nhìn của hành khách. Thiết kế cửa sau của khoang hành lý, mở một cánh với khả năng mở tối đa tạo sự tiện dụng khi đưa hàng lên và xuống. Ford Everest được thiết kế bình xăng lớn với dung tích chứa tới 71 lít cho phép các chuyến đi dài mà không phải đổ xăngnhiều lần.

Tính năng an toàn vượt trội giúp bảo vệ người lái và hành khách giúp trong trường hợp xảy ra va chạm.

Tại sao nên lựa chọn xe cũ Ford Everest?

Để giúp quý khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn các dòng xe Ford Everest cũ cho mình, chúng tôi xin đưa ra các lý do sau đây:

Xe qua một đời chủ, thời gian sử dụng ngắn, đảm bảo không va chạm.

  • Màu sơn bền đẹp, động cơ tốt, tiết kiệm nhiên liệu...
  • Thủ tục sang tên đơn giản, nhanh chóng.
  • Đa dạng về đời xe, màu xe giúp khách hàng thoải mái lựa chọn chiếc xe thích hợp.
  • Giá thành rẻ, được bảo hành 1 năm chính hãng.

Những điều cân nhắc khi chọn mua xe ô tô 7 chỗ

  1. Xác định phân khúc

Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại sedan, vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt. Còn nếu phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe hatchback, SUV, Crossover để tăng diện tích không gian xe tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài.

  1. Trang bị tiêu chuẩn

Hầu như ai cũng quan tâm đến điều này vì một lý do đơn giản nó sẽ bảo vệ an toàn cho bạn và gia đình trong suốt chuyến hành trình. Do đó trước khi đi mua xe ô tô mới, bạn nên liệt kê ra một danh sách những trang thiết bị an toàn mà bạn mong muốn.

Những trang bị tiêu chuẩn thiết yếu hiện nay bao gồm:

  • ABS: Hệ thống chống bó cứng phanh, rất cần thiết khi đi trời mua và đường trơn trợt;
  • EBD: Hệ thống phân phối lực phanh;
  • BA: Hệ thông hỗ trợ phanh khẩn cấp;
  • ESP: Hệ thống cân bằng điện tử, rất cần khi chạy đường đèo dốc và ôm cua gắt;
  • Air bags: túi khí, càng nhiều càng tốt, nó giúp bảo vệ bạn và gia đình có xảy ra tai nạn.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

  1. Xếp hạng an toàn

An toàn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ với bất cứ dòng xe và hạng xe nào. Kinh nghiệm để tìm hiểu và so sánh độ an toàn của từng loại xe bạn có thể xem các đánh giá của những website uy tín như NHTSA, IIHS và Consumerreport. Một trong những thử nghiệm đánh giá được quan tâm nhất là khả năng hấp thụ xung lực khi có va chạm và tai nạn, điều này giúp nâng cao khả năng sống sót cho hành khách trên xe.

Thử nghiệm khả năng hấp thụ xung lực bao gồm:

  • Va chạm phía trước;
  • Va chạm cạnh;
  • Va chạm phía sau;
  • Thử nghiệm lật xe.

Do đó không nên xem xét độ an toàn của xe thông qua vẻ bề ngoài của nó. Ví dụ như xe SUV to hơn, nên khi xảy ra tai nạn thì nó sẽ an toàn hơn Sedan, điều này là hoàn toàn không đúng.

  1. Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Nhưng đừng quá vì quan trọng vấn đề tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà bạn đã rất ưng ý sau khi cân nhắc bốn yếu tố bên trên.

Bên cạnh việc chọn mua ôtô theo sở thích và nhu cầu sử dụng, người mua còn cần quan tâm một yếu tố cũng không kém phần quan trọng nhưng thường bị bỏ quá đó là phong thủy khi mua xe ôtô.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ Ford nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ Ford từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Ford. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm: 

Xe 7 chỗ Kia

Xe 7 chỗ Mazda

Xe 7 chỗ Toyota

Xe 7 chỗ Chevrolet

Xe 7 chỗ Nissan

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Xe 7 chỗ Hyundai

Xe 7 chỗ Lexus

Xe 7 chỗ BMW

Xe 7 chỗ Audi

Xe 7 chỗ Suzuki

You can share this post!